กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 6



บทที่ 6

การประกาศของแคลร์ทำให้ทุกคนประหลาดใจสุดขีด! แน่นอว่าทุกคนในห้องประชุมต่างก็คิดว่าแคลร์ต้องบ้าไปแล้ว แน่ ๆ!

มันเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในตอนนี้ เพราะเธอกำลังจะเล่น กับไฟ! การเสนอตัวของเธอในครั้งนี้อาจทำให้เธอฟังไม่เป็นท่า แล้วเธอจะสามารถยังทำอะไรสำเร็จได้อีกกัน

เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดใน โอลรัส ฮิลล์ และ ตระกูลวิลสันก็ไม่ต่างอะไรกับแมลงตัวเล็ก ๆ สำหรับพวกเขา เพราะมันคือความเสี่ยงที่เธอจะต้องเข้าแลก

แฮโรลด์อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบาๆ “แคลร์ เธอคิดว่าจะชนะ ประมูลจากเอ็มแกรนด์กรุ๊ปจริง ๆ อย่างนั้นหรือ?

เวนดี้พูดต่อด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ยหลังจากพี่ชายของเธอพูดจบ ลง “แคลร์ นี่เธอคิดว่าเธอเป็นใคร แล้วเธอคิดว่าเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเป็นใคร? การที่เธอสิ้นคิดแบบนี้ เธอจะทำให้ตระกูลเรา อับอาย!”

มีคนในห้องกล่าวเสริมอีกว่า “เวนดี้พูดถูก! ถ้าเธอถูก เอ็มแก รนด์ กรุ๊ป เตะออกไป ตระกูลของเราคงจะขายขี้หน้ามากในโอ ลรัส ฮิลล์”เลือดพุ่งไปที่ใบหน้าของแคลร์และเธอรู้สึกร้อนด้วยความ

อับอาย

สถานะของเธอในตระกูลได้ถูกลดลงไปตั้งแต่เธอแต่งงานกับ ชาร์ลี สมาชิกในครอบครัวไม่แม้แต่สนใจและปกป้องเธอ แต่

พวกเขายังดูถูกพ่อแม่ของเธอด้วย

เธอรู้แค่ว่าถ้าเธอสามารถตกลงธุรกิจกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ เธอก็ทำให้การเป็นอยู่ในครอบครัวเธอดีขึ้นได้เช่นกัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพ่อแม่ของเธอสามารถยืนหยัดและภูมิใจใน

สิ่งที่พวกเขาเป็นได้ แต่ภายใต้ความคิดเห็นอย่างเหน็บแนมและพูดจาเสียดสี

ทำให้เธอต้องการที่จะถอนตัวเองออกจากความคิดโง่ ๆ ของ

เธอ

เธอจ้องชาร์ลีด้วยความไม่พอใจ เขาทำให้เธอคล้อยตามได้ อย่างไรและทำไมเธอถึงฟังเขา เธอไม่ควรอาสาตัวเองอย่างสิ้น คิด แบบนี้ตั้งแต่แรก….

คุณท่านวิลสันโกรธมากเมื่อเธอฟังบทสนาโต้ตอบกันไปมา

ไม่มีใครมีความกล้าที่จะรับข้อเสนอของเธอหลังจากที่เธอถาม หลายครั้ง แต่เมื่อแคลร์ลุกขึ้นยืนอย่างกล้าหาญเพื่อเสนอตัวใน ครั้งนี้ คนเหล่านี้กลับเริ่มดูถูก แดกดันใส่เธอคุณท่านวิลสันไม่ชอบแคลร์มาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้เธอดีใจ ที่แคลร์เป็นคนเดียวที่กล้าลุกขึ้นพูด ซึ่งต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ ที่ดีแต่ทำให้เธอเดือดร้อน!

โดยเฉพาะหลานชายคนโปรดของเธอ แฮโรลด์! เธอผิดหวังใน ตัวเขามาก!

ด้วยเหตุนี้ทัศนคติของคุณท่านวิลสันที่มีต่อแคลร์จึงเปลี่ยนไป มาก เธอจึงพูดทันทีว่า “หยุดพล่ามไร้สาระกันได้แล้วไอ้พวก คนขี้ขลาด! ฉันจะมอบหน้าที่ให้แคลร์ไปคุยงานกับเอ็มแกรนด์

กรุ๊ป!

แคลร์พึมพำเบา ๆ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณยายหนูจะพยายาม ทําให้ดีที่สุด”

แฮโรลด์ถอนหายใจและมองเธอย่างเย็นชา “เธอจะพยายาม เต็มที่แล้วยังไงต่อล่ะ? เธอก็คงทำให้เราขายหน้าอับอาย อยู่ดี!”

ชาร์ลีแทรกขึ้นด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว “แฮโรลด์ วิลสัน ทำไม คุณถึงพูดกับแคลร์แบบนั้น? คุณคิดว่าตระกูลวิลสัน ไม่มี คุณสมบัติที่ดีพอที่จะร่วมมือกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปงั้นเหรอ แฮโรลด์ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าชาร์ลี เวด ไอ้คนขี้แพ้จะกล้า

พูดขึ้นในระหว่างการประชุมของครอบครัวมาก่อน เมื่อเหลือบเห็นสีหน้าอันโกรธเกรี้ยวบนใบหน้าของคุณท่านวิลสัน เขาจึงรีบอธิบายว่า “ผมไม่ได้หมายความแบบนั้น ผมแค่ คิดว่าแคล ไม่น่าจะทำข้อตกลงได้! แค่นั้นแหละ!

ชาร์ลีหัวเราะอย่างสนุกสนานและถามต่อว่า “แล้วถ้าหากเธอ ทำสำเร็จล่ะ? เรามาพนันกันไหม

แฮโรลด์ยิ้มอย่างเหยียดหยาม “เอาสิ มาพนันกันเลย! นายคิด ว่าฉันกลัว ปูกระจอกของนายงั้นเหรอ? นายต้องการเดิมพัน อะไรว่ามา? มาเดิมพันกัน

ชาร์ลีกล่าวต่อว่า “ถ้าแคลร์ทำสำเร็จล่ะก็ คุณจะต้องคุกเข่าให้ กับผม และจะต้องยอมรับว่าคุณคิดผิดต่อหน้าทุกคน แต่ถ้าเธอ ไม่สําเร็จ ผมก็จะคุกเข่าต่อคุณและยอมรับว่าผมคิดผิด คุณคิด ว่าอย่างไร?”

“ฮ่าฮ่าฮ่า!” แฮโรลด์หัวเราะออกเสียงดัง “นายกำลังหาที่ตาย ของนายอยู่นะ ไอ้ขี้แพ้! เตกลง ฉันจะเดิมพัน!

ชาร์ลีพยักหน้าด้วยความพอใจและพูดว่า “ผมขอให้พวกคุณ ทุกคนเป็นพยานให้กับเรา ใครก็ตามที่กลับคำพูดเดิมพัน ผม ขอให้พ่อแม่ ตายายของเขาตาย!”

เขาตั้งใจเน้นคำว่า “ยาย” เสียงดังและชัดเจนเพราะเขาไม่ ต้องการให้แฮโรลด์ผิดคำสัญญาหลังจากที่เขาจะต้องแพ้เดิม พันครั้งนี้

แฮโรลด์คงไม่กล้ากลับคำอีกหลังจากคำพูดดังกล่าว ถ้าเขากลับคำขึ้นมาก็ไม่ต่างจากที่เขาจะสาปแช่งคุณยายของเขาคุณ ท่านวิลสันให้ตาย! คุณท่านวิลสันจะไม่ปล่อยให้เขาหลุดไป

ง่าย ๆ แน่!

“ตกลง!” แฮโรลด์คิดว่าเขาเป็นฝ่ายชนะ แต่สิ่งที่แฮโรลด์ไม่รู้ ก็คือเขากระโดดเข้าไปในกับดักของชาร์ลี เขาหัวเราะเสียงดัง และพูดว่า “พวกคุณทุกคนจะเป็นพยานของฉัน ฉันจะรอวันที่ นายคุกเข่าต่อหน้าฉัน!”

แคลร์ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เธอพยายามส่ง สัญญาณเตือนถึงชาร์ลีด้วยหางตา แต่เขาก็ไม่ได้สนใจเธอเลย

คุณท่านวิลสันตกใจกับสิ่งเดิมพันระหว่างหลานชายและหลาน เขยของเธอ แต่สิ่งเดียวที่เธอสนใจคือ วิลสัน กรุ๊ปจะสามารถ ตกลงเซ็นสัญญาร่วมมือกับ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้หรือไม่ หากข้อ ตกลงสําเร็จ เธอคงไม่สนใจหากแฮโรลด์จะเรียกชาร์ลีว่าพ่อ นับประสาอะไรกับการคุกเข่าต่อหน้าเขา

ดังนั้นเธอจึงพูดอย่างเงียบ ๆ ว่า “โอเค พอแล้ว นั่นคือทั้งหมด สำหรับวันนี้ แคลร์เธอมีเวลาสามวันในการเจรจาและตกลง ปิด การประชุม!”

หลังจากกลับถึงบ้าน พ่อแม่ของแคลร์ก็ระเบิดใส่ทั้งคู่เอเลน วิลสัน แม่ของแคลเดินไปที่ห้องนั่งเล่นอย่าง กระวนกระวายใจและพูดว่า “แคลร์ ลูกบ้าไปแล้ว! ลูกจะไปฟัง ไอ้ขี้แพ้คนนี้ และยอมรับงาน โดยไม่ใช้หัวคิดได้อย่างไร”

จาค็อบ วิลสันพ่อของแคลร์หันไปหาชาร์ลีแล้วพูดว่า “ชาร์ลี นายมันเป็นคนขี้แพ้ที่ฉันไม่อยากจะคาดหวังอะไรอีกแล้ว แต่มา คราวนี้นายกลับพาลูกสาวที่รักของฉันไปฆ่าตัวตาย!

ใบหน้าของเขาแดงระเรื่อขณะที่เขาพูดต่อ “ถ้าครั้งนี้แคลร์ทำ ไม่สำเร็จ ลูกสาวฉันจะถูกคนในครอบครัวเล่นงานแน่ และนาย นายจะต้องคุกเข่าให้กับแฮโรลด์เหมือนขอทานต่อหน้าทั้ง ครอบครัว! ศักดิ์ศรีของฉันจะถูกทำลาย

ชาร์ลีตอบกลับด้วยความจริงใจว่า “คุณพ่อคุณแม่ครับ ทุก อย่างจะดีขึ้นถ้าแคลร์ประสบความสำเร็จในการเจรจาและ ตกลงกัน ใช่ไหมครับ?

“เจรจาต่อรอง ถุย!” จาค็อบตะโกนอย่างโมโห “นายเคยคิด บ้างไหมว่า เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป มีอิทธิพลมากขนาดไหน? พวกเขา ไม่แม้แต่ชายตามองตระกูลของเราด้วยซ้ำ!

ชาร์ลีกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ก็ไม่แน่นะครับ อาจจะมีใครบางคน ชายตามองมาที่เราแล้วก็ได้ แต่คุณแค่ไม่รู้หรอก จริง ๆ แล้วผม เชื่อมั่นในตัวแคลร์มากครับ ผมคิดว่าแคลร์จะชนะงานนี้ได้ อย่างง่ายดาย”เอเลนหัวเราะเยาะอย่างดูถูก “นายคิดอย่างนั้นเหรอ? นายเป็น ใครกัน นี่คิดว่าเป็นเจ้าของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป อยู่เหรอไง? นาย ไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากไอ้ขี้แพ้เศษขยะ นายกล้ามั่นใจ ขนาดนี้ได้อย่างไร?


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ