สามีที่รักต้องทํางานหนัก

ตอนที่ 22 ฉันจะไม่ทําร้ายคนที่ไม่เคย ทำฉันก่อน



ตอนที่ 22 ฉันจะไม่ทําร้ายคนที่ไม่เคย ทำฉันก่อน

“คุณก็รู้เรื่องงานที่หันอผ่านจัดให้ฉันด้วยหรือคะ” ถังหนึ่งหัน ไปมองหลงเจียอย่างสงสัยเพราะคิดว่าเธอเป็นคนบอกไม่ถึง แต่หลงเจียก็รีบโบกมือส่งสัญญาณว่าเธอไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

“ในวงการนี้ ถ้าอยากรู้อะไรผมสืบได้ทุกอย่าง

ถึงตอนนี้ถึงหนึ่งไม่ได้รู้สึกประหลาดใจอีกต่อไปแล้ว ไม่ ถึงทำยังไงถึงขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดได้นะ ดังนั้นเธอจึงยิ้มให้เขา “อย่าห่วงเลยค่ะ คุณให้ดาบในการฆ่าศัตรูกับฉันแล้ว ฉันจะจบ มันลงอย่างน่าพอใจแน่นอน”

โม่ถึงไม่ได้ตอบอะไร แค่ยื่นมือออกไปลูบผมถึงหนึ่ง

เมื่อเห็นการกระทำของพวกเขาแล้ว…หลงเจียก็รู้สึกขนลุก ไปหมด เป็นคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามันแท้ๆ แต่ทำไมถึงเหมือน คู่รักที่แต่งงานมาหลายปีแล้วกันนะ

หลังการถ่ายทำเสร็จสิ้นลง ทั้งสามคนก็เดินทางกลับ ปักกิ่ง ตอนอยู่บนเครื่องบิน ถังหนึ่งและไม่ถึงอิงแอบกันอย่าง รักใคร่ ทว่าทันทีที่เครื่องบินลงจอด พวกเขากลับแยกกันไป คนละทางราวกับคนแปลกหน้า

หันอผ่านส่งหลินเวยผู้จัดการคนใหม่มารับพวกเขา ตรงทางออกปรากฏร่างของผู้จัดการหญิงนามหลินเวยยืนรออยู่ เธอสวมชุดเดรสชีฟองสีม่วงอ่อน ยืนบนรองเท้าส้นสูงสิบนิ้ว และสวมแว่นตากันแดด กำลังมองที่นาฬิกาข้อมืออย่างต่อเนื่อง ร่างทั้งร่างแสดงออกถึงความร้อนรนราวกับว่าบทบาทนั้นกลับ กัน โดยเธอเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับนานาชาติกำลังรอคอยคน มารับ

ถึงหญิงสังเกตเห็นป้ายชื่อของเธอวางไว้ข้างเท้าของหลิน เวย แต่ตัดสินใจที่จะเพิกเฉยและเดินออกจากสนามบินไป พร้อมหลงเจีย

หลงเจี่ยหัวเราะออกมาเบาๆ ถึงหนึ่งค่อยๆ พัฒนาอารมณ์ ตัวเองแล้ว เมื่อไปได้ครึ่งทาง ถังหนึ่งก็ได้รับโทรศัพท์จากหลิน เวย “ถังหนึ่งคุณอยู่ไหน เที่ยวบินของคุณน่าจะมาถึงตอนเที่ยง ไม่ใช่หรือ”

“ฉันกำลังเดินทางกลับออฟฟิศแล้ว” ถึงหนึ่งตอบอย่าง

ใจเย็น

“ตอนเดินออกมาคุณไม่เห็นฉันหรือไง”

“เห็นค่ะ” ถังหนึ่งยังคงสงบนิ่ง ไม่แสดงอารมณ์ออกมาแม้ เพียงเล็กน้อย

“แล้วทำไมคุณไม่เดินมาหาฉัน” หลินเวยเดือด

“คุณสวมแว่นตากันแดด ฉันก็คิดว่าคุณมาสนามบินเพื่อ ทําการแสดงอะไรสักอย่าง…” ถังหนึ่งตอบอย่างเสียดสีเล็กน้อย
ใบหน้าของหลินเวยแดง ด้วยความโกรธขณะที่วาง สายโทรศัพท์และรีบกลับไปที่ออฟฟิศ

เธอทำงานในวงการนี้มานาน แต่กลับมองอะไรไม่ออก เลย แม้ว่าเธอจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้ศิลปินเพียงไม่กี่คน แต่ พวกเขาก็มักจะจบลงด้วยการปัญหากับผู้มีอิทธิพลหรือไม่ก็ถูก ส่งตัวกลับ ดังนั้นในฐานะผู้จัดการ ชื่อเสียงของเธอจึงไม่ค่อยดี เท่าไรนัก ในอุตสาหกรรมนี้ แต่สำหรับเวลานี้ หลินเวยได้รับ การร้องขอจากโม่อโหรว เพราะเธอต้องการให้หลินเวย จัดการกับถังหนึ่งให้ได้ แต่ใครจะไปคาดคิดว่า แม้จะยังไม่ได้ พบกับถังหนึ่ง เธอก็ถูกทำให้ดูเหมือนคนโง่แล้ว

เธอตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไม่ยอมแพ้ เพราะถึงอย่างไรถึงหน งก็เป็นนางแบบตกกระป๋อง เธอกล้าดียังไงถึงไม่แสดงความ เคารพ

ยี่สิบนาทีต่อมา ถังหนึ่งกลับมาถึงออฟฟิศก่อน เมื่อมาถึง ทางเข้าหลักของเทียน เอ็นเตอร์เทนเมนต์แล้ว เธอก็มุ่งตรงไป ยังห้องของหันอผ่านและเปิดประตูออก

“ฉันกำลังรอคําอธิบายจากคุณ” ถังหนึ่งเปล่งเสียงขณะ

ตบสองมือลงบนโต๊ะ “ระหว่างคุณกับโอโหรวมีอะไรเกิดขึ้น จริงๆ สินะ”

หันอผ่านหยุดสิ่งที่กำลังทำอยู่ ลังเลอยู่ชั่วครู่ แล้วเปลี่ยน หัวข้อสนทนาอย่างกลับกลอก “คุณเพิ่งมาถึง ทำไมตรงมาที่นี่เลยล่ะ”

“นานแค่ไหนแล้ว” ถังหนึ่งยังคงพูดต่อเรื่องเดิม “คุณกับ ไม่อโหราอยู่ด้วยกันมานานแค่ไหนแล้ว

“ถังหนึ่ง!” หนอผ่านตะโกนออกมาทันที “ผมหมดความ

อดทนกับคุณแล้วนะ คุณรู้ตัวบ้างไหมว่าคุณมันน่ารำคาญแค่ ไหน คุณช่วยทำสิ่งที่ผู้ชายชอบบ้างได้ไหม เหมือนที่อโหรว นะ ผู้หญิงที่ไหนจะมาจ้องจับผิดทุกวันแบบคุณกัน”

ถังหนึ่งค่อยๆ ดึงมือกลับ มองหันอผ่านอย่างสงสัย “พวกคุณสองคนคิดว่าฉันเป็นอะไร ของเล่นเหรอ”

“ถังหนึ่ง เราเลิกกันเถอะ….ผมคบกับโม่อโหรวจริงๆ… และพวกเราก็รักกันจริงๆ ด้วย” หันอผ่านพูดกับถังหนึ่งราวกับ ว่าเขากำลังพูดกับคนแปลกหน้าที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ ตนเอง “คุณจะมาว่าผมไม่ได้นะ ความรักไม่จำเป็นต้องมีคำ อธิบายหรอก นับจากนี้ไปเรามีความสัมพันธ์กันแค่ว่าใครอยู่ ต่ำกว่าและใครอยู่เหนือกว่าเท่านั้น ผมเป็นเจ้านายและคุณเป็น ลูกจ้าง!”

ถังหนังเย้ยหยันขณะยกยิ้มมุมปาก เธอนิ่งกว่าที่หันอ ผ่านคาดไว้เสียอีก “งั้นฉันเดาว่าคุณคงไม่ปล่อยให้ฉันยกเลิก สัญญา คุณคงคิดว่าถ้าปล่อยฉันไป ไม่อโหรวจะไม่มีวัน ประสบความสําเร็จสินะ”

“ขอโทษที…คุณยังต้องรอไปอีกสามปี

“นี่เลยเป็นสาเหตุที่คุณจัดการให้ฉันไปปรากฏตัวที่งานนั้นสินะ” ถังหนึ่งยังคงถามต่อ

“ดูจากสถานะของคุณตอนนี้ งานนี้เหมาะกับคุณที่สุด แล้ว” หลังจากพูดจบ หันอผ่านก็กลับไปนั่งที่เก้าอี้และเปิด เอกสารไปมา “ถ้าไม่มีอะไรแล้ว คุณออกไปได้ แล้วก็หลินเวย เป็นผู้จัดการของคุณ นับจากวันนี้ไปคุณต้องทำตามคำสั่งของ เธอ”

ความเพ้อฝันตลอดห้าปีของเธอสูญเปล่าไปกับผู้ชาย ปลิ้นปล้อน!

ถังหนึ่งไม่สามารถพูดได้ว่าหัวใจของเธอไม่เจ็บปวด แต่ ในเวลานี้เธอรู้สึกโกรธมากกว่า

“คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่ไม่ซื่อสัตย์ พวกเขาจะ ไม่มีทางจบแบบมีความสุขยังไงล่ะ” พูดจบถึงหนึ่งก็หันหลังเดิน ออกไปจากออฟฟิศของหันอผ่าน แน่นอนว่าความตั้งใจของ เธอที่จะทำให้เทียนอี้หายไปจากวงการบันเทิงตลอดกาลนั้น แรงกล้ายิ่งกว่าที่เคยเป็นมา

ถังหนิงกลับมาที่ห้องของตนเอง ในขณะนั้นหลินเวยก็เพิ่ง กลับมาจากสนามบิน เธอเดินตรงเข้ามาในห้องโดยไม่เคาะ ประตู ชี้ไปที่ถึงหนึ่งและตะโกนออกมา “คุณคิดบ้างไหมว่านับ จากนี้ไปคุณเป็นศิลปินของฉัน ยังอยากเป็นนางแบบและรับ งานอยู่ไหม กล้าทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง… ไม่มีสมองหรือไง”

เมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้ ถังหนึ่งก็ลุกจากเก้าอี้ทันทีและเดิน ไปหาหลินเวยช้าๆ “พูดอีกที ประโยคสุดท้ายว่ายังไงนะ”
“ฉันถามว่าไม่มีสมองเหรอ” หลินเลยพูดทวนอย่าง จองหอง ทันทีที่คำพูดสุดท้ายหลุดจากปาก ถึงหนึ่งก็ตบหน้า เธอไปแล้ว “ตบนี้เพื่อให้เธอรู้จุดยืนของตัวเอง

หลินเวยชะงักไป ตาเบิกกว้างและเตรียมพร้อมที่จะสู้กลับ แต่ถังหนึ่งหยิบโทรศัพท์ของเธอขึ้นและส่งให้หลินเวย “ใน โทรศัพท์ของฉันมีรูปภาพอุจาดแบบนี้เยอะมาก เพราะคำที่คุณ เพิ่งพูดออกมา ฉันเลยตัดสินใจว่าจะส่งรูปพวกนี้ไปให้สื่อที่ ใหญ่ที่สุดสี่แห่ง”

หลินเลยนิ่งไปชั่วครู่ ไม่ค่อยเข้าใจความหมายที่ถึงหนึ่ง ต้องการจะสื่อเท่าไรนัก จนกระทั่งเธอมองไปที่โทรศัพท์และเห็น ภาพของตนเองกำลังยั่วยวนผู้กำกับ สมองของเธอก็ว่างเปล่า ทันที!

เป็นไปไม่ได้ ถังหนึ่งมีรูปพวกนี้ได้ยังไง เธอระมัดระวังเต็ม ที่แล้ว…เป็นไปไม่ได้ มันต้องเป็นของปลอมแน่

“ฉันรู้ว่า โอโหรวอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด ถ้าคุณไม่ เส้น ฉันก็คงไม่ต้องยุ่งยากจัดการกับผู้จัดการธรรมดาๆ อย่าง คุณ แต่ดูเหมือนว่าคุณจะไม่รู้ว่ากำลังเล่นอยู่กับใคร…

หลินเวยเริ่มรู้สึกกลัว มือเริ่มสั่น หากเธอรู้ว่าถึงหนึ่งมี ข้อมูลเพื่อต่อกรกับเธ ก็คงไม่ยอมรับข้อเสนอของโม่อ โหรวที่จะสร้างความวุ่นวายให้ถึงหนึ่งอย่างแน่นอน

ดังนั้น ใบหน้าของเธอจึงเปลี่ยนไปทันทีขณะที่คุกเข่าลง “ถังหนิง ฉันไม่ได้ตั้งใจจะปฏิบัติกับคุณแบบนี้ ข้อร้อง อย่าปล่อยรูปพวกนั้นเลยนะ ไม่งั้นฉันจบเห่แน่….

ถังหนิงเหลือบตามองหลินเลย “คำพูดต่อไปนี้ฉันจะพูดแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น ฉันจะไม่ทำร้ายคนที่ไม่เคยทำฉันก่อน แต่ถ้ามี ใครมาทำร้ายฉัน…ฉันจะทำให้คนคนั้นกลับขึ้นมาจากขุมนรก ไม่ได้เลย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทำงานของคุณให้ดีและฉันก็จะ ทำเหมือนกัน ถ้าคุณอยากวางแผนและเล่นเกม…ฉันก็ยินดีจะ เล่นด้วย แต่ผลลัพธ์จะไม่ง่ายเหมือนการปล่อยรูปพวกนี้ แน่…

ถังหนึ่งในเวลานี้ทั้งโหดร้ายและมีอำนาจเหนือกว่า หลิน เวยไม่รู้ว่าควรตอบโต้อย่างไร พวกเขาไม่ได้พูดเหรอว่าถังหนึ่ง เป็นคนควบคุมง่าย

“ฉันเข้าใจแล้ว ฉันรู้ว่าอะไรควรไม่ควร” หลินเกรงกลัว สีหน้าถังหนึ่งตอนนี้เอามากๆ

หลังจากปล่อยความโกรธออกไปบ้างแล้ว อารมณ์ของถัง หนิงก็กลับมาสงบเหมือนปกติ และน้ำเสียงของเธอตอนถาม หลินเวยก็กลับมาเฉยเมยอีกครั้ง “ฉันต้องไปปรากฏตัวบนเวที ในงานตอนไหน”

“คุณ…คุณจะไปหรือคะ” หลินเลยไม่อาจเข้าใจได้ว่าถังหน งกำลังคิดอะไรอยู่

“แค่บอกฉันมาว่าเมื่อไร” ถังหนึ่ง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ