กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 2



บทที่ 2

หมื่นล้านเหรียญ?!

ชาร์ลีตกใจมาก ดวงตาของเขาเบิกกว้างพร้อมกับอ้าปากค้าง

เขารู้ว่าคุณปู่ของเขาร่ำรวยมาก แต่ในตอนนั้นเขายังเด็กเกิน ไปที่จะเข้าใจแนวคิดเรื่องเงิน เขารู้เพียงว่าตระกูลเวตเป็นหนึ่ง ในตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในอีสต์คลิฟฟ์และแม้แต่ในประเทศ แต่ เขาไม่แน่ใจว่าทรัพย์สินของเขาคือเท่าไร

ตอนนี้ในที่สุดเขาก็รู้แล้ว

หากเงินหมื่นล้านดอลลาร์เป็นเพียงเงินค่าขนม นั่นหมายความ ว่าทั้งตระกูลเวดมีทรัพย์สินมากกว่าหนึ่งล้านล้านดอลลาร์

พูดตรงๆ ในตอนนี้เขารู้สึกอย่างบอกไม่ถูก อย่างไรก็ตามเมื่อ เขาคิดถึงพ่อแม่ที่จากไป และคุณปู่ของเขาเป็นส่วนหนึ่งของ สาเหตุที่ทำให้พวกเขาเสียชีวิต เขาก็รู้ว่าไม่มีทางให้อภัยคุณ เขาได้ง่ายๆ

เมื่อรู้สึกได้ถึงความขุ่นมัวของเขา สตีเฟนจึงรีบพูดว่า “คุณชาย เล็ก คุณเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูลเวดฉะนั้นเงินจึงเป็นของคุณ หรือจะคิดในอีกแบบก็ได้ว่ามันก็เป็นของพ่อของคุณ“คุณท่านบอกว่า เมื่อไหร่ที่คุณชายเล็กเต็มใจที่จะกลับมาบ้าน เขาจะแต่งตั้งให้คุณสืบทอดอาณาจักรธุรกิจมูลค่าหนึ่งล้านล้าน ดอลลาร์ของตระกูล แต่ถ้าหากคุณยังไม่พร้อมที่จะกลับบ้าน คุณก็สามารถใช้เงินนี้สำหรับชีวิตประจำวันคุณไปก่อน

“อ๋อใช้แล้ว ยังมีอีกข่าวที่ผมอยากจะบอก – บริษัทที่ใหญ่ ที่สุดและทำกำไรได้มากที่สุดใน โอลรัส ฮิลล์ นั้นก็คือ เอ็มแก รนด์ กรุ๊ป ซึ่งมีมูลค่าในตลาดถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ได้ถูกซื้อ กิจการทั้งหมดโดยตระกูลเวดเมื่อวานนี้ ตอนนี้หุ้นทั้งหมดได้ อยู่ภายใต้ชื่อของคุณเรียบร้อยแล้วครับ คุณสามารถเรียกร้อง สิทธิ์ของคุณได้ที่บริษัท ในวันพรุ่งนี้

ชาร์ลีฟังเขาเล่าด้วยความงุนงง และยากที่จะเชื่อ

นี่มันเป็นการลงทุนมากเกินไป จากตระกูลเวดเพื่อประโยชน์ ของเขาหรือไม่?

บัตรเครดิตพรีเมี่ยมที่มีวงเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และ เอ็มแก รนด์ กรุ๊ปที่มีมูลค่าบริษัทที่ 1 แสนล้านดอลลาร์

แม้ว่าเมืองโอลรัส ฮิลล์จะเป็นเมืองที่สามารถโชว์ศักยภาพจาก คนทุกหมู่เหล่า แต่มีเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับการยอมรับ และมี เกียรติคือเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ซึ่งนับได้ว่าเป็นที่หนึ่งของเมืองโอล รัส ฮิลล์! ไม่ว่าตระกูลที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลใดๆ จะต้องก้ม หัวให้กับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป รวมถึงเหล่าตระกูลที่เหยียดหยาม เขา ไม่ว่าจะเป็น ตระกูลวิลสัน ตระกูลไวท์ และแม้แต่ตระกูลโจนส์ที่ยังตามตื้อภรรยาของเขา! พวกเขาก็เป็นเพียงคนรับใช้ ที่ต่าต้อยต่อ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเท่านั้น!

ตอนนี้เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเป็นบริษัทของเราแล้วงั้นหรือ?

สตีเฟนนนามบัตรให้กับเขาและพูดว่า “คุณชายเล็กครับ คุณ อาจต้องใช้เวลาสงบสติอารมณ์และคิดเรื่องนี้อีกซักหน่อย นี่คือ นามบัตรของผมที่มีเบอร์โทรศัพท์ของผม โทรหาผมได้ตลอด นะครับหากคุณต้องการอะไร

ซักครู่ สตีเฟนจึงได้แยกกลับไป

ชาร์ลียังคงงุนงงหลังจากที่เขาจากไป

เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าควรจะรับเงินและทรัพย์สินต่างๆจากตระกูล เวดหรือไม่

อย่างไรก็ตามเขาก็นั่งนึกเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาของความ ยากล่ามากและความอัปยศอดสูที่เขาเคย

เจอมาตั้งแต่เมื่อเขาแต่งงานกับแคลร์ และนี่คือค่าตอบแทนที่ ตระกูลเวล มอบให้เขาสำหรับความยากลำบากของเขา แล้ว ทําไมเขาถึงต้องไม่รับมัน

นอกจากนี้คุณนายลูอิส ยังต้องการเงินสองล้านดอลลาร์ สําหรับการรักษาอย่างเร่งด่วนอีกด้วย

เขากัดฟันแน่นขณะที่กำบัตรเครดิตใบนั้น แล้วเดินกลับไปที่แผนกชำระเงิน พร้อมพูดว่า “ผมต้องการจ่ายค่ารักษา เงินสองล้านดอลลาร์ได้ถูกโอนเข้าบัญชีของโรงพยาบาลเป็นที่

บัตรของเขาถูกรูด รหัสผ่านถูกป้อน และการทำธุรกรรมก็เสร็จ สมบูรณ์

เรียบร้อย

ชาร์ลียังคงรู้สึกเหมือนว่าเขายังคงวนเวียนอยู่ในก้อนเมฆ

นี่เขากลายเป็นมหาเศรษฐีในพริบตาแล้วงั้นหรือ?

เขากลับมาบ้านด้วยความมึนงง

ในขณะเดียวกัน บ้านหลังนี้เต็มไปด้วยไฟแห่งความโกรธ แคลร์และพ่อแม่ของเธอไม่ได้อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ของครอบ ครัววิลสัน แต่พวกเขาต้องมาอยู่ในบ้านธรรมดาแทน เพราะตั้งแต่แคล แต่งงานกับชาร์ลี และหลังจากที่นายท่านวิล

สันเสียชีวิตพวกเขาก็ถูกไล่ออกจากวคฤหาสน์หลังนั้น

แม่ยายของเขากรีดร้องด้วยความตกใจ ชาร์ลิเวธ ไอ้ขี้แพ้ นั่น! เขามันช่างน่าอับอาย! ถ้าเธอไม่หย่ากับเขาตอนนี้แล้วล่ะก็ คุณยายของเธอ อาจจะไล่เธอออกจากบริษัทวิลสัน กรุ๊ปแคลร์พูดอย่างใจเย็นว่า “ถ้าคุณยายจะทำแบบนั้น หนูก็จะหา งานอื่นทํา”

นี่ลูก…” แม่ของเธอส่งเสียงอย่างโมโห “มันมีอะไรดี นักหนา? ทำไมลูกถึงไม่หย่ากับเขาและแต่งงานกับคุณเวน เดลล์? ถ้าลูกแต่งงานกับเวนเดลล์ โจนส์มันจะทำให้ตระกูล ของเรามีหน้ามีตาเพิ่มขึ้น

พ่อของเธอพูดเสริมขึ้นมาว่า “แม่ของลูกพูดถูก! ถ้าลูกตกลง แต่งงานกับคุณเวนเดลล์แล้วล่ะก็ครอบครัวของเราจะกลายเป็น สมบัติล้ำค่าในตระกูลทันที คุณยายของลูกจะยิ่งทะนุถนอมลูก และเอาอกเอาใจลูกทุกวัน!

แคลร์จึงพูดสวนขึ้นมาว่า “หยุดเถอะค่ะ หนูจะไม่มีวันหย่ากับ ชาร์ลี ”

“นี่ลูก!”

พ่อแม่ของเธอกำลังจะโน้มน้าวเธอต่อ ทันใดนั้นเองประตูก็เปิด และชาร์ลีได้เดินก้าวเข้าไป

พ่อแม่ของแคลมองมาที่ชาร์ลีด้วยสายตาที่เหยียดหยามอย่าง

เป็นที่สุด

แม่ของแคลร์เริ่มตะคอกใส่เขาด้วยความรังเกียจ “ฉันนึกว่าแก
จะลืมทางกลับบ้านซะแล้วไอ้ขี้แพ้!!

ชาร์ลีถอนหายใจเงียบๆอยู่ภายในใจ แม่ยายของเขาดูถูกเขา มาตลอด แต่เธอจะทำอย่างไรถ้าเกิดเธอรู้ว่าตอนนี้เขาเป็นเจ้า ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป และมีเงินเป็นหมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามนี้ไม่ใช่เวลาที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขา

เขาออกจากตระกูลเวดไปนานแล้ว ใครจะรู้ว่าตอนนี้ตระกูล ของเขาเป็นอย่างไร? ถ้าหากมีคนจากตระกูลนี้เพ่งเล็งไปที่เขา ถ้าเขาเปิดเผยตัวเองขึ้นมา

การไม่เปิดเผยตัวตนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตอนนี้

เขาจึงก้มศีรษะลงและพูดด้วยความนอบน้อมว่า “คุณแม่ครับ ผมขอโทษสําหรับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้

แม่ยายของเขาตะโกนว่า “ปัญหานั้นหรอ? นี่มันเป็นมากกว่า ปัญหา แกกำลังจะทำให้ชีวิตพวกเราพัง! อย่างน้อยช่วยแสดง ความดีที่เหลืออยู่ โดยการออกไปจากบ้านของเราซะที่ได้

ไหม ?

แคลร์รีบพูดแทรก “คุณแม่พูดอย่างนั้นได้ยังไง? ชาร์ลีเป็น ลูกเขยของคุณแม่นะคะ!

“เหลวไหล!!” แม่ของเธอครามว่า “ฉันไม่มีวันเอาคนไอ้คนแพ้แบบนี้เป็นลูกเขย! มันคงจะดีกว่านี้ถ้ามันออกไปให้ไกล ที่สุด! ”

แคลร์สะกิดชาร์ลีแล้วพูดว่า “เรารีบกลับไปที่ห้องกัน

เถอะ”

เมื่อได้ยินแบบนั้น ชาร์ลีพยักหน้าและเดินกลับไปที่ห้องทันที

พวกเขาแต่งงานกันมาสามปีแล้ว แต่พวกเขาไม่เคยรู้สึกว่าเขา แต่งงานกันจริงๆเลยสักครั้ง เพราะแคลร์จะนอนบนเตียงใน ขณะที่เขานอนบนพื้นด้านข้าง

คืนนี้ชาร์ลีพบว่ามันยากมากที่จะหลับ

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้เขาตกใจและหวาดกลัวอย่างมาก และเขายังไม่รู้ว่าจะไตร่ตรองเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

ก่อนนอนแคลร์พูดว่า “คุณนายลูอิสเป็นยังไงบ้างคะ? ตอนนี้ ฉันมีเงินอยู่ประมาณหนึ่งแสนเหรียญคุณเอามันไปใช้ได้นะคะ ในวันพรุ่งนี้ ”

ชาร์ลีจึงกล่าวตอบว่า “ไม่เป็นไรแล้ว มีคนจ่ายเงินให้คุณนาย เรียบร้อยแล้ว และได้ย้ายเธอไปที่ อีสต์คลิฟฟ์ เพื่อรับการรักษา ต่อไป ”

“จริงหรอคะ?” แคลร์อุทานด้วยตกใจ “ว้าว! ดังนั้นคุณนายอิส จะดีขึ้นแล้วใช่ไหมคะ?”

“ใช่ครับ” ชาร์ลีกล่าว “คุณนายลูอิสได้ทำความดีมาตลอด ชีวิตและช่วยเหลือผู้คนมากมาย ตอนนี้มีคนได้ตอบแทนบุญ คุณเธอเรียบร้อยแล้ว

“ฉันดีใจที่ได้ยินแบบนั้นค่ะ” แคลร์พยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “ตอนนี้คุณก็สบายใจได้แล้วสินะคะ”

“ใช่ครับ

“ฉันอยากนอนแล้ว มีหลายอย่างที่ต้องจัดการในบริษัทในช่วง นี้ ตอนนี้ฉันหมดแรงแล้ว

“เกิดอะไรขึ้นในบริษัทงั้นหรอ”

“ช่วงนี้สถานการณ์ที่บริษัทไม่ค่อยดีเลยค่ะ คุณยายต้องการไป ร่วมกับบริษัทเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป แต่วิลสันกรุ๊ปอ่อนแอเกินไปเมื่อ เทียบกับขนาดของพวกเขา พวกเขาไม่แม้แต่จะมองมาที่เรา

“จริงหรอครับ?ไม่เคยมีการร่วมมือทางธุรกิจกันระหว่างวิลสัน กรุ๊ป และ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป มาก่อนเลยเหรอ”

แคลร์หัวเราะอย่างประชดประชัน “จะเป็นไปได้ยังไงกันคะ เรา เป็นอะไรในสายตาของเอ็มแกรนด์ล่ะ ฉันบอกได้เลยว่าเราเป็น เหมือนเศษฝุ่นด้วยซ้ำ สำหรับพวกเขาแล้วแม้แต่ครอบครัวของเจอรัลด์ ครอบครัวคู่หมั้นของเวนดี้ ก็เป็นเพียงปลายแถวของ อาณาจักรเอ็มแกรนด์ และนี่คือสาเหตุที่คุณยายต้องการเข้าหา เอ็มแกรนด์ไงล่ะคะ

ชาร์ลีพยักหน้าอย่างรับฟัง

ตอนนี้ตระกูลวิลสันพยายามหาทางใช้กลอุบายทุกอย่างเพื่อ ต้องการเข้าร่วมกัน เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป

คุณท่านวิลสันคงไม่เคยคิดมาก่อนด้วยซ้ำว่าตอนนี้เขาเป็นเจ้า ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเรียบร้อยแล้ว…

เมื่อคิดได้แบบนี้ ชาร์ลีจึงตัดสินใจเข้าครอบครองเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปและจะช่วยยื่นมือให้แคลร์ได้ทำธุรกิจของเธอให้สำเร็จ ตระกูลวิลสันไม่ได้ปฏิบัติต่อเธออย่างยุติธรรมและพวกเขาก ยังดูแคลน ดูถูกเธอมาตลอด ในฐานะสามีของเธอ เขามีความ รับผิดชอบที่จะช่วยให้ความเป็นอยู่ของเธอดีขึ้นภายใน ครอบครัว

เขาคิดในใจว่า “แคลร์สามีของคุณเปลี่ยนไปแล้ว ผมจะไม่ ยอมให้ใครมาดูถูกคุณอีก! ผมจะทำให้ตระกูลวิลสันทั้งหมด ก้มหัวให้คุณ!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ