สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 16 คืนสัญญา ให้อโหรว



ตอนที่ 16 คืนสัญญา ให้อโหรว

พิธีเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับอัซแอฟจะเริ่มขึ้นตอนเก้า นาฬิกา และจะถูกถ่ายทอดสดเพื่อประกาศให้สาธารณชน ทราบอย่างเป็นทางการ ดูเหมือนว่าสงครามระหว่างถึงหนึ่งกับ โม่อโหรว อัชแอ็ฟเลือกที่จะอยู่ข้างถังหนึ่ง

ผ่านมาสามปีแล้วที่ถังหนึ่งเข้าร่วมงานแบบนี้ เธอเกือบลืม ไปแล้วว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร แต่ทันทีที่ได้สวมชุดสีขาวครีม เว้าหลังและเครื่องประดับสนับสนุนโดยอัชแอฟ เธอก็กลับมา มั่นใจอีกครั้ง

หลงเจียออกจากบ้านแต่เช้ารีบขับรถไปที่ไฮแอทรีเจนซี ด้วยว่าธอเป็นผู้ช่วยของถังหนึ่ง โม่ถึงจึงอนุญาตให้เธอเข้ามา ที่คฤหาสน์ได้ตามต้องการ เธอเตรียมชุดไว้ให้ถึงหนึ่งแล้ว… แต่เมื่อเดินเข้ามาที่ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่ไม่ถึงยกให้ถึงหนึ่ง แล้ว เธอก็แทบไม่เชื่อสายตาตนเอง

“สมกับที่เป็นประธานของไม่รุ่ยจริงๆ ใจกว้างและมี รสนิยม!” หลงเจียเยินยอ

ในเวลานั้นเอง โม่ถึงเดินออกมาจากตู้เสื้อผ้าของเขา ทันที ที่เห็นถึงหนึ่ง เขาก็หันไปหาหลงเจีย “ผมมีเรื่องที่ต้องพูดกับถัง หนิง”

“ได้ค่ะ งั้นฉันจะไปรอข้างนอกนะคะ” หลงเจี่ยหันกลับอย่างเข้าใจ และปิดประตูให้ตอนที่ออกไป

ถังหนึ่งยืนอยู่หน้ากระจกส่งยิ้มหวานให้ไม่ถึง สดชื่นสพรั่ง งามราวกับดอกลิลี่กำลังผลิบาน ช่างเป็นเรื่องยากของใคร หลายคนที่จะไม่เพ่งความสนใจไปที่เธอ

“คุณอยากพูดอะไรกับฉันหรือคะ”

โม่ถึงไม่ได้พูดอะไร แต่กลับเดินไปหาถึงหนึ่งอย่างรวดเร็ว และกอดเธอจากด้านหลัง เขาประคองคอเธอหันมาเพื่อประทับ จูบลงที่ริมฝีปาก “ผมอยากจูบคุณและยิ่งกว่านั้นคือ…ผมอยาก รักคุณ”

“ฉันกำลังจะไปสาย” ถึงหนึ่งก็ไม่อยากแยกจากริมฝีปาก ของโม่ถึงเช่นกัน

“ผมจะดูถ่ายทอดสดครับ…”

ถังหนึ่งพยักหน้ารับอย่างพอใจ คล้องแขนไม่ถึงเดินออก จากคฤหาสน์ด้วยกัน ความจริงแล้ว หากใครก็ตามมองมาก็จะ เชื่อว่าพวกเขาช่างเป็นคู่ที่เหมาะสมกัน ถังหนึ่งเป็นดั่งหิมะขาว ที่เปล่งรัศมีความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ในขณะที่โม่ถึงมีเสน่ห์ราวกับ ค่ำคืนอันธการที่มีอันตรายซุ่มซ่อน

หลงเจียประทับใจกับภาพคู่รักตรงหน้า คู่แต่งงานควรจะ ต้องเป็นแบบนี้…ไม่เหมือนหันอผ่านกะล่อนนั่น ไม่มีอะไรที่ ชวนมองเลย

ไม่นานหลังจากนั้น ยังหนึ่งก็ขึ้นรถด้วยความช่วยเหลือจากหลงเจีย ระหว่างทางขับรถหลงเจียก็เอ่ยปากพูดขึ้น การ เซ็นสัญญาจะเริ่มตอนเก้าโมง เราควรไปถึงที่นั่นตอนแปดโมง ห้าสิบ น่าจะพอดีค่ะ”

“จัดการเวลาได้ดีเสมอเลยนะ” ถึงหนึ่งมองลงขณะเลื่อน โทรศัพท์

“เวลาขึ้นเครื่องคือบ่ายสามโมง โอโหราได้จัดการให้ กลุ่มแอนตี้มาขัดขวางคุณที่สนามบินแล้ว ในหมู่แฟนคลับพวก นั้น มีการวางแผนกันว่าจะทำให้คุณดูแย่ หนึ่งในนั้นจะหา โอกาสทำให้คุณอับอายและคนที่เหลือจะแกล้งทำเป็นคนที่ ผ่านไปมาเพื่อบิดเบือนการตัดสินของผู้เห็นเหตุการณ์” หลงเจีย ย่นจมูกอย่างนึกรังเกียจ นี่เป็นสิ่งที่เด็กประถมทำกัน และน่า เสียดายที่การกระทำแบบเด็กๆ นี้มักส่งผลให้ผู้อื่นถูกทำร้าย มากที่สุด

“ข้อมูลทั้งหมดนี้เธอไปหามาได้ยังไง” ถังหนึ่งรู้สึกค่อน ข้างประหลาดใจ

“ฉันให้สายไปแฝงตัวอยู่ในนั้นค่ะ…” หลงเจียเอ่ยอย่าง ภูมิใจ “เราจะปล่อยให้เด็กพวกนี้มีความสุขกันไปก่อน….หลัง จากที่วิดีโอถูกปล่อยออกมา เราจะมาดูกันว่าใครจะโดนตบ หน้าแรงกว่ากัน…

ถึงหญิงหัวเราะพลางส่ายหัว โอโหรามีความสามารถ ในการรวบรวมแอนตี้แฟนเป็นเลิศ ในทางกลับกัน จำนวนแฟน คลับที่มียังอยู่ของเธอนั้นก็ช่างร่อยหรอยิ่งนัก อย่างไรก็ตาม ยังมีคนอีกจํานวนหนึ่งที่รอคอยการปรากฏตัวของเธอที่สนามบิน

เวลาแปดโมงห้าสิบ ตรงเวลาเป๊ะๆ ถึงหนึ่งมาถึงโรงแรม ที่ใช้เป็นสถานที่เซ็นสัญญา หญิงสาวเดินไปตามพรมแดงต่อ หน้านักข่าว

หลงเจียเลือกจะมาถึงตอนแปดโมงห้าสิบ เพราะหากมา ถึงก่อนเวลามากกว่านี้ถึงหนึ่งก็จะลดคุณค่าของตนเองลง ใน เวลาเดียวกัน เธอก็ต้องมั่นใจว่าพวกเธอจะไม่สาย ดังนั้นหลง เจียจึงวางแผนเวลาทุกอย่างไว้อย่างดีเยี่ยม

“ถังหนึ่ง หลังจากที่คุณขอโทษต่อหน้าสาธารณชน คุณก็ หายตัวไป แต่เมื่อปรากฏตัวอีกครั้ง คุณก็แย่งสัญญาของโม่อ โหรวมา ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนของคุณใช่ไหมครับ”

“โม่อโหรวปล่อยภาพตอนที่เธอกำลังพยายามอย่าง หนักเพื่อจะลุกขึ้นยืนอีกครั้งเมื่อเช้านี้ นี่เธอกำลังกล่าวหาว่าคุณ ขโมยข้อตกลงเธอมาอย่างนั้นหรือคะ”

“ถังหนึ่ง คุณวางแผนที่จะกลับคืนสู่วงการใช่ไหม”

ถังหนึ่งยิ้มตลอดเวลาโดยที่ไม่ตอบคำถามใดๆ หลังเข้า มาในโรงแรม เธอก็ฟังแผนงานของอัซแอฟอย่างตั้งใจและให้ ความร่วมมือไปตามนั้น

ในทางกลับกัน หันอผ่านที่ตั้งใจจะเข้าร่วมในการเซ็น สัญญาด้วย ไม่สามารถเข้าร่วมได้แล้วเพราะเขาไม่ว่าง ดังนั้น ถังหนึ่งจึงมาพร้อมผู้ช่วยของเธอแทน สิ่งที่ทำให้สาธารณชน รู้สึกได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างถึงหนิงและเทียนอี้เอ็นเตอร์เทนเมนต์กำลังย่ำแย่ อย่างไรก็ตาม ทันอผ่านนั้นก็ไม่ว่างจริงๆ เพราะยุ่งอยู่กับการถูกโม่อโหรวดึงรั้ง ไม่มีทางที่เธอจะยอม ให้หันอผ่านเข้าร่วมการเซ็นสัญญาและสนับสนุนถังหนึ่ง แน่นอน

ณ ไหยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โม่ถึงนั่งอยู่ในห้องทำงานของ เขาและกำลังดูถ่ายทอดสด บนหน้าจอ ถังหนึ่งไม่ได้แสดง ความต้องการใดๆ เธอนิ่งเงียบอย่างสง่างาม แต่ก็ยากที่จะ มองข้ามเธอได้ เมื่อการเซ็นสัญญาจบสิ้นลง ไม่ถึงก็ติดต่อผู้ ช่วยของเขาผ่านทางอินเตอร์คอม “ตอนบ่ายวันนี้ ส่งบอดีการ์ด คนไปปกป้องถึงหนิงตลอดทางจนกว่าเธอจะขึ้นเครื่องบิน

“ได้ครับท่านประธาน…”

โม่ถึงรู้ว่าข้อตกลงเรื่องพรีเซนเตอร์ ถ้าดูอย่างผิวเผินทุก อย่างเหมือนจะราบรื่นไปได้ด้วยดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยัง มีท้องทะเลที่มีพายุร้ายอยู่ข้างหน้า

เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว ถึงหนึ่งและประธานอัชแอฟก็นั่ง ทานมื้อกลางวันด้วยกัน ตอนบ่ายโมงถึงหนึ่งออกมาจาก โรงแรมเพื่อตรงไปยังสนามบิน… ยิ่งเข้าใกล้จุดหมายมาก เท่าไร หลงเจียก็ยิ่งกังวลมากขึ้นเท่านั้น

“ถังหนึ่ง ฉันจะพยายามปกป้องคุณให้ดีที่สุด คุณเองก็ ต้องปกป้องตัวเองด้วยนะ

“หลงเจีย เธอคิดว่าฉันไม่ได้เตรียมตัวมาเหรอ” ถึงหนึ่ง ยิ้มออกมาอย่างปกติ ในตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของพวกเธอ จะต้องกลัวอะไรอีก สามปีที่ผ่านมาเธอมีประสบการณ์ มาทุกอย่างแล้ว

ไม่นานหลังจากนั้น หลงเจียก็ลงจากรถก่อน เมื่อนำ กระเป๋าเดินทางออกมาแล้ว เธอก็ช่วยทั้งหนึ่งให้ออกมาจากรถ ในตอนแรกไม่มีใครสังเกตเห็นพวกเธอ แต่ทันทีที่ทั้งคู่เข้ามา ในสนามบิน แฟนคลับจํานวนมากก็วิ่งเข้ามาพร้อมดอกไม้เพื่อ ต้อนรับพวกเธอ ดอกไม้ถูกยื่นใส่มือของถังหนึ่ง ทว่าก่อนที่เธอ จะรับไว้ได้ ดอกไม้และของขวัญอื่นๆ ก็ร่วงสู่พื้น

ทุกคนต่างก็ตกตะลึงในทันที แฟนคลับที่สวมแว่นกันแดด และหน้ากากอนามัย ต่างรู้สึกผิดหวังเมื่อเห็นว่าข ขวัญของ ตนถูกกระทำอย่างไม่ไยดี “ถังหนึ่ง นี่มันหมายความว่ายังไงกัน เราให้ดอกไม้คุณเพราะพวกเราชอบคุณ คุณโยนมันลงพื้นได้ ยังไง แม้แต่ดาราที่มีชื่อเสียงยังไม่กล้าทำกับแฟนคลับขนาดนี้ เลยนะ แล้วทำไมคนที่ไม่มีชื่อเสียงอย่างคุณถึงได้กล้ากัน!

ถังหนึ่งรู้ว่าคนพวกนี้มาที่นี่เพื่อก่อความวุ่นวาย ดังนั้นเธอ จึงรีบขอโทษทันที “ขอโทษค่ะ ฉันรับไม่ดีเอง ฉันไม่ได้ตั้งใจ!

“ฉันก็เห็นเหมือนกัน! คุณจงใจโยนทิ้ง”

กลุ่มแอนตี้แฟนเริ่มพูดเสียงดังให้ผู้คนที่ผ่านไปมาหันมา สนใจ “แค่นิสัยยังขนาดนี้ กล้ามาเทียบกับอโหราได้ยังไง อ โหรามักจะทักทายแฟนคลับด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร เสนอตัว ถ่ายรูปด้วย คุณคิดเหรอว่าแค่ได้เซ็นสัญญาจะทำให้คุณแทนที่ เธอได้”
ผู้คนเริ่มมามุงดูมากขึ้นและจำนวนคนที่สงสัยใคร่รู้ก็เพิ่ม ขึ้นเช่นเดียวกัน ในตอนนี้ ถังหนึ่งถูกคนประมาณหนึ่งร้อยคน รุมล้อมอยู่

เมื่อจำนวนคนเพิ่มขึ้นแล้ว บรรดาแอนตี้แฟนจึงตัดสินใจ เริ่มแผนการขั้นที่สอง นั่นคือจับกลุ่มให้เข้ามาใกล้มากขึ้น เริ่ม เบียดถึงหนึ่งเข้าไป “คิดไหมว่าทำไมอโหรวมีชื่อเสียงมา ตลอดสามปีแต่คุณกลายเป็นแค่ของเก่า ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้ว ก็ เป็นเพราะคุณมีนิสัยแย่ยังไงล่ะ ลองเทียบกับอโหรวดูสิว่าเธอ ดีแค่ไหน”

“คืนสัญญา ให้อโหรวไปเถอะ!”

“ฉันเห็นด้วย…ตอนแรกฉันก็ชอบคุณอยู่หรอก แต่คุณ กลับโยนดอกไม้ที่แฟนคลับให้ลงพื้น คุณเทียบกับอโหรวไม่ ได้เลยสักนิด คุณไม่สมควรได้รับสัญญาของอโหราเลย คุณ ใช้แผนอะไร บอกพวกเรามานะ…”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ