ผู้ใหญ่จิกับนางพิมพ์

ตอนที่ 88 ท่านผู้ใหญ่ ออกโรง



ตอนที่ 88 ท่านผู้ใหญ่ ออกโรง

เมื่อฝูงชนในที่เกิดเหตุต่างสาดส่องสายตามายังบน ร่างเธอเองในช่วงเวลานั้น พิมพ์ลดายังมองแก้วเหล้า ที่ยังมีของเหลวสีแดงเข้มหยุดสองสามหยดสุดท้ายใน มือเธอเองอย่างงุนงง ไม่มีปฏิกิริยา

นิรชาผู้หญิงคนนี้ร้ายกาจมากเกินไป!

“อ้าาาา!” เสียงกรีดร้องของเธอดึงดูดความสนใจของ ทุกคน และคําพูดที่เต็มไปด้วยน้ำเสียงอันบริสุทธิ์ใน ประโยคหลังนั้น ยิ่งผลักให้พิมพ์ลดาเข้าไปยังดินแดน ของกลุ่มผู้หญิงที่ไม่ดี

“พิมพ์ลดา ฉันไม่ได้ตั้งใจจะเอ่ยถึงเรื่องเศร้าโศกของ คุณน่ะ ฉันไม่รู้จริงๆว่าคุณกับศาสตราจารย์เลิกกันแล้ว ถ้าคุณโกรธคุณสามารถบอกฉันได้ ทําไมคุณจจึงเอา เหล้าสาดใส นน่ะ?” ในประโยคเหล่านี้ของนีรชาเต็มไป ด้วยความคับข้องใจ ตอนนี้ใครก็ตามที่เห็นดวงตาคู่งาม ของเธอเต็มไปด้วยน้ำตา ก็ไม่มีใครเข้าข้างพิมพ์ลดา แน่นอน

แขกเหรือในเหตุการณ์ค่อยๆรวมตัวล้อมวงกันเข้า มา ได้ยินความคิดเห็นของพวกเขา พิมพ์ลตาดูแก้ว เหล้าในมือของเธอเอง และมองดูรอยเปื้อนคราบเหล้า ที่ค่อย ๆ แพร่กระจายจากหน้าอกไปยังชายกระโปรงบน ชุดราตรีของนิรชา เธอถึงกับพูดไม่ออกไปสักพัก

กระทั่งประโยคเดียวว่า ไม่ได้เป็นอย่างนี้ ฉันไม่

ได้สาดใส่คุณ ก็พูดไม่ออกหมด

เมื่อพิมพ์ลดา สักมือเท้าทำอะไรไม่ถูกในชั่วขณะ นั้น มือที่เธอถือแก้วก็ถูกคนจับไว้

รู้สึกว่ามือแน่น พิมพ์ลดาหันมามองก็ประสานกับ สายตาของคนัสเข้า

“มา วางแก้วลงก่อน” ดนัสพูดกับเธออย่างอ่อนโยน เอื้อมมือไปหยิบแก้วทรงสูงในมือของเธอ

มองเข้าไปในดวงตาทั้งคู่ของเขา พิมพ์ลดาสายศีรษะ ในที่สุด กระซิบว่า ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ฉันสาด ไม่ใช่ฉันจริง

“ตนัส ผู้ตรวจการใหญ่!” ก่อนที่พิมพ์ลดาได้พูดจบ เธอก็ได้ยินเสียงดังหยาบของผู้ชายคนหนึ่งที่ตรงหน้า ในคำพูดนั้นเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว “ตนัส ผู้ตรวจ การใหญ่! พนักงานในบริษัทของคุณก็จะไม่สุภาพและ ไม่มีคุณภาพแบบนี้หรือ?”

พิมพ์ลดาเก็บสายตาที่ทอดไปยังร่างกายของตนัส กลับคืนมา เห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ นีรชา พิมพ์ ลดารู้จักผู้ชายคนนี้ เขา นภัทรเป็นผู้บริหารสูงสุดของเค วาย ซึ่งก็คือสามีของนิรชา

“ภรรยาของผมใจดีคารวะสุราแก่เธอ เธอไม่รับน้ำใจ ก็แล้วไป ทำไมเธอจึงต้องทำเสื้อผ้าของภรรยาผมให้ เปื้อนด้วยน่ะ?” เห็นได้ชัดว่าเขาเข้าข้างนิรชาด้านนั้น

ดน้สเอาแก้วเหล้าในมือของพิมพ์ลดาวางไว้บนโต๊ะ ข้าง ๆ ของหวาน เมื่อเขาหันกลับมา เดิมพิมพ์ลดาคิดว่า เขาต้องการที่จะนําหนิเธอเอง แต่ไม่คิดว่าเขากลับตอบ ผู้บริหารสูงสุดของเควายไปประโยคหนึ่ง “คุณนภัทร เมื่อครูเป็นภรรยาของคุณได้กล่าวว่าพิมพ์ลดาสาดใส่ เธอทั้งตัว แต่พิมพ์ลดายังไม่ได้พูดอะไรเลย” กล่าว พลาง เขาหันไปมองที่พิมพ์ลดา กล่าวว่า “พิมพ์ลดา คุณบอกกล่าวเรื่องราวเองอีกครั้งเถอะ” เขาจ้องมอง เข้าไปในดวงตาของเธอ ขมวดคิ้วเล็กน้อย กำลังบอก เธอว่าอย่ากลัว

นิรชาคนนี้ แม้ว่าหนัสจะไม่คุ้นเคยแต่ก็ยังรู้จัก ก่อน ที่นีรชาพูด เขาไม่ได้รู้ว่าเธอและพิมพ์ลดาเป็นเพื่อนร่วม ชั้น แต่เขารู้ว่ากรณีหิมะแรกของห้างสรรพสินค้าเจเอส เดิมเธอเป็นผู้รับผิดชอบ และนิรชาคนนี้ก็เป็นที่รู้กันว่ามี ใจคับแคบ มีแค้นต้องชำระ ตามที่ตนัสเข้าใจเขาไม่คิด ว่าพิมพ์ลดาจะเป็นผู้หญิงที่กล้าใช้เหล้าลาดคน แต่เขาก็ สามารถจินตนาการได้ว่า ราคนนี้สาดหล่อนเองทั้งด้ว ได้อย่างไรแล้วใส่ร้ายให้โทษแก่พิมพ์ลดา

“ฉัน… ” มองคุณนภัทรที่อยู่ตรงหน้า พิมพ์ลดารวบรวม ความกล้าแล้วจึงตอบว่า “คุณนภัทรค่ะ เสื้อผ้าของ ภรรยาคุณ ดิฉันไม่ได้ทําเปื้อนค่ะ เหล้า เป็นเธอเองที่ได้ จับมือดิฉันแล้วสาดออกไปค่ะ”

“ฮา!” ได้ยินพิมพ์ลดาตอบ นภัทรยิ้มทีหนึ่งอย่าง โอ้อวดแล้ว นิ้วไปที่คนรอบข้างถามพิมพ์ลดาอย่างเอา เรื่อง “พิมพ์ลดานักวางแผนออกแบบใช่มั้ย? อืม คุณ ลองถามทุกคนว่าเมื่อครูที่ได้ยินเสียงของภรรยาผม หันมาได้เห็นเป็นทัศนียภาพแบบไหนภาพหนึ่ง” นภัทร ใบหน้าเย็นชา พิมพ์ลดาดูแล้ว ในใจยังกังวลนิดหน่อย

อ่า นีรชาคนนี้กลับยังหาผู้ชายเป็นเหลือเกิน ใน ที่สุด มีผู้ชายที่ปกป้องเธออย่างไม่ลืมหูลืมตาโดยไม่รู้ ถึงความเป็นมาเป็นไปของสิ่งที่เกิดขึ้นแบบนี้ได้จริง

ๆ บวกกับน้ำตาอีกไม่กี่หยดที่ได้ไหลออกมาจากมุม ดาของเธอในชั่วเวลานี้ คำพูดประโยคหนึ่งของเธอที่ดู เหมือนได้รับความบีบคั้นถึงที่สุด นภัทร…” ดูเหมือนว่า เธอจะดึงคนรอบข้างเข้าไปในค่ายของเธอหมดเกลี้ยง

บางทีอาจเป็นเพราะเรื่องสาดเหล้าในที่น่าสนใจ เกินไป ความสนใจของมวลชนต่างอยู่ที่นี่ จึงมีไม่กี่คน ที่สังเกตเห็นผู้คนขบวนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องจัดเลี้ยง ตอนนี

“ฉัน…” พิมพ์ลดายังคิดจะโต้แย้งเพื่อเธอเอง พลับ รู้สึกรอบเอวแน่น เธอตกใจยังคำที่ได้มาถึงริมฝีปากไว้ หันมองไปที่ชายหนุ่มข้างกาย

เมื่อพิมพ์ลดา นศีรษะมาเห็นจิรฐาที่ยืนอยู่ข้างกาย เธอ ในสมองงุนงงไปครู่หนึ่ง ปากน้อย ๆ าออกเล็ก น้อย ประหลาดใจ ง

ราหันศีรษะมาประสานสายตากับพิมพ์ลดา ยิ้ม ให้กับเธออย่างสบาย ๆ แล้วบอกกับนภัทรซึ่งอยากให้ พิมพ์ลดาขอโทษก่อนตอนนี้ว่า “คุณนภัทร ถ้าภรรยา ของผมท่าชุดราตรีภรรยาของคุณเปื้อนจริง ๆ ผมยินดีที่ จะขอโทษแทนภรรยาของผม พร้อมทั้งชดใช้ชุดราตรี ของเธอ แต่ถ้าเรื่องราวเป็นอย่างที่ภรรยาของผมได้ กล่าวไว้ คุณและภรรยาของคุณต้องขอโทษภรรยาผม ต่อหน้าทุกคน เมื่อจิรฐาพูดคำว่าภรรยาออกมา ห้องจัดเลี้ยงดู เหมือนจะเงียบทันที ทุกคนรวมทั้งนีรชาดูเหมือนจะสูด ลมหายใจกลับ แล้วเปิดปากเป็นประเภท Oไปแล้ว

นีรชามองจิรฐา ในใจก็ยิ่งสับสน เธอไม่เคยได้ยินว่า พิมพ์ลดาแต่งงานแล้ว ดังนั้นเธอจึงยกเรื่องศาสตราจาร ยธีทัตขึ้นมาเพื่อกระตุ้นพิมพ์ลดา เดิมเธอคิดว่าเธอได้ เปิดโปงแผลเป็นของพิมพ์ลดาสําเร็จ แต่ใครจะรู้ว่าเธอ ได้แต่งงานแล้วในที่สุด และคนที่แต่งงานด้วยยัง…ยัง คงเป็นผู้นํา !

ชุดสูทสีน้ำเงินเข้ม ใบหน้าที่หล่อเหลาของชาย หนุ่มที่เพิ่งมาดำรงตำแหน่งในเมือง S ไม่ถึงครึ่งปี แต่ ได้กลายเป็นผู้นําที่ดีที่สุดในใจของชาวเมือง S นีรชาไม่ คิดทําความรู้จัก ก็เป็นเรื่องยากทั้งสิ้น เธอจําได้ว่าครั้งที่ แล้วในบริษัทมีพนักงานหญิงพูดเล่นตลกในเวลาน้ำชา กล่าวว่าต้องหาเวลาไปน ห้องทํางานเขตเทศบาลตีก ใหญ่เพื่อสร้างโอกาสที่จะได้บังเอิญพบกับผู้นำคนใหม่

แล้วผลล่ะ!

และแล้วเจ้าชายในฝันของทุกคนก็ได้แต่งงานไป

แล้ว คู่แต่งงานของเขา ยังเป็นผู้หญิงที่หล่อนเองเกลียด เข้ากระดูกดำ เธอเพิ่งยกเอาอดีตแฟนของภรรยาของ เขาออกมาพูด ตอนนี้เขาผู้ดำรงตำแหน่งปัจจุบันคนนี้ ควรจะจัดการกับเธออย่างไรล่ะ?

“เอ๋อ ทานจิ ท่านนายกจิ!” นภัทรก็ตกใจอย่างเห็นได้ ชัด รีบเปลี่ยนท่าทีก้าวร้าวของเขาเมื่อครู่นี้ ยื่นมือออก ไปคิดจะทํกทาย รฐา “ไม่คิดว่าพิมพ์ลดา นักวางแผน ออกแบบ ที่แท้เป็นภรรยาของท่านครับ ต้องขออภัย ด้วยจริง ๆ !” เห็นจิรฐาดูเหมือนไม่ได้ต้องการที่จะจับ มือกับเขาเองนภัทรรีบดึงนีรชาที่ซ่อนอยู่ข้าง ๆ เขามา กล่าวว่า “นิรชา เธอคิดเรื่องเมื่อกี้ดี ๆอีกทีซี ที่แท้เป็น ภรรยาของจิรฐา ชุดของคุณเปื้อน หรือเป็นหล่อนเอง ที่ทําเปื้อนเองโดยไม่ทันระวัง!

“ฉัน แน่ใจว่าเป็น…

คําพูดของนิรชายังไม่ทันจบลง ก็มีชายอีกคนหนึ่ง เบียดเข้าไปในฝูงชนที่แออัด

ในมือของปรัณถือแฟลชไดร์อันหนึ่งเดินมาข้างกาย จิรฐา กระซิบว่า “ท่านจิ ได้รับเทปบันทึกเรียบร้อยแล้ว ครับ” “อืม ขอบใจนะ!” จิรฐา ยิ้มอย่างอบอุ่น รับแฟลชไดร์ ในมือของปริณมา “คุณนภัทร ในนี้มีบันทึกเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นในห้องจัดเลี้ยงจากกล้องวงจรปิด พวกเราต้องดู กันสักครั้งไหมครับ?”

เมื่อจิรฐาเอาแฟลชไดร์ออกมา พิมพ์ลดาเห็น สายตาของนีรชา แววละอายใจแวบหนึ่งอย่างชัดเจน

ผู้หญิงคนนี้ ตอนนี้คุณก็รู้จักกลัวแล้วหรือ?”

“เอ่อ เรื่องนี้…” เห็นได้ชัดว่านภัทรก็คิดไม่ถึงว่าจิรฐา จะหาเทปบันทึกจากกล้องวงจรปิดออกมา ชั่วขณะไม่รู้ จะตอบอย่างไร

จิรฐาไม่ใช่คนที่ไร้เหตุผลไม่ยอมให้อภัยผู้คน ลง แฟลชไดร์ให้แก่นภัทร เขายิ้มอย่างโล่งอก กล่าวว่า “คุณนภัทรผมเพียงอยากจะบอกว่าความจริงก็คือภรรยา ของผมไม่ได้ใช้เหล่าสาดคน สําหรับส่วนที่เหลือ คุณ ควรกลับบ้านแล้วดูเอง ในเมื่อวันนี้เป็นการร่วมดินเนอร์ ระหว่างภาครัฐและภาคธุรกิจหนึ่งปีมีเพียงครั้งในเมือง S ของเรา จริง ๆ ไม่ควรให้ทุกคนเสียเวลาในข้อพิพาท ดังกล่าว”

รฐากล้ายืนยันว่าพิมพ์ลดาไม่ได้สาดใส่นิรชา ใน ใจของนภัทรย่อมเกิดความสงสัยขึ้นเป็นธรรมดา เขาให้ พวกเขามีทางถอย นภัทรย่อมรู้ดีไม่อาจมีเรื่องต่อเป็น ธรรมดา เรื่องสาดเหล้าก็ต้องสิ้นสุดลงเช่นนี้

เห็นคนข้าง ๆแยกย้ายกันไป มองดูนีรชาหันหลัง จากไป พิมพ์ลดาจึงได้หันกลับมามองจิรฐา

เงยหน้าขึ้นมองเขา เธอยังค่อนข้างงง ๆ ไม่ทันตอบ สนองกลับมาบ้าง “คุณ มาที่นี่ได้อย่างไร?” เธอถาม จ้องมองเขานิ่ง

จิรฐา ม กล่าวว่า “ผมบอกคุณแล้วว่าผมต้องเข้า ร่วมสมาพันธ์การเมืองธุรกิจในตอนเย็นไม่ใช่หรือ?”

ใช่มั้ย?

เขากล่าวเช่นนี้ พิมพ์ลดาจึงนึกขึ้นมาได้ว่าช่วงบ่าย ในโทรศัพท์เขาได้กล่าวกับเธอเองว่าเขาต้องมาเข้าร่วม สมาพันธ์การเมืองธุรกิจในตอนเย็น อึมจริง ๆ แล้วเธอ เองไม่ได้ชัดเจนในชื่อเต็มของงานเลี้ยง นัก

“โอ้!” พิมพ์ลดาดอบ ก้มศีรษะลงเล็กน้อย ถามเบาๆ ว่า “เมื่อครู่ฉันทําให้คุณเสียหน้าแล้วใช่ไหม? มองดูพิมพ์ลดาคออก จิรฐา ม เอื้อมมือไปเชยคาง ของเธอขึ้นมาให้เธอมองที่เขาเอง “นังโง่ เจ้าก็ไม่ได้ทำ อะไรผิด ทําให้ผมเสียหน้าได้อย่างไร?

มันไม่สําคัญจริงๆเหรอ?” พิมพ์ลตายังคงถามอย่าง ไม่แน่ใจ เขาเป็นผู้ว่าการเมืองและเป็นครั้งแรกที่ได้เข้า ร่วมสมาพันธ์การเมืองธุรกิจของเมือง S สุดท้ายพอเข้า ประตูปุ๊บก็ถูกเธอ จนเป็นแบบนี้ พิมพ์ลดา วงจริง ๆ ว่าภาพลักษณ์ที่ดีซึ่งท่านนายกเทศมนตรีได้สร้างขึ้นมา อย่างยากลำบากจะถูกเธอเองทําลายไปหมด

“จริงๆนะ” ได้ยินจรฐาตอบยืนยันอีกครั้ง ในใจพิมพ์ ลดา รู้สึกโล่งใจอีกมาก

“แต่ว่า” มองดูพิมพ์ลดา จิรฐาถามว่า “คุณมาที่นี่ได้ ยังไง?” เมือง s จัดสมาพันธ์การเมืองธุรกิจปีละครั้ง ผู้ เข้าร่วมล้วนเป็นเสาหลักของเทศบาลเมืองและบุคคล ในระดับสูงสุดที่โดดเด่นมากที่สุดจากหลายกลุ่มบริษัท พิมพ์ลดาที่มีตำแหน่งเป็นนักวางแผนออกแบบคนหนึ่ง ตามเหตุผลไม่ควรปรากฏในที่นี้คืนนี้

ได้ยินจิรฐาถามแบบนี้ พิมพ์ลดาตอบว่า “โอ้ เป็น ผู้ตรวจการใหญ่บอกให้ฉันเข้าร่วมกับเขาในนามของ บริษัท” กล่าวพลาง พิมพ์ลดาจึงนึกขึ้นได้ว่าเมื่อครู่ขณะ ที่เพิ่งเกิดเหตุ ตนัสเป็นคนแรกที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เธอ และ เขาสนับสนุนให้เธอพูดความจริง แต่แล้ว หลังจากนั้น เขาไปที่ไหนแล้ว?

ถึงตอนนี้ พิมพ์ลดาจึงพบว่าตนสหายไปแล้วตั้งแต่ เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

เห็นพิมพ์ลดา นศีรษะไปรอบ ๆ จิรฐารีบจับเธอไว้ ถามว่า “ทําไมหรือ?”

“ผู้ตรวจการ…. ไม่ถูก ทันใดพิมพ์ลดาคิดได้ว่าผู้ตรวจ การใหญ่อาจจะกอดสาวร้อนแรงคนใดเข้าสู่ดินแดนอัน อบอุ่นอ่อนโยนไปแล้ว จึงสันศีรษะแล้วตอบว่า “ไม่ ไม่มี อะไร”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ