กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 19



บทที่ 19

“แล้วนายคิดว่านายเป็นใคร?

เวนเดลล์มองไปที่ชาร์ลีด้วยความสงสัยขณะที่เขาพูดอย่างเป็น ซา “นายไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากไอ้ขี้แพ้ นายไม่สามารถ แม้แต่จะดูแลภรรยาของนายให้อยู่ในในทางได้ การที่แคลร์ มาอยู่กับนาย มันเป็นการสูญเปล่าทำไมนายไม่ปล่อยเธอไป เพื่อให้เธออยู่กับฉัน ฉันให้เธอได้ทุกอย่างที่เธอต้องการ

ความเยือกเย็นเริ่มเข้ามาอยู่ใต้ใบหน้าของชาร์ลี เขาเริ่มต้น ด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาและ “ฉันจะให้นายเลือกสองทาง หนึ่ง ขอ โทษแคลร์ซะ และขอคืนคำพูดทุกอย่างที่นายพูดต่อหน้าทุกคน หรือสอง ฉันจะทำให้บริษัทของครอบครัวนายล้มละลาย ตัดสิน ใจมาได้เลย”

“ ฮ่าฮ่าฮ่า! นี่ล้อเล่นกับฉันอย่างนั้นเหรอ? คิดว่าตัวเองเป็น ใครกันที่จะทำให้ครอบครัวฉันล้มละลาย

เวนเดลล์หัวเราะดังลั่นขณะที่เขาจ้องมองชาร์ลีอย่างดูถูก เหยียดหยาม เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้จริงจังกับชาร์ลีซะเลย

“นี่นายเป็นบ้าไปแล้วเหรอ? นายกำลังฝันกลางวันอยู่หรือ เปล่า? นายรู้หรือเปล่าว่าทรัพย์สินของ บริษัทฉันเท่าไหร่? นายเนี่ยนะจะสามารถทำอะไรให้เราล้มละลาย? ฮ่าฮ่า!”

ชาร์ลีแสดงสีหน้าไม่เข้าใจ ขณะมองเวนเดลล์สักพักราวกับว่า เขากําลังมองคนงี่เง่า จากนั้นเขาหยิบโทรศัพท์และโทรหาสตี เฟน

“ในอีกสามนาทีฉันอยากเห็นการล้มละลาย และปล่อยยอดหนี้ ทั้งหลายของธุรกิจของตระกูลโจนส์ ปล่อยให้หนี้พวกเขาพุ่งให้ สูงที่สุด!”

สามนาทีในการทำให้บริษัท ที่มีมูลค่าสุทธินับพันล้านล้ม ละลายนั้นเป็นไปไม่ได้เลย!

เวนเดลล์จ้องกลับไปที่ชาร์ลีด้วยความตกใจและพูดว่า “ไอ้บ้า เอ้ย นายมันเต็มไปด้วยคำโกหก! นายคิดว่านายเป็นไฮโซคน นั้นบนอินเทอร์เน็ตจริง ๆ เหรอไง?”

จากนั้นเขาพูดต่ออย่างเย็นชา “ไอ้ขี้แพ้ หยุดเสแสร้งฉันจะให้ ทางเลือกสองทางกับนายด้วยเช่นกัน หนึ่ง คุกเข่าขอโทษฉัน แล้วหย่ากับแคลร์ทันที สอง ฉันจะให้ใครสักคนมาทุบตีนาย และทำให้นายพิการ และให้นายได้เห็นตัวตนที่น่าสมเพชของ นายว่าแคลร์น่ารักแค่ไหนกับฉัน ตัดสินใจเลย! ฉันจะให้เวลา นายพิจารณาตัวเลือกของนายสักครู่

ชาร์ลีเหลือบมองนาฬิกาและพูดว่า “นายเหลือเวลาอีก 1 นาที แน่ใจหรือว่าไม่ต้องการกอบกู้ บริษัทของนายแม้แต่นิดเดียว?”

“ไอ้สารเลว! นายมีเวลาตัดสินใจสามสิบวินาที ถ้าตอนนี้นาย ไม่ได้คุกเข่าฉันจะทําให้นายเสียใจตลอดไป! เวนเดลล์ขู่

“ยี่สิบวินาที!”

“สิบวินาที!”

“ห้าวินาที!

“หมดเวลา! อย่าโทษว่าฉันเป็นใจกับสิ่งที่นายเลือกแล้ว

กัน!”

เวนเดลล์เขย่าคอเสื้อของเขา และแสดงท่าทางไปที่บอดี้การ์ด รอบตัวเขาเขาพร้อมที่จะจัดการ

ในขณะเดียวกัน จู่ ๆ โทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น

เวนเดลล์ดูประหลาดใจกับสิ่งที่เห็น เขามองไปที่โทรศัพท์และ เห็นว่าเป็นสายของพ่อเขาจึงรีบรับสาย

“พ่อครับ ผมอยู่ที่โรงแรมแล้วพ่ออยู่ที่ไหน?

ทางโทรศัพท์พ่อของเวนเดลล์พูดอย่างเดือดดาลว่า “ไอ้ลูก เวร! ครั้งนี้แกไปทำอะไร? แกทำให้ใครขุ่นเคืองอีกแล้ว ตอนนี้ ผู้ถือหุ้นทั้งหมดขายหุ้นของเราทิ้งไปหมดแล้ว ราคาหุ้นของเราลดลงกว่า 80%!

จากนั้นเขายิ่งขึ้นเสียงดังขึ้น “ธนาคารทั้งหลายก็ต่างมาที่ ประตูบ้านของเราเพื่อเรียกร้องให้ชำระหนี้! พาร์ทเนอร์ทั้งหมด ได้ระงับโครงการของพวกเขากับเราอย่างกะทันหัน และยุติข้อ ตกลง! ห่วงโซ่ทุนของเราขาดไปแล้ว เราเหลือเพียงการ ประกาศล้มละลายและการเคลียร์หนี้สิน

ประหนึ่งว่าเลือดไหลออกมาจากใบหน้าของเวนเดลล์ในขณะที่ เขาฟังคำรามที่ดังมาจากอีกด้านหนึ่งของสาย เหงื่อเย็นไหลลง หน้าผากของเขา

“พวกเราชิบหายกันหมดแล้ว! พังพินาสหมดแล้ว!

เวนเดลล์อ้าปากค้าง เพื่ออยากถามอะไรบางอย่าง แต่เขา ได้ยินเสียงไซเรนผ่านโทรศัพท์ตามด้วยเสียงทุบประตูของเจ้า หน้าที่ตำรวจที่ขอให้พ่อของเขามาที่สถานีเพื่อทำการสอบสวน

ทันใดนั้นขาของเขาก็กลายเป็นวุ้น และคุกเข่าต่อหน้าชาร์ลี โทรศัพท์ของเขาตกลงไปที่พื้นและแตกเป็นเสี่ยง ๆ สายลมยามค่ำคืนพัดเบา ๆ ร่างกายและหัวใจของเขาเย็น เฉียบราวกับนํ้าแข็ง

เมื่อเห็นฉากดังกล่าวเหล่าบอดี้การ์ดก็สบตากันอย่าง ระมัดระวัง และไม่กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยความกลัว เวนเดลล์ถามชาร์ลีด้วยน้ำเสียงที่ตกใจ “นาย เป็นใคร? นายเป็นคนทำสิ่งนี้ใช่ไหม?”

ผู้สังเกตการณ์ต่างก็ประหลาดใจไม่แพ้กัน หลังจากรับสายจู่ ๆ เวนเดลล์ โจนส์ ก็คุกเข่าต่อหน้าลูกเขยของตระกูลวิลสัน นี่มัน เกิดอะไรขึ้น?

ชาร์ลีมองลงไปที่เขา จากนั้นเขาโค้งตัวเล็กน้อย และกระซิบ “ฉันให้โอกาสนายเลือกตัวเลือกของนายแล้ว แต่นายกลับ ไม่ได้เลือกอย่างฉลาดที่สุด

“ฉันขอโทษ ฉันขอโทษจริง ๆ ได้โปรด โปรดยกโทษให้ฉัน ด้วย โปรดช่วยฉันด้วย! ไม่มีอะไรระหว่างฉันกับแคลร์ ฉันไม่ เคยแม้แต่จะสัมผัสเธอ เรื่องสัญญากับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ก็ไม่ใช่ ฉันที่ช่วยเธอ! ทุกสิ่งที่ฉันพูดมันเป็นเพียงคำโกหก! ฉันสร้าง มันขึ้นมา ได้โปรดฉันขอร้อง! โปรดไว้ชีวิตฉัน และครอบครัว ด้วย!”

เวนเดลล์เคาะหัวของเขาลงบนพื้นและขอโทษอย่างสุดซึ้ง เขา ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าลูกเขยที่ต่ำต้อยของตระกูลวิลสันจะมี อำนาจและอิทธิพลมากมายในมือของเขา โทรศัพท์ธรรมดา ๆ คือสิ่งที่ทำให้ครอบครัวของเขาล้มละลาย

เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองชาร์ลี เขารู้สึกว่าใบหน้าที่เรียบเฉย และ ไร้อารมณ์นั้นน่ากลัวยิ่งกว่าปีศาจ

ใครบางคนที่สามารถทำลายครอบครัวของเขาได้ในไม่กี่นาทีด้วยน้ำมือของเขา เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ที่จะทำให้เขาขุ่นเคือง

ได้อีกต่อไป!

ชาร์ลีส่ายหัว และพูดว่า “นายควรจะขอบคุณอย่างน้อยที่ฉันก็ ไว้ชีวิตนาย! มิฉะนั้นครอบครัวของนายทั้งหมดจะต้องตายใน ตอนนี้!!

ใบหน้าของเวนเดลล์ซีดราวกับแผ่นกระดาษ และร่างกายของ เขาสั่นอย่างรุนแรง

ชาร์ลีพูดต่อด้วยน้ำเสียงเย็นชา “จะบอกความจริงกับนายไว้ นะ ใช่ ฉันเป็นไฮโซคนนั้นในวิดีโอ ถ้านายไม่อยากตายอย่า บอกใครเกี่ยวกับตัวตนของฉัน ไม่งั้นล่ะก็ ฉันจะไม่สัญญาว่าพ่อ นายจะยังมีชีวิตอยู่จนถึงพรุ่งนี้เช้า! จำคำพูดฉันไว้ซะ!

จากนั้นเขาตบหน้าเวนเดลล์ พร้อมกับลุกขึ้นยืน แล้วเดินเข้าไป ในห้องโถง โดยไม่สนใจเวนเดลล์อีกต่อไป

สำหรับเวนเดลล์ เขาหมอบลงบนพื้นและยังช็อคอยู่ เขาไม่กล้า ขัดขืนแม้แต่น้อยกับการกระทำของชาร์ลีที่ทำให้เขาอับอาย

เขามองดูขณะที่ชาร์ลีเดินเข้าไปในห้องโถง และเขาก็รีบคลาน เข้าไปในห้องโถงด้วย

เขามองไปรอบ ๆ อย่างตกใจ จนกระทั่งเห็นแคลร์ จากนั้นเขาก็ รีบเข้าไปหาเธอคุกเข่าที่เท้าของเธอ และร้องครวญครางว่า“แคล ผมขอโทษ ผมไม่ควรเผยแพร่ข่าวลือที่ไร้สาระเกี่ยวกับ คุณ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ทั้ง สิ้น ได้โปรดช่วยผมด้วย!

แคลร์รู้สึกตกใจกับปฏิกิริยาที่ไม่คาดคิดของเขา เธอรีบเดิน ถอยไปข้างหลัง และสะดุดเข้าสู่อ้อมกอดอันอบอุ่น

แคลร์มองกลับไป และเห็นว่าคนที่กอดเธอคือชาร์ลี

ชาร์ลีเห็นเธอทันทีที่เขาเข้ามา เธอแต่งตัวสวยงามมากคืนนี้ เหมือนดวงดาวที่ส่องสว่างท่ามกลางฝูงชน เธอมีเสน่ห์และ สวยงามอย่างน่าหลงใหล

เมื่อเห็นเวนเดลล์วิ่งเข้าหาแคลร์ เขาจึงรีบกอดเธอไว้ในอ้อม แขนเพื่อป้องกันไม่ให้เธอล้มลง และจ้องมองเวนเดลล์อย่าง ดูถูกเหยียดหยาม

เวนเดลล์รีบคลานหนีเพราะกลัวว่าเขาอาจทำให้ชาร์ลีโกรธอีก

แคลร์ขมวดคิ้วด้วยความสับสน “เกิดอะไรขึ้นกับเขา

คะ…

ชาร์ลีกระซิบขณะอุ้มเธอ “ต้องมีบางอย่างผิดปกติกับประสาท สัมผัสของเขาแน่ๆ อย่าสนใจเขาเลยครับ

แม้ว่าพวกเขาจะเป็นสามีภรรยากัน แต่ก็ไม่ได้มีความสนิทสนมกันมาก่อน แคลร์เขินจนหูของเธอแดงขณะที่เธอรู้สึกถึงความ อบอุ่นของชาร์ลีที่อยู่รอบตัวเธอ

เธอขยับตัวออกจากอ้อมกอดของชาร์ลีอย่างเชื่องช้า และพูดว่า “เอิ่มม ท่านประธานเวดจากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป น่าจะอยู่ที่นี่แล้ว ฉันจะไปดูหน่อย…”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ