สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 122 พรุ่งนี้ มารอดูกันว่าเธอจะ เละแค่ไหน



ตอนที่ 122 พรุ่งนี้ มารอดูกันว่าเธอจะ เละแค่ไหน

“ฉันจะให้โอาสเธอครั้งสุดท้าย… ยืนยังดื้อดึงไม่ยอมเลิกหาผล ประโยชน์จากฉัน งั้นฉันก็คงไม่มีทางเลือกแล้วล่ะค่ะ” ถึงหนึ่ง โอบแขนรอบตัวโม่ถึงพลางบ่นพึมพำ เธอรู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย

โม่ถึงขับรถช้าลงและลูบหัวเธออย่างอ่อนโยนเพื่อที่หญิง

สาวจะได้พักอย่างสบายบนไหล่ของเขา

“ผิดก็ว่าไปตามผิด เวลาคนเราทำผิดก็ต้องเผชิญหน้ากับ ผลลัพธ์จากสิ่งที่ตัวเองก่อ

ถังหนิงเอาศีรษะไหล่โม่ถึง ไม่พูดอะไรต่อ เธอยังคิดถึง แต่คำพูดของเขาก่อนหน้านี้ที่ว่าเขาเป็นคนรักของเธอ เมื่อคิด เช่นนั้น เธอก็หลุดหัวเราะออกมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ

“อะไรเหรอ”

“ไม่มีอะไรค่ะ แค่ฉันรู้สึกเหมือนชีวิตของพวกเราตอน นี้มันดีเหลือเกิน” ว่าแล้วถึงหนิงก็จูบที่ต้นคอของไม่ถึงเบาๆ สอดมือเธอผสานกับมือของเขา

เมื่อไฟจราจรเปลี่ยนเป็นสีแดง ไม่ถึงก็หันมาหาถึงหนึ่ง และหอมแก้มเธออย่างอ่อนโยน “คุณคือสมบัติล้ำค่าที่สุดเท่าที่ ผมเคยพบเจอ
และก็….เป็นสมบัติของผมเพียงคนเดียว

ด้วยการทำตัวน่าสงสารของหลานอวี่ การถกเถียงเรื่องดัง หนึ่งจึงค่อยๆ เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีเสียงฝ่ายค้านอยู่ เพราะถึงอย่างไร สถานะของถังหนึ่งก็สูงเกินว่าจะมานั่งเล่นงาน นางแบบอายุน้อยเช่นนี้ ดังนั้นแฟนคลับของถังหนึ่งจึงกล่าวหา ว่าหลานอพยายามสร้างกระแส แน่นอนว่าเพราะการกล่าวหา นี้ หลานอวี่จึงเริ่มร้องไห้ฟูมฟายอีกครั้ง ซึ่งก่อให้เกิดความ โกลาหลท่ามกลางแฟนๆ จากทั้งสองฝั่ง รวมถึงพวกนักมุงด้วย

คืนนั้น ชิงฉือไต้ได้รับของขวัญของถังหนึ่งที่ส่งใส่หลานอ เมื่อเห็นของขวัญนั้น ผู้จัดส่วนส่วนตัวของหลานอยิ้มเยาะ “มี การ์ดติดมาด้วยแน่ะ ดูเหมือนถังหนึ่งจะระวังคุณเป็นพิเศษเลย นะเนี่ย”

หลานอยิ้มเย้ยแต่สายตายังคงเหลือบมองไปที่ของขวัญ

ด้วยความสนอกสนใจ

ถังหนิงนี่หน้าไม่อายจริงๆ

“ผมไม่เคยคิดเลยนะว่าถังหนึ่งจะทำอะไรแบบนี้เป็นด้วย

โดยเฉพาะอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อศัตรูของตัวเองแบบนี้น่ะ” ผู้ จัดการส่วนตัวของหลานอวี่เป็นชายร่างผอมสูงที่เพิ่งทำ ตำแหน่งนี้ได้ไม่นานนัก

“เห็นได้ชัดเลยว่าคนทำนะโง่มาก” หลานอวหยิบขวด น้ำหอมนั้นออกจากกล่องและสั่งให้ผู้ช่วยของเธอหาอะไรแย่ๆใส่เข้าไปด้านในแทนก่อนจะขยิบตาให้ผู้จัดการของเธอ “นี่ ต่างหากล่ะของที่ถังหนึ่งส่งมาให้ฉัน เธออยากส่งคำเตือนมา ให้ฉัน

ดวงตาผู้จัดการเบิกกว้าง เขาเริ่มรู้สึกว่าเด็กผู้หญิงคนนี้น่า กลัวขึ้นมาทันที นี่เธออายุสิบหกปีจริงๆ หรือ

“คุณกอบโกยผลประโยชน์จากสถานการณ์ก่อนหน้านี้มา ได้ตั้งมากมายแล้ว แถมถังหนึ่งยังส่งของขวัญมาให้คุณอีก ไม่ หยุดพักหายใจสักหน่อยเหรอครับ เธอทำให้เทียนวอดวายได้ คุณคิดว่าเธอจะกลัวคุณหรือ

หลานอวหันกลับมามองผู้จัดการด้วยสายตาขบขัน “ถ้าจะ ขี้ขลาดขนาดนี้ นายมาเป็นผู้จัดการฉันได้ยังไง”

“ถ้าคุณคิดว่าผมไม่ตรงมาตรฐานของคุณ งั้นเชิญไปคุย กับท่านประธานเพื่อเปลี่ยนตัวผมได้เสมอเลยครับ หลังจากผู้ จัดการหนุ่มพูดจบ เขาก็เดินออกจากห้องพักศิลปินของหลานอ ไปทันที แม้จะอายุเพียงสิบหกปี แต่เด็กสาวคนนี้ก็รู้จัก วางแผนต่อสู้กับคนอื่นได้แล้ว เมื่อเขาคิดดูอีกทีจึงรู้สึกได้เลย ว่าเธอน่ากลัวจริงๆ

หลานอวี่มองผู้จัดการของเธอเดินจากไปและส่งเสียง ฮึดฮัดไม่พอใจออกมา “เป็นถังหนึ่งแล้วมันยังไงกันล่ะ ฉันยัง เด็กอยู่นี่ ยังไงทุกคนก็ต้องปกป้องฉันอยู่แล้วไม่ใช่หรือไง”

ว่าแล้วหลานอวก็หยิบขวดน้ำหอมออกแล้วบอกผู้ช่วยของ เธอว่า “ถ่ายรูปของพวกนี้ให้หมด โพสต์ลงในเน็ตแล้วบอกว่าถังหนึ่งเป็นคนส่งมาฉัน

ช่วยอายุเท่ากันกับเธอตกใจเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำสั่ง

แต่จริงแล้วคุณถึงหนึ่งส่ง….

“สื่อไม่แคร์เรื่องจริงหรอก พวกเขาบันเทิงกับคราบน้ำตาเท่านั้น…หลานยักไหล่ก่อนจะ ยกขาถีบรีบไปเร็วๆ เข้า…

ผู้สาวอดทนลูกนั้นพลางระงับความโกรธที่พลุ่ง พล่านก่อนจะเริ่มทำตามคำพยายามใช้ข้อได้เปรียบที่เธอยังน้อย คิดหาแผนการ สร้างกระแส โดยใช้ชื่อถังหนิงและทำสิ่งเธอๆ แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นไปอุดมคตินักในโลกแห่ง ความจริง

ถังหนึ่งได้มอบโอกาสสุดท้ายให้เด็กสาวคนแล้ว แต่เธอ

ไม่ยอมรับมันเอาเอง

กลับกัน เด็กสาวเลือกข้ามหัวเอเจนซี่ตัวเองและโพสต์ ลงโซเชียลว่าถังหนิงตัวเองนั้นหวาดกลัวเหลือเกินและเริ่มร้องไห้อีกครั้ง…

ครั้งนี้ ชาวเน็ตระเบิดตูมตามขึ้นด้วยความโกรธ พวกเขา คิดว่าถังหนึ่งไม่ยอมปล่อยเด็กนี้ไปจริงเดิมเธอทำให้ อวี่อับอายเลวร้ายมากอยู่แล้ว เธอยังจะใช้วิธีการ แย่ๆ เช่นเพื่อแก้แค้นเด็กสาวทุกต่างคิดเธอทำเป็นไปแล้วจริงๆ

โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ในกลางดึกของคืนนั้น ครั้งนี้ทั้งหนึ่ง นอนแต่หัวค่ำและต้องตื่นขึ้นเพราะเสียงโทรศัพท์จากหลาน เธอโทรมาแจ้งถึงหนึ่งว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นบนโลกอินเทอร์เน็ต

ถังหนึ่งผละตัวออกจากอ้อมกอดของโม่ถึง แล้วคว้า โทรศัพท์เธอขึ้นมา ก็เจอคำดูถูกประมาณว่า “ถังหนึ่งไปให้ พ้น ถังหญิงแพศยา ถังหนึ่งสกุล” วอนอยู่ทั่วโลกอินเทอร์เน็ต นี่เป็นเพราะพวกเขาเชื่อว่าเธอรังแกเด็กสาวอายุน้อยที่เพิ่งจะ อายุเพียงสิบหกปี เหตุการณ์ “มินิถังหนึ่ง” บานปลายเสียแล้ว

โม่ถึงตื่นขึ้นเพราะการขยับตัวของถังหนึ่งแล้วก็ลุกขึ้นนั่ง ครั้นเห็นความปั่นป่วนบนโลกออนไลน์แล้ว ชายหนุ่มก็ดึงถึง หนึ่งเข้ามากอดด้วยหัวใจที่เจ็บปวด “ถึงเวลาต้องทำอะไรสัก อย่างแล้ว… หลังจากเรื่องทั้งหมดนี้ คุณยังคิดว่าเธอควรได้รับ โอกาสอีกเหรอ”

“ความอดทนของฉันไม่สูงขนาดนั้นหรอกค่ะ..” ถึงหนึ่ง ตอบ เธอผลักโม่ถึงออกอย่างอ่อนโยน “คุณไปนอนก่อนเลยค่ะ ฉันต้องโทรกลับไปหาหลาน ไม่ต้องกังวลนะคะ ฉันสัญญาว่า พรุ่งนี้หลานอวี่จะหายไปจากสายตาของพวกเราเอง….

ไม่ถึงถอนหายใจพลาง โอบแขนรอบตัวเธออีกครั้งและ พยักพเยิด ให้เธอกดโทรศัพท์ต่อ เขาเพียงแค่อยากนั่งตรงนั้น และกอดเธออยู่เงียบๆ

ถังหนึ่งไม่มีทางเลือก เธอรู้ว่าไม่ถึงอยากอยู่เป็นเพื่อนเธอหญิงสาวจึงทำได้มีเพียงส่งรอยยิ้มอ่อนโยน ให้เขาพลางกด เบอร์โทรศัพท์ของหลานไปด้วย “ฉันพอได้เห็นเค้าโครงมา บ้างแล้ว…

“เด็กหลานอวีคนนี้ดูเหมือนจะยโสโอหังขึ้นเรื่อยๆ เลย นะ” หลานตอบอย่างเกรี้ยวกราดจากปลายสาย “พรุ่งนี้ฉันจะ เข้าไปคุยกับประธานบริษัทชิงฉือได้และบอกให้พวกเขาสะสาง เรื่องนี้ซะ ไม่งั้นฉันจะทำให้พวกเขารู้ซึ้งว่า การท้าทายศิลปิน ของเฉิงเถียนไม่ใช่ความคิดที่ดี

“ฉันจะจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองค่ะ” ถึงหนึ่งตอบอย่าง สงบนิ่ง “ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องไปคุยกับประธานบริษัทนั้นเลย

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ดวงตาของหลานก็ทอประกายความ สงสัยออกมา…พอถึงหนิงพูดว่าเธอจะจัดการปัญหานี้ด้วยตัว เอง หลานก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเธอจะกู้คืนชื่อเสียงของตัวเอง จากสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร ดังนั้นเธอจึงตอบอย่างตื่นเต้น ว่า “ตกลง แต่ถ้าเธอยังแก้ปัญหาไม่ได้ก่อนวันพรุ่งนี้ ฉันจะใช้ วิธีของฉันแล้วกันนะ

“ไม่จําเป็นหรอกค่ะ”

หากหลานที่เข้ามาเกี่ยว ทุกคนก็จะรู้เรื่องที่เธอเซ็นสัญญา กับเฉิงเถียน และเซอร์ไพรส์ที่เธออุตส่าห์เตรียมไว้ให้หยางจิ้ง และคนอื่นๆ ก็จะพังลง เนื่องจากเป็นเกม พวกเขาก็ควรจะเล่น อย่างช้าๆ และไม่เปิดไฟให้ศัตรูเห็นง่ายเกินไป หลานอวมีค่าให้เล่นสนุกด้วยมากกว่านั้นเยอะ

เหนือสิ่งอื่นใด เธอยังมีไม่ถึงคอยหนุนหลังอยู่

แม้ไม่ถึงจะไม่เข้ามาเกี่ยวด้วย เธอก็ไม่ต้องการความช่วย

เหลือจากเพิ่งเรียนอยู่ดี

“ถ้าเป็นอย่างนั้น ฉันจะรอเธอส่งข่าวมาแล้วกัน อ้อ อย่าง จื่อเอาติดต่อเธอมาหรือยัง”

อีก

“ค่ะ เขาติดต่อมาแล้ว…แต่ประธานหลานคะ ถ้าเขาไม่ อยากเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ฉัน ฉันคิดว่าคุณไม่ควรไปบังคับ เขานะคะ” ถังหนิงตอบอย่างตรงไปตรงมา

ปัญหาที่ความทะนงตนและอคติของอันจื่อเช่าก่อเอาไว้ ทำให้เธอเสียพลังงานไปมากจนเธอไม่อยากจะได้ผู้จัดการ ระดับสุดยอดคนนี้อีกต่อไปแล้ว

“ให้โอกาสเขาอีกหน่อยเถอะ…

“ประธานหลานคะ ฉันจะพยายาม” ถึงหนึ่งเลี่ยงตอบ

คําขอร้องของเธอ

ส่วนเรื่องหลานอวี่…

ของขวัญที่ส่งไปหาเธอวันนี้มาจากคุณแบลร์แห่งบริษัทเอ

อาช…

ดังนั้นพรุ่งนี้มารอดูกันว่าเธอจะเละแค่ไหนกันดีกว่า


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ