ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ตอนท 60-2 ยาเมดสมุนไพรไปต



ตอนท 60-2 ยาเมดสมุนไพรไปต

ตอนท 60-2 ยาเม สมุนไพรไปต

หาชวนจองมองเถ จย

“ทแทนดอกอยนเอง เกือบทาน กบบานสวนฉิบหาย แลวไหมละ ปาหมา หลานของท่านน เอาเขามาช่วย งานไดงามหนามาก! ท่านจะอธิบายอย่างไร! “หลานไมรกด ทาธรกจเขาเสียหาย ละอายต่อนายทาน ไหม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไสหวกลบบานนอกโนน อยามาทาใหขาขายหน้าอก อวนหวานชนยมนอยๆ ก่อนยกมอหยด ปาหมากลบ เห็นแก่ความถูกต้องมากกว่าญาตของตัวเอง ไล หลานออก ในทนท…แต่ซากอน อย่าเพิ่งไป ปาหมาเหงอก ไมรวานางจะทําอะไร กลวแต่ว่าจะขอ เรื่องที่ทําให้ตนไม่มหนาพบผู้คนขึ้นมาอีก จงรองขอ

ปาหมากดฟน คงตองไหหลานรบโทษคนเดียวแล้ว จง หนไปเพ่งเลงเลยฉย พลางพนนาลาย
“คณหนใหญ หลานของชาวโงเหมือนหมู คนแมท ผล แตกไม่ไดง ใจ ทานคงไม่ให้เขาดไซดวยเงินหรอก นะ”

สายตาอวนหวานขนเยนซา ขณะพูดช้าๆ ไมร ยอมโม ผด ถอวาสกลอวนเคราะหายไป แต่ถ้าทําตามคาสูง ใครบางคน ถอวาจงใจ นนกอกเรื่องหนึ่ง ผบไซตางตะลึงงัน เลยอยเป็นญาตป่าหมา ปาหมา เป็นคนพาเขามาทํางานในสวน ถ้าเลยอยจงใจทําลาย ผลประโยชนของราน โดยการทําให้สวนดอกไมเสยหาย ป่าหมากนาจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแปดเก่าสวน สายตาทครบชมองปาหมาเปลี่ยนไปในพรบตา “คุณหน ใหญ่ ของนะซวกันได้ แต่คาพด ซาวดไม่ได นา ความหมายของทานคอ บ่าวเป็นคนสงใหเถยฉย ทาลายสวนดอกไมหรอ จะอย่างไรบาวกดแลบ้านสวนน มารวมสบปถึงไหมผลงาน แตกลาบากลาบนไม่น้อย ยังไม่เคยทําผิดมากอน กระทงนายทานกไม่เคยคาวา บาว ความผิดนทานจะมาชชวโยนไหนาวไม่ได! มนทา
หมาวทอแทใจ!”

ปาหมาตาแดง ทบหน้าอก กระทบเท้าวๆ พลาง พอ

ต่อมา ทาทาเหมือนไมโครบความเป็นธรรม บางคนทนไมได ชวย คลองสามประโยค “จริงด้วย คุณหนใหญ่ พูดอะไรตองมหลักฐาน ไม่ควรพูดปาวๆ

โหรายใคร

ชชยาปรบมอ นกบัญชประจําบ้านกาวเขามาพร้อมสมด

บัญชเล่มหนัง

“เมื่อคน ขาตรวจคเงินเดือนของทุกคนในบ้าน นาเงิน เคอนของเกย ยกบคนสวนที่ทํางานในลักษณะเดียวกัน มาเทียบด พบว่าของเถยฉยสงกว่าคนอนสองเท่า คน อนหาสบ แปะ แตของเขาอยางนอย ๆ ต้องมสองตาลง ขน ถามหนอย เงินทเกนออกมานน จะเรยกวา…คาปต ปากได้ไหม”

เมื่ออวนหวานชนสอแวววาจะไม่รักษานาใจกนอก ปา หมากตนตระหนก โบกมอปฏิเสธเสียงแข็ง

“ไม่ได้ เป็นเพราะบาวเห็นแก่ตัวเกินไป เห็นว่าเลยอย
เปนหลานแทๆ ของตัวเอง จึงอยากให้เงินเขา

มากหนอย ทาน

ยอมรับผิดแบบน อย่างมากตนก็ไม่ได้ทํางานไดเงินได

โตะอย่างการวาจางคนให้เข้ามาทํางานอก ปาหมารสก

เกลียดชงอวนหวานชนเขาไส

“โห พอครบใช้ในบ้าน จํานวนเงินเดือนของเลยอย กในขวยปาหมาพดอก

“ได คดวาเงินนั้นไม่ใชคาปกปากกาด” อวนหวานชนไม จกจกกับนางอก ยมเจ้าเลห

แสดงวาอยากให้ขาพูดถึงปรากฏการณอกอย่าง

แปลงดอกไมหงสบสองแปลงนน สบเอ แปลง ดนม เหลอหลาย เพาะปลกอย่างประณตทเดียว”

ปญหา มเพียงแปลงเดียว ทออกดอกบานสะพรั่ง คนก

ปาหมาเหงอกาสหลงไหล กาหนดแนน

“ตามหลักแล้ว ถ้าใสศกอดทาบานสวนเราลมจม ก แอบทาลายมนางสิบสองแปลงกลิ่นเรื่อง แตนจงใจ เหลือไว้เพาะพันธกให้ผลผลิตดเยี่ยมแปลงหนึ่ง ทําไม
นะหรอ เพราะเห็นว่าบ้านโบวนยนเราคงอยู่ในทําเลท เหมาะแก่การเพาะปลูกอย่างหาที่เปรียบไมได จงโลก อยากไดพนธนของเรา เลยเหลือไวแปลงหนึ่ง เพื่อ ขายของ ไททบผอน” อวนหวานขนานนทละประโยค ผนแมตกตะลงพรงเพรต และชัดเจนในที่สุดวา ใน บานมใสศกคอยทาลายสวนดอกไมด้านหนึ่ง อีกด้าน หนังกนาพันธไม่ไปขายให้แข็ง ทวาพวกเขากคลาย นามบทเทลงไปในกระทะ เกิดเสียงดงฮอฮากันขึ้นมาอีก อวนหวานชนจง ดอ

“ขาไถยนวาสนคาทขายดที่สุดของร้านเรียนเชียงใน สองปมานกคอแบ่งหอมกลิ่นมะล แบ่งหอมกลมกหลาบ นาหอมกลิ่นไปเหอ พอดดอกไมหงอกงามโดดในแปลงๆ เตยวของเรากคอดอกมะลิ ดอกกุหลาบ และดอกไปเห อ ช่างเป็นเรื่องทองเอญเสียนกระไร การขายพันธไม่ให ผอนเป็นการส่วนตัว เป็นการทรยศเจ้าของร้าน เมื่อ ลูกลอบขายเชนน ยอมไม่สามารถขายแพง และเมื่อ ฝ่ายตรงขามใดของเทสดไปในราคาถูกที่สุด ก
สามารถทานาหอมและเครื่องสาอางทาง และออก มาขาย ห การค้าขาย แทบจะไม่มดนอนเซนน รานอย เหยยนของเราจะขายแข็งใดอย่างไรกัน

หลงฟงจบ ทกคนกเขาใจทงหมด!

พอไดผลประโยชน์จากราบเรียนเชียง คานหนังปาหมา กทําการลดคณภาพดอกไมของบานตน อีกด้านหนึ่งก เกมพันธไมชนดไว้ขายในรานเทียนเซียง ดงนนสองสาม ปมาน คนขงอย่างราบเรียนเซียงกงโดมซอเสียงแซง หนาเราไป!

เมอถูกกดดนทงสองทาง ทั้งหลักฐานและมติมหาชน ปาหมากหมดหนทางที่จะแกว จงโคงตวยอมรบหนา

ตาตน

“คุณหนใหญ่ บาวผดไปแล้ว! บาวเกดโลภโมโทสนขน มา ถกเงินตราบงใจ! ขอให้เห็นแกนาฬิกนาแรงทบาว ทาเพอบานสวนมานานหลายปี ยกโทษใหบาวดวย ตอ ไปบาวจะไมทาอกเป็นอันขาด!

“นาพกนาแรงของเขาในหลายปมาน มโดทาเพื่อบ้าน
สวน แตหาเพอความมารวยของตัวเขาเองต่างหาก ปาหมา” อวนหวานชนเบปากบางๆ ก่อนชนเสียงด “หรอเจายงจะไหวานาเครื่องประดับโบราณในทองเงา ทไซเงินสกปรกซอมาเหล่านั้น ออกมาวางให้ทุกคนตกน ทวหนา”

ครงแรกทเหนการแต่งตัวของปาหมา อวนหวานชนก รสกสงสัยอยบาง เมื่อคนพอตรวจสมุดบัญชในหอง หนังสือเสรจ เห็นปาหมาแอบฟังอยดานนอก กองสงสัย เขาไปอก จงตองไซแผนซ้อนแผน จงใจล ปาหมาไปท หองครว แล้วบอกใหเมยวเออรแอบเข้าไปในห้องนางค แลวกเป็นอยางทอด มของโบราณลาคาเกบซ่อนไวไม นอย เงินทองและกองตวแลกเงินในกลองเครองสาอางก มไมนอยเซนเคยวกัน ปาหมาพูดไม่ออกอก หายใจหอบแฮกๆ กอนทรดลงไป

กองบนพน

“เด็กๆ หลาชวนตะโกน “นาตัวปาหมากบเลยอยไปท อาเภอ! ใหนายอาเภอเป็นผลดสน
ตาเยวยนมบทลงโทษบาวบโชวนแรงง

บาททรยศนายมโทษหนักสด เมื่อถูกนายวไปทาลา วาการอาเภอ จะถูกทรมานอย่างแสนสาหัส การอดขวด จากการลงโทษกถอว่าโชคดไป แตต่อไปจะไม่มีใครกลา จางงานอก สตทายกตองรอนเรตามท้องถนน เทยบกน แล้ว ถอวาตกวาตายเลกนอย

ปาหมากบหลานถูกจบมดเชือกไวอย่างแน่นหนา ปา

หมาร้องเสียงแหบแห่ง

“คุณหนใหญ่ไวชวดควย ไวซว ดวย…

“ชากอน” อวนหวานชนยกมอปราม แล้วจงเดนเขาหา

ปาหมา “ถ้าอยากจะอยในตกแล้วรบโทษเบาลง กยอม ได แตปาหมาตอง ขอเสียงคนให้บานสวนกอน

ปาหมากมหนาลงพลางคกเขา โขกศรษะลงกับพนเสียง องกกๆ ราวกบใกจกขาว

“คุณหนใหญวาอย่างไร บาวกจะทําตามหน อวนหวานชนยนหน้าไปทางหม่าหมา กระทบอะไร บางอย่าง แล้วใบหนากปรากฏรอยยมกงไทยม
“เอาละ นายวปาหมากลบไปททองกอน ไหนๆงลาง หนกลางตา เปลี่ยนเสื้อตัวไหม สะอาดสะอ้านเกิด หาชวนสงสัย จะปลอบปาหมาไวเขน หรือ บางท ทรยศนาย ยงจะเอาไปใช้ประโยชนอะไรได


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ