หนุ่มเศรษฐีลึกลับ

บทที่41 ใครให้หน้าคุณมาโอ้อวดที่นี่



บทที่41 ใครให้หน้าคุณมาโอ้อวดที่นี่

ลู่เสี้ยงหยาง มองกางเกงที่แนบกายของเธออายุนิด หนึ่งไม่นานหนัก แล้วก็ทำการรักษาต่อไป

กรรไกรในมือค่อยๆตัดเบาๆ เปิดปากกางเกงที่กางเกง แนบกายนั้นนิดหนึ่ง ในเวลานั้น บาดแผลที่ถูกแผ่นเหล็ก แทงทะลุนั้นก็ได้เข้ามาในสายตาของ ลู่เสี้ยงหยางจน หมด

ลู่เสี้ยงหยาง รู้ว่าบาดแผลนี้เกิดจากอุบัติเหตุทางรถ แน่นอน แผ่นเหล็กนี้มาจากประตูรถ เนื่องจากตอนนี้บาดแผลทั้งหมดได้ปรากฏออกมาแล้ว

สามารถมองเห็นเลือดสดที่ไหลออกมาจากบาดแผล

ไหลออกมาเหมือนกับน้ำพุ

ซูจื้อเฉิง ละสายตาจากขาที่สวยของผู้หญิงคนนั้น อย่างอาลัย มองดู ลู่เสียงหยางแล้วยิ้มอย่างโหดเหี้ยม : “ไอ้หนุ่ม ตอนนี้คุณมีปัญหาอยู่สองอย่างที่ไม่สามารถ แก้ไขได้ ข้อหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้ได้หมดสติไปแล้ว คุณ ทำให้เธอฟื้นขึ้นมาได้ไหม? ข้อสอง บาดแผลตอนนี้ของ ผู้หญิงมีเลือดไหลออกมามาก ไม่มีวิธีการที่จะหยุดเลือด ได้ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป ไม่ถึงหนึ่งนาทีเธอก็จะตาย”

พูดถึงตรงนี้ เขาก็หัวเราะเยาะ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากด ไปที่บันทึกวิดีโอ หันกล้องไปที่ลู่เสี้ยงหยาง ถ้า ลู่เสี้ยง หยางเป็นคนทำให้ผู้หญิงคนนี้ตายจริงๆ งั้นนี้ก็เป็นหลักฐานได้ ลู่เสี้ยงหยางต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ไปเข้าคุก ลู่เสี้ยงหยาง ไม่ได้สนใจเขา สีหน้านิ่งสงบมาก เอามือยื่นมาหยิบม้วนผ้าที่อยู่ตรงหน้าอกออกมา แล้ว ค่อยคลื่ออก เห็นแค่เข็มเงินที่เรียงกันบนนั้นอย่างหนา แน่น

ในตอนนั้น ลู่เสี้ยงหยางติดตามเรียนกับผู้เฒ่าก็คือ ทักษะแพทย์แผนจีน เพราะฉะนั้นขั้นตอนต่อไปของเขา ก็คือเตรียมที่จะใช้เข็มเงินฝังเข็ม

ซูจื้อเฉิง เกือบจะอดขำไม่ได้ ไอ้คนนี้มันโง่จริงๆใช่ ไหม? คนเจ็บอยู่ในอันตรายแล้ว เขายังหยิบเอาเข็มเงิน บ้าๆนี่ออกมาอีก เขาคงไม่ได้หวังว่า จะฝังเข็มลงไปบน ร่างกายของคนเจ็บแล้วเลือดจะหยุดไหล คนเจ็บก็จะ ฟื้นขึ้นมาจริงใช่ไหม? เขาเป็นหมอแพทย์แผนปัจจุบัน แท้ๆ ดูถูกแพทย์แผนจีนที่สุด สำหรับเขาแล้ว แพทย์ แผนจีนทำได้มากสุดก็แค่โรคเล็กๆน้อยๆเท่านั้น การ นวดจีนอะไรนั้น การนวด ฝังเข็มก็ทำได้แค่รักษาโรค ปวดในข้อเล็กๆน้อยๆแค่นั้น

ในตอนที่ ซูจื้อเฉิงดูถูกอยู่นั้น ลู่เสี้ยงหยางก็หยิบเข็ม เงินที่ยาว5เซนติเมตรออกมาหนึ่งเล่ม แทงลงไปเหนือ บาดแผลสองนิ้ว แล้วก็เอาเข็มเงินที่ยาว7เซนติเมตรออก มา แทงลงไปที่ฝั่งซ้ายห่างบาดแผลสามนิ้ว แล้วก็ หยิบ เข็มเงินยาว10เซนติเมตรตามมา แทงลงไปเหนือแผล ทางฝั่งขวาห้านิ้ว….
ในช่วงเวลานี้ ลู่เสี้ยงหยางยังคงฝังเข็มเงินลงไปรอบๆ บริเวณบาดแผลอย่างต่อเนื่องไม่หยุด

ทันใดนั้น ซูจื้อเฉิงก็สั่นไปทั้งตัว สายตาเต็มไปด้วย ความตกใจ ในตอนนั้นเขาก็พบว่า บาดแผลที่เลือดไหล ไม่หยุดเมื่อวินาทีที่แล้วนั้นก็กลับหยุดไหลขึ้นมาอย่าง กะทันหัน

“แม่ถึง เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? ” ซูจื้อเฉิงมือสั่น โทรศัพท์ที่ อยู่ในมือเกือบตกลงที่พื้น รู้สึกตัวยกมือขึ้นมาขยี้ตา เขา สงสัยว่าเขากำลังฝัน

แต่ความเป็นจริงก็เป็นเช่นนี้ ลู่เสี้ยงหยางได้หยุดเลือด ที่บาดแผลบนขาของผู้หญิงคนนั้นได้แล้วจริงๆ

“เฮ้ย….นี้ นี้ นี้ เป็นไปได้ยังไง? ” ซูจื้อเฉิงเบิ่งตากว้าง อ้าปากค้าง ในใจมีคลื่นที่โหมกระหน่ำซัดเข้ามา

ตามทักษะการแพทย์ที่เขามี อยากจะหยุดเลือด งั้นก็ ต้องใช้ Thrombin แต่ว่าบาดแผลของผู้หญิงคนนี้ใหญ่ เกินไป เลือดไหลออกมามาก ถ้าเอาThrombinใส่ลงไป ที่แผล ก็จะถูกเลือดที่ไหลออกมาใหม่พาไหลออกไป ด้วย เพราะฉะนั้นใช้Thrombinในการหยุดเลือดนั้นก็ ไม่มีประโยชน์

ถึงแม้จะอยู่ในโรงพยาบาล ก็ต้องใช้อุปกรณ์หยุด เลือดถึงจะหยุดเลือดได้ และก็ต้องให้เลือดที่ตรงกันแก่ ผู้บาดเจ็บ ถึงจะสามารถทำการรักษาได้ตามจุดมุ่งหมาย
ซูจื้อเฉิง ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ลู่เสี้ยงหยางใช้เข็มเงินไม่ กี่อันฝังเข้าไป จะสามารถหยุดเลือดไว้ได้ยังไง?

เขาไม่รู้แน่นอน เข็มเงินที่ลู่เสี้ยงหยางฝังไปมากมาย หนาแน่นพวกนั้น ทั้งหมดได้ฝังลงไปที่เส้นเลือดที่อยู่ รอบไปบริเวณแผล ภายใต้เทคนิคการกระตุ้น ปิดผนัง ในเส้นเลือด เลือดที่ไหลตามธรรมชาติก็ไม่มีทางที่จะ ไหลได้อีก

เป็นที่รู้กันดีว่า เส้นเลือดกลับไม่ได้ไหลเข้าออกอย่าง

ปลอดโปร่ง ในเส้นเลือดมี ผนังมากมายนับไม่ถ้วนอยู่

ด้านใน แค่ผนังเปิดเลือดก็จะไหล และถ้าปิดผนัง เลือด ก็จะถูกปิดกั้นไปเลย ลู่เสี้ยงหยาง ที่ชำนาญมากอย่างนี้ ถ้าอยากจะหยุด เลือดนั้นก็เป็นเรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วย

ไม่ได้สนใจการตกตะลึงของซูจื้อเฉิง ลู่เสี้ยงหยางยื่น มือออกไปดึงแผ่นเหล็กที่ทะลุอยู่บนขาของผู้หญิงคนนั้น ออก เพราะว่าได้หยุดเลือดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะ ฉะนั้นเลยไม่อันตราย ต่อมาก็ทำการเย็บบาดแผล

ซูจื้อเฉิง นึ่งอึ้งไปอีกแล้ว ความเร็วในการเย็บแผลของ ลู่เสี้ยงหยางนั้น เรียกว่าเหมือนกับเข็มบินอย่างไงอย่าง

นั้น

ความเร็วก็เร็วแล้ว ยังเย็บแผลสวยงามเป็นระเบียบอีก ด้วย เหมือนกับเครื่องจักรที่เย็บออกมาเลย
ซูจื้อเฉิงพ่ายแพ้ราบคาบ เขาจบมาจากโรงเรียนแพทย์ ชื่อดัง และยังเคยไปเรียนต่อที่ต่างประเทศอีก แต่กลับ ถูกลู่เสี้ยงหยางบดขยี้ซะไม่มีชิ้นดีเลย

ทำการจัดการกับบาดแผลส่วนขาเรียบร้อยแล้ว ลู่เสี้ ยงหยางเริ่มใช้มือจัดการกับบาดแผลที่ส่วนหัว

บาดแผลที่หัวเป็นแผลเล็กๆที่ถูกกระแทกเท่านั้น ตอน นี้กลายเป็นสะเก็ดเองแล้ว ไม่มีเลือดไหลอีกแล้ว

ลู่เสี้ยงหยาง หยิบขวดยาน้อยออกมาจากอก ใช้ยาทา ลงไปบนบาดแผลนิดหน่อย

ตอนนี้ ได้ทำการจัดการบาดแผลที่อยู่บนตัวทั้งหมด ของผู้หญิงหมดแล้ว ลู่เสี้ยงหยางกำลังจะปลุกให้ผู้หญิง คนนี้ตื่นขึ้นมา

แน่นอน ว่าการปลุกนี้กลับไม่ได้มีความหมายเหมือน กับชื่อที่ว่าปลุกให้ตื่น แต่เป็นการรักษาให้เธอหายใจได้ เป็นปกติต่อไป

ในสภาพร่างกายของผู้หญิงคนนี้ในตอนนี้ ถ้าอยากจะ ปลุกให้ตื่นขึ้นมานั้นยากมาก ทำได้เพียงรักษาลมหายใจ ของเธอไว้ได้เท่านั้น รักษาอวัยวะในร่างกายไม่ให้เกิด ความเสียหาย

ลู่เสี้ยงหยาง ยกมือขึ้น กดลงไปที่หน้าอกของผู้หญิง

และเริ่มบีบหน้าอกด้านนอก แน่นอน ว่าการกดบีบหน้าอกด้านนอกนั้นไม่ใช่เป็นการกดบีบหน้าอกของประเพณีโบราณ ในนั้นยังมี เทคนิคที่ลึกลับมาก

ด้านซูจื้อเฉิง ตาลุกเป็นไฟ ในตอนที่ ลู่เสี้ยงหยาง กำลังทำการกดบีบหน้าอกด้านนอกของผู้หญิงอยู่นั้น กลับไปแตะต้องจุดห้ามของเธอ

พูดความจริง ผู้หญิงคนนี้ก็เป็นผู้หญิงสวยมากที่ยากที่ จะเจอ ไม่น้อยไปกว่า จ้าวหรูเย็นเลย

ลู่เสี้ยงหยางทำการกดบีบหน้าอกด้านนอกไปด้วย และก็สำรวจสภาพการณ์หายใจของผู้หญิงไปด้วย

ผ่านไปหนึ่งนาที ลู่เสี้ยงหยางผ่อนความถี่ในการกดบีบ ช้าลง นิ้วมือของเขาสามารถรับรู้ได้ว่า ผู้หญิงคนนี้ได้ กลับมาหายใจอ่อนๆอีกครั้ง

ในตอนนั้น ความถี่ในการกดบีบของลู่เสี้ยงหยางก็ เดี๋ยวเร็วเดี่ยวช้าสลับกันไป

รักษาสภาพอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนคบหนึ่งนาที ถึงแม้ การหายใจของผู้หญิงยังคงอ่อนแรงอยู่ แต่ก็ค่อยค่อย รักษาความมั่งคงได้

คู่เสี้ยงหยาง ถอนหายใจ อุปกรณ์การช่วยเหลือชีวิต ของเขาที่ติดตัวมาด้วยนั้นน้อยเกินไป ทำได้เพียงช่วย ในแบบวิธีง่ายๆเท่านั้น ถ้าจะให้ผู้หญิงคนนี้พ้นขีด อันตรายอย่างเด็ดขาด ต้องไปโรงพยาบาล

เฮ้อ!
ลู่เสียงหยาง ถอนหายใจยาว เริ่มเก็บเข็มเงินของตัว เอง เตรียมที่จะให้คนด้านนอกเข้ามา ให้พวกเขารีบเอา คุณผู้หญิงคนนี้ไปส่งที่โรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

อะไร?!

เธอพ้นขีดอันตรายแล้วเหรอ?

ซูจื้อเฉิงงงไปหมด รีบเดินเข้ามาด้านข้างของผู้หญิง ตรวจสอบอาการการหายใจของเธอ

ชั่วขณะนั้น เขาก็ถึงขั้นตกตะลึงจนพูดไม่ออก

เมื่อกี้ ลู่เสี้ยงหยางฝั่งเข็มเงินไม่กี่อันลงไปที่ร่างกาย ของเธอ การรักษานี้สามารถเทียบได้กับการที่ผู้ เชี่ยวชาญมากมายมาร่วมกับรักษาอีก

แต่ว่าการตกใจของเขาก็ไม่ได้นานนัก ทันใดนั้นในใจ ก็มีความคิดด้านมืดปรากฏขึ้นมา

เดินออกมาที่ประตูด้านคลินิก เปิดประตูออก แล้วพูด กับคนที่อยู่ด้านนอกว่า : “ในการพยายามช่วยชีวิตของ ผม คุณผู้หญิงใหญ่ของพวกคุณได้พ้นขีดอันตรายแล้ว ตอนนี้รีบเข้ามา พาเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลเถอะ”

ตอนที่พูดประโยคนี้นั้น เขาเน้นย้ำไปที่คำว่า”ผม” เน้น ว่าการช่วยชีวิตครั้งนี้เป็นเขาที่ท่าเองทั้งหมด

ไม่ต้องสงสัย เขาหน้าด้านแย่งเอาความดีความชอบ ของ ลู่เสี้ยงหยางไปแล้ว
“อะไร? พ้นขีดอันตรายแล้ว? ” จ้าวต้าไห่และจ้าวหรู เย็นมองหน้ากัน พวกเขาล้วนเป็นหมอ รู้ว่าผู้หญิงคนนั้น บาดเจ็บสาหัส นี้ต้องเป็นทักษะการแพทย์ที่ล้ำเลิศมาก แค่ไหน ถึงทำให้เธอพ้นขีดอันตรายได้

“ฮ่าๆ จื้อเฉิง ไม่เสียชื่อที่คุณเป็นนักเรียนแพทย์ที่มีผล การเรียนสูง และยังเคยไปเรียนต่อที่ต่างประเทศด้วย ทักษะการแพทย์ของคุณเทียบได้กับผู้เชี่ยวชาญแล้ว”

ในตอนนั้น จ้าวต้าไห่หัวเราะเสียงดัง ใบหน้าเต็มไป ด้วยความชื่นชมปลื้มปริ่ม และก็ทำการตัดสินใจว่าจะ ยกลูกสาวให้แต่งงานกับ ซูจื้อเฉิง

ดวงตาของ จ้าวหรูเย็นเปล่งประกายเป็นรูปหัวใจน้อย สีพีช ใบหน้าเต็มไปด้วยความเคารพชื่นชม รุ่นพี่ของเธอ ได้สร้างทักษะทางการแพทย์ที่มหัศจรรย์แล้วล่ะซิ

ในคลินิกที่ไม่มีอุปกรณ์เพียบแบบนี้ ยังสามารถช่วย ชีวิตแบบยากลำบากแบบนี้ได้อีกด้วย

แต่ว่าชายสิบกว่าคนนั้นไม่ได้สงสัยอะไร รีบเดินเข้าไป ในคลินิก ทุกคนช่วยกันอุ้มคุณผู้หญิงเอาไปวางไว้ในรถ เมอร์เซเดสเบนซ์ที่อยู่ด้านนอก แล้วจากไปอย่างรีบร้อน

ในตอนนั้นเอง ลู่เสี้ยงหยางเดินออกมาจากคลินิก มอง ซูจื้อเฉิงแล้วพูดอย่างเย็นชาว่า “ใครให้หน้าคุณ มา โอ้อวดที่นี่? ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ