กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 20



บทที่ 20

เมื่อเวนเดลล์หนีออกจากที่เกิดเหตุ แฮโรลด์กำลังเดินเข้าไปใน ห้องโถงพร้อมกับน้องสาวของเขาเวนตี้ และเจอรัลด์คู่หมั้นของ

เธอ

ชายที่เดินถัดจากเจอรัลด์เป็นชายหนุ่มในชุดสูทที่หรูหรา เขา ทั้งคู่ดูมีความคล้ายกันมาก

เมื่อแฮโรลด์พบเวนเดลล์เขาก็รีบเข้าไปหาเขาและพูดว่า “เฮ้ เวนเดลล์! เมื่อกี้ตอนฉันเดินเข้ามาฉันได้ยินว่ามีบางอย่างเกิด ขึ้นกับครอบครัวของนาย จริงไหม?”

เวนเดลล์ผลักเขาออกไปอย่างเร่งรีบพึมพำ “ฉันพอแล้ว ทุก

อย่างมันจบแล้ว ฉันพอแล้ว…” แฮโรลด์ถามด้วยความเป็นห่วง “เฮ้ คุณโจนส์เกิดอะไรขึ้น?

เวนเดลล์ส่ายหัวด้วยความตื่นตระหนกไม่กล้าพูดอะไร ตอนนี้เขาไม่สงสัยเลยว่าถ้าเขาพูดอะไรที่เขาไม่ควรออกไป เขา จะเป็นศพนอนอยู่ที่ไหนสักแห่งในวันพรุ่งนี้

ดังนั้นเขาจึงผลักมือของแฮโรลด์ออกไป และวิ่งออกจากห้อง โถงเหมือนชีวิตของเขาขึ้นอยู่กับมันแฮโรลด์มองไปทางที่เขาวิ่งและถอนหายใจ “ฉันพนันได้เลยว่า มันเป็นจุดจบของตระกูลโจนส์จริง ๆ แต่เฮ้ย มันไม่เร็วไปหน่อย เหรอ เมื่อวานนี้พวกเขายังสุขสบายดี แต่วันนี้พวกเขาล้ม ละลายแล้ว!”

จากนั้นเมื่อแฮโรลด์เห็นชาร์ลี และแคลร์ความคิดชั่วร้าย ปรากฏขึ้นในใจของเขา เขาเดินไปหาแคลร์และเริ่มแนะนำ “แคลร์ ฉันจะแนะนำให้คุณรู้จักกับแขกคนสำคัญของเราในคืน นี้ สุภาพบุรุษคนนี้คือ เควิน ลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์ลูกชายคน โตของตระกูลไวท์”

“เควิน นี่คือลูกพี่ลูกน้องของฉัน เธอชื่อว่าแคลร์” แฮโรลด์พู ดกับเควินด้วยรอยยิ้ม

นับตั้งแต่ที่เควินเดินเข้ามาในห้องโถงเขาก็จ้องมองแคลร์ ตลอดเวลา เมื่อแฮโรลด์แนะนำตัวเขารีบยื่นมือออกไปและพูด ว่า “สวัสดีครับแคลร์ ผมเคยได้ยินทุกอย่างเกี่ยวกับความ งดงามของตระกูลวิลสัน โดยเฉพาะชื่อเสียงของคุณ

มีร่องรอยของความรำคาญในดวงตาของชาร์ลี นี่เป็นข้อเสีย ของการมีภรรยาที่สวย – คู่แข่งจะเข้ามาทุกทิศทางเหมือน แมลงวัน และเขาไม่สามารถหยุดไล่พวกเขาไปได้

ดังนั้นเขาจึงก้าวไปข้างหน้าจับมือกับเควิน และพูดอย่างเย็นชา ว่า “สวัสดีครับ ผมเป็นสามีของแคลร์

“คุณ?” เควินมองชาร์ลีตั้งแต่หัวจรดเท้าเหยียดหยามจากการแสดงออกของเขา เขาดึงมือกลับและพูดอย่างเรียบ ๆ ว่า “ผม ไม่รู้ว่าแคลร์แต่งงานแล้ว ช่างเป็นการสูญเปล่าสำหรับความ งามเช่นเธอที่แต่งงานกับคนอย่างคุณ…

เวนดี้รีบพูดว่า “เควิน ไอ้ขี้แพ้คนนี้คือลูกเขยที่อาศัยอยู่ใน ครอบครัวของเรา เขาไม่มีงานทําหรือทักษะใด ๆ เลย!

จากนั้นเธอก็ขยิบตาให้เควินและพูดต่อว่า “หลังจากเจอรัลด์ กับฉันแต่งงานกันแล้วเราจะเป็นครอบครัวเดียวกัน และพวก เราจะมารวมตัวกันให้บ่อยขึ้น….

แน่นอนว่าเควินรู้ว่าเธอหมายถึงอะไรทันที – เธอสนับสนุนให้ เขาจีบแคลร์ เขายิ้มและพูดว่า “คุณแคลร์สวยและสง่ามาก ผม ยินดีที่จะได้เจอกันบ่อยขึ้น

ในขณะเดียวกัน ชาร์ลีเห็นพ่อตาแม่ยายของเขา เอเลน และ เจ คอบ กำลังเดินมาหาพวกเขา

เอเลนรีบพูดเมื่อเธอเดินเข้ามา “แคลร์ ลูกรู้แล้วหรือยัง? ตระ

กูลโจนส์ล้มละลายแล้ว!

“ฮะ?” แคล อ้าปากค้างด้วยความตกใจสุดขีด “มันเกิดขึ้น เมื่อไร?”

“เมื่อกี้นี้เลย!” เอเลนถอนหายใจต่อไป “แม่เคยคิดว่าเมื่อลูก หย่ากับชาร์ลี ลูกสามารถอยู่กับเวนเดลล์ได้ จากรูปลักษณ์ของ เขาแล้ว ตอนนี้แผนนี้ก็ต้องจบไป….ชาร์ลีรู้สึกปั่นป่วนอยู่ภายใน แม่ภรรยาของเขาโง่หรือเปล่า? เธอไม่รู้ว่าลูกเขยคนปัจจุบันของเธอเป็นคนที่เธอควรจะจับให้ กับลูกสาวของเธอตัวจริง

เควินเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและแนะนำตัวกับเอเลน สวัสดีครับ คุณต้องเป็นแม่ของแคลร์ใช่ไหมครับ? ผมเป็น ลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์ ผมชื่อเควิน คุณสวยมากไม่น่าแปลก ใจเลยที่ลูกสาวของคุณจะสวย และน่ารักอย่างคุณ

เมื่อได้ยินว่าเควินเป็นลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์เธอได้คำนวณ อย่างรวดเร็วว่าลูกชายคนโตของตระกูลไวท์เป็นเจ้าชายผู้ ร่ำรวยและมีเสน่ห์! เธอกระพริบตาด้วยความตื่นเต้น และพูด อย่างมีความสุขว่า “ใช่แล้วค่ะ ฉันเป็นแม่ของแคลร์ คุณเป็น เพื่อนของแคลเหรอคะ”

เควินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “ใช่ครับ แต่เราเพิ่งพบกันวันนี้

ความสุขและความตื่นเต้นถูกเขียนขึ้นทั่วใบหน้าของเอเลน เธอ พยักหน้าแรง ๆ แล้วพูดว่า “มานั่งกันเถอะ คุณไวท์คะ แคลร์ ลูกสาวของฉันสวยมาก และเธอยังบริสุทธิ์ และซื่อสัตย์เหมือน นางฟ้า เด็ก ๆ ควรติดต่อกันบ่อยขึ้นนะ…”

“คุณแม่!” แคลร์พูดอย่างหงุดหงิดกับคำพูดของแม่เธอ เอเลนกำลังจะคัดค้าน เมื่อแคลร์ดึงเธอเบา ๆ และดึงให้เธอดูที่เวที

ในขณะนี้คุณท่านวิลสันยืนอยู่ในความสนใจของคนทั้งงาน!

เธอมองไปรอบ ๆ ด้วยความดีใจก่อนที่จะยืนอยู่หน้า ไมโครโฟน และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ก่อนอื่น ในนามของตระกูล วิลสัน ดิฉันยินดีต้อนรับพาร์ทเนอร์และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่มาร่วมงานเลี้ยง ในคืนนี้

“ลำดับถัดไป ขอต้อนรับรองประธานเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป คุณดอร์ ส ยัง ด้วยเสียงปรบมือค่ะ!” สปอตไลท์เปลี่ยนทันทีโดยเน้นลำแสงไปที่เบาะนั่งด้านหน้า

ดอริสสวมชุดราตรีสีดำโดยเน้นให้เห็นถึงรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ ของเธอต่อสายตาของทุกคน เธอสวยงามราวกับนางฟ้าที่น่า หลงใหลที่ผู้ชายทุกคนในห้องโถงอดไม่ได้ที่จะต้องมองไปที่ เธอ

ท่านรองประธานเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป! ช่างสวยเป๊ะปัง! คุณลักษณะ แต่ละอย่างของเธอเพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจของทุก คนในงาน

ดอริสลุกขึ้นยืน พยักหน้าเบา ๆ ให้กับผู้ชม สายตาของเธอหยุด อยู่ที่ชาร์ลีชั่วขณะก่อนจะเดินออกไปจากนั้นคุณท่านวิลสันเริ่มต้นพูดอีกครั้ง ก่อนอื่นดิฉันขอแสดง ความขอบคุณเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ที่มอบความไว้วางใจให้กับเรา ในโครงการที่สำคัญเช่นนี้ ทางเราจะทำงานให้ดีที่สุดและจะไม่ ทำให้พวกเขาผิดหวัง

“ต่อไป เราอยากจะแนะนำลูกหลานที่โดดเด่นของตระกูลวิล สันของเราให้คุณรู้จัก…

เอเลนร้องเสียงหลงอย่างตื่นเต้น “เฮ้ แคลร์ เปล่งประกายแล้ว! ! ถึงเวลาที่คุณจะ

แม้ว่าแคลร์จะเตรียมใจที่จะขึ้นเวที แต่เธอก็ยังกังวลมาก

ชาร์ลีมองเธออย่างให้กำลังใจ แฮโรลด์มองไปที่แคลร์ด้วยความยินดีพร้อมกับเยาะเย้ยที่มุม

ปากของเขา

คุณท่านวิลสันมองไปที่โต๊ะของพวกเขาพร้อมกับยิ้มก่อนจะอ้า ปากพูดอีกครั้ง

“ถ้าไม่ใช่เพราะเขา เราจะไม่สามารถร่วมมือกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ หลังจากพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารของเรา เป็นอย่างดี เราได้ตัดสินใจเลือกเขาเป็นผู้บริหารของวิลสัน กรุ๊ปของเราและรับผิดชอบโครงการร่วมกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป แต่เพียงผู้เดียว!”“ขอต้อนรับผู้บริหารคนใหม่ของวิลสัน กรุ๊ป คุณแฮโรลด์ วิล

ส้น!”

แคลร์ตัวแข็งเหมือนรูปปั้นในทันที…

เธอกำลังงงงวยกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความไม่เชื่อ และเธอได้ เหลือบเห็นแฮโรลด์ขึ้นไปบนเวทีพร้อมกับรอยยิ้มอวดดีบน ใบหน้าของเขา

ความเยือกเย็นลอยอยู่ใต้ดวงตาของชาร์ลีทันที

พวกเขากล้าเผาสะพานหลังจากข้ามไปได้อย่างไร!

หลังจากได้รับผลประโยชน์จากแคลร์แล้ว ตระกูลวิลสันก็ทิ้งเธอ ทันทีโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของเธอเลย

ทันใดนั้นดวงตาของแคลร์ก็เปลี่ยนเป็นสีแดง และมีน้ำตาไหล

ท่วมตา จากนั้นเธอก็ลุกขึ้นยืน และวิ่งออกไปจากประตูโดยไม่หันกลับ

มา

สำหรับเธอการที่ใจสลายรู้สึกเดียวกับความสุขที่เธอได้เดินเข้า มาที่นี่!

ชาร์ลีโมโหมากขึ้นเมื่อเขาเฝ้าดูเธอจากไป

นายกล้ารังแกเมียฉันได้ยังไง? ฉันจะฆ่าแก!!แฮโรลด์ยืนอยู่บนเวที และกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า “ขอบคุณ สำหรับเกียรติครั้งนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดในฐานะผู้บริหารคน ใหม่ และจะทำให้โครงการกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป สำเร็จลุล่วงไป ได้ด้วย !

คุณท่านวิลสันพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ เธอรับไมโครโฟน และกล่าวว่า “มีอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญกว่าสำหรับงานเลี้ยงใน คืนนี้นั่นคือเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เชิญท่านประธานคนใหม่ ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้โปรดต้อนรับเขาด้วยเสียงปรบมือกัน เถอะ!”

เสียงปรบมือดังกึกก้องทั่วห้องโถง

แขกทุกคนในคืนนี้มาที่นี่เพื่อชมท่านประธานคนใหม่ของเอ็ม แกรนด์ กรุ๊ป!

พวกเขาแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา ทุกคนมองไปรอบ ๆ คาดหวังว่าใครจะเป็นมหาเศรษฐีปริศนา คนนี้!

มีคนพูดว่า “ฉันสงสัยว่าท่านประธานผู้ลึกลับเป็นไฮโซลึกลับ คนเดียวกับที่ร้านเอ็มเมอรัลด์ คอร์ท!”

“ใช่ ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน! หลังของเขาดูไม่คุ้นเคยเอา เสียเลย ฉันไม่คิดว่าเขาเป็นหนึ่งในวงสังคมระดับสูงในโอลรัส ฮิลล์!””โอ้พระเจ้า! นั่นหมายความว่าท่านประธานเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ใช่ไหม?”

“ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นหน้าเขา

ภายใต้เสียงปรบมืออย่างกึกก้อง และความสนใจของผู้คน ชาร์ลีพร้อมกับใบหน้าที่เย็นชาค่อย ๆ ลุกขึ้นยืน…


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ