กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 3



บทที่ 3

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากการเตรียมอาหารเช้า ชาร์ลีก็ขี่สกู๊ตเตอร์ ไปที่สำนักงานของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป

เขาจอดรถสกู๊ตเตอร์ไว้ข้างลานจอดรถของบริษัทเอ็มแกรนด์ ทันทีที่เขาล็อคสกูตเตอร์ของเขา รถเบนท์ลีย์สีดำก็ค่อยๆจอด ในที่จอดตรงข้ามกับเขา

เขาเงยหน้าขึ้นมองโดยไม่ได้ตั้งใจและเห็นคู่หนุ่มสาวกำลังลง

จากรถ

ชายคนนี้สวมชุดสูทแต่งตัวดูมีรสนิยมมาก อีกทั้งยังดูหล่อและ

ฉลาด ในขณะเดียวกันหญิงสาวคนนั้นก็แต่งตัวมีสไตล์ไม่แพ้

กัน แม้ว่าสีอาจจะดูฉูดฉาด แต่เธอก็ยังดูสวย

ปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นคือเวนดี้ วิลสันลูกพี่ลูกน้องของแคลร์ และชายคนนั้นคือเจอรัลด์ ไวท์คู่หมั้นของเธอ

ชาร์ลีไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงมาที่นี่ แต่เขารู้ว่าวิธีที่ดีที่สุดเพื่อ หลีกเลี่ยงปัญหาคืออยู่ห่างจากพวกเขาในตอนนี้

อย่างไรก็ตามยิ่งเขาอยากซ่อนตัวจากพวกเขามากเท่าไหร่ พวกเขาก็มีโอกาสได้พบเขามากขึ้นเท่านั้น

เวนดี้เห็นเขาจากหางตาของเธอ เธอจึงตะโกนเสียงดัง “เฮ้ชาร์ลี!”

เวนดี้บานเรียกชื่อเขาน้ำเสียงสดใส อย่างเป็นมิตร แต่ชาร์ลีก ลับรู้สึกขนลุกไปทั้งตัว

ด้วยมารยาทของเขา เขาทำได้เพียงแค่ยืนอยู่กับที่และรอให้ พวกเขาเดินเข้ามาหา เขายิ้มทักทาย และถามว่า เวนดี้ อ่าว ทําไมคุณมาที่นี่”

เวนดี้หัวเราะเบา ๆ “อ๋อ พอดีเจอรัลด์มาที่นี่เพื่อพบคุณดอริ รองประธานของ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป! ฉันแค่มาเป็นเพื่อนกับเขา

จากนั้นเธอก็หันไปมองเจอราลด์ด้วยความปลาบปลื้ม และพูด ว่า “ตระกูลไวท์มีโครงการมากมายกับเอ็มแกรนด์กรุ๊ป ไม่ เพียงแต่จะช่วยตระกูลไวท์เท่านั้นนะ แต่ยังรวมถึงตระกูลวิลสัน ของเราในอนาคตด้วย

ชาร์ลีไม่รู้ว่าตระกูลไวท์เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนทางธุรกิจของเอ็มแก รนด์กรุ๊ป เพราะเขาเพิ่งเข้ามาและไม่มีเวลาอ่านรายละเอียด ของบริษัทดีเท่าไหร่นัก

เขาไม่ได้แสดงอาการใดๆผ่านใบหน้าของเขา แต่เขาพูดด้วย รอยยิ้มสุภาพ “คุณไวท์ มีความสามารถและเก่งมาก คุณสอง คนเป็นคู่รักที่เพอร์เฟคมากครับ!

เจอรัลด์มองไปที่ชาร์ลีอย่างดูถูกและยังรู้สึกได้ถึงความโกรธ
ในตัวเขา

เมื่อวานนี้ที่งานวันเกิดของคุณท่านวิลสัน ไอ้ขี้แพ้คนนี้ถูกด่า อย่างรุนแรงต่อหน้าทุกคน แต่เขายังยิ้มเหมือนราวกับว่าไม่มี อะไรเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ทำไมแคลร์ซึ่งเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งและเพียบพร้อมถึงได้แต่งงาน กับคนขี้แพ้แบบนี้?

หากไม่มีไอ้ขี้แพ้น เขาคงจะตามจีบแคลร์ต่อด้วยความพยายาม ทั้งหมดที่เขามี! ใครจะอยากหมั้นกับเป็นหญิงสาวที่ไม่ สามารถสู้แคลร์ได้สักนิด

เจอรัลด์ถอนหายใจ และถามด้วยน้ำเสียงกึ่งดูแคลนว่า “แล้ว ทําไมนายถึงมาที่นี่

ชาร์ลีตอบกลับว่า “ผมมาที่นี่เพื่อสมัครงาน

“สมัครงาน?” เจอรัลด์หัวเราะเยาะอย่างเหยียดหยาม “นาย เนี่ยนะ? ไอแพ้ที่ทำอะไรไม่ได้สักอย่างแยากจะทำงานที่เอ็ม แกรนด์ที่ไม่สามารถทำอะไรได้ นี่ล้อเล่นกันรึเปล่า?”

ชาร์ลีขมวดคิ้ว “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคุณ

เหตุผลที่เวนดี้เรียกชาร์ลีในตอนแรก นั้นคือต้องการทำให้เขา อับอาย เมื่อเจอรัลด์เริ่ม แล้วในที่สุดเธอก็เยาะเย้ยขึ้นตามทันที “ทำไมล่ะ? เจอรัลด์เขาก็พูดถูกไม่ใช่หรอ“มาพูดถึงเรื่องการศึกษา นายเรียนจบอะไรมาบ้างหรือ เปล่า?”

“ในเรื่องของสกิลและความสามารถ นายมีผลงานโดดเด่น อะไรมาให้เห็นบ้างล่ะ?”

“เชื่อฉันเถอะพวกเขาจะไม่มาแยแสให้ค่าให้กับคนไร้ค่าอย่าง นายหรอก ถึงแม้ว่านายจะมาสมัครงานเป็นยามก็ตาม ที่นี่ ไม่ใช่ที่ของนาย แนะนำว่า นายควรออกไปตามถนนเพื่อไล่หา ขยะ นายอาจมีรายได้สักสองหรือสามพันต่อเดือนก็ได้นะ อย่าง น้อยน่ะ!”

จากนั้นเธอก็โยนขวดน้ำไปที่เท้าของชาร์ลีและยิ้มเยาะว่า “เอา ล่ะ หยิบขึ้นมาสิจ๊ะ แล้วเอาไปขาย! อย่ามาบอกว่าฉันไม่สนใจ นายล่ะ”

เจอรัลด์หัวเราะอย่างเหยียดหยาม “คุณก็เป็นเหมือนขยะ แต่ เราก็ยังถือว่าเป็นญาติกันอยู่ดี บังเอิญว่าฉันรู้จักรองประธาน ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปด้วยนะ ทำไมฉันไม่ลองพูดสักสองสาม คำแทนนายดูนะ เผื่อว่าเธอจะจัดงานทำความสะอาดห้องน้ำให้ นายได้”

ชาร์ลีเม้มริมฝีปากอย่างเยือกเย็นและพูดว่า “งานที่ผมจะสมัคร ไม่ใช่ธุระอะไรของคุณ คุณควรเป็นห่วงเรื่องของตัวคุณเองและ ธุรกิจ ไม่ต้องเป็นห่วงเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปหรอกเขาเป็น บริษัท ขนาดใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าพวกเขาคงไม่ต้องการร่วมมือกับขยะสกปรกแบบคุณ”

ใบหน้าของเจอรัลด์แดงก่ำด้วยความโกรธ “คุณเรียกใครว่า ขยะ”

ชาร์ลีตอบอย่างเหยียดหยาม “คุณไง!”

จากนั้นเขาก็หันหลังเดินไปทางอาคารโดยไม่สนใจเสียง ตะโกนที่ไม่พอใจของเจอรัลด์

“ไอ้เวรเอ้ย เฮ้ย! หยุด! หยุดตรงนั้นนายได้ยินไหม

ไม่นานเจอรัลด์ก็รีบเดินไปหาชาร์ลีที่โถงลิฟต์

เขาอยากจะสอนบทเรียนให้ชาร์ลีโดยการต่อยหน้าเขาอย่าง น้อยสองที เพื่อให้เขาเรียนรู้ผลของการทำให้เขาขุ่นเคือง แต่ ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอาคารของกลุ่มเอ็มแกรนด์ เขากังวล ว่าการกระทำที่รุนแรงจะทำให้ชื่อเสียงของเขาเสื่อมเสียและ ทำให้หุ้นส่วนทางธุรกิจของเขาโกรธเคืองเขาจึงไม่มีทางเลือก อื่นนอกจากยกเลิกความคิดนี้

เขากัดฟันและเตือนว่า “วันนี้ฉันจะปล่อยนายไป แต่ครั้งหน้า นายจะไม่โชคดีแบบนี้

ชาร์ลีตะคอกและเดินเข้าไปในลิฟต์ ก่อนที่ประตูจะปิดเขาพูดว่า “เจอรัลด์ไวท์คุณคิดว่าตัวเองมีดีขนาดนั้นเลยเหรอ? เชื่อผม เถอะว่าเร็ว ๆ นี้คุณจะรู้ราคาที่ต้องจ่ายสำหรับการอวดดีและนิสัยสกปรกแบบคุณ!

“ไอ้เวรเอ้ย…”

เลือดพุ่งขึ้นบนหน้าของเจอรัลด์ เขาอยากจะรีบเข้าไปในลิฟต์ แต่เวนตี้ได้ดึงแขนเขาไว้และพูดว่า “เจอรัลด์ ที่รักคะอย่าขึ้น ลิฟต์ตัวเดียวกับคนโสโครกแบบนั้น เราอาจหายใจไม่ออกจาก กลิ่นเหม็นของเขานะคะ

เขาพยักหน้ารับรู้ดีว่าไม่ควรที่เขาจะมาเสียชื่อของเขาที่นี่ ดัง นั้นเขาจึงตะคอกอย่างเย็นชา “วันนี้นายแค่โชคดี ฉันจะสอน บทเรียนให้นายแน่ในครั้งต่อไป

***

ในลิฟต์ชาร์ลีเดินตรงไปยังชั้นบนสุดซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน

ของประธาน

สตีเฟนได้เตรียมการทั้งหมดให้เขาที่เอ็มแกรนด์ เรียบร้อยแล้ว ผู้รับผิดชอบการเตรียมการในครั้งนี้คือผู้หญิงคนหนึ่งชื่อว่า ด อริส ยัง

ดอริส ยัง ได้รับชื่อเสียงในฐานะนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงใน เมืองโอลรัส ฮิลล์ เธอไม่เพียงแค่เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์เท่านั้น แต่ เธอยังมีความสามารถอย่างมากอีกด้วย เธอได้รับการเลื่อน ตำแหน่งเป็นรองประธานกลุ่มเอ็มแกรนด์ ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอยังเป็นหนึ่งในปัจจัยเบื้องหลังความสำเร็จของ บริษัท ในปัจจุบันอีกด้วย

ซึ่งตอนนี้เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปถูกซื้อกิจการโดยตระกูลเวล อดีต ประธานได้สละตำแหน่ง และดอริสก็กลับมาช่วยประธานคน

ใหม่

ดอริสค่อนข้างตกใจเมื่อเธอเห็นชาร์ลีครั้งแรก เธอไม่คาดคิด ว่าจะได้เห็นชายหนุ่มและมีเสน่ห์เช่นนี้เมื่อเธอได้ยินเกี่ยวกับ เขาจากสตีเฟน

เธอรีบเข้ามาทักทายเขาด้วยความเคารพ “ยินดีต้อนรับค่ะคุณ เวด โปรดตามดิฉันมาที่สำนักงานของฉันค่ะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ