สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 86 ไม่อวี่ โหรวท้อง



ตอนที่ 86 ไม่อวี่ โหรวท้อง

เมื่อได้ยินพิธีกรเอ่ยชื่อเธอ ถึงหนึ่งก็ลุกขึ้นจากที่นั่ง ทุกคนมอง เธอก้าวไปยังเวทีอย่างสง่างามพร้อมกับรายชื่อผู้รับรางวัลใน มือ เธอจงใจเดินหลบหล่อ ขณะที่พวกเขาเดินไปอยู่ด้านหลัง ไมค์และยืนเผชิญหน้ากับแขกเหรื่อ ในงาน

ด้านล่างเวทีนั้นเปรียบเสมือนทะเลดาว นางแบบที่ฮอต ที่สุดในปักกิ่งหลายคนมารวมตัวกัน เมื่อมีโอกาสได้ยืนมอง จากมุมสูงแล้ว ถึงหนึ่งจึงตระหนักได้ว่าหนทางการเป็นนาง แบบของเธอยังอีกยาวไกล

ใกล้ๆ กันนั้น สายตาไม่อโหรวเฉียบคม เปี่ยมด้วยความ ภาคภูมิใจ และแฝงไปด้วยความหยิ่งยโสและความขบขัน เธอ ตั้งตารอวันนี้มานาน วันที่เธอจะได้รับรางวัลมาจากมือถังหนึ่ง มือของผู้หญิงที่ดูเหมือนจะพยายามแย่งทุกสิ่งทุกอย่างไปจาก เธอ ทันทีที่เธอได้รางวัลมาอยู่ในมือแล้ว มันจะเป็นเหมือน สัญญาณเริ่มการเดินทางบนถนนอันรุ่งโรจน์ของเธอ

“คุณถังมีชื่อเสียงมากในทั้งยุโรปและอเมริกาในช่วง หลังๆ มานี้เพราะเทรนด์ตะวันออก เธอยังเป็นนางแบบที่มี อนาคตไกลอีกด้วย ผมประทับใจในความเป็นมืออาชีพของคุณ อย่างจริงแท้ครับ” หล่อกล่าวก่อนจะเริ่มการมอบรางวัล “หวัง เป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะยังทำงานหนักต่อไป
“ขอบคุณค่ะคุณหลี่” ถึงหนึ่งตอบด้วยน้ำเสียงนิ่งและ สุภาพ เธอสร้างกำแพงทั้งคุณหลี่เอาไว้เรียบร้อยแล้ว

“คุณเป็นปาฏิหาริย์จริงๆ เชื่อผมเถอะว่า โชคเข้าข้าง คุณ…” หล่อ เอ่ยเป็นนัยๆ พลางผายมือให้เธอเริ่มประกาศราย ชื่อผู้รับรางวัล เขาสนองคำขอของโม่อโหรวโดยการให้ถัง หนึ่งเป็นคนประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลพร้อมแสร้งว่า ให้เกียรติ เธอ

ถังหนึ่งยิ้มก่อนจะเปิดซองจดหมายในมือ เธอดึงรายชื่อผู้ ได้รับรางวัลออกมาก่อนจะประกาศ “ผู้ได้รับรางวัลท็อปเทน โมเดลประจำปีอันดับที่เจ็ดได้แก่…

คนแล้วคนเล่า ภาพนางแบบและชื่อของพวกเธอปรากฏ บนจอภาพขนาดใหญ่ที่ฉายงานที่ดีที่สุดของพวกเธอด้วย ไม่อ โหราเป็นคนสุดท้าย ดูจากรูปการณ์แล้ว ดูเหมือนเธอโดนจับ ยัดตำแหน่งลงไปสักที่หนึ่ง เธอตะเกียกตะกายขึ้นไปบนเวทีที่ กำลังฉายภาพจากปกนิตรยาสารเทรนด์ตะวันออกฉบับนั้น

ด้านล่างเวทีทุกคนหัวเราะคิกคัก ทันทีที่ภาพปกนั้นฉาย ขึ้นจอภาพ เธอก็กลายเป็นตัวตลกทันที เพราะทุกคนจำได้ว่า เธอไม่ได้รับการกล่าวถึงจากงานนั้นเลย

ถังหนึ่งดูมีชีวิตชีวา ขณะที่เธอกลายเป็นเพียงแค่ฉาก ประกอบเฉยๆ

ภายใต้แสงสปอตไลต์ นางแบบสิบคนขึ้นไปบนเวทีตาม ลำดับที่ถังหนิงประกาศ ขณะเดียวกันนั้น ผู้ช่วยหญิงหน้าตาสะสวยอีกสิบคนก็ก้าวออกมาพร้อมโล่รางวัลสิบโล่และช่อ ดอกไม้ ถังหนึ่งดำเนินพิธีตามลำดับและมอบรางวัลให้ทีละคน จากซ้ายไปขวา โอโหราเป็นคนสุดท้ายในแถว เธอรู้สึก ราวกับหัวใจจะหยุดเต้น

เธอกำลังจะประสบความสำเร็จแล้ว…

เธอกำลังจะประสบความสำเร็จแล้ว ในอีกไม่ช้า….

ครั้นเห็นถังหนึ่งก้าวเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ และได้ยินเสียง ปรบมือของผู้ชม โอโหรวก็รู้สึกคลื่นไส้เล็กน้อยขณะที่ใจ ของเธอว่างเปล่า ความสุขอย่างที่สุดซ่านขึ้นในใจราวกับพายุ เฮอริเคนที่กวาดล้างทุกสิ่งที่ขวางทาง

ในที่สุด ทั้งหนึ่งก็มายืนตรงหน้า โอโหรว หลังจากยิ้ม ให้อย่างอ่อนโยน เธอก็ยื่นมือออกไปพร้อมพูดว่า “ยินดีด้วย นะ”

หลังจากนั้น ยังหนึ่งยื่นก็ดอกไม้ให้โอโหรวก่อนจะ เตรียมมอบโล่รางวัล แต่เมื่อไม่อโหรวยื่นมือออกมาและแตะ รางวัลได้เพียงเสี้ยววินาที ชายหนุ่มคนหนึ่งก็วิ่งขึ้นมาบนเวที อย่างรวดเร็วและกระซิบบางอย่างที่หูของถังหนึ่ง ถังหนึ่งดึง รางวัลออกจากมือของโม่อโหราทันที

เมื่อเห็นฉากตรงหน้า แขกทั้งงานพลันตะลึงงันไป…

เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงหนึ่งถึงไม่มอบรางวัลละ ทำไมถึง หนิงเอารางวัลคืน ไม่อโหรวควรจะได้รับรางวัลไม่ใช่เหรอ
เป็นไปได้ไหมที่ถึงหนึ่งจะอิจฉาไม่อโหรวที่ทั้งได้รางวัล ได้ทั้งเซ็นสัญญากับบริษัทใหม่

เธอคงไม่โง่ขนาดนั้นใช่ไหม

โม่อโหรวมองความโกลาหลด้านล่างเวทีก่อนจะหันกลับ มามองถึงหนึ่งด้วยท่าทางเย็นชาและหงุดหงิด “ถังหนึ่ง นี่ หมายความว่ายังไง

“เธอไม่เข้าใจจริงๆ หรือว่านี่หมายความว่ายังไง รางวัลนี้ นะ…จะไม่ถูกมอบให้เธอ” ถังหนึ่งตอบอย่างนุ่มนวลและเด็ด ขาดขณะแย้มยิ้ม

จะไม่มอบ….

จะไม่มอบให้เธอ…

ทุกคนดูฉากที่กำลังเกิดขึ้นตรงหน้าตาไม่กะพริบ คนส่วน มากกำลังรอดูทั้งสองเปิดศึกกัน

เกิดอะไรขึ้นกันแน่

ขณะที่ทุกคนตั้งคำถามกับสถานการณ์ตรงหน้า และไม่อ โหรวทอดสายตาเหลืออดออกมา ชายคนที่เพิ่งวิ่งมากระซิบถัง หนิงก็กลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมเอกสารในมือ เขาหันกลับไปยังผู้ ชมและประกาศก้องโดยไม่บอกถึงสาเหตุก่อน “คุณโอโหรว ถูกตัดสิทธิ์จากการรับรางวัลครับ!”

ไม่อโหรวตะลึง นี่มันอะไรกัน

รางวัลนั้นเกือบถึงมือเธอแล้ว ทำไมเธอถึงถูกตัดสิทธิ์ล่ะ
ไม่อโหรวเพ่งความเกลียดชังไปยังถังหนึ่งแล้วกล่าวหา เสียงดังอย่างไม่คิด “ถังหนึ่ง เป็นฝีมือเธอใช่ไหม เธอแอบไป ทำอะไรหลังฉากมาใช่ไหม รางวัลบ้าบอนี่มันอะไรกัน ทำไมถึง มาตัดสิทธิ์ฉันง่ายๆ แบบนี้ได้ กรรมการอยู่ไหนกันหมด

โอโหรวระเบิดอารมณ์บนเวทีต่อหน้าทุกคนเพราะเธอ ไม่อยากจะเชื่อว่ารางวัลที่เธออยากได้มานาน รางวัลที่เธอยอม แลกไปมากมาย รางวัลที่เธอจะเอามาไว้ในมือได้อยู่แล้ว จะ หายไปต่อหน้าต่อตาเช่นนี้ เธอยอมรับไม่ได้ เธอไม่เชื่อหรอก ไม่อโหรวเอื้อมมือออกมาเขย่าแขนทั้งหนึ่ง “ถังหนึ่ง เธอทำ แบบนี้กับฉันใช่ไหม เธอเป็นคนที่ใช่ไหม”

ถังหนิงปล่อยให้เธอเขย่าแขนไปโดยไม่ตอบโต้จนแขน ของเธอเริ่ม โอโหรวสะดุดกระโปรงตัวเองและล้มลงกับ พื้น ทว่าไม่มีใครเข้าไปช่วยเธอเพราะเธอกำลังใช้อารมณ์เป็น ไป “รางวัลนางแบบแห่งปีนี่มันอะไรกัน ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์เลย พวกเขาตัดสิทธิ์คนง่ายๆ แบบนี้ได้ยังไงกัน

“ฉันจะฟ้องแก แกต้องขอโทษฉัน!”

ขอโทษ? ผู้ชมด้านล่างส่วนใหญ่มองเธอด้วยความขบขัน ผู้หญิงคนนี้ยโสเกินไปจริงๆ

“ฉันจะฟ้องแก!” โม่อโหรวแผดเสียงดังก้องไปทั่วห้องจัด

งาน

“ก่อนคุณโม่จะฟ้องเรา ผมขอประกาศในนามของพิธีคัด เลือกนางแบบแห่งปีนะครับ บนจอด้านหลังของผมนี้เป็นกฎการคัดเลือกผู้ชิงรางวัล นางแบบที่ท้องไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า

ประกวด อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ทุกท่านเห็นผลการตรวจ

ครรภ์ในมือผมนี้ ผลการตรวจออกมาชัดเจนว่าคุณไม่อโหรว

ตั้งท้องตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ซึ่งหมายความว่าเธอสมัครประ

กวดทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ซึ่งในที่นี้เรียกว่า การกล่าว

เท็จ!”

“ดังนั้นหลังจากปรึกษากันกับกรรมการผู้จัดงานแล้ว พวก เราจึงตัดสินใจตัดสิทธิ์คุณไม่อโหรวและจะจัดการกับการกระ ทำเช่นนี้อย่างเด็ดขาด” ชายคนนั้นประกาศเสียงดัง “เธอจะ เป็นนางแบบที่โดนแบนจากรางวัลนี้เป็นคนแรก หลังจากนี้เรา จะปล่อยคำแถลงอย่างเป็นทางการออกมา…ในอีกความหมาย หนึ่งก็คือ คุณโอโหรวไม่ควรคิดฝันจะเป็นนางแบบอีกต่อไป แล้ว ศิลปินโหลย โทยเช่นเธอไม่ควรได้รับการส่งเสริม

แค่เพียงคำสั้นๆ ไม่กี่คำก็เหมือนห่าฝนก้อนกรวดร่วงพรู ลงมา ไม่มีทางที่เธอจะหลีกเลี่ยงพลังของมันได้เลย

ขโมยผู้ชายของคนอื่นแถมยังท้องก่อนแต่งนับว่าแย่มาก พอแล้ว แต่เธอก็ยังพยายามโกหกเพื่อให้ได้รางวัลมาอีก

สวัสดีปีใหม่ 2020 เจ้าค่า ^^ ขอให้นายท่านพบเจอแต่ สิ่งดีๆ ตลอดปีและตลอดไปนะเจ้าคะ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ