กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 11



บทที่ 11

หลังจากการก้มหัวคำนับสามครั้ง น้ำตาก็ไหลลงบนใบหน้า ของแฮโรลด์ แต่ตอนนี้เขาไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

เขารู้ว่าตอนนี้คุณยายของเขาผิดหวังและโกรธมากดังนั้นไม่ว่า จะเกิดอะไรขึ้นเขาก็ไม่ควรทุ่มบ่าม ใส่เธออีก

คุณท่านวิลสันถอนหายใจอย่างโล่งอกหลังจากเห็นแฮโรลด์ คุกเข่าและยอมรับความพ่ายแพ้ของเขา

เธอไม่ได้ต้องการที่จะให้หลานชายคนโปรดของเธอต้องมาก้ม หัวให้ชาร์ลีผู้ไร้ค่าคนนี้แต่อย่างใด แต่พวกเขาได้เดิมพันที่ เกี่ยวข้องกับเธอ

ด้วยความที่เธอเป็นชาวพุทธอย่างเต็มตัว ถ้าแฮโรลด์ไม่รักษา สัญญา เธอก็คงกลัวเวรกรรมที่จะมาเยือนเธอมาก และมันจะ ทำให้เธอมีปัญหาในการกินการนอนอย่างเป็นแน่

ดังนั้นเธอจึงมองไปที่แฮโรลด์และพูดอย่างเรียบเฉยว่า “แฮโร ลด์ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับเธอนะ ครั้งต่อไปอย่าเดิม พันกับสิ่งที่เธอไม่มีความแน่นอน แม้ว่าเธอต้องการที่จะเดิมพัน แต่อย่าให้ครอบครัวเรามาพังเพราะเรื่องแบบนี้!

แฮโรลด์พึมพัมด้วยใบหน้าเศร้า “โอเคครับคุณยาย ผมทราบ ดีแล้วครั้งนี้ ผมจะไม่ทำอีก…”ขณะที่เขาพูดดวงตาของเขาจับจ้องไปที่ชาร์ลีอย่างร้ายกาจ พลางคิดว่า ‘ไอสารเลว! นายกล้าบังคับให้คนอย่างฉันคุกเข่า ต่อหน้าคนอย่างนายได้อย่างไร วันนี้นายทำให้ฉันเสียหน้ามาก ฉันสาบานว่าฉันจะมาล้างแค้นกลับไม่ช้าก็เร็ว

จากนั้นคุณท่านวิลสันกล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีของบ้านเรา เพ ราะแคลร์ได้รับข้อสัญญา ทุกคนเราต้องรีบเตรียมการตอนนี้ เราต้องใช้โอกาสครั้งนี้ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเอ็มแก รนด์ กรุ๊ป!”

ชาร์ลีพูดขึ้นมาว่า “คุณยายครับ เนื่องจากแคลร์ประสบความ สำเร็จในการทำข้อตกลงครั้งนี้ คุณยายไม่คิดว่าจะประกาศ แต่งตั้งแคลร์เป็นผู้อำนวยของบริษัท ตามที่คุณยายเคยได้ สัญญาไว้สักหน่อยหรือครับ”

คุณท่านวิลสันขมวดคิ้วพร้อมความคิดที่แล่นอยู่ภายในใจ

เธอบอกว่าใครก็ตามที่ชนะสัญญาครั้งนี้จะได้รับการแต่งตั้งให้ เป็นผู้อำนวยการของบริษัท

อย่างไรก็ตามแคลร์ไม่ใช่หลานคนโปรดของเธอมาตลอด สามี ขี้แพ้ของเธอทำให้เธอหงุดหงิดอยู่เสมอและความคิดบางอย่าง ก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นในใจเธออีกครั้ง

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าแคลร์อยู่เหนือการควบคุมของเธอหลังจากที่เธอได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในบริษัท? แล้วหาก เป็นเช่นนั้นเธอจะทำอย่างไร?

ในทันใดนั้นเธอต้องการถอนคำสัญญา เพราะว่าเธอไม่ได้ให้ คำสาบานเมื่อเธอทำสัญญาเช่นนั้น ดังนั้นเธอจะไม่รู้สึกแย่เลย

ถ้าเธอเอาคืนคําพูดของเธอ

อย่างไรก็ตาม หากจะประกาศในทันทีหลังจากที่แคลร์ทำข้อ ตกลงนั้นคงดูไม่ฉลาดเท่าไรนัก เธอจึงพูดว่า “เอาแบบนี้แล้ว กัน คืนพรุ่งนี้ฉันจะจัดงานเลี้ยงเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงและมี อิทธิพลทั้งหมดใน โอลรัส ฮิลล์ มาร่วมงานเลี้ยง และในงาน เลี้ยงฉันจะประกาศอย่างเป็นทางการว่าเราได้ร่วมมือกับเอ็มแก รนด์ กรุ๊ป และการแต่งตั้งผู้อำนวยการคนใหม่

ชาร์ลีโล่งใจด้วยความพึงพอใจหลังจากได้ยินคำกล่าวของคุณ ท่านวิลสัน

แคลร์ยังยิ้มอย่างดีใจ ในที่สุดตำแหน่งผู้อำนวยการก็ตกเป็น ของเธอ เธอไม่ต้องมารู้สึกนอกคอกและโดดเดี่ยวอีกต่อไป และในที่สุดพ่อแม่ของเธอก็สามารถยืดอกและภาคภูมิใจใน ตัวเธอได้!

คุณท่านวิลสันหันไปมองที่แคลร์และพูดว่า “แคลร์ ฉันต้องการ ให้หลานทำอะไรให้ฉันหน่อย

“ได้ค่ะคุณยาย อะไรหรือคะ?“ฉันอยากให้เธอติดต่อท่านประธานของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป และ

เชิญเขามาร่วมงานเลี้ยง ในวันพรุ่งนี้ หลังจากหยุดคิดครู่หนึ่ง เธอพูดต่อว่า “ถ้าเขาสามารถมางาน เลี้ยงของเราได้ มันจะเป็นการยกระดับ หน้าตาในสังคมให้กับ ครอบครัวของเราเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังจะผลักดันชื่อของ

เราสู่สาธารณะทำให้ครอบครัวของเรามีชื่อเสียงมากขึ้น!

แคลร์ครุ่นคิดอยู่อีกพักหนึ่งและพูดอย่างลังเลว่า “แต่…ฉันพบ กับคุณดอริส ยัง รองประธานเท่านั้นฉันไม่พบท่านประธาน โดยตรง… คุณยายไม่คิดว่าจะจัดงานเลี้ยงตอนนี้มันดูเกินไป หน่อยไหมคะ เพราะเราเพิ่งจะได้เซ็นสัญญา…

“แล้วทำไม? ฉันอยากจะบอกกับทุกคนในโอสรัส ฮิลล์ว่าตอน นี้เราเป็นพันธมิตรกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป แล้วและตระกูลเราจะ ประสบความสําเร็จและร่ำรวยมากขึ้น!

คุณท่านวิลสันกล่าวต่อว่า “ถึงแม้ว่าท่านประธานของพวกเขา จะไม่ต้องการมา แต่เธอสามารถเชิญคุณดอริส ยัง ได้เช่น เดียวกัน เพราะเธอเป็นอันดับสองของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ดังนั้น เธอก็จะเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานเลี้ยงของเราด้วย

เธอยิ้มด้วยความตื่นเต้นเมื่อคิดถึงคืนวันพรุ่งนี้ เธอรู้สึกว่า ร่างกายของเธอสูบฉีดด้วยเลือดที่ร้อนแรงเมื่อเธอจินตนาการ ถึงความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้น และตระกูลต่าง ๆ ที่เคยเลือกปฏิบัติกับตระกูลวิลสันจะต้องถ่อมตัวและอยู่ภายใต้ตระ

กูลวิลสัน

ตระกูลวิลสันจะกลายเป็นตระกูลที่ทรงอิทธิพลและมีหน้ามีตา

ในแวดวงสังคม!

แคลร์ครุ่นคิดสักครู่ก่อนจะตอบอย่างจริงจังว่า “โอเคค่ะ หนู เข้าใจแล้ว หนูจะลองดูนะคะ…

“อย่าแคลอง! เธอต้องทํา!”

แคลร์พยักหน้าอย่างอึกอักจากนั้นหันไปหาชาร์ลีแล้วกระซิบว่า “ฉันจะทำยังไงดี? จะเกิดอะไรขึ้นถ้าท่านประธานไม่เข้าร่วม และจะเป็นอย่างไรถ้าคุณดอริส ยังไม่อยากมาด้วย

ชาร์ลีหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า “ลองดูก่อนสิครับ คุณมีเบอร์ ของคุณดอริส ยัง ใช่ไหม? บางทีเธออาจจะตกลงทันทีที่คุณ โทรหาเธอก็ได้ใครจะไปรู้

จุดประสงค์ของงานเลี้ยงไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความ สำเร็จของตระกูลวิลสันเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศการเลื่อน ตำแหน่งของแคลร์ให้กับทุกคนอีกด้วย

ในฐานะสามีของเธอคงเป็นงานที่น่ายินดีที่ได้สนับสนุนภรรยา ของเขา เพื่อเฉลิมฉลองการเลื่อนตำแหน่งที่สำคัญของเธอตอนนี้แคลร์ยังไม่รู้ว่าสามีของเธอเป็นท่านประธานของเอ็มแก รนด์ กรุ๊ป เธอขยับนิ้วอย่างกระวนกระวายและถอนหายใจก่อน พูดว่า “เขาเป็นถึงท่านประธานบริษัทเอ็มแกรนด์ ฉันได้ยินมา ว่าเขาเป็นท่านชายจากตระกูลที่ร่ำรวยมากในอีสต์คลิฟฟ์ คน แบบเขาจะต้องยุ่งกับธุระประจำวันของเขา แล้วเขาจะมีเวลา ว่างเพื่อไปร่วมงานเลี้ยงเล็ก ๆ ได้อย่างไร…

ชาร์ลีหัวเราะและพูดว่า “ผมไม่คิดอย่างนั้น บางทีเขาอาจเป็น คนที่ใช้เวลาอยู่กับภรรยาที่บ้านทุกวัน ทำอาหาร และซักผ้า ตลอดทั้งวันก็ได้ ใครจะไปรู้

แคลร์กลอกตามาที่เขาและล้อว่า “นี่คุณคิดว่าทุกคนเป็น เหมือนคุณเหรอคะ?

ชาร์ลีพยักหน้า “ใช่ครับ บางทีท่านประธานของเอ็มแกรนด์

กรุ๊ป อาจจะเหมือนกับผมก็ได้…”

แคลร์เม้มริมฝีปากแล้วตะโกนใส่ “คุณน่ะเพ้อเจอ! มันเป็นไป ไม่ได้หรอกค่ะ!”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ