รักทรหด นายปีศาจสุดร้าย

บทที่ 4 บังเอิญเจอลักลอบพลอดรัก



บทที่ 4 บังเอิญเจอลักลอบพลอดรัก

บทที่ 4 บังเอิญเจอลักลอบพลอดรัก

เจียนกงได้ทํางานในตงหวงเป็นเวลาสามเดือนแล้ว

เมื่อยามราตรีมาถึง เมืองศิวิไลซ์ที่รุ่งเรืองจนมากเกินไป นี้ ว่ายวนในแสงสียามราตรี ไฟนีออนสว่างไสวจิตใจผู้คน เงี่ยนถงเพิ่งทำความสะอาดเศษอาเจียนของหญิงสาวที่เมา เหล้าคนหนึ่ง แม้ว่าการเคลื่อนไหวจะเชื่องช้า แต่มือเท้าก็ยังคง คล่องแคล่ว จุดกํายานอีกครั้ง และวางไว้ที่มุมห้อง

ไม้ถูพื้นในมือถผ่านช่องสุขาแต่ละช่อง มาถึงช่องสุดท้าย ที่ นี่ เป็นที่สําหรับเก็บเครื่องมือทําความสะอาด และเป็นที่พัก ชั่วคราว เมื่อเธอว่างจากการทํางาน

ทุกอย่างดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

พนักงานเสิร์ฟ จับเธอมา ได้วิ่งหนีหายตัวไปตั้งนานแล้ว เจี่ยนถง ก็ไม่ได้สนใจ จัดเก็บไม้ถูพื้นและถังน้ำให้เรียบร้อย เธอก็นั่งในช่องกั้นแล้วเหม่อลอย

เจี่ยนถงทุกอย่างเป็นคำสั่งของคุณเสิ่น

เงี่ยนถง เธอไม่ได้เป็นอะไรอีกต่อไปแล้ว วงศ์ตระกูลที่น่า ภาคภูมิใจไม่มีแล้ว ความสวยงามที่น่าหลงใหลไม่มีแล้ว การ ศึกษาที่โดดเด่นไม่มีแล้ว ตอนนี้เธอเป็นเพียงนักโทษคนหนึ่งเท่านั้น!

เงี่ยนถง เชื่อฟังทำตามคำสั่งอย่างสงบเสงี่ยม อย่าต่อต้าน พวกเรา คุณเสิ่นได้สั่งให้กับพวกเรา จะต้อง “ดูแล” เธอให้ดี

เงี่ยนถง เธอมันนักโทษที่เคยติดคุก จะมีไตสองอันไปทำไม? เอาออกมาอันหนึ่ง ยังสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้ ชดใช้ความ ผิดให้กับผู้บริสุทธิ์ที่โดนเธอฆ่าตัวพอดี

เจียนถง……ยอมแพ้เถอะ อย่าดิ้นรนเลย…….

เสียงเหล่านั้นเหมือนคําสาป ใบหน้าพวกนั้น น่าเกลียดน่า กลัว สยดสยองยิ่งนัก ต่อให้ เงี่ยนถงจะขับไล่ยังไง ก็ยังไม่ สามารถขับไล่ออกไปได้

“เจี่ยนถง ออกมา ห้อง VIP 606 ชั้นหก” ประตูห้องถูกคน เปิดออกจากด้านนอกกะทันหัน ขมวดคิ้วมุ่นเร่งให้ เจี๋ยนถงรีบ หน่อย ”เร็วๆ หน่อย เอ้อระเหยลอยชาย นางแบบชั้นนำในนี้ ยังไม่ได้วางมาดเหมือนเธอ”

เจี่ยนถงโดยปกติแล้วจะเป็นคนเงียบขรึมพูดน้อย ให้เธอทำ อะไร เธอก็ทําอย่างนั้น ต่อให้จงใจรังแกเธอ เธอก็ไม่เคยที่จะ ตอบโต้เถียงกลับเลย นี่คือความลับที่เปิดเผย ที่ทุกคนในนี้รู้ กันหมดแล้ว ถ้าใครอารมณ์ไม่ดี ล้วนสามารถมาหา เจี๋ยนถึง “ปลดปล่อย” อารมณ์เสีย

“ในห้องส่วนตัว คือสาวนั่งดริ้งก์เป็นผู้รับผิดชอบ” เงี่ยนถงเพียงพูดตามความจริง แต่ประโยคนี้ เมื่อพนักงานเสิร์ฟได้ยิน เข้า ก็คือ “ต่อต้าน” ชัดๆ สีหน้าเคร่งในทันที กอดอกไว้ “ลูกค้า อาเจียน เธอจะให้พี่ลู่น่า ไปทำเรื่องน่าขยะแขยงแบบนั้นเห รอ?”

พี่ลู่น่าทำเรื่องน่าขยะแขยงไม่ได้ แต่เงี่ยนถงทำได้ พนักงาน เสิร์ฟไม่สนใจเลย ว่าคำพูดนี้จะทำให้เจี่ยนถงบาดเจ็บหรือไม่

เป็นไปตามคาด

เงี่ยนถงไม่ได้ปฏิเสธ พูดคำว่า “อืม” ท่าทางซื่อบื้อนั่น ทำให้ พนักงานเสิร์ฟที่อยู่ข้างๆ ในใจยิ่งดูถูกเธอมากมากขึ้น

เงี่ยนถงก้มหน้าลง เดินตามหลังพนักงานเสิร์ฟคนนั้น เข้าไป ในลิฟต์ ทันใดนั้น ก็ถูกคนผลักออกจากลิฟต์ เจี่ยนถงไม่เข้าใจ พนักงานเสิร์ฟคนนั้น ชำเลืองมอง เจี่ยนถง ด้วยท่าทางรังเกียจ ยิ่งนัก “ทำอะไร? เธอเดินบันไดหนีไฟขึ้นไป ก็ไม่สูง แค่หกชั้น เอง” พนักงานเสิร์ฟคนนั้น ชำเลืองมองเจี่ยนถงอย่างดูถูก “ลด นํ้าหนักหน่อย”

อันที่จริงเจี่ยนถงไม่อ้วน ไม่เพียงแต่ไม่อ้วน ยังผอมจนผิด ปกติ แต่ทุกวันที่เธอมาทำงาน บนตัวถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อผ้า หนาๆหลายชั้น ทำให้เธอดูแล้วเกะกะยุ่งยาก

เห็นได้ชัดว่าจงใจหาเรื่อง เจี่ยนถง ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็ตาม ก็ต้องทะเลาะกันแน่ แต่คนคนนี้คือ เงี่ยนถง พนักงานเสิร์ฟมั่นใจมาก การทะเลาะครั้งนี้ จะไม่เกิดขึ้น

เป็นไปตามคาด เห็นว่าเงี่ยนกง ไปขึ้นบันไดอย่างเชื่อฟังแล้ว ตอนที่ ประตูลิฟต์ปิดลง พนักงานเสิร์ฟเบะปากอย่างดูถูก เหยียดหยาม

ไม่มีประโยชน์จริงๆ

ในบันไดช่วงเย็น เงียบสงบจนเหลือเพียงเสียงรอยเท้าของ เจี่ยนถง เท่านั้น

นี่คือทางช่องทางปลอดภัย คือบันไดหนีไฟ โดยทั่วไปแล้ว จะไม่เดินที่นี่ จะนั่งลิฟต์ขึ้นลงทั้งนั้น

แสงสลัวเหลืองนวลคลุมเครือ ที่นี่นอกจากจะหลบหนีเมื่อ จําเป็นแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้อีกอย่างหนึ่ง ลักลอบพลอดรัก

เจี่ยนถงเดินอย่างเชื่องช้า ปีนขึ้นไปชั้นบนทีละก้าว ตอนที่ขึ้น ไปถึงชั้นห้าครึ่ง เธอหมดแรงเล็กน้อย เลยหยุดบนบันไดครึ่ง ชั้น พักผ่อนสักพัก ข้างหูได้ส่งเสียงครางเบาๆ ราวกับกำลัง หอบ……ในใจ เงี่ยนถง “สะดุด” ชั่วครู่ เงยหน้าขึ้นมอง ที่มุม โค้ง ชายคนหนึ่งกดผู้หญิงคนหนึ่งจูบที่บันได ท่าทางนั้นเร้าใจ และคลุมเครือ

จากมุมมองของเธอ เห็นด้านหลังของหญิงสาว และใบหน้า ครึ่งหนึ่งของผู้ชายคนนั้น
แอบพูด มหาว่าโชคร้าย ได้บังเอิญพบกับการลักลอบพลอด รักจริงๆด้วย กำลังจะกอบกลับ ดวงตาที่ปิดสนิทของชาย หนุ่มคนนั้น ก็ลืมขึ้นทันที กำลังจ้องมองเธอด้วยเสน่ห์ที่ชั่วร้าย

หัวใจของเจียนกงเต้นระรัวเสมือนตีกลอง กะพริบตาถี่ๆจ้อง มองไปที่ชายคนนั้น ชายคนนั้นสังเกตเห็นสายตาของเธอ แล้ว ยิ่งจับหลังศีรษะของหญิงสาวที่ไม่รู้จักชื่อไว้ จูบผู้หญิงด้วย ท่าทางคลุมเครืออ่อนโยน ดวงตาสีดำสนิทของใบหน้าด้าน ข้าง เจิดจ้ายิ่งกว่าดวงดาว กำลังจ้องมองตัวเองอย่างหยอก เย้า

เจียนถงสั่นสะท้านในหัวใจ ก้มหน้าลง ยกเท้าขึ้นหันกลับแล้ว จะลงบันไดทันที

“หยุด”เจี่ยนถงได้ยินเสียงที่ดังมาจากด้านหลัง หนังศีรษะ ขนลุก…… เธอไม่อยากสร้างปัญหา แต่ว่าคนในโลกแห่ง อ่านางเงินทองพวกนี้ จะทําอะไรได้บ้าง เธอไม่แน่ใจ

ครุ่นคิดครู่หนึ่ง เธอหันกลับมา โค้งคำนับด้วยความเคารพ “สวัสดี คุณผู้ชาย รบกวนความสนุกของคุณ ต้องขอโทษ จริงๆ” เจี่ยนถงพูดพร้อมชี้นิ้วไปที่ประตูหนีไฟชั้นหก แล้วพูด ว่า “ฉันเป็นพนักงานทำความสะอาด ที่ถูกเรียกให้ไปทำความ สะอาดในห้อง 606 ทั้งหมดเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ รบกวนถึง ความสนุกของคุณผู้ชาย ได้โปรดคุณผู้ชายยกโทษให้ด้วย”

ชายหนุ่มคนนี้ดูเหมือนจะได้ยินเรื่องที่แปลกใหม่ และไม่ได้ตกใจสะดุ้งกับเสียงที่หยาบกร้านของเธอเลย “เธอเป็น พนักงานทำความสะอาด อายุน้อยขนาดนี้?” ดวงตาเสน่ห์ ชั่วร้ายคู่หนึ่ง มอง เจี่ยนถง พิจารณาหัวจรดเท้า “เธอจะไป ห้องส่วนตัว 606 ?” เงี่ยนถง กำลังจะตอบว่า “ใช่” อีกฝ่ายก็ โบกมือให้เธอ “มาสิ ฉันพาเธอไป”

ห้า? ……. เงี่ยนถงมองชายหนุ่มคนนี้อย่างมึนงง หลังจาก ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง ก็ยกเท้าตามไป

หญิงสาวที่อยู่กับชายหนุ่มคนนั้น เจี่ยนถงรู้จัด เป็นนางแบบ สาวหน้าใหม่ ชื่อในวงการเรียกว่าเจินเจิน เจินเจิน เห็นว่าชาย คนนั้นเดินเข้าไปในประตูหนีไฟ ก็ตามไปด้วย

ชายคนนั้นหยุดกะทันหัน หันกลับไปพูดกับเจินเจิน “ฉันบอก ว่าจะพาเธอไป แต่ไม่ได้บอกว่าจะพาคุณไปด้วย คุณไม่ต้อง ตามไปแล้ว”

เจินเจินพูดกับชายคนนั้นอย่างออดอ้อน “คุณชายเซียว คุณ ไม่รักเค้าสักนิดเลย…….” ขณะที่พูดอยู่ “บิ๊ก” เช็คใบหนึ่ง ปรากฏขึ้นตรงหน้าเธอ ชายคนที่ถูกเรียกว่า “คุณชายเซียว” ยิ้มหรี่ตาแล้วพูดว่า “ตอนนี้ไปได้หรือยัง?” ดวงตาของ เจินเจิน สว่างขึ้นทันที แม้แต่เสียงออดอ้อนที่รุนแรงก็หายไปแล้ว หยิบ เช็คแล้วหัวเราะกล่าวขอบคุณ

เงี่ยนถงมองเห็นได้อย่างชัดเจน คุณชายเซียวคนนี้ ดูเหมือน จะยิ้มยื่นเช็คให้ แต่รอยยิ้มในดวงตาคู่นั้น เป็นการหัวเราะ เยาะอย่างดูหมิ่นชัดๆ ราวกับว่ารับรู้ถึงสายตาของเงี่ยนถง คุณชายเซียวยกเปลือกตาขึ้นในทันใด ดวงตาคู่นั้นมีเสน่ห์เย้ายวนไร้ที่ติ จ้องมองบนตัวเธอ “ทำไม? หลงรักฉัน แล้ว?”

“ห้า?”

คุณชายเขียวมีพลังความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ ได้บีบเข้าใกล้ เงี่ยนถงแล้ว เงี่ยนถงเอง ก็ไม่สูงมากอยู่แล้ว ทันทีที่ คุณชายเซียว ขยับเข้าใกล้เธอ ก็ ทำให้เธอดูเตี้ยลงอีก

คุณชายเขียวหรี่ตาที่มีความลุ่มหลงชั่วร้าย ก้มสายตา ก็เห็น หัวสีดำตรงหน้าอกของเขา ทันใดนั้นก็โน้มตัวลง แนบหูของ เธอไว้ “รักฉันแล้วจริงๆเหรอ? คือตกหลุมรักฉัน หรือตกหลุม รักเงินของฉัน?”

เงี่ยนถงรู้สึกเพียงว่า ลมหายใจอุ่นๆ พ่นในหูของเธอ ทันใด นั้น หูก็แดงทั้งใบ! โดยสัญชาตญาณ เธอก้าวถอยหลังอย่าง รวดเร็ว แต่ลืมไปว่าขาและเท้าของเธอ เคยได้รับบาดเจ็บ ถอยรวดเร็วและรีบร้อนเกินไป ใต้เท้าเดินสะดุดโซเซ ยืนไม่ มั่งคง เธอได้เตรียมใจพร้อมที่จะล้มแล้ว

ตรงเอวมือใหญ่ข้างหนึ่ง ปรากฏกะทันหัน กอดเธอไว้ทันเวลา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ