จะซื้อหัวใจฉันหรอ? ไม่มีทาง!

ตอนที่ 1 เสนอเงื่อนไขกับBoss



ตอนที่ 1 เสนอเงื่อนไขกับBoss

ในฤดูร้อนของเมือง G พระอาทิตย์แผ่แสงจ้าร้อนระอุ

นาเดียกำลังเดินอย่างกระวนกระวายกลับไปกลับมาอยู่ที่หน้า ประตูสำนักงานทะเบียน แม้ว่าอากาศจะร้อนระอุเพียงใดแต่เธอ กลับรู้สึกเย็นยะเยือกราวกับว่าตัวเธอนั้นกำลังแช่อยู่ในน้ำแข็ง อันเย็นเฉียบ

นั่นเป็นเพราะว่าเธอกำลังจะแต่งงานเป็นภรรยากับคน ปัญญาอ่อนคนหนึ่ง

บริษัทพ่อบุญธรรมของเธอกำลังจะล้มละลายย่อยยับภายใน ชั่วข้ามคืน ตระกูลศุภเศรษฐก็เดือดร้อนวุ่นวายเพราะเจ้าหนี้ที่พ่อ บุญธรรมของเธอไปก่อหนี้ไว้ตามมารังควานไม่จบไม่สิ้น แล้ว ตอนนี้พ่อบุญธรรมผู้บ้าคลั่งของเธอกำลังจะขายเธอไปอินเดียใน ฐานะโสเภณี !

ถ้าถรเจตไม่เอาเงินสิบล้านมากองเป็นของกำนัลในการหมั้น หมายเธอ เพื่อที่จะให้เธอไปแต่งงานกับพี่ชายปัญญาอ่อนของ เขา ไม่งั้นเธอคงต้องประสบพบเจอกับโชคชะตาอันโหดร้าย มากกว่านี้แน่ๆ

ตระกูลสวันนีย์เป็นตระกูลที่เป็นเศรษฐีร่ำรวยอันดับหนึ่งของ เมือง Gธุรกิจของครอบครัวนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง ทหาร และอีกหลายธุรกิจ ตระกูลที่มั่งคั่งนี้มีประวัติยาวนานนับร้อยปี อีกทั้งยังกุมเศรษฐกิจในเมือง G อยู่ในกำมือมากกว่าครึ่ง
มีผู้หญิงมากมายอยากที่จะเข้าประตูวิวาห์กับตระกูลสวันนีย์ เพื่อที่หลังจากนี้ชีวิตจะได้เสวยสุข ไม่มีเรื่องที่ต้องคิดให้ลำบาก ใจ

ยังไงซะ พระเจ้าก็ยังยุติธรรมเสมอ

เช่นเดียวกับถิรเจต ผู้เป็นดั่งลูกชายของพระเจ้า มีข่าวลือว่า เขาไม่สุงสิงยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิง เพราะเขาป่วยเป็นโรคบางอย่างที่ ไม่เหมือนคนปกติทั่วไป นั่นคือหนึ่งในสองประการ ประการที่ สองคือพี่ชายของเขาจู่ๆ ก็กลายเป็นคนปัญญาอ่อนเหมือนเด็ก อายุหกขวบอย่างไม่คาดคิด!

และคนที่นาเดียจะแต่งงานด้วยในวันนี้ก็คือ ภิรมณ ลูกชายคน โตผู้ปัญญาอ่อนของตระกูลสวันนีย์

รถสีดำคันหนึ่งแทรกผ่านเข้ามาในสายตาของเธอ นาเดียเงย หน้าขึ้นไปมอง เธอพบหนึ่งร่างเดินลงมาจากรถ แต่มีอีกร่างหนึ่ง เดินตามลงมา

คนแรกสวมเสื้อสูทอิตาเลี่ยนทำมือ กางเกงขายาวที่ผ่านการ รีดอย่างเป็นระเบียบห่อหุ้มขาของเขาให้ดูยาวและตรง ผมดำ ราวกับแต้มด้วยหมึก คิ้วแหลมคมเหมือนดั่งมีด รูปร่างเค้าโครง ดูเข้มและแข็งแกร่ง ใบหน้าอันงดงามและรูปร่างที่ปรากฏออก มานั้นเปรียบเสมือนผลงานศิลปะชั้นเลิศที่ศิลปินทุ่มเทแรงกาย แรงใจสร้างออกมาได้สมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ ตาสีเข้มลึกสองคู่ นั้นราวกับบ่อน้ำลึกสองบ่อ ทำให้คนไม่กล้าที่จะสบตา

ชายคนนี้ก็คือ ถิรเจต ลูกชายคนที่สองของตระกูลสวันนีย์ ว่ากันว่าบุคลิกของเขานั้นหยิ่งยโส โหดเหี้ยม เดาอารมณ์ยาก ใบหน้าของเขาเย็นซาราวกับภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ทำให้ผู้คนเกรงขามไม่กล้าแม้แต่จะเข้าใกล้

คนธรรมดาที่ไร้มนุษยธรรมมันคือความอัปยศอันยิ่งใหญ่ ไม่ แปลกใจเลยที่เขาจะเป็นคนเจ้าอารมณ์ขนาดนี้

และคนที่อยู่ด้านหลังของเขาคือผู้ช่วยพิเศษ ภูดิศ

นาเดียกัดริมฝีปากของเธอซ้ำแล้วซ้ำอีก ในตอนนี้เธอได้ สัญญาว่าการแต่งงานแล้ว และตอนนี้ก็มาถึงที่แล้ว จะย้อนกลับ ไปก็มิอาจย้อนกลับไปได้ การที่จะกลายเป็นแม่หม้ายมันก็ยังดี กว่าถูกพ่อเลี้ยงใจสัตว์เอาไปขายตัว อย่างน้อยก็ยังได้ดูแลคน ปัญญาอ่อนอย่างมีศักดิ์ศรี !

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ คิ้วของเธอก็ค่อยๆ เปิดออก จากนั้นเธอก็ เดินเข้าไปหาชายทั้งคู่

“คุณชายรองถรเจต” นาเดียเก็บซ่อนเรื่องราวอันซับซ้อนของ

เธอไว้ในใจ และทักทายเขาด้วยความสุภาพ

ใบหน้าอันไร้ซึ่งร่องรอยของเขามองมาที่เธอด้วยความเย็นชา ซึ่งนั่นก็เป็นคําตอบได้อีกอย่างหนึ่ง

ท่าทีอันเย็นชาที่ถรเจตแสดงออกมาราวกับว่าอยากให้คนที่ พูดด้วยยืนห่างกันสัก 1000 ไมล์ นาเดียคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ต้องเป็นแบบนี้ เขาสูงศักดิ์ มีอำนาจเหนือคนอื่นทั้งปวง บุคลิก หยิ่งยโสแบบนี้เห็นทีจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนภูดิศเขาดูใส่ใจและ เข้ากับคนง่าย
เขาถามด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตรว่า “คุณนาเดียครับ ทุกอย่าง ครบแล้วใช่ไหมครับ ?”

นาเดียพยักหน้าตอบกลับว่า “ค่ะ ครบหมดแล้วค่ะ”

หลังจากได้ยินคำนี้ ภูดิศก็ย้ายสายตาที่เต็มไปด้วยคำถาม จากเธอมองไปยังกรเจต

ว่าไงครับ ? มีคำถามอะไรอีกไหมครับ ? หรือว่าคุณชายรองมี

อะไรจะรับสั่งไหมครับ ?

ขณะที่นาเดียมีความสงสัยมากมายผุดขึ้นมาในหัว ถิรเจต เชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย

จากนั้นไม่นาน ภูดิศก็ยิ้มเจื่อนๆ แล้วพูดว่า “คุณนาเดียครับ คือแบบนี้นะครับ ก่อนที่พวกเราจะได้รับใบจดทะเบียนสมรส ทางท่านประธานของเราอยากที่จะทำสัญญาบางอย่างกับคุณ ดัง นั้นพวกเราทั้งสองฝ่ายก็จะมีข้อจำกัดซึ่งกันและกัน ถูกไหม ครับ ?”

ฉันเข้าใจแล้ว ความจริงเป็นแบบนี้นี่เอง ! นาเดียพยักหน้า แสดงถึง ความเข้าใจและยอมรับข้อตกลง

แท้ที่จริงแล้ว ถิรเจตใช้เงิน 50 ล้าน “ซื้อ” พี่สะใภ้ของเขา และ ถ้าวันหนึ่งเธอหนีไปล่ะ ตระกูลสวันนีย์จะเกิดความเสียหายมาก แค่ไหน ? และอีกอย่างเธอก็ เตรียมการ นี้มาอยู่แล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ