แฟลช แต่งงาน ภรรยา

ตอนที่ 34 เราตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอว่าคุณจะไม่โกรธนะ



ตอนที่ 34 เราตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอว่าคุณจะไม่โกรธนะ

อวหมินหมิ่นบอกว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่เป็นไร แต่ถ้า สถานการณ์เป็นไปในรูปนี้ละก็ ทางบริษัทจะช่วยหาวิธีรับมือ ให้เธอเอง แต่เธอก็ต้องระวังตัวมากกว่านี้นะ ช่วงนี้อย่าออกไป ไหนมาไหนให้มากนัก

หลินเชื่อถอนหายใจแล้วตอบว่า “ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ ดีแล้วเชียว แต่ดันมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น อวหมินหมิ่นยิ้ม “ได้ตกเป็นข่าวกับจิ้งอวิ๋นะ…คนอื่นเขา อยากเป็นกันจะแย่แต่ไม่มีโอกาสนะจ๊ะ ตอนนี้เธอกลายเป็น

ข่าวพาดหัวแล้ว ได้กลายเป็นดาราดังทั้งที่งานยังไม่ได้ออก

ฉายด้วยซ้ำ ไม่ดีหรือยังไง

“พอคะ ที่พี่พูดแบบนี้ก็เพราะพี่ยังไม่เห็นที่คนรุมเขาด่า

ฉันนี่คะ” หญิงสาวกดคอมเมนต์ในเพจส่งให้ดู ทันทีที่ได้เห็น

รูปเซลฟี่ของเธอ แต่ละคนก็ใส่กันอย่างไม่ปรานีทีเดียว ต่างพา

กันรุมโจมตีว่าเธอทั้งน่าเกลียดและน่าสยดสยอง พวกเขาบอก

ว่า แค่มองปราดเดียวก็รู้ว่าเธอกระหน่ำทำศัลยกรรมมาทั้งหน้า

แถมยังไม่มีอะไรคู่ควรกับกู้จิ้งอวี่แม้แต่น้อยหลินเชอโกรธเสียแทบจะกระอัก
อวหมินหมิ่นปลอบว่า “บางทีนี่อาจจะเป็นข่าวที่ทีมผู้สร้าง ซีรีส์เป็นคนปล่อยออกมาก็ได้ ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำ ก็จะเริ่มมีการ โปรโมทเป็นระลอกเพื่อสร้างความสนใจให้คนดู บางทีอาจ จะเป็นข่าวที่จงใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นกระแสก็ได้ มีความเป็นไปได้ มากทีเดียวว่าจะเป็นแบบนั้น

หลินเซ่อตกใจไม่น้อย ก่อนจะถามด้วยความฉุนเฉียว เต็มที่ว่า “ถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว ใจคอพวกเขาจะไม่บอกฉันให้ รู้ตัวก่อนบ้างเลยเหรอคะ”

อวหมินหมิ่นตอบ “แน่ละพวกเขาจะต้องไม่บอกเธอ ต่อให้ เธอเข้าไปถามตรงๆ พวกเขาก็ไม่ยอมรับอยู่ดี ความสัมพันธ์ ระหว่างทีมงานผู้สร้างกับบริษัทของเราเป็นไปแบบต่างฝ่ายต่าง ได้ประโยชน์ พวกเขาจะมาเสียเวลาเจรจากับเธอในเรื่องสุ่ม เสี่ยงทางศีลธรรมแบบนี้ทำไมกัน ถ้าพวกเขาบอกแล้วเธอ ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือล่ะ ทีนี้พวกเขาจะทำยังไง จริงมั้ย เอาละเอาไว้แค่นี้ก่อนก็แล้วกัน เธอกลับไปพักผ่อนเถอะ ถ้าเธอ ไม่ออกมาเตร็ดเตร่อยู่ข้างนอกก็คงไม่เป็นอะไรหรอก

เมื่อได้ยินเช่นหนัง หลินเชื่อก็ไม่อาจทำอะไรได้มาก นอกจากตอบตกลง หญิงสาวพยายามทำใจไปตลอดทางกลับ บ้าน เล่นไปตามน้ำ แล้วก็รอบริษัทช่วยจัดการให้ก็แล้วกัน

เมื่อกลับถึงบ้าน หลินเชื่อเหนื่อยมากจนไม่อยากจะขยับ ตัวไปไหนทั้งสิ้นหลังจากที่ได้ทิ้งตัวลงบนเตียง เพราะหยุดงาน ไปหลายวัน ร่างกายจึงยังไม่ชินกับการทำอะไรหนักๆ แบบนี้
เมื่อกู้จิ้งเจ๋อกลับมาถึงบ้าน เขาก็เห็นเธอนอนแผ่หราอยู่ บนเตียงเมื่อก้าวเข้าห้องนอนมา

“หลินเชื่อ วันนี้เธอแอบหนีออกไปถ่ายซีรีส์ทำไม แผลเธอ ยังไม่หายดีไม่ใช่เหรอ

กู้จิ้งเจ๋อได้รับรายงานจากพ่อบ้านทันทีที่ถึงบ้าน รวมถึง เรื่องที่คุณผู้หญิงยืนกรานที่จะออกไปทำงานให้ได้ ตัวเขาไม่มี ทางเลือก จึงส่งคนแอบตามไปคอยจับตาดูเผื่อว่าจะมีเหตุอะไร ขึ้น ถึงอย่างไรก็เขาก็เป็นแค่คนรับใช้และไม่อาจห้ามปรามผู้ เป็นเจ้านายได้

เมื่อได้ยินเช่นนั้น จิ้งเจ๋อก็ตรงดิ่งมาที่ห้องเมื่อตามหา หลินเชื่อทันที เพียงเพื่อที่จะได้พบอีกฝ่ายนอนกางแขนขาตาม สบายอย่างไม่แยแสอะไรทั้งสิ้น ที่ด้านข้าง ชุดชั้นในของเธอ โผล่พ้นออกมาให้เห็น มันเป็นลายดอกไม้ขลิบริมด้วยลูกไม้ อ่อนหวาน

จิ้งเจ๋อกลืนน้ำลาย เขามองเธอแล้วก็ขมวดคิ้ว “นอนให้ มันดีๆ หน่อยไม่ได้หรือไงนะ”

หลินเชื่อตอบกลับไปอย่างเกียจคร้านเต็มแก่ “นี่ฉันยังจะ ต้องระวังอะไรอีกเหรอคะ ถ้าขนาดอยู่บ้านยังต้องคอยระวัง ภาพลักษณ์อีกละก็ ชีวิตคงเหนื่อยแย่

กู้จิ้งเจ๋อกวาดตาดูรอบห้อง ก่อนจะเดินไปหยิบผ้าห่มมา วางโปะลงบนตัวอีกฝ่าย ช่วยปิดกลุ่มผิวเนื้อที่เปิดเผยของเธอ เอาไว้ไม่ให้ต้องมองเห็น
หลินเชื่อท่าตัวขยุกขยิก “นี่คุณทำอะไรน่ะ ร้อนจะตาย

จิ้งเจ๋อเบือนหน้าหนี “ถ้าอยากจะยั่วฉัน อย่างน้อยก็

เปลี่ยนไปใส่ชุดชั้นในที่มันดูเข้าท่ากว่านี้ หลินเชื่อนิ่งงัน ก่อนจะก้มลงดูตัวเอง เธออยู่ในชุดกางเกง

ขาสั้นหลวมๆ ข้างใต้นั้นคือกางเกงในที่

โผล่ออกมาให้เห็นเกือบจะทั้งตัว

หญิงสาวหน้าแดงเล็กน้อย รีบดึงกางเกงขึ้นโดยเร็ว ก่อน จะเงยหน้าขึ้นแล้วเถียงกลับไปว่า “อะไร

กันล่ะ ทำอย่างกับไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างนั้นแหละ

จิ้งเจ๋อยิ้ม เขาขยับเข้ามาใกล้แล้วมองดูใบหน้าเล็กๆ ขาวสะอาดของเธอ ผิวขาวใสนั้นแดงระเรื่อ “เธอหมายความ ว่า ถ้าฉันเคยเห็นแล้ว ฉันจะอยากเห็นอีกเมื่อไหร่ก็ได้ที่ฉัน ต้องการอย่างนั้นใช่มั้ย

“นั่น นั่น ฉันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นสักหน่อย” หลิน เชื้อตะกุกตะกักแล้วรีบถอยหนี

จิ้งเจ๋อยิ้มกว้างยิ่งกว่าเก่า เมื่อได้เห็นเธอเป็นแบบนี้ เขา ก็อดไม่ได้ที่จะลอบมองเธออีกครั้ง ชายหนุ่มกลับออกไปนอก เมื่อเห็นพ่อบ้านกำลังยืนอยู่ข้างประตูเหมือนมีบางอย่างจะแจ้ง แก่เขา

ที่นอกห้อง ฉินเฮ่ายืนรอเขาอยู่ที่ประตูห้องทำงาน
จิ้งเจ๋อเดินเข้าไปหาแล้วถามว่า “มีอะไร

ฉินเฮ่าทำสีหน้าปั้นยาก เขาเดินเข้ามาหาด้วยท่าทีไม่ แน่ใจนักพลางมองใบหน้าสงบเรียบเฉยของผู้เป็นเจ้านาย อย่างระแวดระวัง “นายท่านครับ คุณผู้หญิงเข้าไปเกี่ยวข้องกับ ข่าวซุบซิบเข้าน่ะครับ

สายตาของจิ้งเจ๋อสั่นไหวเล็กน้อย เขาหันไปถามว่า “ข่าวอะไร”

เขารับหนังสือพิมพ์มาอ่าน

ในบทความนั้นเป็นเรื่องรักลับๆ ของกู้จิ้งอวี่ พรรณนาถึง เรื่องราวความรักอันดูดดื่มน่าประทับใจระหว่างเขาและหลิน เชื่อ นักแสดงหน้าใหม่ที่เล่นซีรีส์เรื่องเดียวกัน

ปกติแล้วกู้จิ้งเจ๋อไม่ใช่คนสนใจข่าวบันเทิง นี่เป็นครั้งแรก

ที่เขาได้อ่านข่าวประเภทนี้

แต่ถึงอย่างนั้น มันก็เป็นข่าวระหว่างจิ้งอวี่กับภรรยาของ

ฉินเฮ่าว่า “นายน้อยสามกับคุณผู้หญิงถ่ายซีรีส์โทรทัศน์ เรื่องที่ตระกูลเป็นผู้ลงทุนด้วยกันนะครับ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ ทำให้พวกเขารู้จักกันก็ได้

จิ้งเจ๋อก้มหน้าแล้วบอกว่า “วางหนังสือพิมพ์ไว้ตรงนั้น แหละ ออกไปได้แล้ว”

ฉินเฮ่ารีบลนลานถอยหลังแล้วออกจากห้องไปทันที
หลังจากนอนพักเต็มที่ หลินเชื่อก็ย้ายทำเลมานอนขดอยู่ บนโซฟาในห้องนั่งเล่นพลางเปิดโทรทัศน์ดู

ระหว่างที่เล่นเปลี่ยนช่องอยู่นั้นเอง เธอก็บังเอิญได้เห็น ข่าวของตัวเองกับกู้จิ้งอว

ในข่าวระบุว่า กู้จิ้งอวี่ได้รับความสนใจอย่างมากสำหรับ การถ่ายทำซีรีส์แฟนตาซีทางโทรทัศน์เรื่องนี้ แต่ท่ามกลาง ความแปลกใจของทุกคน เขาและเผยหรานดารานำของเรื่อง ดูจะไม่มีเรื่องกุ๊กกิ๊ก โรแมนติกกันแต่อย่างใด กลับกลายเป็น นักแสดงสาวหน้าใหม่ที่ตกเป็นข่าวลือกับเขาแทน

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ยังไม่ได้มีการตอบรับอย่างเป็น ทางการจากบริษัทตัวแทนของจิ้งอวี่ ข่าวลือนี้จึงยังไม่เป็นที่ แน่ชัดว่าเชื่อถือได้หรือไม่ในตอนนี้

หลินเชื่อนวดขมับ นี่หมายความว่ายังไงกัน หมายความ ว่าเขาจะถูกลดสถานะลงมาถ้าต้องมาตกเป็นข่าวกับเธอนั้นเหรอ

เธอกดปุ่มเปลี่ยนช่องทันทีอย่างหัวเสีย แต่แล้วเธอก็ได้ ยินเสียงทุ้มต่ำเคร่งขรึมดังขึ้นจากด้านหลัง

“ทำไมถึงรีบเปลี่ยนช่องหนีพอเห็นฉันเข้ามาล่ะ

จิ้งเจ๋อยืนอยู่ด้านหลังเธอ ก่อนจะขยับเข้ามาใกล้ขึ้นอีก เล็กน้อย

หลินเชื่อละล่ำละลัก “อา…คุณเห็นแล้วเหรอคะ”
สีหน้าของเขาเคร่งเครียดเมื่อหันมามองหลินเชื่ออย่างมี ความหมาย ก่อนจะทรุดตัวลงนั่งด้วยท่าทีตามสบาย เขากาง หนังสือพิมพ์ออกแล้วกวาดสายตาไปบนนั้น “ใช่ ฉันเห็นแล้ว เธอมีอะไรจะพูดหรือเปล่า

หลินเชอรีบอธิบายอย่างร้อนใจ “ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบ นี้นะคะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่านักข่าวคนไหนกุเรื่องไร้สาระแบบ นี้ขึ้นมา ถ้าคุณลองคิดดูดีๆ คุณก็รู้นี่คะว่ามันเป็นไปไม่ได้ ฉัน เพิ่งรู้จักกู้จิ้งอวี่ได้แค่ไม่นาน เราสองคนไม่ได้สนิทสนมอะไรกัน เลย

จิ้งเจ๋อหันมามองอีกฝ่าย “เป็นข่าวลืออย่างนั้นเหรอ

สายตาของเขาลึกล้ำเกินจะหยั่งถึง หญิงสาวก็รีบพยัก หน้าโดยเร็ว ลึกๆ แล้วเธอรู้สึกได้ว่าจิ้งเพื่อไม่พอใจกับเรื่องนี้ นัก ถ้าไม่นับเรื่องอื่นแล้ว การที่เธอต้องมาตกเป็นข่าว เกี่ยวข้องกับกู้จิ้งอวี่ น้องชายเขา…ถ้าเขาจะพอใจก็แปลกแล้ว ล่ะ

“ขอโทษด้วยนะคะ จิ้งเจ๋อ ฉันไม่ได้เจตนาที่จะให้เป็น แบบนี้ ฉันรู้ว่าเราแต่งงานกันแล้ว ต่อให้เป็นแค่การแต่งงาน ปลอมๆ ก็เถอะ เราตกลงกันแล้วว่าเราจะต้องรับผิดชอบอีก ฝ่าย คงจะแน่ใจได้ยากที่จะไม่ให้ครอบครัวของคุณคิดมาก เมื่อได้เห็นข่าวนี้ ฉันเกรงว่าคุณต้องไปช่วยอธิบายแล้วละค่ะ ว่ามันเป็นแค่ข่าวลือที่ทีมงานปล่อยออกมา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ เราสองคนเลย…. เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันกลายเป็นเรื่อง แบบนี้ขึ้นมาได้ยังไง…
สีหน้าของจิ้งเจ๋อยิ่งยากจะคาดเดาหนักขึ้นไปอีก

สายตาที่ยากจะอ่านความนัยของเขาที่ทำให้สีหน้า ทั้งหมดปราศจากซึ่งความรู้สึก ดูราวกับกำลังเก็บกักทุกอย่าง อัดแน่นเอาไว้ภายใน

ทันทีที่เห็นสีหน้านั้น หลินเชื่อก็รีบพูดต่อไป “ก็ได้ค่ะ ตกลง ฉันจะไปอธิบายเองก็ได้ ฉันเป็นคนก่อเรื่องเพราะฉะนั้น ฉันจะรับผิดชอบอธิบายให้ครอบครัวของคุณฟังเอง ฉันจะไม่ ทำให้คุณต้องลำบากหรอก แต่ฉันก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบ นี้เหมือนกัน คราวหน้าฉันจะระวังให้มากกว่านี้ จะพยายามไม่ สร้างปัญหาค่ะ ตอนนี้บริษัทของฉันกำลังจัดการกับเรื่องนี้อยู่ แล้วฉันก็เชื่อว่าทางกู้จิ้งอวี่เองก็ไม่พอใจกับข่าวนี้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นทางโน้นน่าจะหาทางจัดการกับเรื่องนี้อย่างสุด ความสามารถแน่นอนค่ะ คุณไม่ต้องกังวลไปหรอกนะคะ เดี๋ยว คนก็คงจะเลิกพูดถึงกันไปเอง

“อืม ฉันไม่ได้โกรธ วงการบันเทิงมันก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่เห รอ” จิ้งเพื่อลุกขึ้นจากเก้าอี้ เขาหันมามองเธอด้วยสายตาคม ปลาบ เยียบเย็นราวน้ำแข็ง ที่ทิ่มแทงเธออย่างโหดร้าย ก่อน จะเดินขึ้นบันไดไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่หันหลังกลับมามองอีก

เมื่อกี้เขาบอกว่าเขาไม่โกรธไม่ใช่เหรอ….

หลินเซ่อนั่งนิ่งอยู่ตรงนั้น รู้สึกเหมือนสับสนวุ่นวายใจ อย่างไม่อาจหาทางแก้ไขได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ