แฟลช แต่งงาน ภรรยา

ตอนที่ 4 ฉันไม่แต่งงานกับคุณหรอก



ตอนที่ 4 ฉันไม่แต่งงานกับคุณหรอก

เขาเอ่ยด้วยน้ำเสียงเย็นชา “เราต้องคุยกัน

หลินเชื่อเงยหน้าขึ้นอย่างลังเลก่อนจะถามว่า “คุณหาฉัน เจอได้ยังไงน่ะ”

เมื่อขึ้นไปบนรถของเขา หญิงสาวก็หันไปมองรูปโฉม โนมพรรณอันไร้ที่ติของอีกฝ่ายเพียงเพื่อที่จะสะดุดเข้ากับเสน่ห์ อันน่าดึงดูดใจของชายหนุ่มตรงหน้า น่าเสียดายที่นิสัยหมอน ไม่ยักดีเหมือนหน้าตา

แต่เขาไม่ได้มองดูเธอ แต่หันสายตามองไปทางอื่นพลาง พูดต่อไปว่า “ฉันต้องจ้างเธอเท่าไหร่ เธอถึงจะยอมแต่งงานกับ ฉัน”

“อะไรนะ” นี่เธอฟังผิดหรือเปล่า

เขาพูดต่อไปอย่างตรงไปตรงมา “ในเมื่อเราไม่อาจแก้ไข สิ่งที่เราทำลงไปได้ ฉันจะขอรับผิดชอบเต็มที่ด้วยการแต่งงาน กับเธอ”

“ฮ่าๆ ฉันไม่คิดว่ามันจำเป็นหรอกนะคะ” หลินเชื่อคิดว่า เขาคงพูดเล่น

เหมือนเขาจะรู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่ ชายหนุ่มจึงหันหน้ามา แล้วพูดว่า “ฉันไม่ได้พูดเล่น ฉันจำเป็นต้องแต่งงานกับเธอ ถ้าเธอตกลง เราก็จดทะเบียนสมรสกันตอนนี้ได้เลย ฉันขอแนะนำ ให้เธอคว้าโอกาสที่หาได้ยากแบบนี้เอาไว้นะ

หลินเซ่อพูดอะไรไม่ออก เธอจึงเริ่มหัวเราะ ผู้ชายคนนี้พูด เรากับว่าการได้แต่งงานกับเขาเป็นเรื่องเลิศเลอเสียเต็มประดา ถึงยังไงเขาก็ไม่ใช่งอวี่ น้องชายของเขาสักหน่อย ถ้าเธอ ได้แต่งงานกับกู่จิ้งอวละก็ เธอคงไม่ต้องพยายาม ตะเกียกตะกายให้ตัวเองได้มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่อย่างนี้หรอก

หลินเชื่อถาม “แล้วฉันจะได้อะไรบ้างจากการแต่งงานกับ

คุณ”

จิ้งเจ๋อนึกรังเกียจเมื่อมองดูสายตาของอีกฝ่าย “ถ้าเธอ เป็นภรรยาฉัน ฉันจะออกเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเธอให้ แล้ว ฉันก็ยังมีบ้านให้เธออยู่ ถ้าเธอมีแฟนหรือใครที่เธอชอบ เมื่อ เราหย่ากัน ฉันจะให้เงินเธอเป็นจำนวนมากพอที่จะไม่ทำให้ ไม่มีผู้ชายคนไหนกล้าดูถูกเธอ นอกจากนี้ฉันยังจะช่วยจัดการ ปัญหาอุปสรรคทุกอย่างที่คอยขวางทางเธอด้วย เชื่อฉันเถอะ ว่าการแต่งงานครั้งนี้เธอมีแต่ได้กับได้ รับรองว่าเธอจะไม่ เสียใจเลย”

ก่อนที่จะได้ยินคำพูดของเขาครึ่งแรก เธอก็คิดว่ามีฟังดู เป็นเรื่องเหลือเชื่อเกินไปแล้ว แต่เมื่อได้ยินเงื่อนไขข้อสุดท้ายที่ เขาเสนอ เธอก็อดสนใจขึ้นมาหน่อยๆ ไม่ได้

แน่นอนว่าเธอไม่ต้องกลับไปที่บ้านตระกูลหลินหรือ แต่งงานกับผู้ชายปัญญาอ่อนจากตระกูลเฉิงถ้าเธอแต่งงานกับเขา

แต่เขาจะช่วยเธอได้จริงๆ น่ะหรือ

“แปลว่าสุดท้ายแล้วเราจะหย่ากันงั้นเหรอคะ” หลินเชื่อ

ถาม

นี่หล่อนคิดไปถึงเรื่องหย่าแล้วเหรอ แต่หล่อนก็พูดถูกนั่น แหละ ในเมื่อเป็นการแต่งงานแบบคลุมถุงชน ก็ไม่ผิดอะไรที่ จะคิดถึงผลประโยชน์ในอนาคตเอาไว้ให้ถี่ถ้วนเสียตั้งแต่ตอน นี้

จิ้งเพื่อพยักหน้า “ใช่ เมื่อฉันตัดสินใจที่จะหย่ากับเธอ เธอจะต้องให้ความร่วมมือกับฉัน เราจะหาข้ออ้างที่สมเหตุสม ผล และฉันจะทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ฉันต้องขอเตือนเธอนะ ว่าจะต้องมีการเซ็นข้อตกลงก่อน สมรส เธอจะไม่ได้รับผลประโยชน์อะไรมากไปกว่านี้แล้ว

“เฮ้ พูดแบบนี้มันหยาบคายนะ ฉันไม่ได้อยากได้สมบัติ อะไรของคุณสักหน่อย” หลินเชื่อว่า ชักจะหมดความอดทนลง ทุกที

กู้จิ้งเจ๋อเปิดประตูรถปอร์เช่ของตัวเอง “เราไม่จำเป็นต้อง รักษามารยาทอะไรกันสำหรับการแต่งงานครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าเราจะ อยู่กันจนแก่เฒ่าสักหน่อย

“แต่คุณแน่ใจจริงๆ หรือคะเรื่องที่เราจะแต่งงานกัน คือฉัน เพิ่งจะเคยเจอคุณ แล้วเราก็ไม่มีอะไรที่พอจะเข้ากันได้เลยสัก นิด” หลินเชื่อยังคงสงสัย
กู้จิ้งเจ๋อจ้องหน้าเธอเมื่อตอบว่า “เรายังจะต้องรู้จักอะไร กันอีกล่ะ ก็ในเมื่อฉันรู้จักทุกซอกทุกมุมของร่างกายเธอหมด แล้ว”

“นี่คุณ…” หลินเซอหน้าแดงก่ำเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น “นั่นไม่ใช่ความผิดของฉันคนเดียวสักหน่อย ฉันอธิบายให้ คุณฟังไปแล้วไงล่ะ!”

ถึงยังไงหล่อนก็ยังคงเป็นผู้หญิงสินะ

เธอมองหน้าจิ้งเจ๋ออย่างเช่นเขี้ยว แต่เขาทำท่าไม่รู้ไม่ชี้ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เธอโกรธมากขึ้นไปอีก

จิ้งเจ๋อมองตอบแล้วพูดว่า “เอาล่ะ ฉันจะไม่พูดเรื่องนี้อีก ก็ได้ ฉันรู้ดีว่าการแต่งงานมันเป็นเรื่องใหญ่ ในฐานะภรรยา ของฉัน ฉันให้สัญญาว่าฉันจะให้เกียรติเธอ และพยายามทำให้ ชีวิตของเราสองคนดำเนินไปอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไป ได้ ฉันไม่ได้พยายามจะล่อลวงเธอให้มาแต่งงานด้วย เมื่อฉัน ตัดสินใจแล้วว่าจะทำ ฉันก็จะไม่ทำมันเล่นๆ

ใบหน้าเรียบเฉยของจิ้งเจ๋อนั้นสุขุมเยือกเย็น รัศมีบาง อย่างเปล่งประกายออกมารอบตัวเขาอย่างน่าทึ่ง

อาจจะเป็นเพราะสิ่งนี้เองที่ทำให้หลินเชื่อรู้สึกว่าการ แต่งงานกับเขาก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแย่สักเท่าไหร่ สุดท้ายหญิงสาวก็พยักหน้าโดยไม่พูดอะไร

กู้จิ้งเจ๋อถอนหายใจอย่างโล่งอก เขาส่งสัญญาณให้คนขับสตาร์ตรถ

การแต่งงานเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมื่อเป็นการแต่งงาน ที่ปราศจากความรัก ทุกอย่างจึงเรียบง่ายไม่ต่างกับการเซ็นชื่อ ลงในใบสัญญา

ที่ด้านนอก คนขับรถก้าวลงมาจากปอร์เช่สีดำ เขาเดินมา หาหลินเชื่อและรับกระเป๋าไปจากเธออย่างนอบน้อม จากนั้นก็ โค้งคำนับเธอแล้วพูดด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้นว่า “คุณผู้หญิง ครับ กรุณาขึ้นรถเถอะครับ

หลินเซ่อพยักหน้า เธอยังไม่คุ้นกับการถูกเรียกว่า “คุณผู้ หญิง” เท่าไหร่ ที่ข้างตัวเธอ ชายผู้มีสีหน้าเฉยเมยมาตั้งแต่ต้น เดินผ่านตัวเธอไปยืนอยู่ข้างรถ

ไม่ต้องสงสัยเลย สามีของเธอนั้นรูปงามเสียจนแทบจะ สร้างความขุ่นข้องให้บรรดาเทพเจ้าและมนุษย์ผู้ชายทั้งหลาย ได้ ใบหน้านั้นประกอบไปด้วยจมูกโด่งงาม ดวงตาสีเข้ม สงบ ลึกล้ำที่ทำให้ใครก็ตามต้องลุ่มหลง ภายใต้เส้นผมหนานั้น คือ ใบหน้าขาวกระจ่างทว่าไม่ได้ดูบอบบางเหมือนสตรีเพศ รูปร่าง ผอมสูงเต็มปรี่ไปด้วยเสน่ห์อันเหลือร้าย

จิ้งเจ๋อหมุนตัวกลับมา ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงไร้อารมณ์ ขณะมองดูหลินเชื่อ “ฉันบอกกับครอบครัวฉันแล้วว่าจะไม่มีพิธี แต่งงาน”

“นั่นแหละดีที่สุดแล้วค่ะ มันควรจะเป็นการแต่งงานลับๆ นี่ คะ ฉันเองก็ไม่อยากให้กลายเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน” หลินเชื่อว่า

เมื่อได้ยินเช่นนั้น กู้จิ้งเจ๋อจึงเอ่ยเยาะๆ ว่า “ถึงยังไงวิธีการ ที่เธอใช้มันก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี ถ้ามีใครรู้เข้า เธอก็รังแต่จะขาย หน้ามากขึ้นเท่านั้น”

“นี่ จิ้งเจ๋อ! ฉันบอกแล้วไงว่ามันเป็นแค่อุบัติเหตุ! ใบหน้าของหลินเชื่อเริ่มบูดบึง ไม่ว่าจะพูดเรื่องนี้ขึ้นมาตอนไหน เธอก็อดรู้สึกผิดไม่ได้ที่ความสะเพร่าของเธอเป็นสาเหตุให้เกิด เรื่องเช่นนี้ขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเธอคิดว่านี่ก็เป็นความผิดของทั้ง สองคนด้วย ไม่ใช่ว่าเธอควรจะโดนตำหนิฝ่ายเดียวเสียหน่อย

จิ้งเจ๋อถอนหายใจ เขารู้ดีว่าตัวเองเส้นกับเรื่องที่ให้ สัญญาว่าจะไม่พูดถึงเข้าอีกแล้ว

“ขอโทษ” เขามองดูใบหน้าแดงก่ำของหลินเชื่อแล้วพูด ต่อไปว่า “ฉันขอโทษ เราเซ็นสัญญาข้อตกลงกันแล้ว และฉันไม่ ควรพูดเรื่องนี้อีก ฉันใจร้อนไปหน่อยแต่ฉันอยากให้เธอรู้ว่าฉัน ไม่ได้แต่งงานกับเธอด้วยความสมัครใจ ฉันมีคนที่ฉันรักอยู่ แล้ว”

หลินเชื่อรู้สึกได้ถึงความจริงใจในน้ำเสียงนั้น เธอจึงเงย หน้าขึ้นแล้วเหลือบมองใบหน้าเขา

เธอรู้สึกเสียใจกับเขาด้วยจริงๆ เขาถูกบังคับให้ต้อง แต่งงานกับผู้หญิงแปลกหน้าเพราะความผิดพลาดของเธอแท้ๆ เลย

ความคิดนั้นทำให้ความขุ่นข้องของเธอจางลง “เอาเถอะฉันเข้าใจค่ะ เราเพิ่งแต่งงานกันและเราก็ยังต้องอยู่ด้วยกันอีก ในอนาคต ไอ้เรื่องที่จะต้องปรับตัวเข้าหากันก็คงเป็นเรื่องที่ หลีกเลี่ยงไม่ได้”

“ใช่ ฉันจะพยายามทำตัวให้คุ้ยเคยกับเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด แล้วฉันก็หวังว่าเธอจะทำตามเงื่อนไขของสัญญา”

“อย่ากังวลไปเลยค่ะ ฉันเป็นนักแสดงมืออาชีพนะ ฉันจะ ทำตามสัญญาของเราอย่างเคร่งครัด ฉันจะแสดงว่าตกหลุมรัก คุณแบบสุดๆ ไปเลยต่อหน้าคนตระกูล ฉันจะเล่นบทของตัว เองให้ดีค่ะ แล้วฉันก็หวังว่าคุณจะทำตามสัญญาด้วยเหมือนกัน นี่เป็นการแต่งงานปลอมๆ เพราะฉะนั้นเราจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันทาง ร่างกายนะ” หลินเชื่อว่า

“แน่นอนที่สุด แต่ยังไงก็ตามเธอควรรู้นะว่าเราจะต้องอยู่ ด้วยกันเพื่อไม่ให้ครอบครัวของฉันสงสัย”

“แน่นอนที่สุด ฉันบอกแล้วไงคะว่าฉันจะให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี ตราบใดที่คุณไม่เข้ามายุ่มย่ามกับชีวิตฉัน

“ไม่ต้องห่วง ฉันไม่สนใจผู้หญิงมารยาทแย่ ไร้การอบรม แล้วก็ดูสกปรกมอมแมมอย่างเธอหรอก” จิ้งเจ๋อพูดพลาง ปรายตามองเธอ

“หึ ดีนี่ ฉันเองก็ไม่สนผู้ชายประเภทหมาป่าในคราบหนัง แกะที่เรื่องบนเตียงห่วยจะแย่แบบนี้เหมือนกัน ประเภทที่รู้จัก แต่ใช้กำลังเหมือนสัตว์ป่าน่ะ” หลินเชื่อโต้กลับอย่างไม่ลดละ

“เธอ…” ใบหน้าคมสันของจิ้งเจ๋อสลดลง ดวงตาแดงก่ำด้วยความโกรธมาจ้องเขม็งมาที่หลินเชื่อ เธอจะมาถากถางเขาเรื่องแบบนี้ไม่ได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ