พิชิตใจสามีลึกลับของฉัน

บทที่ 16 ท่านประธานบริษัทฮอนดากรุ๊ปผู้น่า ประทับใจ



บทที่ 16 ท่านประธานบริษัทฮอนดากรุ๊ปผู้น่า ประทับใจ

“มุกดาทำไมเธอถึงมาอยู่ที่นี่? เธอไปพูดอะไรกับ ประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ปใช่ไหม? ทำไมเรื่องที่พวก เราเจรจาตกลงกันไว้แต่แรก ตอนนี้เขาถึงกลับค่าเปลี่ยน ใจ?” ทันทีที่ธีรเมทเห็นมุกดา เขาก็รีบเข้ามาคว้าแขนของ มุกดาท้นทํ

มุกดาเงยหน้าและจ้องไปที่ธีรเมทอย่างเกลียดชัง

“ธีรเมท นายให้เกียรติฉันเกินไปแล้ว ฉันเพิ่งจะมา รายงานตัววันนี้เอง ขนาดท่านประธานหน้าตาเป็นยังไง ฉันยังไม่เคยเจอเลย ปล่อยฉันได้แล้ว!” มุกดาออกแรง ดิ้นรนต่อสู้

“เธอมาทำงานที่นี่? ฮ่าๆๆ มุกดา เธอรู้ว่าฉันมีโครงการ ความร่วมมือกับบริษัทฮอนดากรุ๊ป เลยตามฉันมาถึงที่ นี่ใช่ไหม? ฉันจะบอกเธอให้นะ เธอเลิกคิดเพ้อเจ้อ ลมๆ แล้งๆ ได้แล้ว ยังไงฉันก็ไม่มีทางคืนดีกับเธอแล้ว” ไม่รู้ ว่าธีรเมทไปเอาความมั่นใจมาจากไหน เขากำแขนของ มุกดาเอาไว้แน่น บังคับให้มุกดามองเขา

“โอ๊ย!” ธีรเมทคาดไม่ถึงว่ามุกดาผู้ที่อ่อนโยนมาโดย ตลอดจะสาดน้ำเดือดใส่เขาแบบนี้

มุกดาสาดน้ำเดือดที่เหลืออยู่ใส่หน้าของธีรเมทจนหมด เคยเจอคนหน้าไม่อายมาก่อน แต่ยังไม่เคยได้เจอ คนที่หน้าไม่อายขนาดนี้มาก่อนเลย

“มุกดา เธอกล้าสาดน้ำใส่ฉัน!” มือของธีรเมทกำลังจะ ฟาดลงมาทางมุกดา

มุกดาหลับตาทั้งสองข้างไว้แน่น แต่เข่าของเธอกลับพุ่ง ไปที่เป้าของธีรเมทอย่างแรง!

ฝ่ามือของธีรเมทยังไม่ทันได้ตกลงบนใบหน้าของมุกดา แต่เข่าของมุกดากลับพุ่งตรงเข้าถึงเป้าของเขาเต็มเปา แล้ว

ร่างสูงร่างหนึ่งเข้ามาขวางระหว่างกลางของมุกดากับธีร

เมท

“มุกดานังผู้หญิงชั้นต่ำ เธอจะกล้าเกินไปใหญ่แล้วนะ ถึง กล้าทำร้ายฉัน! โอ๊ย เจ็บ เจ็บมากเลย” มือของธีรเมทถูก ชายร่างสูงคนนั้นคว้าเอาไว้ ส่วนมืออีกข้างก็กำลังกุมตรง กลางหว่างขาเอาไว้

“กับพนักงานของผม โปรดสุภาพหน่อยนะครับ ธีรเมท ไม่ว่ายังไงก็ตามคุณก็เป็นถึงผู้จัดการของว่องประเสริฐ การกรุ๊ป อย่างน้อยคุณสมบัติพื้นฐานก็น่าจะมีอยู่บ้าง!” ผู้ ที่มาถึงกล่าวขึ้นอย่างเย็นชา
มุกดาลืมตาขึ้น เธอเห็นแผ่นหลังของร่างสูงหล่อเหลา คนหนึ่งยืนอยู่ด้านหน้าของตัวเอง เธอเหลือบมองธีรเมท อีกครั้ง สีหน้าท่าทางบูดเบี้ยวของเขาทำให้คนอื่นรู้สึก อยากจะเตะเข้าให้อีกสักที

“ประธานชลธีประธานชลธี ไม่ใช่ผมนะ เป็นนังผู้หญิง ชั้นต่ำคนนี้ต่างหาก ผู้หญิงชั้นต่ำคนนี้เอาแต่ตามตื้อผม อยู่ตลอด ทั้งที่ผมหย่ากับหล่อนไปแล้ว หล่อนยังตามมา ถึงบริษัทฮอนดากรุ๊ปอีก” ธีรเมทถูกชลธีผลักออกไปอีก ทาง เมื่อเขาเห็นว่าคนที่เข้ามาขัดขวางตนเองคือชลธี ความเย่อหยิ่งมากโตนั้นก็ดับสลายไปทันที

“ผมไม่สนหรอกว่าพวกคุณเคยเป็นอะไรกัน อยู่ที่บริษัท ฮอนดากรุ๊ปของผม จะไม่มีเรื่องทะเลาะตบตีกันเกิดขึ้น เด็ดขาด ยิ่งไปกว่านั้น คุณคิดจะตบพนักงานของผม! ธีร เมท คุณกลับไปเถอะ ต่อไปไม่ต้องมาที่บริษัทฮอนดา กรุ๊ปอีก เรื่องธุรกิจเกี่ยวกับว่องประเสริฐการกรุ๊ปของพวก คุณผมจะให้พ่อของคุณเปลี่ยนคนใหม่มาเจรจาแทน” ชลธีพูดจบแล้วก็หมุนตัวเดินออกไป

มุกดาไม่พูดไม่จา หลังจากเธอได้ฟังคำพูดเหล่านั้นแล้ว ก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมา คนที่เข้ามาช่วยตนเป็นถึงท่าน ประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ป เขาหันหลังให้เธอตลอด เลยไม่เห็นว่าเขาหน้าตาเป็นอย่างไร

ชลธีไปแล้ว มุกดาก็ไม่สนใจจะดื่มน้ำอีกต่อไปแล้ว เธอ อยากตามไปกล่าวขอบประธานชลธี แต่ขาของ
ประธานชลธียาวมาก จนเธอเดินตามไปไม่ทันเลย

มุกดาจึงกลับไปที่ห้องทำงานของตัวเอง ตอนนี้ผู้อำนวย การไวพบกลับมาแล้ว เธอจึงจัดการมอบหมายงานให้กับ มุกดา

แรงปลุกใจในการทำงานของมุกดาพุ่งพรวดสูงขึ้น อย่างรวดเร็วอย่างไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อน วันนี้ ท่านประธานของบริษัทฮอนดากรุ๊ปออกหน้าช่วยตนเอง จัดการกับผู้ชายสารเลวแล้ว นับแต่นี้ไปอยู่บริษัทนี้ตนเอง จะต้องตั้งใจทำงานให้ดี แบบนี้ถึงจะสามารถตอบแทน น้ำใจที่ท่านประธานเข้ามาช่วยเหลือตนเองได้

ตอนเที่ยงหลังจากไปทานอาหารด้วยกันกับจันวิภาแล้ว มุกดาก็กลับไปทำงานต่อ

“มุกดา เธอเซ็นสัญญาซะ ต่อไปก็จะได้เป็นพนักงานขอ งบริษัทฮอนดากรุ๊ปอย่างเป็นทางการแล้ว” ทันใดนั้นเองผู้ อำนวยการไวพบก็มาหามุกดาพร้อมเอกสารสัญญา

เมื่อมองไปที่เอกสารสัญญานั้น ไม่ใช่แค่ผู้อำนวยการไว พบที่ประหลาดใจ แม้แต่ตัวมุกดาเองก็ประหลาดใจเช่น กัน ต้องทดลองงานก่อนหนึ่งเดือนถึงจะเซ็นสัญญาไม่ใช่ เหรอ? วันนี้เป็นวันแรกแต่ทำไมถึงสามารถเซ็นสัญญาได้ เลยล่ะ
แต่แบบนี้ก็เยี่ยมยอดไปเลย ต่อจากนี้ไปเธอก็เป็น พนักงานของบริษัทฮอนดากรุ๊ปอย่างเป็นทางการแล้ว มุกดาไม่เคยคิดไม่เคยฝันเลย ว่าระยะนี้จะมีเรื่องดีๆ เกิด ขึ้นกับเธอด้วย

เธอพลิกเปิดเอกสารสัญญา อ่านดูคร่าวๆ ตรวจดูส่วนที่ เธอเป็นกังวลมากที่สุดอย่างพวกเงินเดือนชัดเจนดีแล้ว เธอจึงจัดการเซ็นสัญญา

มุกดาดีใจมากจนเกินไป จนไม่ทันได้สังเกตเห็นว่าส่วน ตรงกลางของสัญญามีตัวอักษรตัวเล็กๆ อยู่หนึ่งบรรทัด

หลังเซ็นชื่อเสร็จแล้ว มุกดาจึงยื่นสัญญาคืนให้ผู้อำนวย การไวพบ ผู้อำนวยการไวพบรับเอกสารสัญญาไป มุกดา จึงเริ่มทำงานอีกครั้ง เธอต้องทำความคุ้นเคยกับกิจการ โดยเร็ว และให้บริการแก่บริษัทฮอนดากรุ๊ปเป็นอย่างดี


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ