กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 16



บทที่ 16

ซาบรีน่ากอดอกของเธอ และพูดด้วยน้ำเสียงโอ้อวดว่า ” ใช่ฉัน ดูถูกคุณแล้วไงล่ะ? ตอนนี้คุณทนคำวิจารณ์ไม่ได้เหรอไอ้คน แพ้?”

“ทุกคนในมหาวิทยาลัยรู้ว่าคุณแต่งงานกับแคลร์ และกลาย เป็นลูกเขยของพวกเขาหลังเรียนจบ! คนขี้แพ้ที่น่าสังเวชที่ไม่ สามารถแม้แต่จะซื้ออาหารดี ๆ ในมหาลัยกับของต่าง ๆ ได้ หลังเรียนจบ! คุณกล้ามาขอความช่วยเหลือจากฉันได้อย่างไร ในเมื่อคุณมันผู้แพ้ได้เบอร์นี้? คุณคิดว่าคุณเป็นใคร?”

ความโกรธเกรี้ยวกำลังแผดเผาอย่างช้า ๆ ภายในตัวของชาร์ลี

เขาไม่มีวันไปทำร้ายใครก่อนได้เว้นแต่ว่าจะถูกโจมตีก่อน และ ในตอนนี้ซาบรีน่าได้ข้ามเส้นกันเกินไปแล้ว!

ในขณะเดียวกันนี้ เขาได้รับข้อความจากสตีเฟน “นายท่าน ครับ ตระกูลเวดเป็นเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแชงกรี ลาทั้งหมด และแชงกรีลาของโอลรัส ฮิลล์ ก็เป็นเพียงหนึ่งใน

เครือ

แชงกรีลาของเราทั่วโลก

ตอนนี้ทุกคนดูเหมือนจะอยู่ท่ามกลางความประหลาดใจเขาบอกแค่ว่าตระกูลเวลเป็นเจ้าของแชงกรีล่า

เขาตอบแบบไม่ค่อยเชื่อในหูตัวเองว่า “นี่คุณไม่ได้ล้อผมเล่น ใช่ไหม?”

“ไม่แน่นอนครับท่าน ผู้ดูแลแชงกรีล่า โอลรัส ฮิลล์ คือ ไอแซค คาเมรอน หมายเลขโทรศัพท์ของเขาคือ 155… ลองโทรหาเขา และเขาจะจัดการทุกอย่างให้คุณเลยครับ

“ตกลง”

ซาบรีนารู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยกับท่าทีของชาร์ลีที่มัวแต่จ้อง มองโทรศัพท์ และส่งข้อความในขณะที่เธอกำลังล้อเลียนเขา

เธอรู้สึกเหมือนกำลังทารุณสุนัขตัวหนึ่งอยู่ และแน่นอนว่าเธอ อยากได้ยินเสียงสุนัขมันร้อง

ชาร์ลีไม่ได้พูดอะไรแม้แต่น้อย

มันพิสูจน์แล้วว่า ในกรณีของเขา เวลาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เขาก็ยังคงเป็นคนขี้แพ้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย และตอนนี้ เขาก็เป็นคนขี้แพ้เหมือนที่ไม่รู้สึกรู้สาอะไรเหมือนเดิม

ดังนั้นเธอจึงเพิ่มความโอหังในน้ำเสียงของเธอและเยาะเย้ย ต่อว่า “เฮ้ นายหัวหน้าห้อง นายเก่งมากที่ทนกับคำพูดของฉัน ได้!”“อ๋อ ใช่แล้วฉันได้ยินมาว่านายกับแคลร์ไม่ได้นอนด้วยกันหลัง จากแต่งงานกันมาสามปี แคลร์เป็นเมียน้อยของคนอื่นจริง ๆ หรือเปล่า และคุณไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากของเล่นของเธอ ฮ่าฮ่าฮ่า!”

ชาลีเริ่มขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจ

นี้ไม่เพียงแค่เธอดูถูกฉัน แต่เธอยังดูถูกภรรยาของฉันด้วย ซาบรีน่า ลี เธอกำลังขุดหลุมฝังศพของตัวเองแล้วแหละ

เขากดหมายเลขไปยังเบอร์ของ ไอแซค คาเมรอน ด้วยความ โกรธ เขาจ้องไปที่ซาบรีน่า และพูดอย่างเรียบเฉย ในขณะที่รอ อีกคนให้รับสายว่า “ฉันจะถามผู้รับผิดชอบของเธอว่าแชงกรี ลาคัดเลือกพนักงานอย่างไร แม้กระทั่งคนปากโสโครกอย่าง เธอก็ยังสามารถทํางานที่นี่ได้

“อะไรนะ? นี่นายกล้าเหน็บแนมฉันได้อย่างไร? นายคงอยากมี เรื่องกับฉันใช่ไหม!” ซาบรีนาครามอย่างโกรธเกรี้ยว และ ตะโกนบอกการ์ดที่อยู่ข้าง ๆ เธอ “เขามาที่นี่เพื่อสร้างปัญหา จัดการเขา!”

ในขณะเดียวกันนี้ ก็มีคนรับสายของเขาพอดี “สวัสดีครับ คุณคือใคร?

เสียงผู้ชายที่มีเสน่ห์ดังมาจากอีกด้านหนึ่งของสายชาร์ลีพูดอย่างเย็นชา “คุณคือ ไอแซค คาเมรอน ใช่ไหม? ผม ชื่อ ชาร์ลี เวด ตอนนี้ผมอยู่ที่ทางเข้าของแชงกรีล่า ผมจะให้ เวลาคุณไม่กี่นาทีเพื่อรีบมาที่นี่ ไม่งั้นคุณก็สามารถออกไปจาก แชงกรีล่าได้เลย!”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นชายผู้ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดก็ดูตื่น ตระหนก และพูดติดขัด โดยทันที “นะ นะ…นายท่านเหรอครับ? ตอนนี้คุณอยู่ที่แชงกรีล่าจริง ๆ หรือครับ

“ห้าสิบวินาที!”

ชายคนนั้นตะโกนใส่โทรศัพท์ กรุณารอสักครู่ ผมจะรีบไปที่ นั่นทันที!”

ซาบน่ายิ้มเยาะขณะฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ของชาร์ลี และเยาะเย้ยถากถาง “เฮ้ ชาร์ลี ฉันไม่รู้ว่านายจะเล่นละครได้ เก่งขนาดนี้! นายรู้หรือไม่ว่าคุณคาเมรอนคือใคร? แม้แต่ สมาชิกที่มีชื่อเสียงที่สุดของแชงกรีลาก็ไม่กล้าหยิ่งผยองต่อ หน้าคุณคาเมรอน! นายคิดว่านายจะหลอกฉันได้จริง ๆ โดย แกล้งทําเป็นโทรอย่างนั้นเหรอ

ชาร์ลีจ้องมองเธอ และพูดแผ่วเบาว่า “เธอจะรู้เองในอีก สามสิบวินาทีถ้ฉันหลอกเธอ”

ซาบรีน่าหัวเราะอย่างดูถูก “เอาล่ะ คุณหัวหน้าห้องที่รักของ เรา! ฉันจะรออีกสามสิบวินาที! ไม่เป็นไรขอเวลาสักสามนาที ถ้าคุณคาเมรอนไม่แสดงตัวภายในสามนาทีฉันจะปล่อยให้ผู้คุม กปากเน่า ๆ ของนายออกจากใบหน้าของนาย ขำมาก มันตลกมาก!”

ยี่สิบวินาทีต่อมาชายวัยกลางคน ในชุดสูทสุดหรูวิ่งมาหาพวก เขาด้วยความตื่นตระหนก

เขาเป็นเหมือนสุนัขที่ทำงานให้กับตระกูลเวด เขายังเป็นสุนัขที่ มีอิทธิพลเป็นอย่างมาก

นับตั้งแต่ที่เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไปของ โรงแรมแชงกรีล่า โอลรัสฮิลล์ เขาก็กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ น่านับถือที่สุดในเมือง ครั้งสุดท้ายที่เขาตื่นเต้นตกใจขนาดนี้ ผ่านมานานมากแค่ไหน?

อย่างไรก็ตามความตื่นตระหนกของเขาเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เขา ไม่เคยคิดมาก่อนว่านายท่านแห่งตระกูลเวดจะปรากฏตัวที่ แชงกรีล่าซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของเขา…

ซาบรีน่าตั้งใจที่จะดูถูกชาร์ลีต่อไป แต่เมื่อจู่ ๆ เธอก็เห์หน้าซีด และการ์ดทั้งหลายดูตกใจเมื่อพวกเขามองไปข้างหลังเธอ

เธอมองตามสายตาที่ตกตะลึง และหันกลับมาเมื่อเห็นคุณคาเม รอนโผล่ออกมา ดวงตาของเธอเบิกกว้างราวกับว่าเธอถูก

ฟ้าผ่า

จากนั้นเธอก็หันกลับมาที่ชาร์ลีดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความน่ากลัว “นี่…เป็นไปได้อย่างไร…เป็นไปได้อย่างไร…

“คุณชาลีเวดคือใคร?

เสียงของไอแซคสั่นสะท้านด้วยความกลัวและไม่เชื่อ

ทุกคนจ้องมองเขาด้วยความสับสนตะลึงงัน ชายที่สามารถเข ย่าโอลรัส ฮิลล์ ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เท้าของเขาได้ กลายเป็นคนหวาดกลัวได้ขนาดนี้จนแม้แต่เสียงของเขาก็ เปลี่ยนไป!

ชาร์ลีพูดเสียงดัง “ผมเอง!

ไอแซครีบตรงมาหาเขาและโค้งคำนับ “นะ นาย…” ซาร์ลีพูดแทรกทันที “คุณคาเมรอน พอดีว่าผมมีบางสิ่งไม่ เหมาะที่จะพูดออกมาดัง ๆ ในที่สาธารณะ

ไอแซคตัวสั่นด้วยความกระวนกระวายใจเมื่อได้ยินเช่นนั้น

‘คุณพระช่วย! ฉันมันช่างโง่! ตัวตนของนายท่าน ต้องเป็น ความลับสูงสุด แต่ฉันเกือบจะเรียกเขาออกไปแล้ว! ถ้าฉัน ทำให้นายท่านขุ่นเคืองมันจะเป็นจุดจบสำหรับฉัน!!

ดังนั้นเขาจึงรีบเปลี่ยนตัวเอง แต่ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงที่เคารพ “คุณเวดครับ ยินดีต้อนรับสู่แชงกรีล่า โปรดตามผมไปที่ สำนักงานของผมเพื่อการสนทนาเพิ่มเติมครับซาบรีน่าตกตะลึงอย่างที่สุด เธอไม่สามารถยอมรับความจริงได้ แต่มันถูกเปิดเผยต่อหน้าต่อตาเธอ

ชาร์ลี เวด คือใคร? ภูมิหลังที่แท้จริงของเขาคืออะไร? เขาจะ ทำให้บอสใหญ่แห่งแซงกรีล่าโค้งคำนับต่อหน้าเขาเหมือน ชาวนาต่ำต้อยได้อย่างไร?

เขาจะไม่รู้สึกแย่กับสิ่งที่เธอล้อเลียนเธอใช่ไหม?


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ