กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 5



บทที่ 5

การประกาศทั้งสองฉบับโดยเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ทำให้โอลรัส ฮิ ลล์ สั่นสะเทือนราวกับแผ่นดินไหวขนาดใหญ่

เมื่อตระกูลวิลสัน รับรู้เรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้บริการ ในเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป พวกเขาก็เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเกิด การยุติความร่วมมือกับตระกูลไวท์

ดูเหมือนว่าผู้บริหารคนใหม่ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ไม่ได้สนใจ ตระกูลไวท์เลยแม้แต่น้อย

หากมองย้อนกลับไปที่ประเด็นที่ว่า คุณเวดคือใคร? เขาเพิ่งซื้อ อาณาจักรเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ซึ่งมีมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์ โดยไม่คิดอะไร – เขาคงมีอำนาจและเงินอย่างท่วมล้นสินะ? แม้แต่คนที่รวยที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ ก็คงไม่กล้าที่จะลงทุนอะไร ขนาดนี้!

หลังจากนั้น เหล่าตระกูลชั้นสูงทุกตระกูลพยายามดันตัวเอง เพื่อจะสร้างความรู้จักกับคุณเวดผู้ลึกลับ ที่ไม่มีแม้แต่ใครรู้จัก ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อยากจะแนะนำลูกสาวของพวกเขา

กับเขาเพื่อที่จะแต่งงาน

ยิ่งไปกว่านั้นการประกาศเกี่ยวกับการลงทุนมหาศาลของเอ็ม แกรนด์ กรุ๊ป ที่มีมูลค่าสองพันล้านดอลลาร์สำหรับโครงการ ก่อสร้างโรงแรมยังสั่นสะเทือนอุตสาหกรรมการก่อสร้างและการตกแต่งภายใน ในโอลรัส ฮิลล์ อย่างท่วมท้น

สองพันล้าน!

พวกเขาสามารถทําเงินได้มากมายแม้กระทั่งการประมูลเศษ ซากของโครงการ

หลายๆบริษัท ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้กันทั้งนั้น รวมถึงคุณท่านวิลสัน ที่รักเงินมากกว่าสิ่งใด ๆ !

ท่านวิลสันอยู่ในภวังค์และล่องลอยกับความฝันของเธอในขณะ นี้ โครงการสองพันล้าน! นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตระกูลวิลสัน ที่จะได้เข้าชิงการประมูลจากโครงการนี้เพราะมันจะนำตระกูล ของพวกเขาไปสู่อีกระดับ

ดังนั้นเธอจึงเรียกประชุมครอบครัวอย่างเร่งด่วนที่คฤหาสน์ใน คืนนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางที่จะชนะการประมูลใน โครงการของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต้องเข้าร่วม

ต่อมาในคืนนั้นที่คฤหาสน์ของตระกูลวิลสัน ชาร์ลีจะต้องเข้า ร่วมด้วยไปด้วยเนื่องจากคุณท่านวิลสันขอให้ทุกคนมีส่วนร่วม ในการประชุมครั้งนี้

เขารู้เกี่ยวกับวาระการประชุมหลักของคุณท่านวิลสันในครั้งนี้ เขาจึงอยากใช้โอกาสนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และให้กำลังใจกับ แคลร์!เมื่อแฮโรลด์ลูกพี่ลูกน้องของแคลร์เห็นเขาที่คฤหาสน์เขาก็เยาะ เย้ยอย่างเหยียดหยาม “ไอ้เวร! ชาร์ลี เวดนี้นายนี่มันได้ ยางอาย ไปเอาความมั่นใจในการพบคุณยายจากไหน!

ใบหน้าที่แน่นิ่งไม่แสดงอาการใดๆของเธอ แคลร์พูดว่า “หยุด พูดเหลวไหลสักทีเถอะค่ะ คุณยายขอให้ทุกคนในครอบครัววิล สันมา ชาร์ลีเป็นสามีของฉัน และมันแน่นอนว่าเขาก็เป็นสมาชิก ของครอบครัววิลสันเช่นกัน!

แฮโรลด์หัวเราะอย่างประชดประชัน “เขาเป็นส่วนหนึ่งของ ครอบครัววิลสันเรางั้นหรอ? ฮ่าฮ่า! เขาไม่ได้เป็นอะไรเลย นอกจากเป็นลูกเขยไร้ประโยชน์

ชาร์ลีลูบจมูกของเขาด้วยความตื่นเต้นเล็กน้อยและพูดกับแค ลว่า “ที่รักครับ ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าไปเสียเวลาเถียงเขา เลย ไปกันเถอะ คุณยายกำลังรอทุกคนอยู่นะครับ แคลร์พยักหน้าและเดินเข้าไปในบ้านโดยไม่สบตาแฮโรลด์

ใบหน้าของแฮโรลด์แสดงออกชัดเจนด้วยความหงุดหงิดและ คาดว่าจะเกิดความอับอายหลังจากนี้ หลังจากเข้าไปในห้องประชุม ชาร์ลีและแคลร์ก็ไปนั่งด้วยกัน

อยู่ที่มุมห้อง ไม่นานคุณท่านวิลสันก็เดินเข้ามา และการประชุมครอบครัวก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

คุณท่านวิลสันนั่งหัวโต๊ะเธอเคาะโต๊ะและเริ่มการประชุมอย่าง ร่าเริง “พวกเราตระกูลวิลสันรอคอยโอกาสนี้มาหลายปีแล้ว โอกาสที่จะนําครอบครัวเราไปสู่อีกระดับที่สูงสุดของทางสังคม ใน โอลรัส ฮิลล์! ในที่สุด โอกาสก็มาถึงแล้ว!

เธอพูดเสียงดังต่อไป “คราวนี้เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ประกาศโปร เจกต์ยักษ์ใหญ่มูลค่าสองพันล้านดอลลาร์ หากใครสามารถ ชนะประมูลโครงการนี้ได้ มันจะทำให้เกิดผลประโยชน์ มากมายมหาศาล!

“ยิ่งไปกว่านั้นที่เป็นโครงการใหญ่โครงการแรกของเอ็มแก รนด์ กรุ๊ปหลังจากมีการเปลี่ยนประธานบริษัท นี่จึงเป็นโอกาสที่ ดีสําหรับเรา!”

“ถ้าเราสามารถทำงานร่วมกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป และสร้างความ ประทับใจให้กับประธานคนใหม่ได้ เรากลายเป็นผู้อำนาจและ มีชื่อเสียงในอนาคต!

ผู้เข้าร่วมประชุมค่อนข้างเฉยเมยและดูไม่ค่อยให้ความสนใจ เมื่อเทียบกับความกระตือรือร้นของคุณท่านวิลสัน

อันที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับตระกูลวิลสัน ที่ต้องการร่วม มือกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เพียงแค่ที่ผ่านมาเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะ เพิกเฉยต่อคำร้องใด ๆ จากตระกูลวิลสันมาโดยตลอด แต่อะไรที่ทำให้คุณท่านวิลสันคิดว่าพวกเขาอาจจะได้รับผล ประโยชน์จากโปรเจกต์ในครั้งนี้ มันเป็นไปไม่ได้เลย

ท่ามกลางความเงียบงัน ใบหน้าของคุณท่านวิลสันเต็มไปด้วย ความโกรธและเธอตะโกนอย่างโมโหว่า “ทำไม? ตอนนี้พวก แกเป็นใบ้หรือเปล่า? พวกแกมันช่างไม่มีความมั่นใจในการที่ จะทำให้เราได้รับผลประโยชน์จากโครงการสองพันล้าน ดอลลาร์เลยงั้นหรือ

ทุกคนสบตากัน แต่ไม่มีใครกล้าพูดขึ้น

ตอนนี้คุณท่านวิลสันเริ่มโมโหมากขึ้นเธอกัดฟันและตะโกน “พวกแกทุกคนฟังฉัน! ใครก็ตามที่สามารถชนะข้อตกลงมูลค่า สามสิบล้านดอลลาร์จากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปได้ ฉันจะแต่งตั้งให้ เป็นผู้บริหารบริษัท ของเรา

ดูเหมือนว่าทุกคนจะกรามสั่นได้จนแทบจะหล่นลงกับพื้นราวกับ

ว่ามีระเบิดเกิดขึ้นในห้อง

คุณท่านวิลสัน เป็นทั้งผู้นำในครอบครัวและ บริษัท ด้วยกำปั้น เหล็กของเธอ ดังนั้นเธอจึงไม่เคยแต่งตั้งผู้บริหารในบริษัทมา ก่อน ท้ายที่สุดผู้บริหารจะมีอำนาจมากมายในมือของเขา ซึ่ง ส่วนใหญ่แล้วมีเพียงผู้สืบทอดตำแหน่งในอนาคตของบริษัท เท่านั้นที่จะมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะดำรงตำแหน่งได้

ตอนนี้เธอใช้ตำแหน่งนี้มาเป็นรางวัล เธอคงต้องหวังว่าจะได้ เจอใครสักคนที่มีความสามารถและรับการสืบทอดตระกูลต่อไป เห็นได้ชัดว่าเธอกระตือรือร้นอย่างมากสำหรับโครงการนี้

แม้ว่ารางวัลจะน่าสนใจแค่ไหน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ สําเร็จ

เพราะหากต้องการทำงานกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป และได้รับสัญญา สามสิบล้านดอลลาร์จากมัน มันเหมือนเป็นเรื่องตลก ใน สายตาของสมาชิกในครอบครัววิลสัน แม้ว่าคุณท่านวิลสัน อยากจะไปคุยกับพวกเขา แต่ผู้บริหารก็ไม่ได้เคยเจอเธอด้วย ซ้ำ นับประสาอะไรกับการทำงานร่วมกัน

ตอนนี้ห้องประชุมเงียบราวกับวิงวรขอพรอยู่ในโบสถ์

คุณท่านวิลสันทุบโต๊ะอย่างโกรธเกรี้ยวและตะโกนว่า “พวกแก ทุกคนเป็นลูกหลานของตระกูลวิลสัน แต่ไม่มีใครที่อยากช่วย แก้ปัญหาอะไรมันได้เลย

จากนั้นเธอก็หันไปมองแฮโรลด์ “แฮโรลด์ฉันจะส่งงานนี้ให้แก แกต้องรับผิดชอบมันซะ!

แฮโรลด์หัวเราะอย่างขมขื่นและพูดอย่างรวดเร็วว่า “คุณยาย ครับ แม้แต่ตระกูลไวท์ยังถูกไล่ออกจากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ครอบครัวของเราอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าพวกเขา แล้วเราจะทำข้อ ตกลงกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปได้อย่างไร…

คุณท่านวิลสันได้ยินแบบนั้นจึงยิ่งโมโหเป็นอย่างมาก “ไอ้ห่วยแตก! แกกล้าที่จะปฏิเสธตัวเองทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มลองทําเลย ด้วยซ้ำ แกมันน่าสิ้นหวังยิ่งกว่าไอ้ขี้แพ้ชาร์ลีเสียอีก อันที่จริงแล้วคุณท่านวิลสันก็ไม่มั่นใจในเรื่องนี้เช่นกัน แต่เธอ

ไม่ต้องการเป็นตระกูลที่อยู่ในชั้นที่สองหรือสามของปิรามิด ชนชั้นทางสังคม เธอต้องการให้ตระกูลของเธอ ไต่ต้าวระดับ ให้สูงขึ้นนั้นแม้ในความฝันของเธอ

โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เป็นโอกาสเดียวที่จะ ทําให้ความฝันของเธอเป็นจริง ในตอนนี้ ดังนั้นเธอจะไม่ยอม แพ้แม้ว่ามันจะยากแค่ไหนก็ตาม

เธอคิดว่า ในฐานะหลานชายคนโตแฮโรลด์จะรับงานด้วยความ เต็มใจ แต่เธอคาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะกล้าปฏิเสธต่อหน้าเธอ

แฮโรลด์รู้สึกสลดใจและหดหูไม่ต่างกัน งานนี้มันช่างดูเป็นไป ไม่ได้และยากเหลือเกิน เขามั่นใจได้เลยว่าเขาจะถูกไล่ออก ทันทีก่อนที่เขาจะเดินผ่านประตูของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป

ในเวลานั้นไม่เพียง แต่เขาจะทำงานล้มเหลว แต่เขายังถูกเยาะ เย้ยในความล้มเหลวของเขา นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่อยากรับคำ สั่งของคุณยายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

คุณท่านวิลสันจ้องมองคนที่เหลือและตะโกนเสียงดัง “แล้ว พวกแกที่เหลือล่ะ ไม่มีใครกล้ากันเลยหรือไง”ในขณะเดียวกันนี้ ชาร์ลีสะกิดแคลร์และกระซิบว่า “ที่รัก เสนอ ตัวรับภารกิจนี้สิครับ! แคลร์ตกใจเสียงหลงด้วยความประหลาดใจ “คุณจะบ้าเหรอ

คะ? เป็นไปไม่ได้ที่เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะสนใจบริษัท เล็ก ๆ อย่าง

เรา!”

ชาร์ลียิ้มเบา ๆ และพูดอย่างมั่นใจว่า “ไม่ต้องกังวลเลยครับ เพราะคุณจะทำมันได้แน่นอน!

ตาของแคลร์เบิกกว้างด้วยความประหลาดใจ “คุณแน่ใจเหรอ คะ?”

ชาร์ลีพยักหน้าอย่างมั่นใจและพูดว่า “แน่นอน! ผมไม่คิดว่า

คุณจะมีปัญหาเลย! เชื่อผมนะ คว้าโอกาสนี้เถอะครับ แล้ว

สถานะของคุณในครอบครัวนี้ดีขึ้นไปอนาคต!

แคลร์อธิบายไม่ได้ว่าทำไม แต่ราวกับว่าเธอถูกสะกดจิตด้วย คำพูดของชาร์ลี เธอลุกขึ้นยืนก่อนที่เธอจะสามารถสรุปสิ่งที่เขา พูด และพูดกับเลดี้วิลสันว่า “คุณยายคะ หนูอยากจะลองทำมัน ดูค่ะ…”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ