สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 357 หล่อนเป็นแค่ตัวตลกไม่ใช่หรอกเหรอ



ตอนที่ 357 หล่อนเป็นแค่ตัวตลกไม่ใช่หรอกเหรอ

กลางดึกคืนนั้น ภายในห้องอาบน้ำของโรงแรม

โม่ถึงกอดถังหนึ่งเอาไว้ขณะที่พวกเขากำลังนอนแช่ อ่างอาบน้ำ ชายหนุ่มบรรจงจูบแผ่นหลังหญิงสาวอย่างรักใคร่

เพราะถึงหนิงกลิ้งไปมาบนพื้นอยู่หลายครั้งระหว่างการ ถ่ายทำฉากคลอดลูกในวันนี้ แผ่นหลังเธอจึงมีรอยข่วนเล็ก น้อย ขณะที่โม่ถึงไล่ดูรอยแผลพวกนั้น ดวงตาเขาก็หมั่นลง “คุณได้รับบาดเจ็บนี่ครับ

“ตรงไหนคะ” ถึงหนึ่งไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ “ต้องเป็นรอย ข่วนเล็กๆ แน่เลย

โม่ถึงเกยคางบนไหล่หญิงสาวและพูดด้วยน้ำเสียงลุ่มลึก “จากนี้ไป อย่าปล่อยให้ตัวเองได้รอยขีดข่วนมาอีกนะครับ แม้ จะรอยเล็กๆ ก็ตาม

“แต่ฉันอิจฉาพวกผู้หญิงที่ก่อปัญหา ไปทะเลาะกับคนอื่น แล้วได้สามีกระโจนเข้ามาช่วยนี่คะ…”

“นี่เป็นครั้งแรกเลยนะครับที่ผมเห็นว่าคุณนายโม่ก็มีด้าน หัวรุนแรงกับเขาด้วย” ไม่ถึงกระชับอ้อมแขนให้แน่นยิ่งขึ้น ได้ ครับ ถ้าในอนาคตผมมีโอกาส ผมจะพยายามเข้าไปวางมวยเพื่อคุณนะ”

“คุณวางแผนจะทำยังไงกับเรื่องคุณหนูฉือคะ” ถึงหนิงเอน หลังไปฟังไม่ถึงเพื่อสัมผัสละไล้กับส่วนเว้าส่วนโค้งของเรือน ร่างอันสมบูรณ์แบบของชายหนุ่ม แม้ว่าแก้มเธอจะแดงเล็ก น้อย หญิงสาวก็ไม่มองหน้าเขาตรงๆ เธอจึงไม่ได้สนใจเขา อย่างสมบูรณ์

“ผมจำเป็นต้องจัดการปัญหาพวกนี้ด้วยตัวเองอย่างนั้นเห รอครับ”

เมื่อได้ยินคำถามของโม่ถึง ถังหนึ่งก็อดหัวเราะออกมาไม่

ได้ “ยังไงซะ เชื่อก็โทรไปแล้ว…

“แต่เธอกลับไม่สำเหนียกว่าตัวเองยืนอยู่ตรงไหน” ดวง ตาโม่ถึงหม่นลงเล็กน้อย “ผู้หญิงคนนั้นจะใช้ชีวิตในฐานะ ทายาทสาวผู้ร่ำรวยต่อไปง่ายๆ ก็ได้ แต่ก็ยังตัดสินใจจะ ท้าทายคนในวงการบันเทิง…เธอไม่รู้หรือไงว่าวงการนี้นะเต็ม ไปด้วยนักแสดง”

“ถ้ามีใครพยายามทำร้ายคุณ…หรือพยายามทำลาย ความสัมพันธ์ของเรา…ผมจะไม่ปล่อยคนพวกนั้นไปอย่าง แน่นอน”

ขณะฟังคำพูดที่เหมือนคำสาบานของโม่ถึง ดวงตาถึงหน งก็กลายเป็นเลื่อนลอย…
วันต่อมา ผู้คนมากมายโทรเข้าไปที่ไหยเพื่อถามถึงข้อ เท็จจริงเบื้องหลังเหตุการณ์เรื่องฉือซินเหยียน

คนเหล่านี้คิดว่าถังหนึ่งเป็นบ้านเล็กที่ก้าวเข้ามาทำลาย ความสัมพันธ์ของคนอื่น…

ทว่าไม่รุ่ยไม่สนใจที่จะตอบเรื่องไร้สาระเช่นนี้

แน่นอนว่าเพราะเชื่อไม่ได้มาทำงานด้วยว่าพาหลงเจีย ไปพบครอบครัวของเขา ฟังอวี้จึงถูกทิ้งไว้ให้อยู่กับความรับผิด ชอบในการตอบคำถามเหล่านั้น ชายหนุ่มอดถอนหายใจออก มาไม่ได้ ก่อนเขาจะได้เลื่อนตำแหน่งกับหลังจากได้เลื่อน ตำแหน่งนี่มันต่างกันตรงไหนนะ

ไม่บ่อยนักที่ฮั่วจิงจิงจะกลับมาบ้าน ดังนั้นเขาจึงอยากนั่ง ทานอาหารเย็นกับภรรยาของเขา แต่ชายหนุ่มกลับต้องมาถูก ฝูงนักข่าวห้อมล้อมแทน

ในตอนท้าย ฟังอรู้สึกรำคาญจนเหลือทน จึงตอบไป อย่างเรียบง่ายว่า “รบกวนคุณหนูฉือช่วยควบคุมการกระทำ ของคุณและเคารพฐานะของตัวคุณเองด้วยครับ

“ท่านรองประธานช่วยบอกเราหน่อยได้ไหมครับว่าคุณหนู ถือเป็นแฟนเก่าท่านประธาน ไม่จริงหรือเปล่า

“พวกเขาไม่ได้คุ้นเคยกันครับ” ฟังอตอบอย่างตรงไป

ตรงมา

“ถ้าพวกเขาไม่คุ้นเคยกัน งั้นทำไมพวกเขาถึงได้นัดแต่งงานกันล่ะครับ ถ้าคุณหนูคือไม่รู้สึกโกรธจริงๆ เธอก็คงไม่ ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความเกรี้ยวกราดของสื่อมวลชน ฟังอวี้ก็จัดระเบียบเสื้อสูทของเขาให้เรียบร้อยและบอกให้ฮั่วจึง จึงเข้าไปในร้านอาหารก่อน

“นั่นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของสื่อเท่านั้นครับ

“งั้นบอกความจริงกับพวกเราได้ไหมครับ” เหล่านักข่าว

เซ้าซี้

“ผมอยากจะไว้หน้าคุณหนูฉือสักหน่อยนะครับ อีกอย่าง นี่เป็นเพราะหลังๆ มานี้ท่านประธานโม่ของเราค่อนข้างมี เมตตาขึ้นมาหรือเปล่า พวกคุณถึงรู้สึกว่าตัวเองจะแต่งเรื่อง อะไรขึ้นมาก็ได้ตามใจชอบนะ” ฟังอแสยะยิ้มแล้วเดินจากไป เพื่อไปทานอาหารกับภรรยาสุดที่รักของเขา

“ฉือซินเหยียนคิดอะไรของเขาอยู่กันแน่นะ” ฮั่วจึงจึงเอ่ย เปรยขณะนั่งลงตรงข้ามฟังอ เธอไม่เข้าใจเสียเลยว่ากำลัง เกิดอะไรขึ้น “ทำไมทายาทสาวผู้สูงศักดิ์ถึงดึงตัวเองให้ตกต่ำ ลงแบบนี้ล่ะ”

“ในฐานะทายาทสาว ผู้หญิงคนนี้ไม่เพียงเรียกร้องความ สนใจจากท่านประธานโม่ไม่ได้ แต่ยังพ่ายแพ้ให้กับถังหนึ่งอี กด้วย ในสายตาเธอ นางแบบกับนักแสดงก็สกปรกเหมือนกัน หมดและไม่มีความสลักสำคัญอะไร คุณคิดว่าเธอจะยอมรับที่ ต้องแพ้ให้กับถังหนิงเหรอครับ” ฟังออธิบาย “ตระกูลถังเป็นคนดึงเธอเข้ามาเกี่ยวด้วย แต่เธอดันเป็นคนที่เลือกจะสานต่อ สิ่งที่พวกเขาทิ้งเอาไว้

“โดยผิวเผินแล้ว เธอดูเหมือนจะบอกความจริง แต่ใน ความเป็นจริงนั้น เธอกำลังพยายามทำให้ถังหนึ่งฟังดูเป็นบ้าน เล็ก….

“เพราะทั้งถึงหนึ่งและประธานโม่ไม่สนใจจะมาจัดการกับ เรื่องไร้สาระพรรค์นี้ เดตของเราเลยโดนรบกวนไงล่ะครับ ฟัง อค่อนข้างรำคาญเรื่องนี้อยู่พอควร

“ถ้าอย่างนั้น ทำไมคุณถึงไม่ชี้แจงอะไรเลยล่ะคะ ทำไม ต้องไว้หน้าเธอด้วย ในเมื่อเธอไม่สมควรได้รับเลยแม้แต่นิด เดียว!” ฮั่วจิงจิงอดเข้าข้างเพื่อนสาวไม่ได้

“เวลาแมวจับหนูได้ มันไม่ฆ่าหนูให้ตายทันทีหรอกนะครับ ประธาน โม่เลยส่งปัญหานี้มาให้ผม ไม่ได้ส่งให้ฝ่าย ประชาสัมพันธ์”

แม้หญิงสาวจะรู้ดีมาตลอดว่าไม่ถึงไม่ใช่คนที่ควรจะหา เรื่องด้วย แต่ฮั่วจิงจึงยังพบว่าตัวเองจับแขนของฟังอแน่นขึ้น โดยไม่รู้ตัว “พอคิดถึงตอนที่ฉันเพิ่งต่อต้านประธานโม่ไปเมื่อ ไม่นานมานี้แล้ว ฉันก็รู้สึกกลัวขึ้นมานิดหน่อยน่ะค่ะ โชคดีมาก ที่ตอนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ฟังอวกุมมืออีกข้างของหญิงสาวอย่างอ่อนโยนและกล่าว พร้อมรอยยิ้มบางๆ “จากนี้ไปต้องฉลาดกว่าเดิมแล้วนะครับ ตกลงนะ”
วันถัดมา การตอบโต้ของฟังอวก็ไปถึงหูของฉือนเหยียน ผู้ชายคนนั้นกล้าดีอย่างไรถึงมาบอกให้เธอควบคุมการกระทำ ของตัวเอง!

หนำซ้ำ ถังหนึ่งและไม่ถึงไม่ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องเลย แม้แต่น้อย พวกเขาแค่นั่งดูโชว์นี้อยู่เฉยๆ

นี่เป็นการทำลายศักดิ์ศรีของฉือซินเหยียนอย่างร้ายแรง เธอเคยได้ลิ้มรสการถูกปฏิบัติเช่นนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

จนแล้วจนรอด หญิงสาวก็อดถามไม่ถึงต่อหน้าสื่อมวลชน ไม่ได้ว่า “คุณกล้าพูดไหมล่ะว่าคุณไม่เคยโทรมาหาฉัน ในวันที่ สิบเก้าสิงหาคม

เมื่อถูกยั่วยุ ไม่รุ่ยไม่ได้ตอบโต้ในทันที ทางด้านไม่ถึงนั้น เขาเพียงแต่ไปที่กองถ่ายเป็นเพื่อนถังหนึ่งเพื่อถ่ายทำสองฉาก สุดท้ายของเธอ

ในที่สุด เพราะไม่รุ่ยรู้สึกว่าปัญหานี้เริ่มจะเลยเถิดไปแล้ว พวกเขาจึงมอบหมายให้ฟังอวี้ให้สัมภาษณ์ที่หน้าประตูบริษัท แต่ไม่ได้เป็นทางการและดูเคร่งเครียดเท่าไหร่นัก

รบกวนท่านรองประธานฟังช่วย…

“ไม่จำเป็นต้องถามหรอกครับ ผมรู้ว่าคุณอยากจะถาม อะไร” ฟังไม่อยากจะเสียเวลาฟังเรื่องไร้สาระของเหล่านัก ข่าว กล่าวว่า “ในเมื่อคุณหนูฉือยืนกรานจะเอาคำตอบ เราก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตอบครับ

“ในวันที่สิบเก้าสิงหาคม ผู้ช่วยของท่านประธานโม่ คุณ เชื่อ ได้โทรหาคุณหนูคือจริงๆ ครับ เจตนาก็เพื่อแจ้งให้เธอ ทราบเรื่องการแต่งงานของพวกเขา

“ซื้อ” เหล่าสื่อมวลชนตกอยู่ในความโกลาหลพลางใช้ กล้องในมือรัวถ่ายภาพ

ไม่ถึงกำลังจะเปิดเผยทุกอย่างงั้นเหรอ

ฟังอวิเคราะห์ท่าทีของสื่อและยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัย หลังจากการถกเถียงของพวกเขาจบลง ชายหนุ่มก็กล่าวต่อ

“แต่เหตุการณ์นี้เป็นเพียงเพราะท่านประธานใหญ่ต้องการ มีหลานมากๆ จนทนไม่ไหวครับ ท่านจึงสั่งให้ท่านประธาน ไม่ พาหลานสะใภ้กลับมาบ้านด้วยในวันนั้น…ดังนั้นท่านประธาน โม่ก็เลยสุ่มเลือกจากกระดาษรายชื่อและเลือกคุณหนูคือ เขา วางแผนจะขอให้เธอช่วยเขาเลี่ยงการยืนกรานของท่าน ประธานใหญ่หลังจากเธอไปถึงที่นั่น…แต่…คุณหนูถือกลับไม่ได้ ไปที่นั่น”

“ดังนั้น…คุณถึงหนิงจึงไม่ใช่บ้านเล็กของใครและท่าน ประธานโม่ก็ไม่ได้คุ้นเคยกับคุณหนูคือ การคาดเดาไร้สาระ ของสื่อควรจะจบลงตรงนี้นะครับ

“ในตอนนั้นท่านประธานใหญ่ใช้ความป่วยไข้ของท่าน เป็นคำขู่ ดังนั้นท่านประธาน ไม่จึงต้องทำการตัดสินใจอย่างเร่งด่วน เดิมท่านประธานคิดคุณเธอไม่สนใจ ใครคิดครับเธอจะเรื่องได้จนตอน”

พูดอย่างคือ ถือซินเหยียนจนเกินไปและคิดมีความรักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

“นี่คือเรื่องราว

เช่นนี้น่าไม่ต้องการคำอธิบาย ใคร

ที่กลายว่าไม่สุ่มเลือกเธอมาแค่ต้องการ ขอความช่วยเหลือเท่านั้น

ไม่สงสัยเลยว่าเขาไม่คิดออกอธิบาย อะไรอย่าง จริงๆ แล้วฉือซินเหยียนไม่ได้ความหมายกับ เขาตั้งแรก…

เขาก็สุ่มเลือกเธอ

เดิมทุกคนคิดว่าพวกเขากำลังละครสามเส้า จะ ไปคิดล่ะว่าซินเหยียนไม่ความหมายอะไรกับถึงเลยซินเหยียนก็เป็นแค่ตลกเพราะไป ทั้งนั้นไม่ใช่หรอกเหรอ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ