สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 312 ภรรยาครับ ลำบากคุณแล้ว



ตอนที่ 312 ภรรยาครับ ลำบากคุณแล้ว

“เป็นไปได้ยังไงคะ คุณเป็นแฟนท่านประธานโม่นะคะ”

“บทหนังเรื่องนี้ดีมาก แถมยังมีทีมงานถ่ายทำที่มีคุณภาพ สูงอีก โอกาสแบบนี้หาได้ยากมาก ถ้าคุณเลือกได้ คุณจะยอม เล่นหนังเรื่องนี้ไหมครับ

เมื่อได้ยินคำถามที่เฉพาะเจาะจงของนักข่าวคนหนึ่ง ถัง หนึ่งเลิกคิ้วขึ้นมาเล็กน้อย

“เพราะถึงยังไงท่านประธานโม่ก็เป็นผู้จัดการส่วนตัวของ

คุณ ไม่มีทางเลยที่เขาจะไม่พิจารณาศิลปินตัวเองก่อน

นักข่าวคนนั้นยิงคำถามออกมาดังลั่น เมื่อทีมถ่ายทำได้ ยินคำพูดเช่นนี้ พวกเขาจึงรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยเป็นธรรมดา

“ฉันเชื่อว่า…

“ฉันเชื่อว่านักข่าวที่ถามคำถามแบบนี้ออกมาคงไม่ได้ เรียนจบวารสารศาสตร์มาแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ” น้ำเสียงอัน ชัดเจนและก้องกังวานแทรกเข้ามาตัดบทถึงหนึ่ง “ท่านประธาน โม่ที่ฉันรู้จักนะเป็นคนยุติธรรมมาตลอด เขาไม่เคยเอาเรื่อง ส่วนตัวมาเกี่ยวพันกับเรื่องงานมาก่อน
“อีกอย่างนะคะ อย่าฉวยโอกาสรังแกเธอเวลาแฟนหนุ่ม ของเธอไม่อยู่”

ด้วยหน้าฉากแล้ว เย่ว์ซานซานเหมือนจะช่วยเธอให้ รอดพ้นจากสถานการณ์อันอึดอัดนี้

ทว่าสำหรับถังหนึ่งชอบกล

คำพูดเหล่านั้นฟังดูทิ่มแทงอย่างไร

แต่ความไม่สบายใจนี้ก็มิได้ปรากฏบนหน้าของถังหนึ่ง เธอคงรอยยิ้มไว้ให้แก่สื่อมวลชนและกล่าวกับพวกเขาว่า “ทุก การตัดสินใจของประธานไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองมาอย่าง ละเอียดถี่ถ้วนแล้ว เพื่อให้ทุกอย่างเหมาะสมกับทุกๆ คนค่ะ สำหรับแรงจูงใจในการปรากฏตัวของฉันในวันนี้นั้นล้วนมา จากความชื่นชมที่มีต่อหนังเรื่องโง่ และเพราะฉันคุ้นเคยกับนัก ประพันธ์บทท่านนี้ดี ฉันเลยคิดว่าฉันควรแสดงการสนับสนุน สักหน่อยค่ะ ไม่มีเหตุผลอื่นใดทั้งนั้น

กล่าวจบ หญิงสาวก็ไม่รอให้นักข่าวหรือเย่ว์ซานซานโต้

ตอบบอะไร เธอเพียงแต่หันหลังมุ่งหน้าไปยังทางออกและจาก

ไป

ชัดเจนมากว่าถังหนึ่งไม่ได้ตั้งใจที่จะยอมรับท่าทีแห่ง ความหวังดีของเย่ว์ซานซาน

เพราะภายใต้คำพูดเหล่านั้น สิ่งที่เย่ว์ซานซานอยากจะพูด ก็คือ พวกแกบ้าหรือเปล่า ต่อให้ไม่ถึงจะพยายามดันแฟนตัว เอง เขาก็ไม่เลือกยัยนางแบบที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวนี่มาหรอก
หล่อนรู้หรือเปล่าเถอะว่าการแสดงคืออะไร

อยู่บนรันเวย์ของหล่อนต่อไปเถอะ แล้วก็หยุดแส่ไปทุก เรื่องได้แล้ว

โดยเฉพาะในโปรเจกต์ใหญ่ๆ แบบนี้

“ถังหนึ่งไปง่ายๆ แบบนี้เลยเหรอ”

“เย่ว์ซานซานอุตส่าห์ใจดีช่วย แต่นางดันไม่คิดจะ ขอบคุณเลยสักคำ”

เย่ ซานซานฟังนักข่าวถกเถียงกัน “พวกเธอจะไปรู้อะไรล่ะ ความจริงอาจจะกลายเป็นว่านางไปขอเล่นบทนี้กับท่าน ประธานแต่เขาไม่ให้ นางก็เลยไม่ค่อยพอใจ” ดวงตาหญิงสาว แฝงร่องรอยแห่งความมืดหม่นขณะที่หมุนตัวจากไป แม้สิ่งที่ เธอพูดออกไปนั้นจะเป็นเพียงการแสดง แต่เธอก็ปฏิเสธไม่ได้ เหมือนกันว่าเธอหมายความเช่นนั้นจริงๆ

ถังหนึ่งเป็นผู้หญิงของโม่ถึง เป็นเรื่องง่ายหากเธออยากจะ ยัดเยียดความคิดอะไรลงไปในหัวของเขา ยิ่งไปกว่านั้น หาก นางแบบที่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อนได้กลาย เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ นั่นจะไม่เป็นการดูถูกการทำงาน อย่างหนักของเหล่าดารานักแสดงคนอื่นๆ หรอกหรือ

หลังจากงานแถลงข่าวจบลง เย่ว์ซานซานก็ออกจากสถาน ที่จัดงานไปพร้อมผู้ช่วยของเธอ ทว่าพวกเขาบังเอิญเจอเจคิง อยู่ที่ลานจอดรถ เย่ว์ซานซานขึ้นไปบนรถของเจคิงอย่างระมัดระวังและเอ่ยถาม “คุณมาที่นี่ทำไม ฉันทำสิ่งที่คุณ ต้องการแล้วนะ พวกนักข่าวเห็นแล้วว่าถังหนึ่งกับฉันไม่ลงรอย กัน

“คุณช่างมีความสามารถจริงๆ เลยครับ เจคิงเอ่ยชม “คุณมีซีนที่ต้องเล่นแค่ประมาณร้อยขึ้นเอง สู้เขาล่ะ

“ถ้าคุณไม่อยากให้โม่ถึงจับได้ คุณก็ควรเลิกมาปรากฏ ตัวต่อหน้าฉันได้แล้ว เย่ว์ซานซานเตือนก่อนจะเปิดประตูด้วย ความหงุดหงิดและจากไป

ในความเป็นจริงแล้ว เย่ว์ซานซานเทิดทูนบทหนังเรื่องโง่ เป็นอย่างมาก หากเธอไม่โดนขมขู่ เธอก็คงใช้โอกาสนี้คว้า

รางวัลภาพยนตร์มาได้หลายรายการ อย่างไรก็ตาม ช่างน่าเสียดาย…บางทีนี่อาจเป็นฟ้าลิขิต

ถังหนึ่งปรากฏตัวที่งานแถลงข่าว ไม่ลงรอยกับเย่ ซาน

ซาน!

ถังหนึ่งมีพิรุธว่าขอบทนางเอก โง่ กับแฟนหนุ่ม เย่ว์ซานซานเตือนถังหนึ่ง อยู่บนรันเวย์ต่อไปเถอะ!

ทั้งหมดนั้นเป็นพาดหัวข่าวที่สื่อปล่อยออกมาหลังจากพบ ว่าถังหนึ่งไปที่งานแถลงข่าว เมื่อหลงเจียเห็น ผู้ช่วยสาวก็ขยำ หนังสือพิมพ์ในมือโยนทิ้งลงถังขยะด้วยความโกรธ
“น่าข่าซะจริง! นักข่าวพวกนี้ตาบอดเหรอไง คุณถึงหนึ่ง ของเราไปพูดตอนไหนกันว่าอยากจะเล่นบทนั้น

“อีกอย่างถ้าเธออยากจะเล่นขึ้นมาละก็ มันผิดตรงไหนนั้น เหรอ” หลงเจียรับไม่ได้กับสิ่งที่สื่อเขียนถึงยังหนึ่ง ในสายตา หลงเจีย เธอไม่ได้คิดแค่ว่าถังหนิงเกิดมาเพื่อเป็นนางแบบ เท่านั้น แต่ยังคิดอีกว่านายสาวของเธอมีความสามารถในการ เป็นนักแสดง นั่นเป็นสิ่งที่สามารถพบเห็นได้ทุกครั้งที่ถึงหนึ่ง ปรากฏตัวบนรันเวย์ หญิงสาวคนนี้มีความสามารถในการรวม จิตวิญญาณของเธอเข้ากับเวที ตลอดจนเสื้อผ้าและเครื่อง ประดับที่เธอสวมใส่ ความสามารถนี้มอบความประทับใจออก มาอย่างไม่รู้จบ

ถังหนึ่งมีความสามารถในการทำตัวกลมกลืนกับสภาพ แวดล้อม!

“ส่วนพวกคอหนังทั้งหลายนะ รู้ตัวกันหรือเปล่าว่าพูดอะไร อยู่ ที่บอกว่าคุณถึงหนึ่งควรเป็นนางแบบต่อไปและไม่ควร เข้าไปทำลายวงการภาพยนตร์ พวกเขาต่างหากล่ะที่เป็นคน ทำลายวงการนี้!”

“พวกเขาก็พูดไม่ผิดนะ” ถึงหนิงเอ่ยพลางพลิกหน้า นิตยสารอย่างสบายๆ “ฉันไม่รู้วิธีการแสดงจริงๆ นั่นแหละ นั่น คือเรื่องจริง”

“แต่มันจำเป็นที่จะต้องพูดออกมาแรงๆ แบบนั้นด้วยเหรอคะ”
ถังหนึ่งไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย ใช่ว่าเธอกำลังถูกทั้ง วงการตัดสินเสียหน่อย ไม่มีประโยชน์เลยที่เธอจะปล่อยให้คำ ครหาเล็กๆ ที่เข้ามาทำร้ายตัวเธอเอง

“ถามจริงๆ เถอะค่ะ ท่านประธาน ไม่ได้ขอให้คุณร่วม แสดงหนังเรื่องนี้ไหมคะ” หลงเจียเอนตัวไปซบไหล่ถึงหนึ่งและ พูดหยอก

“เขาจะทำอย่างนั้นทำไมล่ะ” ถังหนึ่งถามกลับ

“ก็เพื่อจะทำให้สายอาชีพของคุณกว้างขวางขึ้นยังไงล่ะคะ อีกอย่าง ด้วยนิสัยของคุณแล้ว ฉันมั่นใจมากว่าคุณต้องอยาก ลองดูแน่ๆ โดยเฉพาะหลังจากที่สื่อยุยงมาซะขนาดนี้แล้ว

“แต่มันก็เป็นเรื่องจริงนะที่ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับการ แสดงเลย” ถึงหนึ่งพยายามพูดให้หลงเจียเปลี่ยนเรื่อง “เย่ว์ ซานซานน่ะจะเริ่มแสดงส่วนของตัวเองเร็วๆ นี้แล้ว ช่างพวก ข่าวซุบซิบเถอะนะ เดี๋ยวมันก็เงียบหายไปเอง

“ถ้านางสังกัดไม่รุ่ยละ นายใหญ่คงได้สอนบทเรียนไป เรียบร้อยแล้วมั้งคะ

ถังหนึ่งยิ้มอย่างทำอะไรไม่ถูก “เพราะเราไม่ใช่คู่แข่งกัน เลยไม่มีอะไรมารั้งเราได้ยังไงล่ะ เขาอยากจะดูถูกฉันในวงการ ภาพยนตร์และวงการบันเทิงยังไงก็ได้ ฉันเองก็สามารถดูถูก เขาในวงการนางแบบยังไงก็ได้เหมือนกัน พวกเราก็ทำได้แค่ เปรียบเทียบจุดแข็งของตัวเองกับจุดด้อยของอีกฝ่ายเท่านั้น แหละ ไม่มีอะไรที่เธอต้องกังวลใจหรอกนะ
“ก็ถูกของคุณนะคะ” หลงเจียพยักหน้าเห็นพ้องกับเหตุผล ของถังหนึ่ง ในที่สุด “จะว่าไปคุณชั่วจิงจิงก็กลับมาที่ปักกิ่งแล้ว ในเมื่อคุณจะว่างไปอีกสองสามวัน คุณอยากจะไปพบเธอไหม

“ช่างเถอะ” ถังหนึ่งส่ายหัว “ให้เธอได้ใช้เวลากับฟังอดี

กว่า”

เวลาสิบเก้านาฬิกา

โม่ถึงกลับมาถึงบ้านก็พบถังหนึ่งกำลังนอนเอนกายอยู่บน โซฟาพร้อมกับบทหนังของเขาในมือ ชายหนุ่มเดินไปอุ้มหญิง สาวขึ้นมาทันที

ถังหนึ่งนั้นกำลังงีบหลับอยู่ เมื่อเธอตื่นขึ้นมาเห็นไม่ถึง หญิงสาวจึงซุกหน้า ในอ้อมอกของโม่ถึงทันที “คุณกลับมาบ้าน แล้ว…

“ผมเห็นแล้วนะว่าเกิดอะไรขึ้นหลังงานแถลงข่าว

“ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอกค่ะ…” ถึงหนึ่งตอบอย่างอ่อน โยน ทว่าหลังจากใคร่ครวญอยู่ชั่วครู่ เธอจึงพูดเสริมด้วยว่า “เอเจนซี่ของเย่ ซานซานมีเจตนาจะสร้างกระแสให้เธอหรือ เปล่าคะ”

“ทำไมถึงถามแบบนั้นล่ะครับ

“ฉันรู้สึกได้ว่าคำถามของนักข่าวพวกนั้นเหมือนจะ เป็นการยุยงยังไงก็ไม่รู้ค่ะ” ถังหนึ่งกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง“อีกอย่าง ถ้ามีแค่ฮัลล์กับเฟียร์เลสที่พูดกับคุณว่าอยากจะให้ ฉันเล่นหนังเรื่องนี้ นักข่าวพวกนั้นจะรู้เรื่องได้ยังไงคะ

ได้ยินเช่นนั้น ไม่ถึงก็พยักหน้าและลูบหัวถังหนิงเบาๆ “รับ

ทราบแล้วครับ ภรรยาครับ ลำบากคุณแล้ว…. “จากความสงบนิ่งบนใบหน้าคุณตอนนี้ ดูเหมือนว่าคุณจะ จัดการให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมแล้วสินะคะ

“ก่อนจะเซ็นสัญญากับเย่ ซานซาน ผมได้ติดต่อกับทางเอ เจนซี่ของเธอ พวกเขาคอนเฟิร์มมาล่วงหน้าแล้วว่าเธอไม่มี ตารางงานในช่วงที่ถ่ายหนัง แต่จู่ๆ เธอก็มาขอให้เราย่นเวลา ถ่ายหนังให้และอ้างว่าเธอได้ปรับเปลี่ยนตารางงาน เท่าที่ผม ทราบมา เธอมีงานอีเวนต์แค่งานเดียวที่ต้องเข้าร่วมและงาน อีเวนต์นั้นก็จบลงไปแล้ว” โม่ถึงอธิบาย

“งั้นทำไมคุณถึงยัง…

“จู่ๆ ไว้ครับ…ผมมีแผนนะ” ไม่ถึงกระซิบขณะวางร่างหญิง สาวลงบนเตียงแสนนุ่ม


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ