สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 131 พระเจ้าจะจัดการคนเลวเอง



ตอนที่ 131 พระเจ้าจะจัดการคนเลวเอง

ด้วยว่าไม่ถึงกลับมา ถังหนึ่งจึงรู้สึกเหมือนได้ยกภูเขาออกจาก อก ทั้งคู่อยู่ในอ้อมกอดของกันและกันจนกระทั่งอันจื่อเช่าโทร มาเร่งถึงหนิง

“คุณไปก่อนเลย อาบน้ำเสร็จเดี๋ยวผมก็ต้องไปออฟฟิศ ต่อ” ไม่ถึงพูดอย่างอ่อนโยน

ถังหนึ่งพยักหน้า ความกังวลที่เธอเคยมีตอนนี้หายไปแล้ว หมดสิ้น ก่อนจะเจอโม่ถึง เธอมีช่วงเวลาดีๆ กับหันอผ่านอยู่ สองสามปี ทว่า…เธอไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อน มันเหมือนกับ หัวใจเธอมีสายใยเชื่อมอยู่กับหัวใจไม่ถึง และเมื่อไรก็ตามที่มี เรื่องร้ายเกิดขึ้นกับเขา เธอก็จะรู้สึกเจ็บปวดเช่นกัน

เมื่อนึกขึ้นได้ว่าอันจื่อเช่ากำลังคอยอยู่ ถังหนึ่งจึงผละออก จากอ้อมกอดของโม่ถึงแล้วรีบเดินออกจากห้องนั่งเล่นทันที

ด้านนอกไฮแอทรีเจนซี อันจื่อเช่ากำลังนั่งรอถึงหนึ่งอยู่บน รถตู้ผู้จัดการ ในฐานะที่เธอกลายเป็นนางแบบของเฉิงเถียนอ ย่างเป็นทางการแล้ว พวกเขาก็ตั้งใจจะปฏิบัติต่อเธอด้วย เกียรติและความเคารพอย่างที่เธอควรได้รับ

เมื่อเห็นว่าถังหนิงมาแล้ว อันจื่อเฮาก็รุดไปช่วยประคอง เธอขึ้นรถตู้ทันที ขณะที่กำลังจะปิดประตูรถ เขาเอ่ยขึ้นมาว่า “ถังหนึ่ง คุณรู้ใช่ไหมว่าเป้าหมายของคุณคือเป็นซูเปอร์โมเดลชั้นนำ ถ้าใช่ คุณควรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากจังหวะในตอน นี้ให้ดี และขยันทำงานมากกว่าจะจมปลักอยู่กับความรักนะ ครับ อย่าบอกผมนะว่าคุณไม่รู้ว่านี่คือระเบิดเวลา”

“ไม่ใช่ว่าผมอยากยุ่งเรื่องชีวิตส่วนตัวของคุณนะ ผมแค่ อยากเตือนคุณว่าถ้าคุณเกิดหย่ากับเขา…ทุกอย่างที่คุณสร้าง มาในอดีตจะสูญเปล่า…

ถังหนึ่งเข้าใจความกังวลของอันจื่อเฮาดี เพราะเขาเคยลิ้ม รสชาติของนรกมาก่อน แต่กระนั้นเธอก็ไม่ใช่อวิ๋นซินและไม่ งก็ไม่ใช่อันจื่อเช่าอยู่ดี

“ที่ต่างประเทศมีนางแบบมากมายที่แต่งงานมีลูกแต่ยัง ทำงานบนรันเวย์อยู่ด้วยนะ”

“งั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ชายที่คุณกำลัง ซ่อนอยู่แล้วล่ะครับ…” อันจื่อเฮาตอบอย่างตรงไปตรงมา “แน่นอนว่าถ้าคุณเห็นว่าไม่มีอะไรต้องกังวล ก็คิดซะว่าผมไม่ได้ พูดอะไรออกไปแล้วกันครับ

ถังหนึ่งหลับตาทั้งสองข้างราวกับกำลังอยู่ในห้วงความคิด เวลาผ่านไปสักพักเธอก็พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังออกมา “เขานั่น แหละคือเหตุผลที่ฉันทำงานหนัก คุณคิดว่าฉันจะต้องตีตัวออก หากจากเขาเพราะการเป็นนางแบบงั้นเหรอ”

“สําหรับการเป็นนางแบบแล้ว ฉันละทิ้งอะไรหลายๆ อย่าง

ได้ แต่ไม่ใช่เขาแน่

อันจื่อเอาเข้าใจที่ถังหนังจะสื่อ มันทำให้เขานึกถึงช่วงเวลาที่เขามีร่วมกันกับอนซิน ในตอนนั้น เขาตกหลุมพรางของ หยางจิ้งกับลัวเฮา ที่เปิดโปงความสัมพันธ์ของพวกเขาต่อสื่อ อ วินซินเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนบอกสื่อเอง…การทะเลาะครั้งนั้น และอุบัติเหตุรถยนต์ที่ตามมาเป็นสิ่งที่เขาจะไม่มีวันลืมเลือน

เมื่อบรรยากาศบนรถชวนอึดอัดเล็กน้อย อันจื่อเช่าจึง กระแอมขึ้นมาเพื่อทำลายความเงียบก่อนจะเปลี่ยนเรื่อง “ตอน นี้เรากำลังจะไปพบกับบรรณาธิการนิตยสารเฮอร์วิชั่น ผม ตกลงให้คุณขึ้นปกฉบับเดือนพฤศจิกายนของพวกเขา นี่เป็น โอกาสที่สำคัญมากเพราะตอนนี้คุณยังขาดการยอมรับให้เป็น นางแบบระดับท็อปเกรด ดังนั้นเราจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จาก เฮร์วิชั่นเพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุด

ถังหนึ่งพยักทันทีเมื่อได้ยินเรื่องงาน “ฉันจะให้ความร่วม มืออย่างเต็มที่”

“ตอนนี้คุณต้องระวังคู่แข่งภายในเฉิงเถียนก่อน หยาง งมีนางแบบในความดูแลสองคน ส่วนตัวเฮามีทั้งหมดสามคน ในนางแบบทั้งหมดนั้น หนึ่งคนจากแต่ละทีมเท่านั้นเป็นภัยต่อ คุณ ถ้าเป็นเรื่องแย่งงานแล้วละก็ นางแบบสองคนนั้นค่อนข้าง โหด** ยมทีเดียว…

“ฉันเคยเจอมาแล้วล่ะ…” ถึงหนึ่งยิ้มบางๆ

“ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าหยางจิ้งเข้ามาแก่งแย่งงานเฮร์ วิชั่นนี้ด้วย”

อันจื่อเช่าเพียงแค่คาดการณ์เท่านั้น แต่ใครจะคิดล่ะว่าเขาเตาถูก เมื่อทั้งสองเดินทางมาถึงทางเข้าสำนักงานเฮอร์วิชั่น หยางจิ้งก็กำลังเดินออกจากตึกพร้อมกับนางแบบคนหนึ่งของ เธอ อันจื่อเช่าหัวเราะเยาะเบาๆ เขาบอกให้ถึงหนึ่งคอยอยู่บน รถขณะที่เขาลงไปคนเดียวและหยุดหยางจิ้งเอาไว้ “พานาง แบบมาออดิชั่นเหรอ”

“ฉันไม่ต้องออดิชั่นหรอก บรรณาธิการเฮอร์วิชั่นเป็นเพื่อน ฉัน ก็แค่ทําตามขั้นตอนเฉยๆ แล้วนายล่ะ มาออดิชั่นเหมือนกัน งั้นเหรอ ฉันนึกว่าประธานหลานยังไม่หานางแบบให้นายซะ อีก”

นะ…”

“ดูเหมือนว่าไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เธอจะกว้างขวางขึ้นเยอะเลย หยางจิ้งตัวแข็งที่อเมื่อชายหนุ่มพูดประเด็นจุดออกมา

“…การเกาะติดฉันแล้วขโมยบันทึกการทำงานของฉันเนี่ย

ดูจะได้ผลดีจริงๆ”

“ฉันไม่รู้ว่านายกำลังพูดเรื่องอะไร” ว่าแล้วหยางจิ้ง พยายามจะเดินไปพร้อมนางแบบของเธอ แต่อันจื่อเฮารั้งเธอไว้ เสียก่อน

“พระเจ้าจะจัดการคนเลวเอง”

หยางจิ้งจ้องหน้าอันจื่อเช่าแล้วสลัดเขาออกก่อนจะขึ้นรถ ไปพร้อมนางแบบของตน

เมื่อหยางจึงขับรถออกไปแล้ว อันจื่อเช่าก็กลับมาที่รถตู้และพูดกับถังหนึ่ง “คุณลงมาได้แล้ว เราจะออดิชั่นตามแผนที่ วางไว้ ถ้าหยางจิ้งชิงปกเดือนพฤศจิกายนไปแล้ว งั้นเราก็

“หือ?”

“งั้นเราก็ทำยังไงก็ได้เพื่อแย่งมันกลับมา” อันจื่อเช่า หลุดหัวเราะออกมา “คนเลวสองคนนั่นติดค้างผมเอาไว้เยอะ ดังนั้นถ้าผมจะแย่งของบางอย่างมาจากพวกเขาบ้างก็ฟังดู ยุติธรรมดีนี่นะ”

ถังหนังนิ่งเงียบขณะมองหยางจึงขับรถออกไปไกลสุด สายตา ถ้ามองไม่ผิด เธอว่าเธอเห็นรูปร่างที่คุ้นตานั่งอยู่ด้าน หลังรถของหยางจิ้ง หลานอนั่นเอง

ไม่กี่วันที่ผ่านมาข่าวเรื่องหลานอวี่เงียบลงไปบ้างแล้ว เพราะข่าวของไหนุ่ย แต่หยางจึงมีเจตนาอะไรกับหลานอวกัน

แน่

“หลานอวอยู่บนรถของหยางจิ้ง

อันจื่อเอาเงยหน้าขึ้นมองถึงหนึ่งอย่างรวดเร็ว เขามีสีหน้า ไม่พอใจเท่าไรนัก “ให้ผมเดานะ ด้วยนิสัยทะเยอะทะยานของ หยางจิ้งแล้ว เธออาจจะอยากเปิดบริษัทของตัวเอง ตอนนี้ก็เลย เอาหลานอไปเป็นพวกเพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์เด็กคนนั้นใน อนาคต เพราะถึงยังไงสถานะของคุณก็ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ และ หลานอวก็หน้าคล้ายคุณพอดี ซึ่งแปลว่าเด็กนั่นมีโอกาสฟื้นคืน วงการได้อีก…”

“…หลานอวี่ควรไปลงนรกซะ”
ถึงหนึ่งมองหน้ากันจื่อเฮา ไม่ตอบอะไร หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ เดินเข้าไปยังออฟฟิศของเฮอร์วิชั่นและทำนัดหมายกับเลขา ของบรรณาธิการ

เลขาสาวมองอันจื่อเฮ่าหัวจรดเท้าพลางตอบ “ขอโทษ ด้วยค่ะคุณอัน บรรณาธิการของเรามีเรื่องด่วนต้องจัดการ ตอน นี้คุณเขากำลังเดินทางไปที่ฝรั่งเศสค่ะ

“บรรณาธิการของคุณบอกให้มาพูดแบบนั้นเหรอ”

เลขาสาวตะลึงเล็กน้อยแต่ไม่ได้ปฏิเสธคำกล่าวหานั้น

“งั้นก่อนเราจะมาถึง บรรณาธิการของคุณได้รับสายจาก หยางจิ้งหรือเปล่าล่ะ

เลขาคนนั้นนั่งเงียบ หยางจึงได้วางอุปสรรคชิ้นใหม่ไว้ให้

พวกเขาอีกแล้ว เธอแค่คิดไม่ถึงว่าโทรศัพท์สายนั้นจะไม่ได้เป็น

อุปสรรคต่ออันจื่อเช่าเพียงอย่างเดียว แต่ต่อถังหนึ่งด้วย

“ไปกันเถอะ” ถึงหนึ่งยังสงบนิ่งดังเช่นเคย แม้เจ้าบ้านจะ ปิดประตูใส่หน้าเธอ ถึงหนึ่งก็ไม่เปิดเผยเศษเสี้ยวความรู้สึก ของเธอออกมาเลยแม้แต่น้อย

“บางทีผมอาจจะอยู่นอกวงการนานเกินไปหน่อย” อันอ เฮายักไหล่

ถังหนึ่งเข้าใจอารมณ์ของเขาดี เธอจึงไม่พูดอะไรต่อแต่ ถามขึ้นมาว่า “ถ้าฉันหาทางเข้าไปคุยกับบรรณาธิการคนนี้ได้ คุณมั่นใจมากพอที่จะแย่งงานนี้มาจากหยางจิ้งไหม
“แน่นอน ครับ…” อันจ่อเช่าพยักหน้า

ถังหนิงพยักหน้ารับก่อนจะชี้ไปที่โซฟา “งั้นนั่งรอตรงนี้ แล้วกัน ถ้าบรรณาธิการคนนั้นออกมาแล้วเห็นว่าคุณรู้ว่าเขาไม่ ได้ไปฝรั่งเศสจริง ฉันอยากรู้ว่าเขาจะละอายจนให้โอกาสคุณ ไหม”

อันจื่อเช่ายิ้ม การแนะนำของถังหนึ่งนั้นตรงไปตรงมา นี่ เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะตบหน้าคนคนนั้น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ