สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 202 คำพูดจริงๆ ของถังหนึ่ง



ตอนที่ 202 คำพูดจริงๆ ของถังหนึ่ง

ล้วเฮาแสร้งทำท่าทางสิ้นหวังและวิตกต่อหน้าหยวนส่วน เพื่อ ให้เธอรู้สึกเหมือนว่าเขาอยากจะช่วยเธอจริงๆ แต่ไม่มีทาง เลือก จนกระทั่งเขาก้าวขาออกจากบ้านของเด็กสาว ชายหนุ่ม ถึงก้มหน้าลงและเผยรอยยิ้มเยือกเย็นออกมา อีกไม่นานบน โลกใบนี้ก็จะมีคนเกลียดถึงหนึ่งเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้ว

ในตอนท้าย หยวนส่วนก็เดินทางไปเยี่ยมชิ้นเอ๋อร์ที่โรง พยาบาลด้วยหัวใจเปี่ยมโทสะ ในตอนนี้ หันซินเอ๋อร์ผู้ทุกข์ ทรมานจากความเจ็บปวดกำลังนอนดูทั้งหนึ่งเดินรันเวย์ผ่าน โทรศัพท์

หยวนส่วนชำเลืองมองก่อนจะฉวยโทรศัพท์เครื่องนั้นไป จากมือหันซินเอ๋อร์ “เธอยังคิดว่ามันสูงส่งมากอยู่อีกหรือไง ผู้ หญิงคนนั้นไม่คิดจะช่วยเธอเลยด้วยซ้ำ

หันซินเอ๋อร์ตระหนักว่ามีบางอย่างผิดปกติเกี่ยวกับ อารมณ์ของหยวนยวน เธอจึงลุกขึ้นนั่งแล้วเอ่ยถาม “ช่วงนี้เป็น อะไรของเธอนะ ทำไมถึงพูดว่าพี่ถังหนิงไม่หยุดเลย”

“ฉันไปที่บริษัทถึงหนิงมา แต่…พวกพนักงานเพิ่งเรียนพ ยายามจะเอาเงินฟาดหัวฉัน พวกเขาบอกว่าถังหนิงจำไม่ได้ เรื่องคำสัญญาที่ว่าจะสละไตข้างหนึ่งให้เธอ และเพราะเป็นนาง แบบ ร่างกายหล่อนจึงสำคัญมาก ชัดเจนเลยว่าหล่อนไม่อยากบริจาคไตให้เธอแล้ว”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ดวงตาหันซินเอ๋อร์ก็กระตุกเล็กน้อย เธอ คว้าแขนหยวนส่วนมาถามทันที “เธอไปที่เฉิงเถียนทำไม เฉิงเถียนน่ะทนรอจะทำลายพี่ถึงหนึ่งไม่ไหวอยู่แล้ว! รู้ตัวไหมว่า เธออาจถูกคนพวกนั้นหลอกใช้ไปแล้วน่ะ”

หยวนส่วนอึ้งไปชั่วครู่ก่อนมองหน้าหันซินเอ๋อร์ “ที่เธอพูด

เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า”

“ฉันบอกแล้วว่าให้เธอสนใจข่าวในวงการบันเทิงให้ มากกว่านี้” หันซินเอ๋อร์จ้องเพื่อนสาวขณะที่อารมณ์ของเธอ ค่อยๆ เย็นลง จากนั้นเธอจึงเอ่ยถามต่ออีกว่า “เธอบอกว่า พี่ถัง หนิงจำไม่ได้ว่าเคยสัญญาจะบริจาคไตให้ฉัน แต่เธอได้ยินจาก ปากพี่ เขาหรือเปล่าล่ะ ถ้าเธอไม่ได้ยินจากปากพี่เขา งั้นทำไม เธอถึงเชื่อคำพูดของผู้ชายคนหนึ่งล่ะ

“ฉัน…” หยวนส่วนพูดไม่ออก ไม่รู้จะลบล้างความผิด อย่างไร

“อีกอย่างนะ ยวนยวน ฉันเคยบอกไปตั้งหลายครั้งแล้ว ว่า พี่ถึงหนึ่งไม่ใช่ญาติของฉัน ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องความรับผิด ชอบหรือศีลธรรมอะไรก็ช่าง เธอไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องมาช่วย ฉัน เธอเองก็จบการศึกษาสูง อย่ามาบอกฉันนะว่าเธอไม่ เข้าใจเรื่องแค่นี้” พูดจบหันซินเอ๋อร์ก็เห็นว่าหยวนส่วนเถียงไม่ ออก เด็กสาวจึงขอร้องว่า “ครั้งหน้าถ้าคนที่เฉิงเถียนอยากเจอ เธออีก บอกฉันด้วย ฉันจะให้เธอได้เห็นธาตุแท้ของพวกเขาเอง”

หยวนยวนคิดอยู่ชั่วครู่ ก่อนตัดสินใจว่าเธอควรเชื่อใจ เพื่อนของตัวเอง ดังนั้นเธอจึงพยักหน้า “ฉันแค่ไม่อยากให้เกิด อะไรขึ้นกับเธอ”

“ฉันไม่เป็นไรหรอกน่า

หลังจากทำงานไม่หยุดหย่อนที่ลอนดอนมาเป็นเวลาครึ่ง เดือน ถึงหนึ่งได้นอนแค่วันละสี่ชั่วโมง แต่เพราะการทำงาน หนักของเธอ ถึงหนึ่งจึงได้รับการยอมรับจากแบรนด์หรูระดับ โลกมากมาย พร้อมคำเชิญให้ไปเดินงานรันเวย์โชว์ของ แบรนด์ชั้นนำระดับโลกอีกหลายแบรนด์

การคาดคะเนของถังหนึ่งนั้นถูกต้อง ตอนที่อันจื่อเช่าจาก ไป การที่เธอไม่ได้ยกเลิกสัญญากับเฉิงเถียน ทำให้เธอได้ ผลลัพธ์ที่ดีเช่นนี้ ส่วนหลานก็ยุ่งอยู่กับเรื่องของตัวเองและถัง หนึ่งก็อยู่ไกลเกินเอื้อม หลานจึงไม่มีทางมายุ่มย่ามกับเธอได้ เลย

ในขณะนั้น ถังหนึ่งไล่ดูสัญญาฉบับสำคัญๆ กับโม่ถึงและ อ่านสัญญาที่มีผลอยู่ช่วยกันกับหลงเจีย เธอยังต่อรองเรื่องการ ให้สัมภาษณ์และค่าตอบแทนด้วยตัวเอง ขณะที่ภารกิจหลัก ของถังหนึ่งคือตักตวง โอกาสนั้น เธอไม่ได้ร้องขอสิ่งที่ไม่สมเหตุ สมผล นั่นจึงเป็นเหตุให้ลูกค้าพอใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก

การที่ถังหนึ่งไปอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานาน ข่าวเกี่ยวกับเธอที่บ้านจึงลดลงตามไปด้วย เธอไม่ต้องใช้ประโยชน์จาก ความนิยมเพื่อให้ได้งานอีกต่อไป หลังจากร่วมงานกับเจเค เธอ ก็ได้ก้าวข้ามสภาวะอันหนักหน่วงในสายอาชีพไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เธอไม่รู้เลยว่า ภายใต้ความเงียบสงบที่ ปักกิ่งนั้นจะมีปัญหาแอบก่อตัวอยู่อย่างเงียบๆ ตัวเข่ากับ เฉิงเถียนยังไม่ถูกจัดการอย่างราบคาบ และในระหว่างนี้ หลาน ก็กำลังพยายามใช้เส้นสายดึงนางแบบหน้าใหม่อนาคตไกล มาจากสังกัดอื่นๆ

แม้ว่าหลานจะไม่ได้ไปก้าวก่ายกงการของถังหนึ่ง แต่ก็ ยังคอยจับตาดูเธอไว้ไม่ห่าง เมื่อเห็นความสำเร็จบนรันเวย์ ระดับโลกของถังหนึ่ง เธอจึงไม่ถามหาตัวเฮาอีก ดูเหมือนว่า เธอพร้อมที่จะยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว จะมีอะไรให้เธอใช้ขัด ขวางถังหนิงได้อีก

ขณะเดียวกัน หลงเจียก็กำลังนั่งขีดฆ่าปฏิทินในห้อง ทำงาน พลางนับถอยหลังวันที่เธอกับถังหนิงจะได้กลับบ้าน ลึกๆ แล้ว เธอก็กำลังนับถอยหลังวันที่จะได้เจอลู่เชื่ออีกครั้งเช่น กัน

แม้แต่ถังหนิงเองก็สังเกตเห็นว่าหลงเจี่ยเริ่มน้ำหนักลง เป็นไปได้ไหมว่าอาจเป็นเพราะทำงานหนัก หรือเพราะเธอคิด ถึงลู่เอมากไป

ถังหนึ่งกลับไปยังห้องนอนตัวเอง แล้วนอนคุยโทรศัพท์ กับโม่ถึง ไม่ว่าจะดึกสักแค่ไหน ถังหนึ่งก็จำเป็นต้องได้ยินเสียงไม่ถึงทุกวันก่อนนอน ดูเหมือนว่าไม่ถึงจะมีงานชิ้นพิเศษเพิ่ม เข้ามาในรายการของเขาเสียแล้ว บางครั้งถังหนิงจะผล็อยหลับ ทั้งๆ ที่โทรศัพท์ยังคาอยู่ในมือ แต่ไม่ถึงจะไม่วาง เขาปล่อยให้ สายโทรศัพท์เชื่อมกันอยู่อย่างนั้นจนเช้าวันถัดมา เพื่อบอก อรุณสวัสดิ์เธอ

ลู่เซ่อเคยชินกับภาพเช่นนี้แล้ว จนถึงจุดหนึ่งเขาก็แอบคิด ว่า ถึงแม้ท่านประธานจะไม่ได้อยู่ที่ลอนดอน เวลาในร่างกาย ของเขาก็หมุนตามเวลาลอนดอนอยู่ดี

“ถึงคะ… เหลืออีกกี่วันฉันถึงจะได้กลับไป

“สี่วัน” โม่ถึงตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน

“อืม สี่วัน มันจะผ่านไปเร็วเหมือนกะพริบตาแน่นอนค่ะ” ถังหนึ่งพึมพำขณะอยู่ในอ่างอาบน้ำ “ฉันคิดถึงคุณมากเลย ถ้า ห่างกันนานกว่านี้ฉันจะทนไม่ไหวแล้ว

“ผมเพิ่งกลับมาเมื่อสองวันที่แล้วเองนะ” โม่ถึงตอบด้วย เสียงรักใคร่

“แล้วคุณคิดถึงฉันไหมคะ”

“ผมทำให้ดูแล้วนี่ครับว่าผมจะคิดถึงคุณมากขนาดไหน

ในวันที่ผมจากมา…

ได้ยินเช่นนั้น ใบหน้าถังหนึ่งก็แดงอีกครั้ง “รอฉันนะคะ ฉันจะรีบกลับไปเร็วๆ นี้ รอฉันนะ ตกลงไหม

ทุกอย่างที่เธอทำไปก็เพื่อให้ได้ส่องแสงเจิดจ้าเคียงข้างไม่ถึง

โม่ถึงมองแหวนแต่งงานบนมือเขาราวกับเข้าใจอะไรบาง อย่าง “เรายังจะต้องรักกันไปจนแก่เฒ่า ผมจะรอ…

ถังหนิงระบายยิ้มอิ่มใจ ตราบใดที่ไม่ถึงคอยนำทางเธอ ไม่ว่าจะต้องเหนื่อยสักแค่ไหน เธอก็จะยังมีความกล้าที่จะก้าว ต่อไป

เวลาผ่านไปเกือบครึ่งเดือนแล้วที่หันซินเอ๋อร์บอกหยวน วนว่าอยากเจอตัวเฮา และในที่สุดเขาก็กลับมาติดต่อกับหยวน ส่วนอีกครั้ง หยวนส่วนรีบสั่งให้คนขับรถของเธอไปรับหันซินเอ อร์มาจากโรงพยาบาลทันทีโดยไม่ให้ใครสังเกตเห็น

ลัวเช่าคาดไม่ถึงจริงๆ ทุกครั้งที่เขานัดเจอหยวนส่วน ก็จะ เพียงทําท่าทางขอโทษขอโพย อ้างว่าเขามี “ข้อความจากถัง หนิง’

“ถังหนิงจะกลับมาในอีกไม่กี่วัน เธอขอให้ผมมาบอกคุณ ไม่ให้สร้างกระแสจากเหตุการณ์ครั้งนี้ กว่าเธอจะมาถึงจุดนี้มัน ไม่ง่ายเลย เธอไม่อยากให้สถานะของเธอต้องเสียหาย

หยวนส่วนมองตัวเฮา หลังจากถูกหันซินเอ๋อร์ตักเตือน เธอ ก็ฉลาดขึ้นมาบ้าง เด็กสาวจึงจงใจพูดว่า “ฉันเลิกหวังไปนาน แล้วล่ะว่าเขาจะรักษาสัญญานะ สถานะงั้นเหรอ ยัยนั่นสมควร ได้เป็นนางแบบด้วยหรือไง ถ้าซินเอ๋อร์เป็นอะไรขึ้นมา ฉันจะ ทำให้มันต้องเสียใจไปตลอดชีวิต”
“หยวนยวน อย่าทำให้เรื่องมันแย่ไปมากกว่านี้เลยครับ ถังหนึ่งเขาไม่มีทางเลือกจริงๆ

“ย” หยวนส่วนส่งเสียงไม่พอใจออกมาอย่างฉุนเฉียว

“ถังหนึ่งยังบอกอีกด้วยนะครับว่าคุณสามารถวางเงื่อนไข ของคุณได้

“คุณลัว ถามจริงๆ เถอะนะ คำพูดจริงๆ ของถังหนึ่งนะว่า ยังไงกันแน่” หยวนส่วนจงใจถามตรงๆ ให้ตัวเช่าพูดออกมา

เมื่อเห็นความโกรธของหยวนส่วนปะทุขึ้นมา เขาก็ลังเล อยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตอบว่า “หันซินเออร์เหรอ เด็กนั่นมันมาเกี่ยว อะไรกับฉันล่ะ ตายไปซะก็ดีแล้วไม่ใช่หรือไง คนตระกูลหันน่ะ ตายไปให้หมดซะได้ก็ดีไม่ใช่เหรอ นึกฝันอะไรถึงคิดว่าฉันจะ ช่วย ฉันน่ะเป็นถึงนางแบบชื่อดังนะ พูดอย่างกับว่าฉันจะยกไต ให้คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันแบบนั้นง่ายๆ อย่างนั้นแหละ ฝันไป เถอะ…”

“ยัยนั่นพูดแบบนั้นจริงๆ เหรอ” ใบหน้าหยวนส่วนแดง อย่างไม่น่าเชื่อ

“อือฮี” ลัวเฮาพยักหน้า หลังจากเห็นสีหน้าหยวนส่วนแล้ว เขาจึงพูดเสริมว่า “นั่นเป็นคำพูดจริงๆ ของถังหนึ่งครับ

ในตอนนั้นเองที่ประตูห้องทานอาหารของครอบครัวหยวน เปิดออก หันซินเอ๋อร์ยืนอยู่ตรงบานประตูนั้น เธอค่อยๆ ก้าวไป หาหยวนส่วนกับตัวเฮาด้วยความช่วยเหลือของแม่บ้านคนหนึ่ง เด็กสาวจ้องลัวเฮาด้วยใบหน้าซีดเซียวและเอ่ยถาม “ถังหนึ่งพูดแบบนั้นจริงๆ เหรอ คุณแน่ใจนะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ