สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 75 ไม่อวี่ โหรวระเบิดอารมณ์



ตอนที่ 75 ไม่อวี่ โหรวระเบิดอารมณ์

หลังจากงานคืนจรัสแสง ชื่อเสียงทั้งหนึ่งก็กลับมาพุ่งกระฉูดอีก ครั้งแม้เอเจนซี่ของเธอจะพยายามฉุดเธอลงก็ตาม ผู้บริหาร ระดับสูงคนอื่นๆ ของเทียน หมดความอดทนกับหันอผ่านใน ที่สุดเพราะเขาไม่สามารถข่มเหงและเอาชนะถึงหนึ่งได้เลยสัก ทาง นอกจากจะได้ประโยชน์กว่ายามเฝ้าหน้าประตูบริษัทแล้ว เขายังเป็นคนทำให้เทียนเปรอะเปื้อนอีกด้วย

ผู้ถือหุ้นบางคนแสดงท่าทีว่าจะถอนหุ้นคืน พวกเขาหมด หวังกับเทียน และกดดันหันอผ่าน พอกลับมาถึงออฟฟิศ หนอ วี่ผ่านก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ถึงขนาดทำลายข้าวของทุกอย่าง ตรงหน้า กระดูกทุกชิ้นในร่างเขาเปี่ยมล้นไปด้วยความเกลียด ที่มีต่อถังหนิง

ในตอนนั้นเอง นางแบบหน้าใหม่ที่หันอผ่านตระเตรียม ไว้เพิ่งเข้ามาถึงออฟฟิศเพื่อเซ็นสัญญา เมื่อเห็นหลานอวี่ หนอ ผ่านจึงเรียกเธอทันที “เธอเคยไปรันเวย์โชว์ที่ไหนไหม”

“เคยค่ะ ฉันเป็นผู้ชนะรางวัลการประกวดหานางแบบหน้า ใหม่” หลานอวี่ตอบอย่างเคารพ

ใช่แล้ว หันรั่วเสวี่ยไปเจอนางแบบคนนี้จากงานประกวด

“ถ้างั้นเธอก็ไม่ต้องไปฝึกอะไรแล้ว” หันอผ่านบอก ความคิดหนึ่งวูบผ่านหัวเขาไป มีบริษัทมากมายที่ติดต่อเอเจนซี่มา โดยตรงด้วยหวังว่าจะได้ร่วมงานกับถังหนึ่งเพราะไม่อยากมีข้อ พิพาทกับสัญญาของตัวเอง จึงทำให้มีงานหลายชิ้นที่ทั้งหนึ่งไม่ ได้เลือกอยู่ในมือของเขา หันอผ่านตัดสินใจแนะนำหลานอ แก่ลูกค้าของงานหนึ่งในนั้น หากลูกค้าปฏิเสธ เขาก็แค่ยกเลิก สัญญานั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ถังหนึ่งติดต่อพวกเขาได้อีก

“หลานอวี่ ฉันจะเตรียมผู้จัดการให้เธอเร็วๆ นี้ และผู้ จัดการคนนี้จะเป็นคนช่วยแนะแนวทางให้เธอ

“ขอบคุณค่ะ ท่านประธานหัน” หลานอผู้อายุเพียงสิบหก ปี ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่เท่าถังหนึ่งอย่างที่คาดการณ์ไว้ เธอยิ้ม อย่างเด็กน้อยออกมา เมื่อเห็นรอยยิ้มนั้น หันอผ่านก็รู้สึก เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในตอนที่ถังหนึ่งยังว่านอนสอนง่าย แต่…แค่คิดถึงถึงหนึ่งก็ทำให้เขาอยากฉีกเธอเป็นชิ้นๆ แล้ว

ได้เห็นหลานอวี่ หันอผ่านก็มีความรู้สึกหลากหลายปะปน กัน เธอคล้ายถังหนึ่งมากเกินไป แม้จะอดไม่ได้ที่จะรู้สึกโกรธ เมื่อเห็นหน้า แต่เขาตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำให้เธอมีชื่อเสียงอย่าง รวดเร็ว เขาต้องทำให้เธอใกล้ชิดกับถังหนึ่งเพื่อยืมชื่อเสียง ของถังหนิงมาใช้

“แค่นี้แหละ ไปได้แล้ว”

ด้านนอกประตู ไม่อโหรวได้ยินบทสนทนาของหันอผ่าน และหลานออย่างชัดเจน เธอผลักประตูเข้าไปถามหันอผ่าน อย่างหาเรื่อง “นี่คุณยังคิดจะใช้ยัยของปลอมนี่อีกเหรอ”
“ผมกำลังวางแผนมอบงานถึงหนึ่งให้หลานอวี ให้เธอลอง ทำดู” หนอผ่านอธิบาย

“ถึงยังหนึ่งจะไม่มีรางวัลอะไร แต่มันก็มีงานเยอะเหมือน

กับพวกนางแบบเกรดเอนะ ทำไมถึงเอางานดีๆ แบบนั้นไปให้ เด็กใหม่ที่ยังไม่ผ่านการเดบิวต์อย่างเป็นทางการแบบยัยนี่ล่ะ อฝาน ทำไมถึงไม่เอางานพวกนั้นให้ฉัน” อารมณ์ของไม่อ โหรวปะทุขึ้นเล็กน้อย “ทำไมไม่คิดล่ะว่าฉันเองก็กำลังจะได้รับ รางวัล อีกอย่างฉันก็กำลังอุ้มท้องลูกของคุณด้วย ไม่ว่ายังไง คุณก็ควรคิดถึงประโยชน์ของฉันเป็นอย่างแรก

“พอได้แล้ว! รู้ไหมว่า ในการประชุมกับหุ้นส่วนคนอื่นๆ ที่ ผ่านมา พวกเขาไม่พอใจที่ผมเอาแต่สนใจคุณมากเกินไป

“หันอผ่าน คุณนี่มันจอมปลอมจริงๆ หรือเพราะว่าคุณ เจอคนที่เด็กกว่า เลยตัดสินใจทิ้งผู้หญิงคนที่สองของคุณคนนี้ งั้นเหรอ” ไม่อโหราหัวเราะเสียงแหลม “พี่สาวคุณพูดถูก คุณ มันไม่มีความภักดีต่อใครและคุณก็คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของ ตัวเอง เพื่อที่จะได้ตามต้องการ คุณละทิ้งใครไปก็ได้สินะ”

เมื่อได้ยินคำพูดของโม่อโหรว ท่าทีของหันอผ่านก็มี ร่องรอยของความขบขันขึ้นมา “ใครจะพูดแบบนั้นกับผมก็ได้ นะ ยกเว้นคุณ โอโหรว ผมทอดทิ้งถังหนึ่งก็เพราะคุณ

“ถ้าอย่างนั้น คุณก็ควรให้งานของหลานอวกับฉันสิ

หันอวี่ผ่านมองใบหน้าที่เต็มไปด้วยความละโมบของโม่อ โหรวและความไม่ตระหนักรู้ของเธอ เขารู้สึกอยากจะหัวเราะออกมา “คุณต้องรอให้ผมถูกเตะออกไปจากเทียน เพราะคุณ ก่อน คุณถึงจะมีความสุข ใช่ไหม”

ไม่อวี่ โหรวนิ่งอึ้ง

คู่รักทะเลาะกันเสียงดัง ครั้งนี้หญิงสาวร่างสูงแอบได้ยิน จากด้านนอก ท่าทีล้อเลียนพาดผ่านใบหน้าเด็กน้อยนั้นก่อน เธอจะเดินไปยังห้องถึงหนึ่งที่อยู่ชั้นล่าง

“เข้ามาสิ” เสียงดังหนึ่งก้องออกมาจากห้อง เธออยู่ที่นั่น เพราะเธอมักจะเข้าออฟฟิศทุกๆ สองวันเพื่อมารับของขวัญจาก แฟนคลับและสอดส่องท่าทีของเทียน ด้วย

หลานอผลักประตูเดินเข้าไปในห้องด้วยท่าที่เขินอาย แต่ เมื่อเห็นการกระทำที่สงบและเก็บตัวของถังหนึ่ง เธอก็ทำตัวไม่ ถูกไปชั่วครู่ก่อนจะเอ่ยขึ้นว่า “ฉันเป็นนางแบบใหม่ที่เพิ่งเซ็น สัญญากับเทียนชื่อหลานอวี่ค่ะ”

เด็กสาวคนนี้เพิ่งจะสร้างความประทับใจลึกๆ ไว้ให้ถัง

หนิง “ฉันจําเธอได้

“ขอคุยธุรกิจกับคุณได้ไหมคะ”

เด็กอายุสิบหกนี่เป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้เลยหรือไงนะ ถึงหน งอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาเล็กน้อยก่อนตอบ “ขอฉันดูเงื่อนไข ก่อนแล้วกันนะ”

“จริงๆ แล้ว ประธานหันเพิ่งตัดสินใจมอบงานงานหนึ่ง ของคุณให้ฉันน่ะค่ะ รวมถึงผู้จัดการที่เคยจัดให้คุณด้วย แต่ฉันรู้ดีว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่ฉันจะใช้โอกาสนี้ได้อย่างเต็มที่ และ เพราะคุณมีงานรันเวย์เข้ามามากมาย ฉันขอทำงานนี้ได้ไหมคะ ฉันรายงานเรื่องหันอผ่านกับ โอโหราให้คุณฟังได้ทุกเมื่อ เลยค่ะ”

“ไม่จำเป็นหรอก” ถังหนิงตอบนิ่งๆ “ตอนนี้ฉันชินกับการก ระทำของหันอผ่านแล้วล่ะ แม้ว่าเขาจะหาตัวสำรองมาแล้ว ขโมยงานฉันให้เธอก็เถอะ”

หลานอนเงียบ…ดูผิดหวังเล็กน้อย

“เธอยังเด็กอยู่เลย ฉันไม่อยากให้เธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับ สงครามของผู้ใหญ่ หรอกนะ และแน่นอนว่าถ้าเธอหาทาง เอางานนั้นมาได้ด้วยตัวเอง มันก็หมายความว่าเธอมีความ สามารถและฉันก็จะไม่ห้ามเธอ

งานโชว์และปกนิตยาสารทั้งหมดตอนนี้ไม่ถึงเป็นคนเลือก ให้เธอ ทว่าบริษัทที่ติดต่อเอเจนซี่นั้นไม่เข้าใจสถานการณ์และ หวังแต่จะหาผลประโยชน์ แล้วพวกเขาจะมีคุณภาพจริงๆ ได้ อย่างไรกันล่ะ

“ขอบคุณมากค่ะ คุณถัง” ดวงตาของหลานอวี่เปล่ง ประกาย

ถังหนังอมยิ้ม ถึงหลานอวี่จะอายุแค่สิบหกปีแต่เธอรู้จักที่ จะต่อรองกับคนอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง นั่นพิสูจน์ให้ เห็นว่าเธอไม่ใช่คนไร้เดียงสา ถังหนังตัดสินใจไม่ทำอะไรและ รอดูว่าเด็กอายุสิบหกคนนี้จะก่อปัญหาอะไรบ้าง
หลังจากหลานอวี่จากไป ไม่อโหรวพุ่งตัวเข้ามาในห้อง ถึงหนึ่งและจ้องเธอด้วยความเกลียดชัง “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า แกจะสนับสนุนนั่งเด็กใหม่นั่นจริงๆ

“ไม่อโหรว เธอควรระวังเอาไว้หน่อยนะ หลานอวี่ทั้งเด็ก ทั้งสวยกว่าเธอขนาดนั้น อย่าลืมไปล่ะว่า ในเมื่อหันอผ่าน กำจัดฉันเพื่อไปคบกับเธอได้ ก็แปลว่าเขากำจัดเธอเพื่อเด็กนั่น ได้เหมือนกัน”

โม่อโหรวจ้องถังหนิงกลับพลางหัวเราะ “ถังหนึ่ง ฉันว่า แกต้องได้รับความช่วยเหลือบ้างแหละกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ใช่ ไหมล่ะ”

“ฉันสงสัยมานานแล้วว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ทุกอย่าง มันช่างเป็นใจให้แกไปเสียหมด อย่าพูดเชียวล่ะว่าเป็นเพราะ ความสามารถของแก ประธานบริษัทซิงฉือได้พยายามมาดึงตัว แกไปหลายทีแล้วไม่ใช่เหรอ…แกก็ไม่ได้สะอาดขนาดนั้นนี่นา หยุดทำเหมือนว่าตัวเองใสซื่อบริสุทธิ์ต่อหน้าคนอื่นเสียที

“แกบอกว่าฉันติดสินบนกรรมการใช่ไหม แล้วแกล่ะ ประธานบริษัทชิงฉือใต้สัญญาอะไรแกไว้งั้นเหรอ เตียงเขานุ่มดี ไหมล่ะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ