สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 7 หันอวี่ฝาน คุณมันโหดเหี้ยม!



ตอนที่ 7 หันอวี่ฝาน คุณมันโหดเหี้ยม!

นางแบบระดับโลก? เธอไม่เคยคิดไปไกลขนาดนั้นเลย เธอ

อยากสนใจแค่ปัจจุบันเท่านั้น…

นั่นคือทำให้หันอผ่านกับโอโหราได้รับกรรมที่ก่อไว้

เวลาสิบสองนาฬิกา ก่อนการประชุมที่เทียนจะเริ่มขึ้น หันอผ่านที่ไม่ได้ทานมื้อเที่ยงกับถังหนิงมานานแล้ว จู่ๆ ก็ ตัดสินใจพาเธอมาภัตตาคารหรูชั้นล่าง ถึงขนาดจองโต๊ะและ จัดเตรียมมื้อเที่ยงใต้แสงเทียนไว้ด้วย ถังหนึ่งมองดอกกุหลาบ ที่เข้าคู่กับเทียนโดยไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ ก่อนจะนั่งลงหลัง จากหันอผ่านเลื่อนเก้าอี้ให้

“ผมสั่งสเต๊กเนื้อสันนอกจานโปรดของคุณไว้ให้แล้ว….

ถังหนิงรู้สึกประหลาดใจจนไม่มีคำใดจะเอ่ย ดูเหมือนว่า ตลอดห้าปีที่อยู่ด้วยกันมา หันอผ่านก็ยังไม่รู้ว่าเธอชอบอะไร

“เป็นอะไรไป คุณไม่ชอบเหรอ

ถังหนึ่งกำลังจะตอบกลับ หัวหน้าพ่อครัวก็มาปรากฏตัว ข้างพวกเขาพร้อมถาดอาหารในมือ เขาหันมาหาถึงหนึ่ง “คุณ ถัง วันนี้เรามีสเต็กสัน ในจานโปรดของคุณด้วยครับ ผมใน ฐานะตัวแทนภัตตาคารเฟรเดอริก ขอแสดงความยินดีเนื่องใน

โอกาสวันแต่งงานของคุณครับ….
หนอผ่านสีหน้าเปลี่ยนทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น แต่เขาก็ขาย หน้าเกินกว่าจะพูดอะไรออกไป แค่เปลี่ยนจานของถังหนึ่งอย่าง เงียบๆ “รสนิยมของคุณเปลี่ยนไปแล้วสินะ

“ขอบคุณค่ะ แต่พวกเรายังไม่ได้แต่งงานกันหรอกค่ะ” ถัง หนังอธิบายให้หัวหน้าเชฟเข้าใจ และไม่สนใจหันอผ่าน “คุณ ช่างเอาใจใส่จริงๆ ฉันพูดถึงแค่ครั้งเดียวแต่คุณก็จำได้แล้ว”

เชฟจากไปอย่างสุภาพ ถังหนึ่งก็หันกลับมาสนใจกันอ

ฝานต่อ

“ครั้งต่อไปผมต้องจำได้แน่นอนว่าภรรยาของผมชอบทาน อะไร!” หันอผ่านเตือนตัวเอง

“รีบทานเร็วๆ เข้าเถอะ เรายังต้องกลับไปและคุยกันเรื่อง บทพูดนะ” ถังหนึ่งยิ้มเย้ยหยันอยู่ในใจ แต่ก็ยังคงความสงบ นิ่งไว้ และตอนนั้นเอง…เธอได้รับข้อความหัวเรื่อง 1908 เมื่อ เปิดดูก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นข้อความจากโม่ถึง

วันที่สิบเก้าเดือนแปดคือเมื่อวาน วันที่พวกเขาแต่งงาน

กัน

(สเต๊กนั่นมาจากผมเอง สิ่งที่เชฟต้องการจะสื่อก็คือ… แสดงความยินดีกับการแต่งงานของเรา

ถึงหญิงหัวเราะออกมา พลางตอบกลับข้อความจากใต้

โต๊ะ (คุณรู้ได้ยังไงคะว่าฉันอยู่ที่ไหน

(ผมอยากรู้อะไรผมหาได้อยู่แล้ว ไม่ถึงตอบอย่างสบายๆ
ถังหนึ่งจับโทรศัพท์ไว้ สายตาสอดสายไปรอบๆ

ภัตตาคาร แต่ก็ไม่พบโม่ถึงเลย แม้เธอจะไม่รู้ว่าเขามีวิธี

จัดการกับสิ่งต่างๆ อย่างรอบคอบได้อย่างไร แต่เธอก็สัมผัส ได้ว่าเขาอยู่ใกล้ๆ เขามีความยิ่งใหญ่ดั่งราชา ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถ

มองข้ามได้

“ถังหนึ่ง คุณมองอะไรอยู่” หันอผ่านถามพร้อมโบกมือ ไปมาตรงหน้าเธอ สายตาเขาเต็มไปด้วยสงสัย

“อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก…” ถึงหนึ่งสายศีรษะ แล้วเปลี่ยน หัวข้อสนทนาอย่างใจเย็น “อผ่าน เมื่อไรเราจะกลับไปจด ทะเบียนสมรสกันล่ะ”

“หลังจากที่ทุกอย่างลงตัวแล้ว คุณก็รู้ดีว่างานประกา ศรางวัลท็อปเทน โมเดลคือ โอกาสที่ไม่อโหรวจะก้าวหน้าใน สายอาชีพของเธอ ถึงหนึ่ง เธอโชคดีจริงๆ ที่มีคุณ…ไม่งั้นอ โหรวคงต้องจบลงแค่นี้แน่” หันอผ่านรินไวน์แดงให้ถึงหน งก่อนจะชนแก้วกับเธอ

“ฉันจะช่วยให้คุณได้สิ่งที่คุณควรได้” ถังหนึ่งยิ้มอย่างอ่อน โยน ลักยิ้มบนใบหน้าขับเน้นให้เธอดูสวยสง่ายิ่งขึ้นไปอีก

แต่หันอผ่านในตอนนี้ไม่ได้สนใจเธอแม้แต่น้อย หัวใจ เขาหมกมุ่นมัวเมาอยู่กับโม่อโหรวมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่ฉุกคิดว่าคำพูดของถังหนึ่งมีนัยแอบแฝง
“ถังหนิง ลำบากคุณแล้วละ…

ถังหนิงรู้ทุกอย่างที่เธอกำลังจะทำ มื้อกลางวันนี้ก็เป็นแค่ รางวัลเล็กๆ เป็นรางวัลที่ใช้ปิดบังเจตนาที่แท้จริงของเขา

“แล้วก็นะ หลังจบงานแถลงข่าวแล้ว ช่วยโทรหาผู้จัดการ ของคุณด้วย เราคงต้องใช้วิธีทางกฎหมายจัดการกับเธอ

“ค่ะ” ถังหนึ่งยิ้มอ่อนหวาน

แต่ไม่มีทางที่เธอจะปล่อยให้เขาแตะต้องหลงเจียแน่นอน

เวลาสิบสี่นาฬิกา ณ ห้องประชุมหลักของเทียน นักข่าว จากสื่อทุกแขนงมารวมกันที่นี่ พวกเขาอยากรู้ว่าถังหนึ่งจะพูด อะไร

ทุกคนต่างก็มีคำถามมาถามเธอ ตั้งแต่สาเหตุที่ถึงหนึ่ง ถอยห่างจากวงการอย่างรวดเร็ว ไปจนถึงสาเหตุที่เธอเซ็น สัญญากับเทียน หรือความจริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เธอถึง ไปแทนที่โม่อโหรวได้ ซึ่งตั้งแต่เธอถอยห่างจากวงการไป เธอก็หลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจ ดังนั้นจึงหาเรื่องฉาวเกี่ยวกับ เธอได้ยาก

วันนี้ช่างเป็นวันที่เหมาะเจาะของเหล่านักข่าวจริงๆ

เวลาบ่ายสามโมง ถังหนิงแต่งกายอย่างเรียบง่ายและ ปรากฏตัวพร้อมบอดีการ์ดข้างกาย เธอเดินไปที่เวทีอย่างช้าๆ และหันหลังกลับมาพบปะฝูงชน นักข่าวต่างก็แย่งกันเพื่อที่จะ ได้ถามเธอเป็นคนแรก
“ถังหนึ่ง ชื่อของคุณติดอันดับหนึ่ง ในอันดับคำค้นหา และ ตำแหน่งนี้หรือเปล่าคะ

ดูเหมือนว่าจะยังไม่ลดอันดับเลย คุณจ่ายเงินเพื่อให้ได้

“ถังหนึ่ง ทั้งคุณและโอโหรวต่างก็เป็นนางแบบใน สังกัดของเทียน แต่ทำไมช่วงหลายปีมานี้ถึงมีแต่โม่อโหรว ที่ได้รับความสนใจล่ะคะ คุณโดนบริษัทดองเหรอ คุณก็เลย อิจฉาชื่อเสียงของเธอใช่ไหม

“ถังหนึ่ง คุณสร้างเรื่องทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะสร้างกระแสใช่ ไหมครับ”

เมื่อสถานการณ์เริ่มยุ่งเหยิง สตาฟของบริษัทก็รีบออกมา กันนักข่าวออก และทำให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิม ในที่สุด ถังหนึ่งก็ได้รับอนุญาตให้พูด

“ก่อนอื่นฉันอยากขอโทษทุกคนที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง และทำให้ทุกคนสงสัยในความซื่อสัตย์ของโอโหรวค่ะ”

“ส่วนที่งานแสดงมงกุฎดาราของอัชแอฟ ฉันตัดสินใจ ด้วยตัวเอง บริษัทและโม่อโหวไม่รู้เรื่องที่ฉันไปปรากฏตัวบน เวที ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับเทียน บริษัทของฉัน หรือว่าไม่อโหรวเลยค่ะ”

“ความจริงแล้ว…ฉันพยายามที่จะสร้างกระแส! แต่ผู้ จัดการของฉันก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เธอแค่ถูกฉันหลอกใช้ เท่านั้น ฉันตัดสินใจที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง ขอบคุณที่ทนรับ ฟังค่ะ ขอบคุณค่ะ”
หลังจากที่ถังหนึ่งพูดจบ ห้องทั้งห้องก็ตกอยู่ในความ

วุ่นวาย…

นักข่าวต่างก็ไม่สบายใจ…พวกเขาแทบไม่เคยเห็นคนดัง คนไหนยอมรับความผิดอย่างง่ายดายและตรงไปตรงมาขนาด นี้ หากเป็นคนอื่นคงพยายามหลบเลี่ยงสถานการณ์ แต่เธอ กลับยอมรับผิดทั้งหมด และประกาศว่าผู้จัดการของเธอ บริษัท หรือ โม่อโหรว ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ด้วย

ถังหนึ่งคิดว่าเรื่องทุกอย่างจบลงแล้ว ทว่าหันอผ่านกลับ เตรียมอย่างอื่นไว้โดยที่เธอเองก็ไม่คาดคิด เพื่อที่จะยืนยันว่า เธอเป็นคนเรียกร้องความสนใจ เขาอนุญาตให้ผู้ดูแลศิลปิน เข้าหาถึงหนึ่งและเผชิญหน้ากับสื่อ “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอทำ เรื่องแบบนี้ครับ แต่บริษัทและผมจะให้โอกาสเธอเป็นครั้ง สุดท้าย ถังหนึ่ง ผมหวังว่าคุณจะเรียนรู้จากความผิดพลาด และไม่ทำอะไรเส้นอีก

ไม่ใช่ครั้งแรก…จุดประสงค์ของคำพูดเหล่านั้นคือโต้กลับ คำกล่าวของหลงเจียอย่างชัดเจน ตอนนี้เลยดูเหมือนว่า ทุก ครั้งที่เธอทำหน้าที่แทน โอโหราในอดีตก็เพื่อต้องการสร้าง กระแสให้ตัวเอง!

หันอผ่าน คุณมันโหดเหี้ยม!

ถังหนึ่งยังคงนิ่งเงียบขณะโค้งขอโทษให้สื่อ จากนั้น พนักงานก็คุ้มกันเธอออกจากห้องประชุมไป…

และทันใดนั้นชาวเน็ตก็เต็มไปด้วยความเกลียดชัง หลังจากถังหนึ่งยอมรับทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมา สาธารณชนที่ มองเห็นเพียงแค่ผิวเผินก็เต็มไปด้วยความโกรธแค้น แม้แต่ พนักงานของไต่รุ่ยก็ยังทำเหมือนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น เรื่องน่าเยาะเย้ย

เมื่อออกมาจากการประชุมแล้ว ไม่ถึงก็ได้ยินบทสนทนา ของพนักงาน เขาหันไปหาผู้ช่วยที่กำลังรีบอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ในงานแถลงข่าววันนี้ให้ฟัง “ท่านประธานครับ คุณอยากทำ อะไรเพื่อช่วยคุณผู้หญิงไหมครับ

“ยังไม่ใช่ตอนนี้ ฉันอยากรู้ว่าเธอจะจัดการเรื่องนี้ด้วย ตนเองยังไง” ไม่ถึงตอบอย่างสุภาพ เขาเคยพูดไปก่อนหน้านี้ แล้วว่าเขาสงสัยว่าถังหนึ่งจะมีปฏิกิริยาแบบไหน เพราะว่าเขา ช่วยเธอมาแล้วสองครั้ง จึงอยากรู้ว่าเธอจะแก้ไขประเด็นนี้ด้วย ตนเองได้อย่างไร

ในฐานะภรรยาของโม่ถึง เธอจะยอมปล่อยให้เรื่องแบบนี้ บั่นทอนจิตใจอย่างนั้นหรือ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ