สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 21 หลินเวย ผู้จัดการคนใหม่



ตอนที่ 21 หลินเวย ผู้จัดการคนใหม่

วันถัดมาพวกเขามีกำหนดการถ่ายโฆษณา ถังหนึ่งจะได้ถ่าย ท่าพร้อมกับนางแบบอีกสองสามคน แต่…ช่างภาพรู้สึกว่ารูป ของถุงหนิง โดดเด่นเกินไป หากมีหลายคนจะกลายเป็นว่าพวก เขามีหน้าที่เพียงแค่เป็นข้อเปรียบเทียบเพื่อทำให้เธอเด่นขึ้น เท่านั้น ดังนั้นสุดท้ายแล้วจึงเหลือเพียงนายแบบหนึ่งคน

หลงเจียมาเคาะประตูห้องถังหนิงตั้งแต่เช้าตรู่ แต่ตอนที่ ถังหนิงเดินมาเปิดประตู เธอก็ทำเหมือนกับว่ากำลังซ่อนอะไรไว้ และไม่ยอมให้หลงเจียเข้าไปในห้อง หลงเจียมองถึงหนึ่งทันที พร้อมกับถามว่า “มีคนอยู่ในห้อง ใช่ไหมคะ”

“ฉัน…”

“ถังหนึ่ง ทำไมคุณเป็นแบบนี้ ถึงคุณจะเลิกกับคนกะล่อน คนนั้นแล้ว แต่คุณก็เพิ่งจะแต่งงานกับคุณโม่ถึงนะ คุณทำเป็น เล่นแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย ขอทางให้ฉันเข้าไปหน่อย ไหนขอดู หน่อยว่าใครกล้ามาล่อลวงถึงหนึ่งที่มีค่าของฉันได้!” หลงเจีย ชักไม่พอใจ พร้อมจะผลักประตูเข้าไปเต็มที่แล้ว แต่ทันใดนั้น เอง โม่ถึงก็ยื่นมือออกไปห้ามไว้เสียก่อน ร่างสูงและแข็งแรง ตระหง่านอยู่ตรงหน้า

“นายใหญ่ คุณเองเหรอคะ…

หลงเจียตะลึงงันขณะที่หัวเราะอย่างเคอะเขิน
ไม่ถึงปราดตามองหลงเจียประเดี๋ยวหนึ่ง สายตาของเขา แฝงความสบายใจเอาไว้ เพราะหากมีเธออยู่ใกล้ๆ ไม่ถึงคง วางใจได้ว่าจะไม่มีผู้ชายคนไหนสามารถเข้าใกล้ถังหนึ่ง ดังนั้น เขาจึงเดินตรงเข้าไปในห้องน้ำเพื่ออาบน้ำโดยที่ไม่พูดอะไร

หลังจากเห็นเขาออกไปแล้ว หลงเจียจึงพิงแขนถังหนึ่ง พลางพูด “ทำไมคุณไม่บอกให้เร็วกว่านี้คะ คุณทำฉันขายหน้า ต่อหน้าคนสำคัญแบบนั้น!

“ฉันก็เพิ่งรู้ตอนที่กลับมาห้องเมื่อคืนเหมือนกันแหละ ถัง หนึ่งยักไหล่อย่างใสซื่อ

“คุณพระ! เขาโรแมนติกจัง! คนที่ยุ่งอย่างท่านประธาน ไม่ ถึงกับนั่งเครื่องบินตรงมาหาคุณถึงที่นี่ โชคชะตาของคุณ เปลี่ยนไปแล้วถึงหนึ่ง ลองคิดถึงปีที่ผ่านมาที่คุณใช้เวลาร่วม กับเจ้าบอคนนั้น เขาเคยมาหาคุณตอนทำงานเมื่อไรกัน” หลง เจียพูดอย่างร่าเริง “ต่างคนก็ต่างนิสัย เป็นอย่างนั้นจริงๆ

“เรายังจะไปที่ถ่ายทำกันอยู่ไหม” ถังหนึ่งเดือน ทำเป็นไม่ สนใจเรื่องเมื่อคืน

“ท่านประธานโมไปด้วยไหมคะ”

“น่าจะไปแหละ” ถังหนิงกระซิบ

ไม่ถึงถือมาถึงที่นี่ แน่นอนว่าเขาไม่มีทางพลาดการแสดง ของหนิงไปได้ การแสดงที่ไห่เซนเตอร์นั้นลืมไม่ลงจริงๆ เขา ตั้งตารอดูว่า การแสดงของถังหนึ่งที่การถ่ายทำนอกสถานที่นี้ จะออกมาเป็นอย่างไร
สามสิบนาทีต่อมา ทั้งสามก็มาถึงสถานที่ถ่ายทำ ด้วยว่า ไม่ถึงไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ จึงทำได้แค่มองดูอยู่ไกลๆ ถังหนึ่งออกมาจากห้องแต่งตัวด้วยชุดเดรสลูกไม้สีฟ้าอ่อน เข้า กันกับรูปร่างโค้งเว้าของเธอ เน้นลักษณะเด่นโดยเฉพาะขา เรียวยาวที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีที่สิ้นสุด เธอสมบูรณ์แบบราวกับ ผลงานศิลปะของจิตรกรฝีมือดี

หัวข้อในการถ่ายทำวันนี้คือ เจ้าสาวไล่ตามเจ้าบ่าวที่หนี

ไป ในขณะที่กำลังไล่ตามอยู่นั้น เจ้าสาวก็ได้รับบาดเจ็บที่ขา โดยที่เจ้าบ่าวไม่ทันสังเกต ในตอนจบ เพชรที่ส่องแสงระยิบ ระยับบนมี สาวทำให้เกิดสายรุ้งที่สวยงามจากแสงสะท้อน ของรังสีดวงอาทิตย์ ปลุกให้เจ้าบ่าวนึกได้ถึงสัญญาที่เคยให้ไว้ กับเจ้าสาว สุดท้ายเขาก็กลับมาและทั้งคู่ก็คืนดีกันดั้งเดิม…

“ถังหนึ่ง อารมณ์การถ่ายในวันนี้ค่อนข้างจะเปลี่ยนไป มาก คุณโอเคกับมันไหม” ช่างภาพเมื่อวันก่อนกลายมาเป็นผู้ กำกับในวันนี้ เขาถามถึงหนังตามหน้าที่

“ไม่มีปัญหาค่ะ” เธอพยักหน้าอย่างสุภาพ

ผู้กำกับส่งสัญญาณ โอเค” ให้เธอก่อนจะย้ำให้เธอเข้าไป อยู่ในตำแหน่งที่วางไว้

“เราควรจะทบทวนกันเร็วๆ ก่อนไหม

“ไม่จำเป็นค่ะ” ถังหนิงปฏิเสธคำแนะนำของผู้กำกับตรงๆ หากเขาไม่เคยร่วมงานกับถังหนึ่งมาก่อนก็คงสงสัยในความ สามารถของเธอ แต่หลังจากที่เห็นความเป็นมืออาชีพของเธอเมื่อวันก่อน เขาก็เชื่อใจเธออย่างสมบูรณ์ ดังนั้นหากเธอบอก ว่าไม่จําเป็น พวกเขาก็แค่เดินออกไปและเริ่มถ่ายทำ

เนื่องจากโฆษณาทั้งหมดไม่มีบทพูดและใช้เวลาเพียงแค่ สามสิบวินาทีเท่านั้น นางแบบจึงต้องเข้าถึงอารมณ์ที่ถูกต้อง อย่างรวดเร็ว ฉากที่พวกเขาต้องถ่ายทำคือหนึ่งในฉากที่ถัง หนึ่งจะต้องไล่ตาม ดังนั้นการแสดงออกทางสีหน้าของเธอต้อง บ่งบอกอารมณ์เร่งรีบ ซึ่งเริ่มจากการมองอย่างมีความหวังและ ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสิ้นหวัง เมื่อรู้ว่าเธอไล่ตามไม่ทัน…

การถ่ายทำกำลังจะเริ่มขึ้น ถังหนึ่งก็ไปประจำตำแหน่ง ของตนเองตรงหน้ากล้องโดยปราศจากความช่วยเหลือจากคน อื่น…ทันทีที่ตีสเลตคัดฉาก ถึงหนึ่งคนเดิมก็หายไป มีเพียงเจ้า สาวที่ถูกทอดทิ้งและกำลังมองหาไปรอบๆ อย่างหมดหนทาง ยืนอยู่ในตำแหน่งของเธอ ตาเธอแดงในแต่ไม่มีน้ำตาแม้สัก หยดไหลลงมา และที่สำคัญที่สุดคือ หลังจากออกวิ่งแล้วเธอก็ ยังใส่รายละเอียดเล็กๆ ลงไปอย่างการหายใจหอบ

อารมณ์ของเธอพุ่งสูงขึ้นขณะที่กำลังค้นหาต่อไป ความ กระวนกระวายบนใบหน้าดูเสมือนว่าเธอกำลังจะแตกสลาย

โม่ถึงยืนมองอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าถังหนึ่งเหมือนกับอัญมณีที่มี ฝุ่นกลบซ่อนอยู่ ไม่แปลกใจเลยที่เมื่อสามปีก่อน…เธอสามารถ ก้าวไปอยู่จุดสูงสุดได้ ถ้าเธอไม่ได้ถอยห่างจากวงการตอนนั้น ในตอนนี้เธอจะประสบความสำเร็จไปถึงขั้นไหนกันนะ

“ท่านประธานโม่ ถังหนึ่งของพวกเราไม่เลวเลยใช่ไหมคะ” แววตาของหลงเจียเต็มไปด้วยความภูมิใจที่ปิดไว้ไม่มิด “ถ้าหากว่าเธอไม่โดนขัดขวางจากเจ้ากะล่อนนั่นละก็… “นับจากนี้ไปจะไม่มีใครขัดขวางเธอได้” ไม่ถึงตอบอย่าง

ไม่ยี่หระขณะก้าวร่างสูงของเขากลับเข้าไปในรถ

หลงเจียยิ้มอย่างรู้เท่าทันเพราะเธอรู้ว่าถังหนึ่งจะไม่ยอม ให้ใครมีโอกาสมาขัดขวางเธอได้อีก

และแน่นอนว่าผู้ชายที่อยู่ในรถก็ยิ่งทำให้เธอเชื่อมั่นมาก ขึ้นไปอีก เพราะว่าเขาเป็นถึงเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่

เพราะความเป็นมืออาชีพของถังหนึ่งทำให้การถ่ายทำ ผ่านไปด้วยดี จนช่วยประหยัดเวลาให้ผู้กำกับได้ถึงครึ่งวัน ผู้ กํากับรู้สึกประทับใจถึงหนึ่งอย่างมาก เขาจึงพยายามเสนอทาง แก้ปัญหาเรื่องข่าวลือของเธอตอนนี้ “ผมได้ยินมาว่าบริษัท ปัจจุบันของคุณไม่มีความเห็นว่าจะวางแผนอาชีพของคุณ อย่างไร คุณสนใจที่จะเข้าร่วมในเวทีที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ไหมครับ

ถังหนิงรับนามบัตรมาจากมือของผู้กำกับ แต่เธอก็ปฏิเสธ ไปอย่างสุภาพอย่างที่เคยเป็นมา “ฉันมีความสุขกับที่ที่ฉันอยู่ ตอนนี้แล้วค่ะ”

ผู้กำกับไม่ได้กดดันและยิ้มให้เธอ “ถึงอย่างนั้นพวกเราก็ ยินดีต้อนรับคุณเสมอนะครับ”

ถังหนึ่งขอบคุณเขาและกำลังจะเดินไปหาไม่ถึง แต่หลง เจียถือโทรศัพท์ตรงมาหาเธอทันทีพร้อมกับอุทานออกมเมื่อผู้ หญิงคนหนึ่งชื่อหลินเวยโทรมาค่ะ บอกว่าเธอเป็นผู้จัดการคนใหม่ที่หันอผ่านจัดหาให้คุณ เธอยังบอกอีกว่าหลังจากที่คุณ ถ่ายทำเสร็จแล้ว ให้คุณกลับไปเพราะหันอผ่านจัดการให้คุณ ไปปรากฏตัวที่งานงานหนึ่ง วันของการแสดงคือสามวันหลัง จากนี้ ฉันเพิ่งไปหาข้อมูลของแบรนด์นั้นมา ถึงจะไม่ใช่แบรนด์ ที่ไม่มีชื่อ…. แต่ลูกค้าหลายคนก็ร้องเรียนแบรนด์นี้มานานหลาย ปีแล้ว”

“หนอผ่านจงใจจะทำลายคุณชัดๆ!

ถังหนิงรับโทรศัพท์จากหลงเจียและยังคงความใจเย็นไว้ อยู่ “กลับกันก่อนเถอะเราจะคุยเรื่องนี้กันทีหลัง

“คุณทำงานหนักมากเพื่อสิ่งนี้ ถ้าคุณรับงานนี้ สิ่งที่คุณทำ มาทั้งหมดจะสูญเปล่านะคะ” หัวใจหลงเจียเจ็บปวดแทนถัง หนิง

“หลงเจีย เธอคิดว่า…ฉันไม่ได้เตรียมตัวเพื่อสถานการณ์ แบบนี้เหรอ” ถึงหนึ่งแสยะยิ้ม เธอไม่ได้คาดหวังว่าหันอผ่าน จะยอมละทิ้งพื้นเพของตระกูลถังจริงๆ และไปเลือกโม่อโหรว “ฉันเคยพูดมาก่อนหน้านี้แล้วว่าการอยู่ในจุดที่เหนือกว่าและ ไม่ได้อยู่ในจุดที่เหนือกว่านั้น แตกต่างกันแค่คำเดียว ผลลัพธ์ ของทั้งสองทางมีเพียงแค่เส้นบางๆ กั้นเท่านั้น”

“ฉันจะไม่เดินเกมผิดพลาดอีกครั้งแน่นอน…

ไม่ถึงกำลังนั่งอยู่ในรถที่อยู่ไม่ไกลออกไป พวกเขาสบตา และยิ้มให้กัน หลังจากที่ถังหนึ่งขึ้นรถแล้ว ไม่ถึงก็ส่งโทรศัพท์ ของเขาให้เธอ “ผมขอให้เชื่อค้นหาจากฐานข้อมูลสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผู้หญิงที่ชื่อหลินเวย คนที่จะมาเป็นผู้จัดการคน ใหม่ของคุณ ประวัติส่วนตัวและอดีตอันมืดมนของเธอทั้งหมด อยู่ในนี้แล้ว”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ