ในห้วงแห่งรัก(NC+)

ตอนที่472 ตอนจบ (2)



ตอนที่472 ตอนจบ (2)

ได้ยินวิสาข์สารภาพรักออกมา หัวใจของธามก็เริ่ม หวั่นไหว เขากอดวิสาข์แน่นแล้วพลางร้องไห้พลางพยัก หน้า”ได้ๆ เรามาเริ่มต้นกันใหม่…..

ปาลีที่อยู่ข้างรู้สึกโล่งใจขึ้นมา แสยะยิ้มที่กว้างๆแล้ว พูดว่า”พ่อ แม่ งั้นต่อมาพวกเราก็มาเลือกวันที่ดีจัดงาน แต่งงานที่ใหญ่โตให้พวกคุณ เชิญชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน มาฉลองให้ ดีไหม

“ได้ เรื่องนี้หนูไปจัดการเลย”

แต่เมื่อวิสาข์ได้ยินที่ปาลีพูดก็อึ้ง เธอเงยหน้ามองไป ปาลี แล้วพูดว่า”ปาลี เมื่อเธอเรียกฉันว่าไงนะ”

“แม่”

ปาลีจับมือของวิสาข์มา“ที่จริงฉันอยากเรียกคำว่าแม่ นี้มานานแล้ว ตอนนี้คุณได้แต่งงานกับพ่อแล้ว ฉันก็ควร เรียกแม่ไปแล้ว ไม่ใช่หรอคะ”

“สุดท้ายเธอก็ยอมรับแม่แล้ว ดีจังเลย ตอนนี้ ครอบครัวแล้วสามคนได้อยู่กันแล้ว”

วิสาข์จับมือของปาลีแน่นๆ อารมณ์ยิ่งตื่นเต้นกว่าตอน ที่สารภาพรักกับธาม

แต่ที่ทำให้ปาลีปวดหัวก็คือช่วงนี้ไม่มีวันเวลาที่มงคลถ้าอยากได้วันเวลาที่มงคลก็ต้องรออีกสองเดือน หลัง วิสาข์และธามรู้เรื่องนี้แล้วพวกเขาก็ไม่รีบ เพราะยังไง พวกเขาสองคนก็จากกันหลายปีแล้ว เวลาแค่สองเดือน พวกเขารอได้

แต่เมื่อดนุพลรู้เรื่องของวิสาข์และธามแล้ว ก็รีบ ทำการตัดสินใจลง เขาอยากจะจัดงานแต่งงานของเขา และปาลีที่โดนเลือนเพราะเรื่องอื่นในวันนั้นเหมือนกัน ปาลีรู้แล้วก็ตกลงไปด้วย

ส่วนจักรกฤษ เมื่อเขารู้เรื่องแล้วเขาก็ตกลงทันที เพราะหลายปีมานี้ชีวิตของวิสาข์เป็นไงเขาที่เป็นลูกรู้ ดีกว่าคนอื่น

เพียงแต่เรื่องดีไม่เพียงแค่สองเรื่องนี้ เมื่ออิงดาวและ ภาสวรรู้ว่าปาลีและดนุพล วิสาข์และธามจะจัดงาน แต่งงานในวันเดียวกัน ดังนั้นพวกเขาก็อยากเข้าร่วม ด้วยและอยากจะจัดงานแต่งงานพร้อมกัน เรื่องดีขนาด นี้ต้องไม่มีคนคาดค้านอยู่แล้ว

ชั่วพริบตา สองเดือนมาถึง

อีกห้าวันก็คือวันแต่งงานของคู่บ่าวสาวสามคู่นั้น

ธวัฒน์และแมวน้ำที่อยู่เกาหลีมาถึงเมืองเอก่อน ต่อมา ก็คือธัญญาและชีวเทพ สุดท้ายเป็นปิยะที่จะคลอดลูก และปิยะพงศ์

ได้เจอเพื่อนที่จากกันไปนานมาร่วมงานแต่งงานตนเอง ปาลีรู้สึกซาบซึ้งมาก และคนที่ดีใจมากที่สุดก็คือ นิวิฐ เพราะเขาได้เจอพ่อธวัฒน์และพ่อธัญญาอีกแล้ว

ส่วนเพื่อนของภาสวรและอิงดาวก็มากันเรื่อยๆ แค่สิ่ง ที่พวกเขาคาดคิดไม่ได้คือ ตอนที่ทุกอย่างเตรียมพร้อม อิงดาวที่เป็นว่าที่เจ้าสาวกลับหนีแล้ว

เมื่อได้ยินข่าวนี้ พวกเขาอึ้งกันไปหมด

“ทำไมเป็นแบบนี้ ดาวจะหนีงานแต่งได้ยังไง”

ปาลีไม่กล้าเชื่อสิ่งที่ได้ยิน เพราะเธอรู้ดีว่าอิงดาวรัก ภาสวรแค่ไหน ตอนนี้จะได้สมหวังแล้วเธอก็หนีไป

ดนุพลยกไหล่ ในหน้าของเขาไม่มีความกังวลใดๆ”ฉัน เพิ่งได้ข่าวที่ภาสวรว่าดาวได้ตั้งครรภ์สามเดือนแล้ว หลังแต่งงานแล้วอารมณ์ของดาวก็เปลี่ยนไปมาก พอมี อะไรไม่พอใจก็โวยวายจะหนีออกจากบ้าน เมื่อกี้มีเพื่อน หญิงของภาสวรกำลังพูดคำพูดที่ครุมเครือกับภาสวร และดาวเห็นเข้าพอดี อารมณ์ร้ายของเธอก็ระเบิดออก มา แล้วก็หนีออกไปโดยไม่พูดอะไร ตอนนี้ภาสวรไปหา เธอแล้ว เธอไม่ต้องห่วงหรอก”

ปาลีได้ยินแล้วก็ตกใจ”งั้นตามที่คุณพูด ดาวคงจะเป็น อาการซึมเศร้าในระหว่างตั้งครรภ์เหมือนฉันในตอนนั้น ตามนิสัยตรงไปตรงมาของดาว จะเกิดอาการแบบนี้ ออกมาได้ยังไง”

ตอนนั้นที่เธอมีอาการซึมเศร้าในระหว่างตั้งครรภ์คือมีโดนคนอื่นบีบ ตอนนั้นรฐามาขู่เธอบ่อย โสรจมากระ ตุ้นเธอครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ธนัทและทวิติยาที่อยู่ห้อง เดียวกันก็ยังมาหาเรื่องเธอบ่อยๆ ทำให้เธอไม่ได้สงบ เลยสักวัน เธอที่อ่อนแอในตอนนั้นจะไม่บ้าได้ไง แต่อิง ดาวหล่ะ ปาลีคิดออกจังเลยว่าอิงดาวจะมีอาการนี้ได้ยัง ไง หรืออิงดาวก็เคยเจอเรื่องทุกข์ใจเหมือนเธอ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ