กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ

บทที่ 4



บทที่ 4

นี่เป็นครั้งแรกที่ชาร์ลีได้พบกับดอริส

เขาต้องยอมรับว่าคอริสเป็นหญิงสาวที่น่าทึ่งและมีเสน่ห์มาก

เธออายุประมาณยี่สิบเจ็ดหรือยี่สิบแปดปี ด้วยรูปร่างที่ผอม เพรียว แต่อวบอิ่มมีเสน่ห์และท่าทางที่ดูมีวุฒิภาวะและน่า

เคารพ

ชาร์ลีเดินมานั่งที่หน้าโต๊ะทำงานของคอริส “ผมจะไม่เข้ามาใน ออฟฟิสบ่อยๆดังนั้นผมอยากให้คุณช่วยดูแลบริษัท ในนาม ของผมนะครับ นอกจากนี้ผมขอว่าอย่าเปิดเผยตัวตนของผม เด็ดขาด”

ดอริสรู้ว่าคุณเวด ซึ่งนั่งอยู่ตรงหน้าเธอตอนนี้มาจากตระกูลเวด ที่ไม่ธรรมดา สำหรับตระกูลที่มีชื่อเสียงเช่นพวกเขา เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจธรรมดา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่เขา จะไม่จัดการด้วยตนเอง เธอจึงรีบพูดว่า “แน่นอนค่ะคุณเวล หากคุณต้องการอะไรดิฉันพร้อมจะดูแลจัดการให้คุณค่ะ”

ขณะเดียวกัน เลขาคนหนึ่งมาเคาะประตูและพูดว่า “คุณยังคะ มีผู้ชายคนหนึ่งชื่อคุณเจอรัลด์ ไวท์และคู่หมั้นของเขามาที่นี่เพื่อพบคุณค่ะ”

ตอริสพูดทันทีว่า “ตอนนี้ฉันมีแขกคนสำคัญอยู่ รบกวนบอกให้ พวกเขารอก่อนนะคะ

ชาร์ลีถามว่า “คุณรู้จักเจอรัลด์ ไวท์ไหมครับ

“อ๋อค่ะ ตระกูลไวท์ เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของเราและโครงการ สําคัญหลายโครงการได้เชื่อมโยงกับบริษัท ของเราด้วยค่ะ พวกเขาบอกว่าพวกเขาจะมาที่นี่เพื่อพบฉัน ซึ่งพวกเขาเคยมาที่ นี่หลายครั้งแล้วด้วย

ชาร์ลีพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “นับจากนี้ไป เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะ ไม่มีการติดต่อธุรกิจใดๆ กับตระกูลไวท์อีกต่อไป หยุด โครงการที่กำลังดำเนินการและเตรียมการไว้ทั้งหมด หาก ครอบครัวไวท์ยังคงได้ติดต่อกับเราอีก ผมคงไม่ต้องการให้คุณ เป็นรองประธานกรรมการของเราอีกต่อไป!

ดอริสสะดุ้งด้วยความตกใจเมื่อเดาได้ว่าใครบางคนจาก ตระกูลไวท์ คงต้องทำให้บอสของเธอโมโหได้ขนาดนี้ ดังนั้น เธอจึงพยักหน้า และพูดว่า “คุณเวดไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยว ดิฉันจะสั่งให้ทีมของเราหยุดการทำงานร่วมกันทั้งหมดกับ ตระกูลไวท์ค่ะ!”

ชาร์ลีพยักหน้าอย่างพอใจและพูดว่า “และบอกพวกเขาด้วยว่า เอ็มแกรนด์กรุ๊ปไม่สนใจที่จะร่วมมือกับขยะสกปรกแบบพวกเขา แล้วขอให้การ์ดไล่พวกเขาออกไป

ด้านนอกออฟฟิส เจอรัลด์และเวนตี้กำลังรอเข้าพบอย่างใจจด

ใจจ่อ

ตระกูลไวท์ต้องการเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกัน กับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป มาโดยตลอดดังนั้นเขาจึงหวังว่าเขาจะ สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับ ดอริส ยัง และทำให้ทั้งสอง ตระกูลใกล้ชิดต่อกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาไม่เคยคาดคิดก็เกิดขึ้น เลขาของดอริส ยังได้เดินเข้ามาหาพวกเขาพร้อมกับการ์ดหลายคน

เจอรัลด์ถามด้วยความสับสน “ขอโทษนะครับ ผมขอทราบได้ ไหมว่าตอนนี้คุณดอริสว่างแล้วหรือยังครับ

เลขาคนั้นจ้องมองเขาอย่างเย็นชาและกล่าวว่า “ต้องขออภัย ด้วยค่ะ ท่านรองประธานของเราได้ประกาศว่าเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ไม่สนใจที่จะร่วมมือกับขยะโสโครกเช่นคุณ จากนี้ไปทางเราจะ ขอยกเลิกโครงการทั้งหมดกับตระกูลของคุณ!

“ว่าไงนะครับ?!”

เจอรัลด์อ้าปากค้างด้วยความตกใจสุดขีดและกรามของเขา แทบจะหล่นลงไปที่พื้น ทำไมเขาถึงคุ้นว่าคำพูดนั้นเคยได้ยินมาจากที่ไหนนะ?

ใช่แล้ว! ชาร์ลี เวด พูดในสิ่งเดียวกันเมื่อพวกเขาอยู่กันในลาน จอดรถ!

ดอริส ยังหมายถึงอะไร? เธอตั้งใจที่จะหยุดโครงการทั้งหมด

กับตระกูลไวท์จริงหรือ?

เจอรัลด์รู้สึกเลือดไหลท่วมหัวจนแทบระเบิดออกมา

มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

ยกเลิกทุกโครงการอย่างนั้นหรือ?

ผลกําไรส่วนใหญ่ของตระกูลไวท์ มาจากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป

หากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปยุติความสัมพันธ์ก็หมายความว่ามูลค่า บริษัทของตระกูลจะถูกลดลงครึ่งหนึ่ง

ไม่มีทาง เขายอมรับความจริงที่โหดร้ายเช่นนี้ไม่ได้ เขาตะโกน เสียงดัง “ผมต้องการพบคุณดอริส ยัง! ผมอยากถามเธอด้วย ตัวเอง!”

เลขาของเธอจ้องมองเขาอย่างเย็นชา “ต้องขอโทษด้วยค่ะ คุณ ดอริส ยัง จะไม่พบคุณและคุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้มาที่นี่อีก ในอนาคต!”เจอรัลด์ตะโกนด้วยความโมโหสุดขีด “นี่คุณล้อผมเล่นงั้นเห รอ? เราเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจมาอย่างยาวนานกับเอ็มแก รนด์ กรุ๊ป เธอไม่มีความจําเป็นต้องยุติโครงการของเราแบบ นั้น! อย่ามายุ่งกับเรา!

เลขาไม่สนใจเสียงตะโกนของเขาอีกต่อไป เธอสั่งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยรอบ ๆ ตัวเธอและพูดว่า “นำตัวพวกเขา ออกไป!”

หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยเข้าสู่พวกเขาทันที เขาคว้าข้อ มือของเจอรัลด์แล้วบิดไปข้างหลังอย่างแรง

เจอรัลด์ร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด กัปตันคูเปอร์ก็ส่งเสียงตอบ กลับอย่างเย็นชา “รีบออกไปจากที่นี่ซะ! ถ้าคุณกล้ามาที่เอ็ม

แกรนด์ กรุ๊ปอีก ผมจะหักตัวคุณครึ่งนึงทันที!

“คุณเป็นแค่ยาม คุณกล้าขึ้นเสียงใส่ผมได้อย่างไร คุณรู้ไหม ว่าผมเป็นใคร?”

กัปตันคูเปอร์ตบหน้าเขาทันทีและตะโกนว่า “คุณไม่รู้หรอว่า กำลังเผชิญหน้ากับเอ็มแกรนด์กรุ๊ปอยู่

เจอรัลด์รู้สึกแสบหน้าจากการถูกตบ เขากำลังจะโกรธ แต่จู่ๆ โทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น

สายโทรเข้านั้นคือพ่อของเขาเมื่อเขารับสาย เสียงตะโกนน่ากลัวกึกก้องดังขึ้นจากอีกด้าน หนึ่งของสาย “แกไอลูกเวร! แกทำอะไรลงไป? เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปต้องการยุติโครงการทั้งหมดกับเรา! แกไปแส่หาเรื่องกับ ใครบนโลกนี้ไว้?”

เจอรัลด์ร้องเสียงหลงอย่างตกใจ “ไม่นะครับพ่อ ไม่จริง ผมไม่ ได้ทำอะไรให้ใคร ผมเพิ่งมาที่นี่เพื่อพบคุณดอริส ยัง แต่ผมยัง ไม่ได้เห็นหน้าเธอเลยด้วยซ้ำ

พ่อของเจอรัลด์ตะโกนอีกครั้ง “คนที่เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป บอกว่า พวกเขาขอยุติการทำงานร่วมกันกับเราเพราะแกมันเป็นขยะ โสโครก! ทั้งหมดเป็นเพราะแกที่ทำให้ครอบครัวของเรา ต้อง มาเจอกับการสูญเสียครั้งใหญ่! รีบกลับมาอธิบายเรื่องนี้ให้ แกฟังด้วยตัวเองซะ!

เจอรัลด์และเวนดี้วางสายโทรศัพท์ด้วยความงุนงง และพากัน ออกจากเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป

ทันใดนั้นใบหน้าของชาร์ลีก็ปรากฏขึ้นในความคิดของเขา เขา หันไปหาเวนดี้และถามว่า “เวนดี้ หรือนี่เป็นเพราะน้องเขยได้ ค่าของคุณหรือเปล่า? เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป หรือไม่”

“ฮะ?” เห็นได้ชัดว่าเวนดี้รู้สึกตกใจกับคำพูดของเจอรัลด์ เมื่อ เธอไตร่ตรองสถานการณ์จริงๆแล้วมันอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ไอ้ขี้แพ้นั่นไหม แต่มันก็ยังเป็นไอ้ขี้แพ้อยู่วันยังค่ำดังนั้นแล้วเธอจึงส่ายหัวและพูดอย่างหนักแน่นว่า “เป็นไปไม่ ได้ที่มันจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเอ็มแกรนด์กรุ๊ป มันไม่มีคุณสมบัติ แม้แต่จะทําความสะอาดห้องน้ำด้วย

“คุณพูดถูกค่ะ…” เจอรัลด์พยักหน้าอย่างอื่น ๆ เขาก้มหน้าลง เมื่อคิดถึงเรื่องที่พ่อของเขาโกรธ “ผมต้องรีบกลับบ้านเดี่ยว

หลังจากนั้นไม่นาน ข่าวของตระกูลไวท์ที่ถูกยกเลิกสัญญาทุก อย่างโดยเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปได้ถูกแพร่กระจายออกไปทั่วเมืองโอ ลรัส ฮิลล์ราวกับไฟที่รามไปในผืนป่า

ไม่มีใครรู้เหตุผลว่าทำไม แต่พวกเขามั่นใจว่าตระกูลไวท์ต้อง ทำให้เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ขุ่นเคืองไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเป็นแน่

ในส่วนนี้ ความน่านับถือของตระกูลไวท์ถือว่าหายไป

มูลค่าทรัพย์สินของพวกเขาลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่ง เดิมทีพวก เขาอยู่ใกล้กับจุดสูงสุดของตระกูลชั้นสูงในเมือง แต่หลังจาก เหตุการณ์ครั้งนี้พวกเขาถูกลดระดับทางสังคมลงหลายระดับ ทันที

คุณท่านวิลสันตัวสั่นด้วยความโกรธเมื่อเธอทราบข่าว เธอต้องการยกเลิกงานหมั้นของเวนดี้กับเจอรัลด์ แต่แม้หลัง จากการยุติแล้วตระกูลไวท์ก็ยังโดดเด่นกว่าคตระกูลวิลสันอยู่ดีและเธอก็ไม่สามารถที่จะสูญเสียความสัมพันธ์นี้ได้ ดังนั้นเธอ จึงขอเวลาทบทวนทําใจอีกหน่อย

ในขณะเดียวกันในห้องออฟฟิสของดอริส ชาร์ลีดูพอใจหลัง จากที่เขาทราบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เขาชื่นชมการ ลงมือท่าที่รวดเร็วและเด็ดขาดของเธอในเรื่องนี้

เขากล่าวด้วยรอยยิ้มพอใจ “ดอริส คุณยอดเยี่ยมมาก คุณ ทำได้ดี ตั้งแต่วันนี้ไปเงินเดือนของคุณจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ดอริสอ้าปากค้างอย่างประหลาดใจ เธอยืนขึ้นและโค้งคำนับ อย่างเคารพ “ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณเวล

ชาร์ลีพยักหน้าและพูดต่อ “นอกจากนี้ ผมต้องการให้คุณ

ประกาศเพิ่มอีกสองเรื่อง

“ค่ะ ได้เลยค่ะ”

“สิ่งแรกคือการประกาศการเปลี่ยนแปลงเรื่องเจ้าของคนใหม่ และการเสนอชื่อประธานคนใหม่ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป แต่เพียง แค่อย่าเปิดเผยตัวตนของผม แค่บอกว่าเขาคือคนในตระกูล เวดคนหนึ่ง”

“สิ่งที่สองคือการประกาศว่า เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะต้องการลงทุนสองพันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงแรมระดับหกดาว ในโอลรัส ฮิ ลล์ และต้องการเปิดประมูลงานสำหรับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และบริษัทตกแต่งภายใน

ธุรกิจหลักของวิลสัน กรุ๊ป คืองานออกแบบตกแต่งภายในและ การก่อสร้าง หญิงชราคนหนึ่งคงใฝ่ฝันที่จะลงเรือลำเดียวกัน กับบริษัทเอ็มแกรนด์ เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่สามารถชนะการ ประมูลกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปได้ ก็จะเสมือนว่าเป็นใบเบิกทาง ต่อๆไป

ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปแล้ว และเขาอยากจะ เสนอข้อตกลงที่แสนหวานให้กับภรรยาของเขา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ