สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 93 หนอวี่ฝาน ไปซะ!



ตอนที่ 93 หนอวี่ฝาน ไปซะ!

ความจริงแล้ว หากจะบอกว่าตัวเขาเหมือนขอทาน ก็ยังไม่ค่อย ด้อยค่าเพียงพอเมื่อเปรียบเทียบกับไม่ถึง…

ไม่ เขายอมรับไม่ได้

ถังหนิงจะไปแต่งงานกับโม่ถึงได้อย่างไรกัน

ถังหนึ่งคนที่เขาไม่ต้องการ ไปแต่งงานกับชายลึกลับและ ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการบันเทิงนี้ได้อย่างไร

นี่ต้องไม่ใช่เรื่องจริง เขาต้องฝันไปแน่ๆ

หลังจากปลอบถังหนึ่งแล้ว ในที่สุดโม่ถึงก็เงยหน้าขึ้นมอง หันอผ่าน สายตาเย็นชาที่ทิ่มแทงของเขา เป็นเฉกเช่นนก อินทรีกำลังจ้องเหยื่อ ริมฝีปากหนาดูเย้ายวนขยับเล็กน้อย “ดู เหมือนว่าคุณหันจะไม่คุ้นเคยกับอาหารที่นี่นะครับ….

แค่เสียงทุ้มนุ่มนวลของเขาเปล่งออกมาก็เพียงพอแล้วที่จะ ทำให้หัวใจใครต่อใครต้องสั่นกลัว…

หันอผ่านรู้สึกหวาดกลัวจับหัวใจขณะกลืนอาหารลงคอ อย่างประหม่า ครั้นได้ยินคำพูดแสนเยือกเย็นของโม่ถึงแล้ว เขาก็ตกจากเก้าอี้ ล้มเบ้าลงบนพื้น ปฏิกิริยาที่น่าอับอายของ เขาทำให้พนักงานเสิร์ฟยากที่จะกลั้นเสียงหัวเราะเอาไว้ได้

“พวก…พวกคุณเชิญทานกันเลย ผมขอตัวก่อน… หนอผ่านอยากลุกขึ้นจากพื้น แต่ทว่า…

“คุณอยากไปแล้วหรือ” ไม่ถึงตวัดสายตาอย่างไม่ใส่ใจ

ขณะพูด “จะไปที่ไหนล่ะ”

เมื่อได้ยินเสียงไม่ถึง พนักงานเสิร์ฟที่อยู่ใกล้กับทางออก ก็เข้ามาปิดเส้นทางไว้อย่างรวดเร็ว ซึ่งชัดเจนแล้วว่า ตั้งแต่ วินาทีแรกที่เขาก้าวเข้ามาในร้านอาหารนี้ เขาไม่มีทางออกไป ได้ง่ายๆ

“คุณหันอยากพบผมไม่ใช่หรือครับ นี่เรายังไม่ได้พูดคุย อะไรกันมากเลย คุณอยากจะไปซะแล้วเหรอครับ” ไม่ถึงค่อยๆ นั่นสเต็กตรงหน้าขณะเหลือบมองหันอผ่านครั้งหนึ่ง หลังจาก หั่นสเต๊กแล้ว เขาก็ส่งจานให้ถังหนึ่งอย่างใส่ใจ

หันอผ่านยังคงนั่งอยู่บนพื้น ตัวเริ่มสั่นงันงก ไม่มีทางที่ เขาจะปฏิเสธ โม่ถึงได้

“ผม…ให้ผมออกไปแก้หน้าให้ถังหนึ่งก็ได้… ไปบอกว่า เธอไม่ได้ขึ้นเตียง ใคร” หันอผ่านคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ถึง ต้องการ และเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจมาพบเขา

แต่ทว่า โม่ถึงคลี่ยิ้มเล็กน้อย “คุณคิดว่าถังหนึ่งต้องการ ความช่วยเหลือจากคุณเหรอ” ไม่ถึงหยุดนั่นสเต๊กแล้วมองหนอ ผ่าน “เธอไม่ต้องการคุณมานานแล้ว….

“มีผมอยู่ด้วยทั้งคน คุณก็ไม่มีค่าอะไร

หันอผ่านหวาดกลัว ทันใดนั้นก็ตระหนักได้ว่า เขาไม่รู้จุดประสงค์ของโม่ถึง ในการมาเจอเขาเลย หากไม่ใช่เพราะ ต้องการให้เขาล้างมลทินให้ชื่อถังหนึ่ง แล้วจะเป็นอะไรไปได้ล่ะ

หรือแค่อยากทำให้เขาขายหน้า

หรือว่าไมถึงอยากเห็นเขาพ่ายแพ้และหมดหนทาง

“ท่านประธานโม่…ถ้าอย่างนั้น…คุณจะทำอะไรกับผม” หัน อวี่ฝานนั้นตื่นตระหนกเกินไป ไม่ถึงแค่อยากถามคำถามเขา ง่ายๆ แต่หันอผ่านอาจจะรับรู้ได้ถึงความอันตรายจากคำพูด ของเขา เขารู้สึกว่าศักดิ์ศรีของเขาถูกไม่ถึงเหยียบย่ำอย่างไม่มี ชิ้นดี

“ถ้าเรื่องนั้น คุณต้องถามภรรยาของผมแล้วล่ะ…” โม่ถึง หันไปส่งมอบสิทธิ์ให้แก่ถึงหนึ่ง น้ำเสียงเขาทั้งห่วงใยและอ่อน โยน แตกต่างจากตอนที่พูดกับหันอผ่านอย่างสิ้นเชิง

ทันใดนั้นหันอผ่านก็เข้าใจเจตนาของโม่ถึงทันที เขา กําลังหาทางแก้แค้นให้ถึงหนึ่ง

หันอผ่านเงยหน้ามองถึงหนิง ผู้หญิงที่ดูเหมือนว่าจะไม่ สนใจโลกได้แต่งงานกับราชาแห่งวงการบันเทิงอย่างลับๆ หัวใจเขาเย็นเยียบพลางยิ้มเยาะ เขารู้สึกว่าผู้ชายทุกคนก็ เหมือนกัน ผู้ชายที่มีบุคลิกและสถานะอย่างไม่ถึง จะหาใคร ก็ได้ที่เขาต้องการมาอยู่ข้างๆ เขาจะอยู่กับคนคนหนึ่งได้นาน แค่ไหนกันเชียว

ถังหนึ่งมองเห็นการเยาะเย้ยได้จากสายตาหันอผ่าน แต่ เธอก็ไม่สนใจ
“ถังหนึ่ง คุณทำให้ผมกลายเป็นตัวตลกไปแล้ว ยัง ต้องการอะไรอีก บอกผมมาตรงๆ ผมไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะ เจ้าเล่ห์นักหรอก…

“คุณอยากรู้วันที่ไม่ถึงกับฉันแต่งงานกันไหม

“สิบเก้า สิงหาคม” ถึงหนึ่งพูดตัดบทหนอผ่านด้วยน้ำ เสียงเย็นชา

ได้ยินดังนั้นหันอผ่านก็มองตาหญิงสาวด้วยความ ประหลาดใจ

วันที่สิบเก้า สิงหาคม เป็นวันที่เขาควรจะได้แต่งงานกับถัง หนึ่ง และยังเป็นวันที่เขาทิ้งเธอไปอยู่กับโอโหราด้วย แต่ เหนือสิ่งอื่นใด…มันยังเป็นวันที่เขาบังคับให้ถังหนึ่งไปเป็นตัว แทนโม่อโหรวที่งานแสดงมงกุฎดารา

“ถ้าอย่างนั้น ทำไม…ทำไมคุณไม่ให้

“ยืมมือ โม่ถึงมาแก้แค้นคุณน่ะเหรอ” ถังหนึ่งต่อประโยค คำถามของเขาให้จบ น้ำเสียงเธอเปี่ยมด้วยการเยาะเย้ย ถากถาง “เพราะฉันไม่อยากให้มือไม่ถึงสกปรกไงล่ะ”

สิ้นเสียงถึงหนิง ลมเย็นยะเยือกก็พัดผ่านร่างหันอผ่านไป

ที่ถังหนิงต้องทำก็เพียงแค่ประกาศความสัมพันธ์ของเธอ กับโม่ถึง จากนั้นก็จะไม่มีใครกล้าดูถูกเธออีก แต่เธอกลับเลือก ที่จะอดทนความเข้าใจผิดและความทุกข์ทรมานทั้งหมดที่เขา โยนใส่เธอ เพื่อมาอยู่ในจุดที่เธออยู่ตอนนี้
เธอสามารถพึ่งพาไม่ถึงได้…

แต่เธอไม่ทํา ทำไมกัน

“แสดงว่าคุณไม่ได้ใช้วิธีสกปรกทำให้ตัวเองมาอยู่จุดนี้ เลยเหรอ”

“ไม่ใช่ทุกคนที่จะเหมือนคุณกับโอโหรว หันอผ่าน สามปีก่อนฉันเคยเป็นนางแบบระดับแนวหน้าของปักกิ่ง ตอนนี้ ในอีกสามปีถัดมา ฉันก็สามารถทำได้อีกครั้ง ฉันจะพิสูจน์ตัว เองกับทุกคน และแน่นอนว่ารวมถึงคุณด้วย..”

หันอผ่านฟังคำพูดของถังหนึ่ง จู่ๆ ก็หัวเราะออกมาเสียง ดัง เสียงหัวเราะของเขานั้นช่างแปลกปลอมเหลือเกิน แม้แต่ เขาเองก็ยังรู้สึกว่ามันฟังดูฝืนใจ “อย่าบอกนะว่าถ้าคนอื่นรู้ว่า โม่ถึงเป็นสามีของคุณแล้ว พวกเขาจะปฏิบัติกับคุณต่างออก ไป”

“มีเพียงแค่คุณที่รู้…” ถังหนึ่งเน้นขณะมองหันอผ่าน “ตอนนี้ มีเพียงคุณที่รู้เรื่องความสัมพันธ์ของเรา

หันอวี่ผ่านมองถึงหนึ่งอย่างตกใจ ครั้นแล้วก็เปลี่ยนเป็น สีหน้าที่พ่ายแพ้ “ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าบนโลกนี้มีคนแบบคุณ อยู่ด้วย มีขุมทรัพย์ยอดเยี่ยมในมือ แต่กลับไม่ใช้ ไม่อยากเชื่อ เลยจริงๆ ว่าจะมีคนอย่างคุณ…ฮ่าๆ …

“ในโลกนี้ ไม่ใช่ทุกความสัมพันธ์ที่ขึ้นอยู่กับการหลอกใช้ กันและกัน ครั้งหนึ่งฉันเคยทำดีกับคุณ แต่ต่อจากนี้ฉันจะทำดี กับโม่ถึง จะพึ่งพาความสามารถของตัวเองเพื่อไปถึงเป้าหมายและกลับไปอยู่ในจุดที่ฉันเคยอยู่ บางทีสำหรับคุณ เขาอาจถูก มองว่าเป็นขุมทรัพย์ แต่สำหรับฉัน ความสัมพันธ์ของฉันกับไม่ ถึงไม่ใช่การหาผลประโยชน์ของกันและกัน และนี่เป็นสิ่งที่คุณ ไม่มีวันเข้าใจ…

ในตอนนี้ หันอผ่านรู้สึกว่าหัวใจเขาเป็นแผลฉกรรจ์ ครั้ง หนึ่งเขาก็เคยเป็นเจ้าของหัวใจอันบริสุทธิ์ของถังหนึ่งเช่นกัน แต่เขาก็ปฏิบัติกับความมีน้ำใจของเธอในรูปแบบของผล ประโยชน์ ความปรารถนา และเครื่องมือในการแลกเปลี่ยน…

กลายเป็นว่า เมื่อไม่มีเขาแล้ว ชีวิตของถังหนึ่งกลับดีขึ้น รุ่งเรืองขึ้นไปอีก เธอทำได้แม้แต่

…จะแต่งงานกับใครก็ได้ที่ต้องการ

ประธานบริษัทไหร่ย ต่อให้เขาทำงานหนักสิบชั่วชีวิต ก็ไม่ สามารถไปถึงระดับของโม่ถึงได้

เขานี่ช่างโง่เขลาและไร้ความคิด เขาหน้ามืดตามัวเพราะ ไม่อโหรวได้อย่างไรกัน

หากเขาไม่ทรยศถังหนึ่ง ทุกสิ่งตอนนี้จะต่างออกไปไหม

“ฉันเคยคิดหาหนทางที่จะทรมานคุณเป็นล้านๆ ทาง แต่… ใครจะคาดคิดว่า โอโหรวจะใช้วิธีการที่เลวร้ายที่สุดซะก่อน หันอผ่าน ในที่สุดคุณก็สูญเสียทุกอย่างแล้ว

“ฉันไม่ต้องการสิ่งใดอีกแล้ว ไม่ได้มีความตั้งใจเหยียบย่ำ คุณในวันที่คุณล้ม เพราะฉันยังอยากใช้ชีวิตต่อไป และตัวคุณเองก็ไม่มีความหมายอะไรแล้ว ดังนั้น หันอผ่าน ไปซะ..” ถัง หนังเชิดหน้าขึ้น แววตาเธอเย็นชากว่าที่เคย “ออกไปจากปักกิ่ง และจากนี้ไปอย่ามาให้ฉันเห็นหน้าอีก!”

ตอนก่อนหน้า

ตอนต่อไป

กลับไปหน้าเรื่อง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ