รักทรหด นายปีศาจสุดร้าย

บทที่ 10 หลบหนี โดนจับ



บทที่ 10 หลบหนี โดนจับ

บทที่ 10 หลบหนี โดนจับ

ฝั่งตรงข้ามชุมชน มีตู้เอทีเอ็ม เธอเสียบบัตรธนาคารเข้าไป ในตู้เอทีเอ็ม ดูจำนวนเงินฝากที่แสดงบนหน้าจอของเครื่อง เงี่ยนถงกัดฟันแน่น ถอนเงินออกมาสองพันหยวนอย่างเด็ด เดี่ยว

เอาเงินไว้ เธอเรียกแท็กซี่มา “ไป….……. หลังจากขึ้นรถ ถึง ได้พบว่า เธออยากจะหลบหนีอย่างเร่งด่วน แต่ไม่ได้คิดถึง สถานที่ที่จะหนีไป

“จะไปไหน?” คนขับแท็กซี่เร่งอย่างไม่สบอารมณ์

จะไปที่ไหน…… เงี่ยนถง นิ่งอึ้งอยู่สักพัก ทันใดนั้นก็พบว่า โลกนี้ใหญ่มากขนาดนี้ แต่เธอไม่มีที่ไปเลย

“จะไปไม่ไป? ไม่ไปก็ลงจากรถ ฉันยังต้องไปรับงานต่อ” คน ขับขมวดคิ้ว จ้องเขม็ง เจี่ยนถงอย่างน่ารังเกียจ……… เฮงซวย ออกจากบ้านไม่ได้ดูฤกษ์ให้ดี วิ่งเที่ยวแรกในวันนี้ ก็เจอตัว ช่วย

“….ขอโทษที ฉันยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหน” เงี่ยนถงพูด อย่างช้าๆ เผชิญกับคนขับแท็กซี่ที่อารมณ์ร้อน พูดจาก้าวร้าว เธอไม่ได้ตอบโต้ แม้กระทั่งยังขอโทษอย่างต่ำต้อย ซึ่งนี่ ทำให้เธอดูขี้ขลาดอ่อนแอมาก
ม้าดีโดนคนขี่ คนดีโดนคนแกล้ง คำพูดของบรรพบุรุษ มัก ถูกเสมอ เมื่อคนขับแท็กซี่เห็นว่าเธอขี้ขลาดอ่อนแอขนาดนี้ ก็ ยิ่งมีไฟโทสะ ระบายไฟโกรธ ที่แพ้เสียเงินจากการเล่นไพ่นก กระจอกในวันนี้ ลงที่เธอทั้งหมด

ดังนั้น เจี่ยนถงจึงถูกคนขับรถชี้จมูกด่าอย่างเมามัน “เธอยัง คิดไม่ออก ก็มาเรียกแท็ก ของฉัน เธอตั้งใจกลั่นแกล้งฉันใช่ ไหม พ่อแม่ของเธอสอนเธอมายังไง ไม่มีใจคุณธรรมเลย! ลง จากรถไป ลงจากรถตอนนี้เลย อย่าทำให้ฉันเสียเวลาไปทำมา หากิน เฮงซวย ทำไมวันนี้ถึงได้เจอตัวซวยอย่างเธอ

เจียนถงโดนด่าเละ ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้สึกเลย แต่…… ภัยพิบัติ ในคุกสามปี เปลี่ยนเธอจนไม่มีอารมณ์แล้ว

หลับตาลง อีกครั้ง เธอเงยหน้าขึ้น ขอโทษอย่างเชื่องช้า “ขอโทษ ฉันจะลงจากรถตอนนี้เลย” ที่จริง เธอแค่อยากให้คน ขับแท็กซี่ให้เวลาเธอสักหนึ่งหรือสองนาที คิดดูว่า เธอควรไป ที่ไหนเท่านั้น

คิดไม่ถึงว่า อีกฝ่ายไม่อยากจะสนใจเธอมากนัก

คนขับรถกลับตะลึงไปชั่วขณะ ขับรถมาสิบกว่าปี ไม่เคย เจอคนขี้ขลาดอ่อนแอไม่มีอารมณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อเห็นว่า เจี่ยนถงเปิดประตูรถช้าหน่อย ทันใดนั้นคนขับก็ยกมือขึ้นไป ทางเจี่ยนถง……

“อ๊ะ! อย่าตีฉัน!”
คนขับตกตะลึง มองไปที่ผู้หญิงเบาะนั่งข้างคนขับ ยกมือขึ้น คลุมหัวไว้ ตะโกนร้องอย่างตื่นตระหนก “อ๊ะ! อย่าตีฉัน!” ด่าไป คำหนึ่ง ” เธอเป็นบ้าหรือไง ฉันแค่เปิดประตูเท่านั้น! เฮงซวย ทำไมวันนี้ถึงได้เจอกับผู้หญิงบ้า”

ขณะที่พูด ก็ยื่นมือออกไป ไปเปิดประตูรถ “รีบไปให้พ้น!” อาจจะเป็นเพราะว่าแพ้เงินแล้วไม่สบายใจ อาจจะเป็นเพราะ ว่า เจียนถงรังแกได้ง่ายมาก รังแกเธอจะไม่โดนเอาคืน แน่นอนคนขับรถคนนี้ ยิ่งไม่เกรงใจ เจียนถงมากขึ้น แม้กระทั่ง ประโยคอย่าง “รีบไปให้พ้น” ก็สามารถพูดออกมาได้

เงี่ยนถงเดินไม่เร็ว ลงจากรถอย่างเชื่องช้า ก็โดนคนขับรถ ตะโกนด่าทออีก “อืดอาดยืดยาด เร็วๆหน่อย เธอคงจะไม่ใช่ ง่อยใช่ไหม?”

หัวใจของเจี่ยนถงสะเทือน จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นอย่างจริงจัง มองไปที่คนขับคนนั้น แล้วพูดแก้ไข “ฉันแค่เคลื่อนไหวช้า ไม่ใช่คนง่อย”

คนขับชะงัก “เธอเป็นบ้าหรือเปล่า?” ด่าเสร็จก็ขับไล่ “รีบไป เร็ว วันนี้ได้เจอเธอ ซวยมากจริงๆเลย มิน่าล่ะ วันนี้ฉันถึงเจอ แต่เรื่องแย่ๆ เล่นไพ่นิดหน่อย ก็ยังเสียมากขนาดนี้”

นี่มันอยากจะกล่าวโทษให้ ก็ย่อมหาข้ออ้างได้เสมอ

“นี่ เอามา” คนขับคว้าข้อมือของ เจียนถงไว้ในทันใด มืออีก ข้างหนึ่ง ก็ยื่นไปทาง เจียนถง เจียนถงสีหน้ามึนงง เอาอะไร?”

“เงินไง”

“แต่ว่าคุณลุง สุดท้ายฉันก็ไม่ได้นั่งแท็กซี่ของคุณนะ” เงี่ยนถงยิ่งไม่เข้าใจ

คนขับชำเลืองมองอย่างดูถูก ไม่มีความอดทนมาก “รถฉัน เคยโดยเธอนั่งแล้วใช่ไหม? เธอว่าเธอเฮงซวยขนาดนี้ ฉันขับ รถกลับมา ก็ต้องล้างรถสักหน่อยใช่ไหม? ล้างรถไม่เสียเงิน หรือไง?”

เมื่อคนขับเห็นว่า เจี่ยนถงไม่ขยับ ขมวดคิ้วแล้วพูดเร่ง “เร็ว เข้า อืดอาดยืดยาดน่ารําคาญ!”

“แต่ว่าฉัน……”

“ฉัน ฉัน อะไรกัน หนึ่งร้อยหยวน เอามา

เจี่ยนถงได้ยิน หน้าถอดสีทันที…..หนึ่งร้อยหยวน นายปล้น เงินเหรอ เธออยากจะตอบโต้คนขับแบบนี้ อยากมากเหลือ

เกิน!

แต่ว่า ชีวิตในคุกสามปี ได้ขัดเกลาอารมณ์ของเธอโดยไม่เหลือความกล้าเลยสักนิด ความทะนงตัวที่เธอเคยเป็นคุณ หนูใหญ่แห่งตระกูลเจี๋ยน ศักดิ์ศรีที่เคยเป็นของเจี่ยนถง ได้ มลายสูญสิ้นตั้งนานแล้ว

ทันใดนั้น ก็มีไฟรถกะพริบอยู่ไม่ไกลจากทางซ้าย เงี่ยนถง เงยหน้าขึ้นมองโดยอัตโนมัติ Audi A6 สีดำสี่พันมุ่งหน้ามาที่นี่ ทั้งหมด

ป้ายทะเบียนมีความน่าสนใจมาก รถยนต์ทั้งสี่คัน เลขท้าย ตั้งแต่ “1” ถึง “4” เรียงตามลำาดับไฟถนนได้ส่องแสงผ่านแวบ เดียว ที่กระจกหน้ารถของรถคันที่นําหน้า เจี่ยนถงหรี่ตามอง มองเห็นใบหน้าของคนที่อยู่ในตำแหน่งคนขับ ของรถคันหนึ่ง อย่างคลุมเครือ……. เนยี นั่นคือ เสิ่นยี ลูกน้องของ เสิ่นซิวจี่ นที่ตัวอยู่ติดกันตลอด

ทันใดนั้น ความตื่นตระหนกปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเธอ

“นี่ จ่ายเงิน…….เอ๊ะ? ทำไมเธอนั่งเข้ามาแล้ว? ฉันบอกให้เธอ จ่ายเงิน”

“ลุง! เร็วเข้า! รีบขับรถ ฉัน ฉันฉันจะให้เงินคุณ!” กระวนกระวาย เงี่ยนถงหยิบเงินใบสีแดงหลายใบ ออกจาก กระเป๋าเสื้อโค้ต ยื่นให้คนขับแท็กซี่อย่างตื่นตระหนก เร่งคน ขับด้วยความอ้อนวอน “ขอร้องล่ะลุง รีบขับรถ! เร็ว!”

“เธอเล่นบทอะไรกัน….. คนขับยังพูดไม่จบ ก็เห็นตรงหน้ามี เงินเพิ่มขึ้นอีกก้อนใหญ่ เงี่ยนถงมือสั่นเทา หยิบเงินทั้งหมดออกมาจากกระเป๋าเสื้อ “ลุง ฉันให้ลุงทั้งหมดเลย ขอร้องลุง รีบ ขับรถเร็วเข้า!”

ขณะที่เธอพูด ก็หันกลับไปมองด้วยความตื่นตระหนก……. ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว…….

“เร็วเข้า! เร็วเข้า! รังเกียจว่าเงินมันน้อยใช่ไหม ฉันมี ฉันยัง มี! อยู่ในบัตรธนาคาร! ลุงขับรถเร็วๆ ถึงที่ปลอดภัย ฉันก็ไป กดให้ลุง” เธอกระวนกระวายจนพูดไม่ได้ความแล้ว แววตาตื่น ตระหนก ใบหน้าซีดเซียว ราวกับเจอผี

สายตาของคนขับแท็กซี่ที่มอง เจียนถง ก็เหมีอน…….ไม่สิ ก็ คือมองคนบ้าคนหนึ่ง แต่เมื่อสายตาจับจ้องบนธนบัตรในมือ ของ เจี่ยนถงจำนวนมาก ขับก็เบะปากเล็กน้อย ……. เห็นแก่ หน้าของเงิน

คนขับคว้าธนบัตรในมือของเจี่ยนถงเข้ามา “นั่งให้ดี”

กุญแจสตาร์ทรถ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น รถแท็กซี่ก็เริ่ม เคลื่อนตัวไปข้างหน้า เงี่ยนถง เมื่อเห็นเช่นนี้ กำลังจะถอน หายใจด้วยความโล่…….

“เอี๊ยด~” ล้อรถแท็กซี่เสียดสีกับพื้น ดังเข้ามาจากด้านนอก จากนั้นคนขับแท็กซี่ข้างๆ เงี่ยนถง อุทานว่า “ระยำ” “เจอผีแล้ว จริงๆ วันนี้ไม่มีสักเรื่องที่ราบรื่นเลย นี่ คนพวกนี้มาหาเธอใช่ ไหม? เธอขโมยหรือปล้นของอะไรคนอื่น โดนคนไล่ตามแบบ
คนขับมองไปที่เบาะนั่งข้างผู้โดยสารอย่างรำคาญ ทันใดนั้น ก็หยุดพูด คำพูดที่มาถึงปาก กลืนเข้าไปทั้งหมด ผู้หญิงที่นั่ง ข้างคนขับคนนี้ ปากสั่นสะท้าน ขดตัวเองเป็นก้อน มองไปข้าง หน้าด้วยความหวาดกลัวและสิ้นหวัง

สายตานั้น น่ากลัวยิ่งกว่าเจอกับความตายเสียอีก

จากนั้น หญิงสาวคนนี้ก็ขยับตัว หลังจากที่ปิดหน้าต่างทุก บานด้วยความประหม่าอย่างรวดเร็ว ก็ขดตัวเองเป็นก้อนทันที ราวกับว่าอย่างนี้ ก็สามารถหลบหนีจากคนเหล่านั้นได้

“นี่ โง่หรือเปล่า..………..

คนขับอยากที่จะเยาะเย้ยเสียหน่อย ประตูรถแท็กซี่ข้าง เจี่ยนถง ก็ถูกคนเคาะจากด้านนอก “คุณเจี๋ยน เชิญคุณลง จากรถ” เงี่ยนถงสีหน้าขาวซีด เธอเพียงแค่ฝังหน้าของตัวเอง ให้ลึกกว่าเดิม แสร้งทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่ได้เห็น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ