สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 199 ระวังไว้ ฉันอาจไม่ต้องการ



ตอนที่ 199 ระวังไว้ ฉันอาจไม่ต้องการ

คุณอีกแล้ว

ด้านในโรงพยาบาลเอกชนอันเงียบสงบ หลานสะดุ้งตื่นขึ้น

เพราะกลิ่นยาฆ่าเชื้อที่ลอยมาบาดจมูก ครั้นลืมตาขึ้น เธอก็ต้อง เพดานด้วยสายตาว่างเปล่า ลัวเฮานั่งเฝ้าอยู่ข้างเตียง เมื่อเห็นว่าหลานตื่นแล้ว เขา

จึงรีบถาม “ดีขึ้นไหมครับ ยังมึนหัวอยู่หรือเปล่า”

“เฉิงเถียนเป็นไงบ้าง” หลานถามน้ำเสียงแหบแห้ง

ลัวเฮาคิดก่อนชั่วครู่ก่อนจะตอบเธอตามตรง “ได้รับผลก ระทบเป็นอย่างหนักเลยครับ ตำรวจเองก็ตื่นตัวเช่นกัน แต่ผม แจ้งทีมกฎหมายให้ร่วมมือกับพวกเขาไปแล้วครับ ส่วนเรื่อง การฆาตกรรมและการลักพาตัวนั้น ตำรวจหาหลักฐานอะไรไม่ ได้ครับ ดังนั้นสองเรื่องนี้จึงไม่น่าเป็นปัญหาอะไร

“แต่ยังไงก็ตาม เราถูกยกเลิกสัญญา สปอนเซอร์ รวมถึง โฆษณาต่างๆ ไปจำนวนมากเลยครับ นอกเหนือจากทั้งหนึ่ง แล้ว แม้แต่หวายวนก็ได้รับการต้อนรับที่เยือกเย็นมากครับ

ได้ยินประโยคเหล่านั้นจากลัวเฮา หลานก็พลิกตัวไปอีก ฝั่งเพื่อหันหลังให้เขา ก่อนจะหลับตาร้องไห้ออกมา “เฉิงเถียน จบสิ้นแล้ว มันถูกทำลายในมือของฉันเอง…”
ลัวเฮาไม่รู้จะปลอบหลานอย่างไร สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือ นั่งเงียบๆ อยู่ข้างๆ ขณะเธอร้องไห้

เวลาผ่านไปสักพัก ตัวเฮาก็เอ่ยถามขึ้นมาในที่สุด “ตอนนี้ มีนักข่าวอยู่ทุกที่ คุณหมอให้ผมมาถามว่าถ้าคุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว คุณอยากจะกลับบ้านไปพักผ่อนไหมครับ

“ตอนนี้นะ ฉันไปไหนแล้วมันจะต่างกันยังไงงั้นเหรอ” หลาน ถามกลับ

ลัวเช่าทนต่อทัศนคติพ่ายแพ้ของหลานไม่ไหว เขาจึงยืน ขึ้นคว้าคอเสื้อเชิ้ตของเธอ “หลายปีที่ผ่านมานี้ คุณผ่านอะไรมา ตั้งมากมาย คุณจัดการเรื่องเล็กๆ แค่นี้ไม่ได้หรือไงกัน

“เฉิงเถียนยังไม่ปิดตัวลงสักหน่อย ยังมีคนอีกตั้งมากมาย ที่รอให้คุณแก้ปัญหาด้วยเส้นสายที่พวกเขามีในมือ จะมี ประโยชน์อะไรล่ะครับถ้าคุณยังเอาแต่แอบซ่อนอยู่แบบนี้ อย่า ลืมสิว่าถังหนิงยังเป็นนางแบบของเฉิงเถียน ความนิยมของเธอ

“ยังเป็นความรุ่งโรจน์ของเฉิงเถียนอยู่

“นั่นก็จริง” หลานหัวเราะเสียงแหลม ผละตัวออกจาก พันธนาการของตัวเฮาแล้วลุกขึ้นนั่ง “ถังหนึ่งยังอยู่ภายใต้การ ควบคุมของเรานี่ มันไม่ควรคิดจะไปไหนทั้งนั้น… ฉันจะผูกมัด มันไว้ด้วยสัญญาฉบับนี้

เมื่อเห็นว่าวิญญาณนักสู้ของหลานกลับคืนมา หัวเฮาก็ ค่อยๆ รู้สึกโล่งใจ เขาหยิบโทรศัพท์มือถือแล้วก้าวออกมาจากห้องคนไข้เพื่อโทรกลับหาผู้ช่วยของเขา “มีอะไร

“ท่านคะ มีเด็กสาวคนหนึ่งโผล่มาที่เอเจนซี่ มาขอพบถัง หนึ่งค่ะ เธอกรีดร้องโวยวายไม่หยุดเลยว่ามีชีวิตของใครบาง คนกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ใช่แฟนคลับ ธรรมดาค่ะ”

ด้วยว่าถังหนึ่งยังเป็นคนของเฉิงเถียน เด็กสาวจึงดิ่งไป เฉิงเถียนโดยตรง ทว่าเธอนึกไม่ถึงเลยว่าการกระทำนี้จะก่อ ความพินาศให้ถึงหนึ่ง

“ได้ถามเธอไหมว่าเกิดอะไรขึ้น

“เธอไม่ต้องการบอกเราค่ะ” ผู้ช่วยของเขาตอบ “แต่ดูจาก ท่าทางแล้ว ค่อนข้างจะเป็นเรื่องด่วนจริงๆ ค่ะ เธอไม่ยอมออก ไปจากล็อบบี้ด้วยค่ะ”

“ฉันจะไปจัดการเองตอนกลับไปถึงที่นั่น” ล้วเฮากดวาง สายก่อนจะกลับเข้าไปในห้อง และพบว่าหลานเปลี่ยนเสื้อผ้า เรียบร้อยแล้ว

“ฉันจะกลับบริษัท”

ล้วเฮาพยักหน้าแล้วหันไปหยิบข้าวของของหลาน ก่อนจะ กลับไปที่เฉิงเถียนพร้อมกับทีมรักษาความปลอดภัย

ขณะที่พวกเขากำลังก้าวเข้าไปในล็อบบี้ ผู้ช่วยของกลัว เฮากำลังยืนรออยู่หน้าทางเข้า ทันทีที่เห็นเจ้านาย เขาก็รีบพุ่ง ไปหาแล้วชี้ไปยังเด็กสาวคนหนึ่งที่กำลังเดินวนไปวนมาอยู่”คนนั้นครับ”

ลัวเฮาพยักหน้า หลังจากส่งหลานที่ออฟฟิศแล้ว เขาก็ หันกลับมาเผชิญหน้ากับเด็กสาวคนนั้นและถามว่า “คุณครับ ผมได้ยินมาว่าคุณต้องการเจอถังหนึ่งด่วน ไม่ทราบว่ามีอะไร หรือครับ”

เมื่อได้ยินคำถามของตัวเช่า เด็กสาวผมยาวก็รีบลุกขึ้น ตอบ “ฉันมาหาเธอเพื่อให้เธอช่วยชีวิตคนคนหนึ่ง

“ช่วยชีวิตคน?”

“คุณให้รายละเอียดการติดต่อเธอกับฉันได้ไหมคะ” เด็ก สาวถามอย่าง ใสซื่อ “ฉันหวังว่าคุณจะสามารถช่วยฉันได้ค่ะ

ลัวเฮาเงียบไปชั่วครู่ก่อนจะตอบ “ขอโทษครับ ผมเป็นผู้

บริหารของเอเจนซี่นี้และถังหนิงก็เป็นนางแบบของเราเช่นกัน

เพื่อความปลอดภัย ผมไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ

เธอได้ครับ”

“ยังไงก็ตาม คุณเล่าให้ผมฟังได้แล้วผมจะนำเรื่องไปแจ้ง ถังหนิงเอง เธออยากจะติดต่อคุณหรือไม่นั้น ก็ถือเป็นการ ตัดสินใจของเธอหลังจากนั้นครับ

เด็กสาวผิดหวังเล็กน้อย แต่เธอเข้าใจสถานะของตัวเฮาดี ดังนั้นเธอจึงเล่าให้เขาฟังทุกอย่าง “ถังหนึ่งสัญญาว่าจะช่วยคน คนหนึ่ง แต่ฉันบอกคุณไม่ได้ค่ะว่าใคร คนคนนี้กำลังตกอยู่ใน ช่วงวิกฤต นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมาที่เฉิงเถียนค่ะ”
“ฉันพยายามติดต่อเธอผ่านวิทยุและช่องทางอื่นๆ แล้ว แต่…ช่วงนี้เธอมีชื่อเสียงมากเหลือเกิน การพบเธอจึงเป็นเรื่อง ยากมากค่ะ”

“ฉันหวังว่าคุณจะบอกเธอให้ว่า ไม่ว่าตระกูลหันเคยทำ อะไรกับเธอไว้ แต่คนคนนี้เป็นผู้บริสุทธิ์ ในเมื่อเธอสัญญาว่าจะ ช่วยเขา เธอก็ไม่ควรผิดคําพูด

“อาการป่วยประเภทไหนกันหรือครับ โรงพยาบาลก็ช่วย ไม่ได้เลยหรือ

“ถ้าโรงพยาบาลช่วยได้ ฉันก็คงไม่มาตามหาถึงหนึ่ง หรอกค่ะ ฉันหวังจริงๆ นะคะว่าคุณจะช่วยส่งข่าวนี้ให้เธอ ขอบคุณค่ะ”

พูดจบ เด็กสาวก็เขียนช่องทางการติดต่อของเธอลงบน กระดาษ และยื่นให้ตัวเฮาก่อนจะโค้งให้เขาแล้วออกจากล็อบบี้ ไป

ลัวเฮามองหลายเลขโทรศัพท์ในมือ

ชายหนุ่มขยำกระดาษแล้วโยนทิ้งลงถังขยะที่วางอยู่ใกล้ๆ โดยไม่เอ่ยคําใด

ตระกูลหน…

เมื่อกลับมายังออฟฟิศของตัวเองแล้ว ตัวเฮาก็สั่งให้ผู้ช่วย ของเขาสืบเรื่องหันอผ่านทันที กลายเป็นว่าตระกูลนั้นยังมีน้อง สาวคนเล็กอยู่ ที่สำคัญไปกว่านั้น… เธอป่วยเป็นโรคร้ายแรง
ลัวเฮานั่งเอนหลังบนเก้าอี้ทันทีที่ได้เห็นข้อมูลเหล่านั้นจาก

บางครั้งคราว บางคนก็ได้รับโชคมาอย่างง่ายดายใน

ผู้ช่วย

ขณะที่คนอื่นต้องแสวงหามาอย่างยากลำบาก

ถังหนิง…

ครั้งนี้เรามาดูกันว่า ใครจะอดทนได้มากกว่ากันและกลาย เป็นผู้ชนะในรอบสุดท้าย

แน่นอนว่าไม่มีทางที่เขาจะส่งต่อสารที่เด็กหญิงคนนี้ฝาก ไว้ให้ถึงหนิง…

ณ กรุงลอนดอน ถังหนึ่งกำลังถ่ายชุดภาพสตรีตแฟชั่นอยู่ ในฐานะนางแบบให้ชุดฟินาเล่ของเจเคโชว์ ความนิยมใน วงการของเธอจึงพุ่งทะลุเพดาน และได้รับงานจำนวนเหนือ จินตนาการภายในระยะเวลาอันสั้น

โม่ถึงผู้สวมเสื้อเทรนช์โค้ตนั่งอยู่อีกฝั่งถนน กำลังผ่อน คลายอย่างที่สุด เขาตามทีมถ่ายภาพมาแอบดูภรรยาตัวเอง ทํางาน

หลังจากถ่ายแบบเสร็จ ถึงหนึ่งก็หันไปมองหาโม่ถึงแต่พบ ว่าเขาหายตัวไปแล้ว หญิงสาวจึงรีบไปหยิบโทรศัพท์ของเธอ มาจากหลงเจียเพื่อส่งข้อความหาโม่ถึง (คุณไปไหนคะ

ผมห้ามไปเข้าห้องน้ำด้วยเหรอ ไม่ถึงหัวเราะ
ถังหนึ่งกำลังอารมณ์ดีจึงแกล้งพูดหยอกเขา อย่าวิ่งไป ไหนมาไหนตามอำเภอใจสิคะ ระวังไว้นะ ฉันอาจไม่ต้องการ คุณอีกแล้ว….และกลับบ้านด้วยตัวเอง

ไม่ถึงสบายอย่างมาก แต่เชือกลับงานยังเป็นพิเศษ พวก เขาทั้งคู่อยู่ที่ลอนดอนก็จริง แต่ขณะที่ไม่ถึงเดินทอดน่องไปมา อย่างสบายใจเฉิบนั้น เชื่อก็กำลังเข้าประชุมผ่านวิดีโอคอน เฟอเรนซ์ในนามของโม่ถึงและจดข้อมูลสำคัญลงในบันทึก

“ถ้าคุณผู้หญิงเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เรานี่ล่ะจะเป็น ไมเกรนแทนแล้ว”

ทางด้านนักข่าวจากหวาหรง ก็ถึงหนึ่งไม่พบมาสองวัน แล้ว แต่หลังจากสืบสวนอย่างอลละเอียด เขาก็ได้ตารางงาน ล่าสุดของถังหนึ่งมาอยู่ในมือและรีบรุดไปยังซีนถ่ายแบบของ ถังหนิงทันที

ตามตารางงานลับสุดยอดของถังหนึ่งแล้ว ไม่มีทางเลยที่ เธอจะทำงานอยู่เพียงอย่างเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ขนาดเขาตาม เธอติดๆ ขนาดนี้ เธอยังสามารถสลัดการติดตามของเขาแล้วก ลับไปปักกิ่งได้…

…นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าเธอระวังตัวแค่ไหน

ยิ่งถังหนิงระมัดระวังมากเท่าไร เขาก็ยิ่งสงสัยในตัวเธอ มากเท่านั้น แต่เขาไม่เชื่อว่าถังหนิงจะตื่นตัวเช่นนี้ตลอดไป

ผู้ชายคนนั้น…คนที่ไปส่งถึงหนึ่งที่สนามบินที่อเมริกาใน วันนั้น นักข่าวหวาทรงแน่ใจเหลือเกินว่าเขาจะต้องปรากฏตัวอีกครั้งอย่างแน่นอน!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ