แฟลช แต่งงาน ภรรยา

ตอนที่ 98 กู้จิ้งอวี่ไม่ยอมเล่นตามกฎอีกแล้ว



ตอนที่ 98 กู้จิ้งอวี่ไม่ยอมเล่นตามกฎอีกแล้ว

หลินเซ่อมองชายหนุ่มเดินออกไปเงียบๆ คิดว่าเดี๋ยวเขาก็คง ออกจากบ้านไปเองหลังจากที่ล้อเธอเล่นจนพอใจแล้ว จากนั้น หญิงสาวก็เริ่มลากชุดยาวด้วยความทุลักทุเลเพื่อเดินทางไป ร่วมงาน

ที่ด้านนอกพื้นที่จัดงานประกาศผลรางวัล บรรยากาศนั้น แตกต่างออกไปอย่างมาก

หลินเชื่อยกชายกระโปรงขึ้นและเดินเข้างานไปพร้อมกับอ หมินหมิ่น

ผู้จัดการสาวหันมาบอกเธอว่า “เธอน่าจะได้โอกาสดีๆ บ้างเหมือนกันนะ ต่อให้ไม่ได้รางวัลก็เถอะ แต่อย่างน้อยเรา ก็ได้มางานใหญ่แบบนี้

“ฉันไม่คิดว่าฉันจะได้โอกาสสักเท่าไหร่หรอกค่ะ มีรายกา รดังๆ ตั้งหลายรายการในปีนี้ แล้วก็มีอีกตั้งหลายบทบาทที่ เด่นกว่าของฉันตั้งเยอะ โดยเฉพาะบทตัวร้ายทั้งหลาย ใครๆ ก็เชื่อกันนี่คะ ว่าผู้หญิงที่เล่น บทร้ายน่ะเป็นพวกมีฝีมือการ แสดง”

“มันก็ไม่แน่เสมอไปหรอกน่า บทของเธอเองก็เด่นไม่น้อยเหมือนกัน” อวหมินหมิ่นยิ้มและลูบแขนหลินเชื่ออย่างปลอบ ประโลม

หลินเชื่อมองออกไปด้านนอกและได้เห็นนักแสดงหน้า

ใหม่จากรายการยอดนิยมอีกรายการหนึ่งกำลังเดินอยู่บนพรม แดง พิธีกรของงานแนะนำเธออย่างกระตือรือร้นว่า “การ แสดงของหวังฉิงในซีรีส์โทรทัศน์เรื่องผู้หญิงสยบโลกนั้นโดด เด่นเป็นที่น่าจดจําทีเดียวครับ การรับบทนำในเรื่องนี้ของเธอ กลายเป็นที่จดจำของทุกคน เธออายุเพียงยี่สิบปีเท่านั้น นับว่า อายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเลยที เดียวละครับ”

หลินเชื่อเห็นทุกคนต่างพากันหันไปมองหวังฉิงที่กำลัง เดินเข้างานมาอย่างสวยสง่า แสงแฟลชสาดพรึ่บพรับขึ้นไม่ ขาดสาย หญิงสาวยักไหล่แล้วหันไปหาอวหมินหมิ่น

อย่างที่หลินเชื่อบอกนั่นแหละ นี่คือคู่แข่งของเธอ

แม้จะอายุเพียงยี่สิบปีเท่านั้น แต่หวังฉิงก็ดูส่องประกาย อย่างมาก

อวหมินหมิ่นได้ยินคนที่ยืนข้างเธอพูดขึ้นอย่างเปิดเผยว่า “ท่าทางหล่อนน่าจะชนะรางวัลในคืนนี้นะ ท่าทางหล่อนดูมั่นอก มั่นใจเหลือเกินอย่างกับว่าได้รางวัลแล้วอย่างงั้นแหละ

“ใช่ อีกอย่างหนึ่ง ได้ข่าวว่าเมื่อเร็วๆ นี้เธอไปมีอะไรๆ กับหลิวข่ายอีกต่างหาก กลายเป็นประเด็นร้อนอยู่หลายครั้ง เลยล่ะ ฉันว่าคืนนี้หล่อนไม่พ้นต้องคว้ารางวัลใหญ่แน่นอน
ทุกคนหันมามองหลินเชื่อด้วยแววตากึ่งสมเพช

หญิงสาวหันไปหาหมินหมิ่นที่พูดขึ้นเบาๆ ว่า “อย่าไป สนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไงเลย ในวงการนี้น่ะ เวลาไม่มีอะไรให้ พูดถึง ผู้คนก็พากันมโนเรื่องไร้สาระขึ้นมา เราก็ใช้ชีวิตของเรา ไป แล้วก็ปล่อยเขาใช้ชีวิตของเขาไปเถอะ

หลินเธอพยักหน้า “ฉันไม่เป็นไรหรอกค่ะพอ ฉันรู้ค่ะ

แต่แล้วใครบางคนก็เดินเข้ามาตบศีรษะเธอเบาๆ จาก ทางด้านหลัง

“โอ๊ะ ใครน่ะ”

หญิงสาวหันไปแล้วก็เห็นว่าเป็นกู้จิ้งอวนั่นเอง เธอไม่ได้ พบเขามานานทีเดียว แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าเขาเดินตามเธอมา ตั้งแต่เมื่อไหร่

“มองอะไรเล่า” เขาถาม

หลินเชื่อถามขึ้นว่า “กู้จิ้งอวี่ ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ละคะ “ก็ฉันเห็นเธอยืนซื้ออยู่ตรงนี้น่ะสิ ก็เลยต้องเข้ามาดูเสีย

หน่อย

“ฉันจะยืนซื้อได้ยังไง…” หลินเชื่อลูบหัวตัวเองเบาๆ

กู้จิ้งอวบอกว่า “ยัยโง่ มาเถอะ! อย่ามัวรีรออีกเลย เดิน มากับฉันนี่”

“หา คุณต้องตามมาทีหลังไม่ใช่เหรอคะ ตามคิววันนี้ฉันไม่ต้องเดินพรมแดงคู่กับใคร นา

“ก็คู่กับฉันอยู่นี่ไงเล่า

“แต่…” หลินเชื่อถูกลากจนหน้าคะ

“แต่อะไรอีก ไปเถอะ ฉันจะเดินกับเธอเอง จะทำแบบนั้นได้ยังไงกันเล่า

แม้ว่าพอจะรู้อยู่ว่าคนอย่างกู้จิ้งอวี่เป็นพวกไม่ชอบเล่น ตามกฎ เพราะว่ามันไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับเขา แต่หลินเชื่อ เป็นคนทำตามกฎทุกอย่างในวงการบันเทิงชนิดไม่เคยออก นอกลู่นอกทาง

กู้จิ้งอวี่ควรจะเดินเป็นคิวสุดท้ายสำหรับการเข้างาน แต่ ขณะที่เขาลากหลินเชื่อกูลู่ถูกังไปด้วยนั้น ใครต่อใครก็พากัน หันมองด้วยความอิจฉา เมื่อถึงเวลาต้องเริ่มเดินบนพรมแดง เขาก็จับมือเธอให้คล้องแขนเขาและออกเดินไปพร้อมกัน

พิธีกรที่อยู่ภายในงานตกใจไม่น้อยที่ได้เห็น แต่ก็รู้ดีว่า คนอย่างกู้จิ้งอวี่ไม่เคยทำอะไรตามคำสั่งอยู่แล้ว พิธีกรหัวใส จึงรีบรับลูกอย่างรวดเร็ว

ทุกคนหันมองสองหนุ่มสาวที่เดินเคียงกันอย่างนี้กริษยา แสงแฟลชสว่างพรึ่บเป็นจังหวะ แล้วพิธีกรก็ออกปากแซวว่า งอนั้นทอดทิ้งดารานำหญิงของเรื่อง หันมาเดินพรมแดงกับ ดาราสมทบแทนเสียแล้ว

เหตุการณ์นี้ยิ่งเติมเชื้อไฟให้กับข่าวลือที่หลายคนพากันพูดถึงเมื่อไม่นานมานี้

อวหมินหมิ่นเฝ้ามองเหตุการณ์จากด้านหลังแล้วส่ายหน้า อย่างไม่รู้จะพูดอย่างไรได้

ทั้งสองเดินไปจนสุดผืนพรมและเดินเข้าไปยังที่นั่งของตัว

เอง

หวังฉิงที่นั่งอยู่ด้านหน้าอยู่ๆ ก็หันมาหาหลินเซ่อ เธอยิ้ม

ให้พลางพูดว่า “เราได้รับการเสนอชื่อพร้อมกันนะคะคราวนี้

หลินเซ่อยิ้มตอบ “ใช่แล้วค่ะ

“ฉันคิดว่าซีรีส์ของคุณท่าทางจะโด่งดังไม่น้อยเลยนะคะ ก็ มีทั้งกู้จิ้งอวี่ทั้งคู่เผยหรานเชียวนี่นา แม้แต่บทสมทบก็ยังได้ ดาราดังอย่างหลินลี่มาเล่นด้วยซ้ำ ดาราหน้าใหม่อย่างพวก เราจะไปสู้อะไรได้นะคะ เพิ่งจะอายุแค่นี้กันเท่านั้นเอง แค่ได้ มีชื่อเสียงขึ้นมาได้ก็นับว่าโชคดีมากแล้ว ใครจะรู้ว่าเราจะ กลายเป็นม้ามืดหรือเปล่านะคะ

ถึงแม้ถ้อยคำที่ใช้จะดูถ่อมตัว แต่น้ำเสียงยามที่พูดนั้น กลับเต็มไปด้วยความภาคภูมิไม่น้อยทีเดียว

หล่อนกำลังจะบอกเป็นนัยๆ ว่า ซีรีส์ของหลินเชื่อนั้นที่

โด่งดังขึ้นมาได้ก็เพราะนักแสดงนำดังๆ ในเรื่อง ในขณะที่ซีรีส์ ของหล่อนเองไม่ได้มีดาราใหญ่ร่วมแสดง เป็นการบอกใบ้ กลายๆ ว่าหล่อนมาอยู่ตรงนี้ได้ด้วยความสามารถของตัวเอง

หลินเชื่อยิ้มแล้วตอบกลับไปว่า “งั้นเหรอคะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่มีดาราดังๆ อยากจะรับเล่นซีรีส์ของ คุณ ทั้งที่ดูเหมือนว่าบทก็น่าจะดีนี่คะ”

ที่เธอหมายถึงจริงๆ ก็คือ บทบาทในซีรีส์เรื่องนั้นดูไร้ค่า และไม่น่าสนใจ เพราะถ้าหากมันเป็นบทที่ดีจริงละก็ ทำไมดา ราใหญ่ๆ ทั้งหลายถึงจะไม่รับเล่นล่ะ

สีหน้าของหวังฉิงเปลี่ยนไปในฉับพลัน เธอตวัดสายตา มองหลินเชื่อและได้แต่กันด่าอยู่ในใจเพราะเห็นว่ามีกู้จิ้งอว คอยนั่งกันทําอยู่

จากนั้นก็มีผู้คนมากมายพากันเดินเข้ามาทักทายหลินเชื่อ

เมื่อพวกเขาสังเกตเห็นเธอ

หญิงสาวรู้จักบางคนเพราะเคยพบหน้ากันมาก่อน แต่ก็มี อีกหลายคนที่เธอไม่เคยเจอะเจอมาก่อนเลยเช่นกัน

แม้ว่าหลินเชื่อจะทำงานมานาน แต่เธอก็ไม่เคยเข้าไป พบปะเสวนากับผู้คนในวงการสักเท่าไหร่ และงานประกาศผล รางวัลครั้งนี้ก็เป็นเหมือนการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของคนใน แวดวงนี้ นักแสดงดังทุกคนที่คนพอจะนึกออกต่างก็มาร่วมงาน กันทั้งนั้น ทุกคนล้วนมีผลงานออกฉายในปีนี้ และนี่เป็นครั้ง แรกที่ผู้คนได้รู้ว่าหลินเชื่อเป็นใคร มีคนอีกมากมายที่อยากจะ เข้ามาทำความรู้จักกับเธอ

หลังจากวุ่นวายกับสีสันต่างๆ ในงานมาพักใหญ่ ในที่สุด พิธีประกาศรางวัลก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ทุกคนต่างพากันเดิน กลับไปยังที่นั่งของตัวเอง
หลินเชื่อผ่อนลมหายใจยาวและพูดกับอวหมินหมื่นว่า “ฉันได้แลกเบอร์วีแชทกับคนตั้งเยอะเลยละค่ะ

อวีหมินหมิ่นบอกว่า “ก็แน่ละสิ เธอกำลังเป็นดาวรุ่งนี่นา!

ต้องมีคนมากมายอยากรู้จักเธออยู่แล้ว “ทำไมพวกเขาถึงได้อยากรู้จักฉันละคะ” หลินเชื่อถาม

อย่างอยากรู้

อวหมินหมินตอบ “คอนเนกชันเป็นสิ่งสำคัญในวงการนี้ ใครจะรู้ว่าเราจะต้องการความช่วยเหลืออะไรในอนาคตบ้างล่ะ ตอนนี้เธอมีชื่อเสียงก็จริง แต่อนาคตก็ไม่ใช่สิ่งแน่นอน แต่แน่ ล่ะว่าพวกเขาอยากจะรู้จักเธอเสียตั้งแต่เนิ่นๆ แบบนี้

“โอเคค่ะ” หลินเชื่อไม่คิดเลยว่าตัวเองจะมีค่าสำหรับคน อื่นขึ้นมาแล้วในตอนนี้ “ฉันคิดว่าฉันเป็นแค่ดาราหน้าใหม่ เท่านั้น”

“ปีนี้เธอเป็นดาราหน้าใหม่ แต่อีกหน่อยเธอจะยิ่งดังขึ้น และดังขึ้นกว่านี้! ” ผู้จัดการสาวยิ้มให้

“ใครจะรู้ละคะ เดี๋ยวก็มีดาราหน้าเกิดขึ้นมาอีกเยอะแยะ ฉันไม่รู้ว่าอีกหน่อยจะมีคนตามแอบถ่ายภาพฉันเวลาไปเที่ยว ทะเลหรือเปล่า”

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีต ทำให้หลินเชื่อไม่ค่อย จะมองโลกในแง่ดีสักเท่าไหร่

ที่ด้านหน้า หวังนิ่งทำหน้าเยาะหยัน เธอหันหลังกลับมามองและได้พบว่า คนที่ห้อมล้อมเธอนั้นมีน้อยกว่าหลินเชื่อมาก ทั้งหมดนี้เป็นเพราะกู้จิ้งอวี่แท้ๆ หญิงสาวกันว่าอยู่ในใจ แล้วยังไงล่ะ เธอไม่เชื่อหรอกว่าหลินเชื่อจะอาศัยเขาไปได้ตล อดน่ะ

การประกาศรางวัลเริ่มต้นขึ้นแล้ว

หวังฉิงเดินออกไปเงียบๆ

ในห้องด้านนอก ใครบางคนกำลังหอบหายใจ

หวังฉิงกำลังหอบแรงด้วยท่าที่เย้ายวนยิ่ง “ประธานเฉิน คะ คุณสัญญาแล้วนะคะ ว่ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ปีนี้จะต้อง เป็นของฉันน่ะ”

“อืมม ของเธอ ของเธอแน่นอนจะ

“คุณน่าจะได้เห็นนะคะว่ายัยหลินเชื่อนั่นทำท่ายโสแค่ ไหน! หล่อนอาศัยความสนใจที่กู้จิ้งอวี่มีให้ ขโมยซีนพาดหัว ข่าวของวันพรุ่งนี้ไปหมดเลย คุณจะยกรางวัลให้แม่นั่นไม่ได้นะ คะ

“ตกลงๆ ฉันจะไม่ให้หล่อน ที่รัก มาต่อกันเถอะจ้ะ

หวังฉิงจัดแจงสำรวจดูเครื่องสำอางบนใบหน้าให้เป็นที่ เรียบร้อยก่อนจะกลับเข้ามาในงาน หล่อนมองหลินเชื่อด้วย สายตาเหยียดหยาม ยิ่งได้ยินอวหมินหมิ่นคอยบอกบทว่าเธอ ควรจะต้องพูดอะไรเมื่อขึ้นไปรับรางวัลด้วยแล้ว หญิงสาวก็ยิ่ง ยิ้มเยาะมากขึ้นไปอีก “อย่าเสียเวลาเลยจ้ะ หลินเชื่อ ฉันรู้ว่าการแสดงของเธอก็ไม่ได้แย่หรอกนะ แล้วเธอก็พยายาม อย่างหนักด้วย แต่รางวัลนี้ต้องเป็นของฉันอย่างแน่นอนจะ เมื่อพูดจบก็หมุนตัว ก่อนจะหันมาพูดทิ้งท้ายอีกครั้งว่า “ต่อให้ เธอมีจิ้งอวก็เถอะ ยังไงก็ไร้ประโยชน์ ฉันบอกได้เลยว่าเธอ ไม่รู้หรอกว่าคนคอยหนุนหลังฉันน่ะใหญ่ขนาดไหน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ