สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 306 คู่รักโม่ช่วยส่งความหวาน



ตอนที่ 306 คู่รักโม่ช่วยส่งความหวาน

มาเพิ่มอีกได้ไหม!

หลังจากอีเวนต์เปิดตัวน้ำหอมของชาเนล สื่อใหญ่ก็โพสต์รูป แขกทุกคนที่เข้าร่วมงานในวันนั้น แน่นอนว่าไม่ว่าจะชายหรือ หญิง ก็ล้วนต่อสู้เพื่อแย่งชิงสปอตไลต์กันอย่างเต็มที่

ในฐานะนางแบบ ถังหนึ่งโดดเด่นกว่าเหล่าดารานักแสดง และนักร้องในเรื่องของสไตล์ อย่างไรก็ตามนักข่าวทั้งหลายไม่ ได้หลงลืมข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ถึงได้ประกาศความสัมพันธ์ของ พวกเขาแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เขาไม่ได้เป็นเพียงแฟนหนุ่มของเธอ แต่ยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอด้วย

ดังนั้นรูปถังหนิง ใบสุดท้ายที่พวกเขาโพสต์จึงเป็นรูปคู่กับ โม่ถึง แม้ถังหนิงเพียงลำพังจะเรียกความสนใจได้มากแล้ว แต่ ด้วยการปรากฏตัวของโม่ถึงเพิ่มเข้ามา เธอจึงขโมยสปอตไลต์ มาจากเซเลบคนอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง

แต่ข่าวลือเรื่องเหตุการณ์เล็กๆ ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นเริ่มแพร่ กระจายไปทั่ว เรื่องการจับมือนั่นเอง

แหล่งข่าวอ้างว่าทายาทสาวผู้ร่ำรวยคนหนึ่งวิ่งไปล้างมือ หลังจากจับมือกับถังหนึ่งด้วยความเจ้ายศบทใหญ่

ซึ่งเป็นผลให้ต่อมาในคืนนั้น ไม่ถึงได้สวมถุงมือเพื่อจับมือกับทายาทสาวและโยนถุงมือทิ้งลงถังขยะในทันที เดิมทีส่วนแรกที่เกี่ยวกับถังหนึ่งนั้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

แต่การตอบโต้ของไม่ถึงนั้นมีนักข่าวและเซเลบพบเห็นจำนวน

มาก จึงเป็นการพิสูจน์แบบอ้อมๆ ว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง นี่เป็นเพราะทุกคนทราบดีว่าไม่ถึงไม่ใช่คนประเภทที่จะทำ เรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ ยิ่งไปกว่านั้น เขาไม่มีวันโจมตีผู้หญิงคน

หนึ่งเพราะปัญหาเล็กๆ น้อยๆ

เว้นแต่ว่า…

…เธอแส่หาเรื่องโดยการไปโจมตีถังหนึ่งก่อน

[พลังแห่งแฟนหนุ่มของท่านประธานไม่รุนแรงจริงๆ ยัย ตัวแสบนั่นโดนทุบจนหน้าแหกเลยแฮะ!

(ฉันใจจะขาดแล้ว ใจจะขาด… อยู่ทุกวัน ข่าวเดียวที่ฉัน อยากเห็นคือข่าวเกี่ยวกับถังหนิงกับโม่ถึงนี่แหละ เวลาไม่เห็น ข่าวพวกเขาแล้วฉันหดหูมาก และเวลาได้เห็นนะ ฉันหัวเราะ เหมือนเป็นบ้าเลยล่ะ

[คู่รักสกุล โม่ช่วยส่งความหวานมาเพิ่มอีกหน่อยได้ไหม คะเนี่ย!]

มีใครสนใจยัยทายาทที่กวนประสาทถึงหนิงมั่งไหม คิด ว่ายิ่งใหญ่มาจากไหนกันเชียว ขยะจริงๆ! แต่ท่านประธานโม่ก็ จัดการหล่อนได้อย่างสมน้ำสมเนื้อล่ะนะ

ช่วยส่งมอบความหวานมาเพิ่มอีกสักนิดเถอะค่ะ
ในความเป็นจริงแล้ว หลังจากอีเวนต์ของชาเนลจบลง สื่อ ไม่คิดจะปล่อยให้ถังหนึ่งหลุดรอดไปอย่างง่ายดายขนาดนั้น แต่เธอออกจากงานเร็วเกินไปและที่นั่นก็มีคนดังยู่เต็มไปหมด แม้จะน่าเสียดาย แต่พวกเขาก็ไม่ได้เกาะเธอแจ

อีกสองวันต่อจากนี้ กระบวนการในการเข้าควบคุมซิงหวง ก็จะถึงขั้นตอนสุดท้าย ตอนนั้นเองที่ถังหนึ่งได้รับสายจาก ฝรั่งเศสที่โทรมาเตือนให้เธอเตรียมตัวสำหรับงานถ่ายภาพที่ กำลังจะมาถึง

ถังหนิงชำเลืองมองโม่ถึงที่กำลังยุ่งกับงาน ไม่กล้าเอ่ย ถามว่าเขามีแผนอะไรในช่วงนั้นหรือเปล่า ทว่าในคืนนั้น ไม่ถึง ยื่นโปรไฟล์ของนักแสดงหญิงจำนวนหนึ่งให้เธอ “ผมวางแผน ตารางเวลาหนังเรื่องโง่เอาไว้แล้ว และนั่นก็คือรายชื่อผู้เข้าชิง บททั้งหมดครับ เราจะจัดงานแถลงข่าวในเดือนหน้า

ถังหนิงรับข้อมูลนั้นมาจากโม่ถึง พลิกอ่านดูผ่านๆ นัก แสดงหญิงที่เขาเลือกมานั้นมีความสามารถอย่างปฏิเสธไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการแสดง ชื่อเสียง หรือความสำเร็จในอดีต ของพวกเขา ทุกคนล้วนไปถึงจุดสูงสุดของตัวเองแล้ว ทว่าถัง หนึ่งอดยนคิ้วไม่ได้ บางทีอาจเป็นเพราะเธออ่านบทมาหลาย ครั้ง หญิงสาวรู้สึกว่านักแสดงหญิงเหล่านี้ไม่เหมาะกับตัวละคร เลย

“ไม่รู้ทำไม ฉันรู้สึกเหมือนมีอะไรขาดหายไปเลยค่ะ โม่ถึงได้ยินเช่นนั้น ก็นั่งลงข้างๆ เธอและพยักหน้า “คุณก็คิดเหมือนกันเหรอ”

“ทัศนคติหยิ่งยโสของตัวละครนั้นคือเชื่อมั่นมากว่าคน

อื่นๆ ไม่เข้าใจเธอ ซึ่งทัศนคติแบบนี้น่ะถูกแสดงออกมาแบบ ผิดๆ ได้ง่ายดายมากเลยล่ะค่ะ” ถังหนึ่งตอบ “บางทีเวชาน ซานอาจจะตีบทแตกก็ได้นะคะ

โมถึงคิดถึงเรื่องนี้อยู่ชั่วครู่และหยิบเอกสารมาจากมือถัง หนึ่ง “ผมคอนเฟิร์มเที่ยวบินไปฝรั่งเศสให้คุณแล้วนะครับ เครื่องจะออกตอนบ่ายโมงวันพรุ่งนี้ จากนั้น คุณจะต้องเริ่ม เตรียมตัวสำหรับแฟชั่นวีก

ถังหนึ่งสังเกตเห็นความเหนื่อยล้าในดวงตาไม่ถึง หญิง สาวถามขึ้นด้วยความรู้สึกปวดหัวใจ “มีอะไรที่ฉันจะช่วยคุณได้ ไหมคะ เรื่องชิงหวงก็ยังค้างๆ คาๆ ส่วนหนังเรื่องโง่ก็กำลังจะ เริ่มถ่าย คุณคิดไหมคะว่าควรพักผ่อนบ้างแล้ว อยากใช้โอกาส นี้ไปฝรั่งเศสกับฉันไหมคะ คิดซะว่าเป็นวันหยุดก็ได้

“ที่จริงแล้วพวกผู้บริหารระดับสูงในไร่รุ่ยไม่ค่อยเห็นด้วย กับการถ่ายหนังเรื่องโง่เท่าไรครับ มันเสี่ยงเกินไป แม้พวกเรา จะใช้นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังได้ แต่หนังเรื่องนี้สะเทือน อารมณ์เกินไป คนส่วนมากไม่น่าจะชอบดูน่ะครับ

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ถังหนิงก็เข้าใจว่าโม่ถึงรู้ดีกว่าใครว่า หนังเรื่องนี้จะไปรอดหรือเปล่า

ในยุคสมัยที่เรื่องเพศ ฐานแฟนคลับ คะแนนนิยม และ คอมพิวเตอร์กราฟิกคือจุดขาย เรื่องราวหนักๆ จะเป็นเพียงแค่เสียงกระดิ่งเสียงผิวปากที่ไม่ได้เป็นที่ยอมรับในคนหมู่มาก

“หนังเรื่องนี้ต้องดังแน่ค่ะ!” ถึงหนึ่งกล่าวอย่างมั่นใจ “ด้วยสายตาการทำธุรกิจของคุณ ไม่มีทางเลยที่คุณจะแยกไม่ ออกว่ากลุ่มเป้าหมายผู้ชมของหนังเรื่องนี้นะไม่ใช่คนที่ถูก ดึงดูดเข้ามาเพราะเซเลบหรือคอมพิวเตอร์กราฟิก พวกเขาเป็น คนประเภทที่อยากดูหนังที่สะเทือนอารมณ์ที่ไม่ได้ดูดีเพียง อย่างเดียวค่ะ”

“เหตุผลเดียวที่คุณยังสงสัยนั่นก็เพราะเรื่องนี้มันมาจาก มือของคุณยังไงล่ะคะ”

ไม่ถึงมองหน้าถังหนึ่งด้วยความประหลาดใจ

“ฉันขอพูดอย่างไรอคติเลยค่ะว่าเนื้อเรื่องน่าอัศจรรย์มาก คุณสามารถทำให้ฉัน ฮัลล์และเฟียร์เลสคล้อยตามได้ เราทั้ง สามคนมาจากพื้นเพที่แตกต่างกัน แค่นั้นยังไม่พอที่จะกำจัดข้อ ข้องใจของคุณได้อีกเหรอคะ”

“อย่างเดียวที่ฉันไม่เข้าใจก็คือทำไมคุณถึงรอปล่อยเรื่องนี้ เอาป่านนี้

ไม่ถึงยอมรับความพ่ายแพ้ เขาไม่เคยบอกใครเลยว่าเขา เขียนบทนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง แต่ถึงหนึ่งกลับเดาออกได้อย่าง ง่ายดาย ชายหนุ่มยกมือขึ้นมาลูบแก้มถังหนึ่งอย่างอ่อนโยน “นี่เป็นเรื่องที่ผมเขียนไว้ก่อนจะเข้ามาเป็นเจ้าของไม่รุ่ยครับ

ในอีกความหมายก็คือ กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว นี่เป็นความฝันของไม่ถึง

น่าแปลกที่เขาไม่เลือกเป็นนักแสดงหรือทหาร ชายคนนี้ เลือกที่จะเป็นนักเขียนบท

“เชื่อฉันเถอะค่ะ หนังแบบนี้จะต้องเป็นที่นิยมไปมากกว่า แค่ในระดับประเทศแน่ๆ

“เพราะอย่างนี้ ผมเลยกำลังคิดจะหานักแสดงชายระดับ โลกมาเล่นเป็นพ่อของพระเอกยังไงล่ะ” เพื่อที่จะจับตลาดระดับ โลก โม่ถึงจําเป็นต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน

เช่นเดียวกับตอนที่พวกเขาดูหนังด้วยกัน คู่รักมีอะไรคุย กันเยอะมากเหลือเกินเมื่อพูดถึงเรื่องการทำหนังสักเรื่องหนึ่ง

นั่นเป็นตอนที่ถังหนังตระหนักได้ว่า การคุยเรื่อง ภาพยนตร์ทําให้ไม่ถึงผ่อนคลายอย่างแท้จริง

ใครจะไปคิดล่ะว่าชายผู้น่าเกรงขามที่ต้องจัดการกับ ปัญหามากมายในแต่ละวันคนนี้จะร่าเริงเป็นพิเศษเมื่อได้คุย เกี่ยวกับสิ่งที่เขาชื่นชอบ

ถังหนึ่งอยากช่วยไม่ถึงให้ทำตามความฝันในวัยเยาว์ของ เขาได้สำเร็จ ดังนั้น จะไม่มีใครมาหยุดเขาจากการถ่ายหนัง เรื่อง ‘โง่’ ได้

คืนนั้น ฉือนเหยียนได้ไปพบบรรดาผู้ใหญ่ของตระกูลถัง เมื่อเผชิญหน้ากับตระกูลถังอันยิ่งใหญ่ แม้แต่คุณพ่อถือก็ยังต้องก้าวย่างไปอย่างระมัดระวัง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่รุ่นเล็ก อย่างฉือนเหยียนจะต้องวางตัวดีเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่ฉือซินเหยียนจะได้เข้าไปยัง บ้านตระกูลถัง หญิงสาวก็เดินเข้าไปพบว่าถังเซวียนเป็นคน เดียวที่อยู่ที่นั่น ส่วนคนอื่นๆ นั้นกำลังวุ่นกับธุระของตนเอง

ฉือนเหยียนรู้สึกหวาดระแวงน้อยลงทันที แต่ก็ยากที่จะ ไม่สังเกตเห็นว่าถึงหนิงกับถังเซวียนเป็นพี่น้องกันจริงๆ รูป ลักษณ์ภายนอกของพวกเขาคล้ายคลึงกันมากเวลายิ้ม พี่สาว คนโตเองก็แอบมีลักยิ้มที่แก้มเล็กน้อยเช่นกัน

“พี่เซวียน! ฉันมาวันนี้จะมาถามเรื่องทั้งหนึ่ง เมื่อสองสาม วันก่อนฉันบังเอิญไปเจอถึงหนึ่งที่งานอีเวนต์หนึ่งเข้าแล้วได้คุย กันนิดหน่อย แต่เธอกลับไม่ได้พูดถึงที่บ้านเท่าไรเลย

“นั่นเป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นโดนคุณไล่ออกจากบ้านไปแล้วน่ะสิ” ถังเซวียนตอบอย่างตรงไปตรงมา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ