สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 261 งั้น….ใครถือว่าเป็นผู้ชนะ



ตอนที่ 261 งั้น….ใครถือว่าเป็นผู้ชนะ

งานดินเนอร์เลี้ยงฉลองของไหนุ่ยนั้นหรูหราเกินบรรยาย คลา คล่ำไปด้วยเหล่าคนดัง

ใต้โคมไฟระย้าอันงดงามหยดย้อย เหล่าศิลปินกำลังถือ

แก้วไวน์คุยกันจอแจ ขณะเสียงเพลงบรรเลงอันไพเราะแว่วคลอ อยู่ภายในห้องจัดงาน พนักงานเสิร์ฟชายหญิงประคองถาด เสิร์ฟเครื่องดื่มแทรกตัวอยู่รอบๆ เหล่าแขกเหรื่อ ในงาน ล้วน เป็นพยานเห็นเซเลบชื่อดังทั้งหญิงชาย ตาเหลือบมองกันไปมา และซุบซิบกันเรื่องเอเจซี่เจ้าอื่นๆ

นั่นเป็นเพราะ โม่ถึง ประธานของบริษัทไหนุ่ย ยังมาไม่ถึง

งาน

แม้ปกติไห่รุ่ยจะปึกแผ่น พวกเขาก็อดถกเถียงกันเรื่อง เหตุการณ์ที่น่ากังวลของเงินมั่นนี้ไม่ได้ เพราะถึงอย่างไร บท สนทนาของพวกเขาก็จะไม่เป็นปัญหาตราบใดที่มันไม่หลุดออก ไปนอกเอเจนซี่

“คืนนี้ แม้แต่ดารานักแสดงที่ชนะรางวัลดีเด่นก็แย่งแสงส ปอตไลต์จากเงินมั่นกับถังหนึ่งไปไม่ได้”

“เธออยู่ข้างใคร

“ระหว่างสองคนนั้น ฉันก็ต้องเลือกทั้งหนึ่งน่ะสิ” ศิลปินหญิงสองคนซุบซิบกัน เพราะเห็นได้ชัดเลยว่าใจเงินมั่นนี้ไม่ได้ เป็นของไหยอีกต่อไปแล้ว ในเมื่อใจเธอไม่ได้อยู่กับเรา นั้น เราก็ไม่ใช่เพื่อนกันอีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันก็ตั้ง มั่นว่าจะอยู่ข้างถังหนึ่ง

“อีกเรื่องหนึ่ง เธอได้สังเกตบ้างหรือเปล่าว่าฮั่วจิงจิงไม่ได้ มาร่วมงานคืนนี้ด้วยนะ

ผู้หญิงอีกคนในคู่สนทนามองไปรอบๆ และพยักหน้า “ฉัน เพิ่งสังเกตนะเนี่ย ทำไมไม่มาล่ะ

“เท่าที่ฉันรู้มา เงินมั่นนี้สั่งให้คนไปตบเขาน่ะสิ อาการ บาดเจ็บก็ค่อนข้างย่ำแย่ จนลุกออกมาจากเตียงไม่ได้เลยล่ะ

“แย่จัง”

ขณะเดียวกัน ศิลปินชายจำนวนหนึ่งที่กำลังร่วมวงสนทนา กันอย่างออกรสเช่นกัน “ฉันมีเรื่องจะถาม พวกนายจะเลือก อะไรระหว่างหุ่นอิ่มกับขาเรียวยาว คนหนึ่งก็เซ็กซี่ อีกคนก็เท่ๆ เงียบๆ พวกเธอดูเจ๋งกันทั้งคู่นะว่าไหม

“นายยังคิดว่าขายาวยังเป็นตัวเลือกอยู่อีกเหรอ”

“จากมุมของผู้ชายน่ะนะ ฉันคาดว่าประธาน ไม่ต้องเข้า ข้างเงินมั่นนี้แน่ๆ เพราะถึงยังไง เขาก็ต้องปกป้องความมั่นคง ภายในขององค์กรก่อน

“แต่ฉันคิดอีกแบบค่ะ ฉันว่าประธานไม่ใช่คนประเภทที่จะยอมโดนคนอื่นข่มขู่

ทุกคนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ต่างก็มีมุมมองของ ใครของมัน แน่นอนว่าบทสนทนาของพวกเขานั้นวนเวียนอยู่ แค่ว่าไม่ถึงจะเลือกใคร ไม่มีการดูถูกหรือการตัดสินใดๆ เข้า มาเกี่ยวข้องด้วย ไม่มีใครในไร่รุ่ยที่ต่อต้านคนในสังกัด เดียวกันเอง เงินมั่นนี้เป็นเพียงคนเดียวที่ทำเรื่องเช่นนั้น

“นี่ดูนั่นสิ เงินมั่นนี้น่าจะมาถึงแล้วล่ะ

ใครบางคนกระซิบเตือนถึงการมาของเงินมั่นก่อนเธอจะ มาปรากฏตัวในระยะสายตา หญิงสาวสวมชุดคอวีรัดรูปสีดำ เผยเรือนร่างอันงดงาม เงินมั่นเดินนวยนาดเข้ามาในห้องจัด งานราวกับนางแบบด้วยรองเท้าส้นเข็มขณะที่ชายกระโปรง ของเธอลากพื้นตามมาอยู่ด้านหลัง

เพียงปราดตามอง ก็เห็นว่ารูปร่างของเงินมั่นนี้นั้นก็ถือว่า สุดยอดมากแล้ว หญิงสาวรู้จุดเด่นของตนเองดีและรู้จักใช้จุด เด่น ให้เป็นประโยชน์โดยสวมชุดที่ขับเน้นรูปร่างให้เห็นส่วน เว้าส่วนโค้ง

ในงานมีเซเลบชายจำนวนหนึ่งที่มีปฏิกิริยาโต้ตอบต่อ การปรากฏตัวของเงินมั่นนี้ พวกเขาบางคนรีบดื่มไวน์เย็นเจี๊ยบ ในมือราวกับจะดับเปลวไฟที่ลุกโชนอยู่ในตัว

เจินมั่นนี้พอใจกับปฏิกิริยาของพวกเขาเพราะในสายตา ของเธอ เธอเป็นคนครองรันเวย์และทุกๆ คนจะต้องหลงเสน่ห์เธอ
จากสายตาของบรรดาชาย เธอพอจะบอกได้ว่าเธอ ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้แล้ว หญิงสาวรู้สึกมั่นใจ โปรย เสน่ห์ไปถ้วนทั่ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอสอดส่ายทั่วทั้งงาน ก็พบว่าถังหนึ่ง ไม่ได้อยู่ในงานด้วย หรือจะเป็นเพราะถึงหนึ่งกลัวว่าตัวเองต้อง อยู่ต่อหน้าเธอและสู้บนเวทีเดียวกัน

ความงามของเงินมั่นนี้เป็นที่รู้จักกันดีในสาธารณชน ด้วย ความแข็งแกร่งที่เธอมีและบุคลิกที่บ้าคลั่งเล็กน้อยของเธอ ผู้คนมากมายจึงคิดว่าเธองดงามแต่ไม่สามารถเข้าหาได้

เธอมีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งดุจราชินี เพลิดเพลินไปกับชื่อ เสียงที่ได้รับมาเป็นเวลาหลายปีจากบนรันเวย์ แม้แต่ตอนที่เธอ เอาตัวเองไปเทียบกับผู้ให้ความบันเทิงระดับโลก เธอก็ไม่คิด ว่าตัวเองด้อยกว่า อันเป็นผลให้เธอมักจะดูแพรวพราวและเชิด หน้าด้วยความมั่นใจที่สูงลิ่วอยู่เสมอ

“เฮ้ดูนั่นสิ เงินมั่นนี้มาถึงแล้ว ฉันละอิจฉาหน้าอกกับก้นตู้ มๆ นั่นจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการเอาตัวเองไปเปรียบ เทียบกับคนอื่นถึงทำให้สุขภาพจิตย่ำแย่

“เงินมั่นนีแต่งเต็มมาขนาดนี้ ไม่ว่าถังหนึ่งจะใส่อะไรมา ก็ ไม่มีทางสู้ได้หรอก”

“เรายังแน่ใจอะไรไม่ได้นะ เพราะถึงยังไงท่านประธาน เป็นผู้จัดการเธอ…”
“นี่หล่อนยังตั้งคำถามกับผลลัพธ์อีกเหรอ ถ้าท่านประธาน มาปรากฏตัวในฐานะประธานบริษัทไหรียในคืนนี้ ยังไงถึงหน งก็ไม่มีโอกาส เขาจะต้องเข้าข้างเงินมั่นนี้แน่นอน!

เหล่าศิลปินในงานรวมกลุ่มกันถกเถียงประเด็นร้อนนี้ ซึ่ง เงินมั่นนี้มาปรากฏตัวแบบนี้ พวกเขารู้สึกว่าตัวเองเหงื่อออก อย่างเป็นเดือดเป็นร้อน เพราะตัดสินใจไม่ได้ว่าอยากจะให้ถัง หนึ่งมาปากฏตัวหรือไม่

“ถังหนึ่งจะมาไหมเธอว่า

“ฉันจะไปรู้เรอะ….

งานดินเนอร์เฉลิมฉลองดำเนินต่อไปและนักแสดงรับเชิญ ก็ปรากฏออกมาตัวคนแล้วคนเล่า บ้างก็ร้องเพลงฮิต บ้างก็ ออกมาเต้นสตรีตแดนซ์โชว์ มีแม้แต่นักแสดง หน้าใหม่มา แรง ที่ขึ้นมายืนบนเวทีเฉยๆ รุ่นพี่ทั้งหลายก็จ้องมองใบหน้า อันสวยหล่อน่าดึงดูดของพวกเขาตาเป็นมัน เท่านี้ก็ถือเป็นการ แสดงแล้ว

“ถังหนึ่งจะต้องกลัวมากจนตัดสินใจไม่มาแล้วแน่ๆ” เจ นมั่นอุทานออกมาท่ามกลางผู้คนขณะถือแก้วไวน์ในมือ เธอ ไม่กลัวเลยว่าใครจะได้ยิน

ทุกคนรอบกายเธออึ้งไปตามๆ กัน ไม่ว่าเงินมั่นที่จะสวย แค่ไหน พวกเขาก็ไม่อยากจะเหลือบมองเธออีกรอบแล้ว ครูต่อมา…
มีความชุลมุนเกิดขึ้น ณ ทางเข้าหลัก ในยามที่ไม่ถึง ปรากฏตัว

ดูจากชุดที่เขาสวมใส่แล้ว ก็ชัดเจนว่าเขามาที่นี่ในฐานะ ประธานบริษัทไหรีย คนจำนวนหนึ่งรู้สึกผิดหวัง ด้วยว่าพวกเขาคาดหวังสิ่งอื่น

เอาไว้

ในตอนนั้นเอง มุมปากเงินมั่นนี้ก็โค้งขึ้นเป็นรอยยิ้ม เธอรู้ ว่า ในสถานการณ์แบบนี้เธอไม่มีทางแพ้อย่างแน่นอน

“เงินมั่นนี้ต้องรู้สึกตัวพองประมาณหนึ่งเลยล่ะ ก็ดูสิ ถัง หนิงไม่โผล่มาที่นี่ด้วยซ้ำ!” ทุกคนเริ่มถกเถียงกันอีกครั้ง

“ดูสีหน้าเงินมั่นนี้สิ…

“เดี๋ยวนะ มีบางอย่างผิดปกติ ท่านประธานพาผู้หญิงมา

ด้วยนี่นั่นมันถังหนึ่งไม่ใช่เหรอ

“ไหนๆ”

“คนที่สวมสูททำงานยืนอยู่ด้านหลังท่านประธานโน่นไง…

ไม่เพียงแต่สองคนนี้เท่านั้นที่สังเกตเห็น ทุกคนล้วนเห็น ภาพเดียวกัน ทั้งหนึ่งไม่ได้สวมอะไรหวือหวา ไม่ได้เปิด ตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เธอเพียงสวมชุดทำงานปกติเดินตาม หลังโม่ถึงเท่านั้น

งั้น…ใครถือว่าเป็นผู้ชนะล่ะ
จริงอยู่ที่ไม่ถึงมาปรากฏตัวในฐานะประธานบริษัทไม่รุ่ย แต่เขาพาถังหนึ่งมาด้วย

ทันทีที่เงินมั่นนี้เห็นถึงหนึ่ง รอยยิ้มของเธอก็เลื่อนลงทันที เธอไม่ดีใจกับสิ่งที่เห็นเลย ไม่ถึงพยายามบอกเป็นนัยว่าถัง หนึ่งไม่ได้มาที่ไม่รุ่ยเพราะเงินมั่นนี้ และการที่เงินมั่นนี้อยาก แข่งกับถังหนึ่ง ก็ไม่ได้หมายความว่าถึงหนึ่งจะเล่นด้วย

ครูต่อมา ผู้ชนะรางวัลนักแสดงชายดีเด่นก็เดินเข้าไปหา ไม่ถึงพร้อมแก้วไวน์ในมือ เพื่อแสดงความขอบคุณ ขณะที่เขา กำลังจะชนแก้วกับโม่ถึงอยู่นั้น ไม่ถึงก็เหลือบไปมองผู้หญิงตัว เล็กๆ ข้างหลังเขาด้วยสายตาเชิงถาม ราวกับว่าเขาจะขอ อนุญาตเธอดื่ม

ถังหนังประหลาดใจแต่ก็เข้าใจในทันที เธอจึงพยักหน้า

ทันทีที่นักแสดงชายเห็นภาพนั้น เขาก็อดหัวเราะออกมา ไม่ได้ “ท่านประธานโม่ นี่คุณกำลังขออนุญาตรุ่นน้องคนนี้เหรอ ครับ เธอควบคุมการดื่มของคุณด้วยเหรอครับ

“ก่อนหน้านี้ตอนที่ฉันเป็นผู้จัดการของเธอ เธอชอบบ่น เสมอว่าฉันเข้มงวดกับเธอมากเกินไป ดังนั้นวันนี้ฉันเลยสลับ บทบาทกับเธอ ให้เธอเป็นผู้จัดการฉันแทน….” โม่ถึงอธิบาย ขณะชนแก้วกับนักแสดงชายคนนั้น

“ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยนะครับว่ารุ่นน้องของเราคนนี้จะ มีความสามารถในการเป็นผู้จัดการด้วย!” นักแสดงชายอดพูด หยอกไม่ได้ “ผมไม่เคยเห็นท่านประธานของเราถูกใครควบคุมมาก่อนเลย นี่ค่อนข้างเป็นภาพที่น่าชื่นใจอยู่นะครับ

พูดจบ นักแสดงชายคนนั้นก็มองไปยังถังหนิง “ขอบใจนะ คุณรุ่นน้องที่ให้โอกาสผมได้เห็นภาพแบบนี้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ