How Much รักของนายหาซื้อที่

ตอนที่ 116 กู้ตำแหน่ง Brand ambassadorกลับคืน



ตอนที่ 116 กู้ตำแหน่ง Brand ambassadorกลับคืน

ตัดสินใจอยากกู้ตำแหน่งBrand ambassadorนี้ไม่ใช่เรื่อง ล้อเล่น เธอให้พี่ติดต่อไปยังอีกฝ่าย คาดหวังว่าเขาจะให้โอกาส เธอในการกอบกู้งานนี้กลับคืนมา

แต่โทรไปกี่ครั้งก็ล้วนแต่ถูกปฏิเสธกลับมาทุกครั้ง

ในเมื่อไม่มีวิธีแล้วนั้นจิดาภาจึงเข้าไปรอที่สำนักงานใหญ่ด้วยตัว เอง ตอนแรกเลขาต้อนรับเธออย่างเย็นชามาก แม้แต่รินน้ำให้เธอ ยังรินน้ำเย็นให้เธอเลย

พี่นัฏแทบจะทนต่อไปไม่ไหว เกลี้ยกล่อมให้จิดาภากลับ แต่เธอ กลับพูดว่า “ไม่ว่าเรื่องนี้ต้นเหตุจะเป็นเพราะใคร ผลนั้นล้วนมาจาก ฉันทั้งนั้น ฉันจะไม่ยอมให้พวกเขาเข้าใจฉันผิดๆ”

เป็นเพราะความดึงดันของจิดาภา ในที่สุดรองผู้อำนวยการทางฝั่ง เอเชีย พีทจึงยอมพบเธอ แต่เธอมีเวลาเพียงสิบห้านาทีเพียงเท่านั้น สถานที่ที่พบกับเขานั้นก็คือระหว่างทางที่เขากำลังจะเดินทางไป สนามบิน

“คุณพีท ขอบคุณมากนะคะที่ยอมพบฉัน” จิดาภาขึ้นรถ ไม่มีการ บ่นออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วยื่นมือออกไป ใช้ภาษาอิตาลีที่ ไหลลื่นของเธอคุยกับเขา หรือ?”

เขาทำงานอยู่ในเอเชียเป็นเวลานาน โดยพื้นฐานแล้วจะใช้ภาษา อังกฤษ นึกไม่ถึงว่าจิดาภา… เขารู้สึกซาบซึ้งในความตั้งใจนี้ของ เธอ แล้วเริ่มฟังเธออธิบายอย่างละเอียด

ตั้งแต่ต้นจนจบ จิดาภาไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องที่เกี่ยวกับภพธรเลย

“ตั้งแต่เด็กฉันฝันว่าอยากจะมีเครื่องประดับของsnowไว้ครอบ ครองสักชิ้นค่ะ ถ้าหากว่าฉันได้มาเป็นBrand ambassadorของ พวกคุณ ฉันคงจะตื่นจากฝันนี้ด้วยรอยยิ้ม ความผิดพลาดครั้งนี้ฉัน ขอยอมรับผิดทุกอย่าง แต่ขอให้คุณเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของฉัน ค่ะ”

“สำหรับเรื่องข่าวลือ ฉันเองก็เลี่ยงไม่ได้ค่ะ แต่หวังว่าจะไม่ส่งผลก ระทบแย่ๆต่อบริษัทของคุณ ขอให้คุณเชื่อในความสามารถและ ความเป็นมืออาชีพของฉัน และอย่าเชื่อในข่าวลือพวกนั้น เพื่อ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ฉันนำของขวัญชิ้นหนึ่งมามอบให้ คุณ ขอให้คุณรับไว้ด้วยนะคะ”

“ของขวัญหรือ?”

พีทยื่นมือออกไปรับกล่องเล็กๆกล่องหนึ่งจากมือของเธอ เมื่อเปิด ออกดูแล้ว เป็นคลิปเนกไทงานฝีมือที่สวยงามมากชิ้นหนึ่ง ทำให้ ละสายตาออกไม่ได้ไม่ใช่เป็นเพียงเพราะงานฝีมือที่แกะสลักด้วย ทองคำขาวเพียงเท่านั้น ยังมีไพลินสามเม็ดเล็กๆประดับอยู่ด้านบน จิดาภายิ้มและพยักหน้ารับ “ใช่ค่ะ นี่คือของที่ฉันสะสมไว้ตอนงาน นิทรรศการอัญมณีตอนที่ฉันอยู่ต่างประเทศเมื่อหลายปีก่อนค่ะ ราคาไม่ได้แพงมาก แต่ช่วงหลังๆมานี้อัญมณีประเภทไพลินหาได้ ค่อนข้างยากแล้วค่ะ ฉันเชื่อว่าคุณพีทคงจะเป็นคนที่สิ่งนี้รอคอยที่ จะให้คุณเป็นเจ้าของอยู่ค่ะ”

“คุณจิดาภา คุณรู้เรื่องอัญมณีดีมากเลยนี่ครับ!”

“อัญมณีก็เหมือนนักแสดงหญิงในวงการบันเทิงนี่แหละคะ แวววาวลานตา แต่เธอตั้งใจเว้นวรรคไว้ เพื่อให้เหลือช่องทาง อยู่บ้าง เพราะจุดประสงค์ที่เธอมาเจอเขาก็เพื่อกอบกู้งานBrand ambassadorนี้กลับมา และอีกเรื่องนึ่งก็เพื่อให้ความจริงกระจ่าง เรื่องที่เธอไม่ได้มีความคิดที่จะบีบคั้นsherryเลย

Sherry ไม่ได้มีค่ามากพอให้เธอต้องทำเช่นนั้นเลย

พีทพยักหน้ารับ แล้วเก็บของขวัญกล่องนั้นไว้อย่างให้ความสำคัญ เขาสั่งให้คนขับรถกลับรถ แล้วยังเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินอีกด้วย

จิดาภารู้สึกโล่งใจ เธอมาถูกทางแล้ว sherryและรuperจะต้องทน ทุกข์กับความลำบากเสียหน่อยแล้ว ถึงจะเป็นการยุติลงได้

“ขอบคุณมากนะคะ!” จิดาภายังคงใช้ภาษาอิตาลีในการพูดคุยกับ

เขา หากรnowของพวกเราพลาด Brand ambassadorอย่างคุณไป คงจะเสียหายเป็นอย่างมากแน่ๆ”

ศิลปินหญิงที่ทั้งสวยและดูเป็นผู้ใหญ่นั้นหาง่ายมาก แต่ศิลปินที่ มีความรู้ทางด้านธุรกิจด้วยเช่นเธอนั้นกลับมีไม่มาก superใช้วิธีนี้ เพื่อปล่อยข่าวที่ถือว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อเธอ แต่ในสถานการณ์ เช่นนี้ เธอกลับไม่หุนหันพลันแล่น ความใจกว้างเช่นนี้ไม่ใช่ว่าใครๆ จะทำได้อย่างเธอ

เขาคิดว่าคุณสมบัติของจิดาภากับสิ่งที่snowต้องการจะสื่อ ออกมาในช่วงหลายปีมานี้ตรงกันอย่างเหมาะเจาะ เธอเป็นBrand ambassadorที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

“ผมรู้สึกว่า ผมควรจะให้ของขวัญคุณกลับไปด้วย เพื่อเป็นการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ”

พี่ทรู้ว่าเธอจะต้องปฏิเสธ เขาส่งสัญญาณมือ ให้คนเตรียมสร้อย เพชรรุ่นล่าสุดของรnow สร้อยคอเส้นนี้ใช้เงินบริสุทธิ์ทั้งเส้นและ ร้อยเข้ากับเพชรสีชมพูเม็ดงามอยู่ตรงกลาง ดูแล้วรูปแบบเหมือนจะ ธรรมดา แต่เป็นสร้อยรุ่นใหม่ของsnow ในไตรมาสนี้ จุดที่โดดเด่น ที่สุดนั่นก็คือการเจียระไนเพชร อีกทั้งยังแฝงความหมายอันแสนลึก ซึ่งอีกด้วย

“ชื่อของมันคือหัวใจทะเล หมายถึงจิตวิญญาณของทะเล ที่มา ของการสร้างสิ่งนี้ขึ้นมานั้นคือเทพธิดากรีก ผมอยากจะมอบให้กับ

คุณsherryในนามของคุณ” “แล้วของขวัญที่คุณให้ผมมูลค่าไม่สูงหรือ?”

มีมูลค่าที่น้ำใจ ไม่ใช่ราคา

“แล้วอีกอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ผมก็คิดว่าพวกเราต้องมีความรับผิด ชอบ ในเมื่อตอนนี้คุณเป็นBrand ambassadorของพวกเราแล้ว แก้ ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็วน่าจะเป็นเรื่องที่ดีต่อทุกฝ่าย”

“ถ้าเช่นนั้น ….ฉันคงต้องขอบคุณคุณเช่นกันนะคะ”

เธอใช้ความจริงใจที่มีของเธอทำให้พืทรู้สึกประทับใจ และความ อ่อนโยนของเธอก็ทำให้เพิ่มคะแนนให้เธอเองได้ไปไม่น้อย

หากไม่เป็นเพราะจิดาภาที่ยังคงมุ่งมั่นเช่นนี้ ก็คงจะไม่ได้รับ งานBrand ambassadorกลับมาอีกครั้ง

สำหรับนักธุรกิจแล้วนั้น ผลที่ดีที่สุดนั้นคือการชนะทั้งสองฝ่าย แบบwin-win พัทไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างsuperกับจิดา ภาคลี่คลายลงไปโดยเสียเปล่า สร้อยคอที่เขาส่งให้ไปนั้นถึงแม้ว่า จะมีราคาแพง แต่เป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาสนั้น แต่ ของขวัญที่จิดาภาให้เขามานั้นกลับช่วยให้เขาแก้ปัญหานี้ได้ และ ทำให้เขาได้รู้จักกับผู้ร่วมงานใหม่อย่างตระกูลวีรภัทรเมธีอีกด้วย

แต่สำหรับจิดาภานั้น หากรuperยังคงจับเรื่องนี้ไม่ปล่อย หรือ จะ ใช้ของขวัญชิ้นนี้เพื่อเป็นการโปรโมตสินค้า ก็คงไม่เกี่ยวกับเธออยู่ กันอยู่แล้ว หากกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ต่อไปsherry อย่าคิดว่า จะได้รับงานโฆษณาง่ายๆเลย

จิดาภามองของขวัญชิ้นนั้นที่เลขาของพี่ทเอาออกมา ในใจของ เธอแทบรู้สึกทนไม่ได้

เพราะหากของขวัญชิ้นนี้ถูกส่งออกไปแล้วนั้น ก็เท่ากับวางระเบิด ไว้ตรงใต้เท้าของเธอ เพียงแค่จิดาภากดสวิตช์ ทุกอย่างก็จะจบสิ้น

ลง

“ผมได้เจอคุณครั้งนี้ ยังมีเรื่องที่อยากจะคุยกับคุณอีกมากเลย ครับ ถ้าหากคุณไม่ติดอะไร ผมอยากจะขอเชิญคุณร่วมอาหารมื้อ เย็นนี้กับผมซักมื้อ” พีทยื่นข้อเสนอออกมาด้วยความยินดี

จิดาภาต้องแก้ตัวหาข้ออ้างปฏิเสธกลับไปด้วยความลำบากใจ “ฉันก็อยากจะอยู่คุยกับคุณต่อค่ะ เพียงแต่เย็นนี้ฉันมีนัดแล้ว”

“ศิลปินหญิงที่ส่องประกายเช่นคุณนี้ คงจะต้องมีคนตามจีบคุณอยู่ มากเลยสินะครับ” พีทยิ้มออกมา แล้วเดินมาส่งจิตาภา

“ฉันแต่งงานแล้วค่ะ” จิดาภาไม่คิดจะหลีกหนีอีกแล้ว เธอผ่าน ความสุขมาขนาดนี้ แน่นอนว่าเธอเองก็อยากได้รับคำอวยพรจาก ทุกคนเช่นกัน

ไม่เหมือนกับนักแสดงหญิงคนอื่นๆ กับเพียงแค่จะรักหรือจะคบกับ ใครก็ต้องหลบๆซ่อนๆ ใช้ชีวิตสองแบบต่อหน้าคนอื่นอย่างลับหลัง เวลานั้นเอง พีทยอมรับในตัวเธอมากยิ่งขึ้น

“โอเลตาถึงมากจริงๆนะครับ คุณเป็นคนมีเสน่ห์มาก ถึงหากคุณไม่ ได้เป็นศิลปิน คุณก็ยังจะโดดเด่นได้ท่ามกลางคนหมู่มากอยู่ดี”

จิดาภายิ้ม “อาชีพนี้ถึงแม้จะดูซับซ้อน แต่ฉันเองก็ได้เรียนรู้สิ่ง ต่างๆและได้รับประโยชน์มากมาย ไว้โอกาสหน้าพบกันนะคะ”

พีทมองตามเธอที่เดินจากไป ขึ้นไปยังรถหรูคันหนึ่ง

“ท่านรองประธานคะ เรื่องสัญญาได้ส่งไปยังโอเลเรียบร้อยแล้วนะ คะ”

พีทพยักหน้ารับอย่างพอใจ แล้วหัวเราะออกมาอย่างมีความหมาย “ผลิตภัณฑ์ใหม่เราไตรมาสนี้จะต้องขายดีแน่ๆ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ