คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์

บทที่ 9



บทที่ 9

ฮ่าฮ่า! แดร์ริลเกือบหลุดหัวเราะออกมาเสียงดังเมื่อ ได้ยินราคา ในบิล เจ้าวิลเลียม นี่คือคนโง่ของจริง! ไม่มี ใครในที่นี้รู้เรื่อง ไวน์ที่ถูกสั่ง ยกเว้น แต่แดร์ริล มันคือ Romanée-Conti ซึ่งราคาขายปลีกของมันอยู่ที่ขวดล ะหนึ่งล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่า 30 ขวดนั้นถูกแจกจ่ายไป ตามโต๊ะต่างๆ

“นี่ -งล้อ-เล่นอยู่รึไงวะ?” วิลเลียมเริ่มตื่นตระหนก เขา ยืนขึ้นและกล่าวกับพนักงาน “คน 300 คนในตระกูลลิน ดันของเรากินไปมากกว่า 30 ล้านเหรียญ? แปลว่าราคา เฉลี่ย ต่อคนคือ 100,000 เหรียญ ถูกไหม? ไปเรียกผู้ จัดการของแกมาหาฉัน”

พนักงานทั้งสองมองหน้ากันอย่างช่วยไม่ได้ พวกเขาทั้ง สองไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากไปตามผู้จัดการของพวก เขามา

ผู้จัดการ หนุ่ม นั้น อายุประมาณ 30 ปี เขาสวมชุดสูท อย่างเรียบร้อย

“นี่แกยังอยากจะเปิดโรงแรมต่ออยู่ไหม?” วิลเลียมเดิน เข้าไปหาเขาแล้วตะโกนใส่หน้า พร้อมกับชี้หน้าเขาไป ด้วย “ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 100,000 ต่อคน? เชื่อหรือไม่ล่ะ ว่าฉันจะฟ้องเรื่องนี้กับสมาคมปกป้องผู้บริโภค”

ผู้จัดการคนนั้นไม่แม้แต่จะเผยความกังวลออกมาแม้แต่น้อย เขายังคงยืนอยู่ตรงนั้น “ประทานโทษนะครับ คุณ ผู้ชาย แต่ไวน์ที่คุณสั่ง คือ Romanée -Conti รุ่นลิมิ เต็ด เอดิชั่น มันก็ถูกผลิตเพียงแค่ปีละ 800 ขวดเท่านั้น และราคาในตลาดของมันก็คือ 1.63 ล้านต่อขวด คุณ ผู้ชาย เราแม้แต่ลดราคาให้คุณด้วยซ้ำในฐานะที่คุณสั่ง ไปมากกว่า 30 ขวด”

โทสะของวิลเลียม พลันปะทุขึ้นมา เขาคว้าคอเสื้อของผู้ จัดการไว้ “ทั้ง ๆ ที่มันเป็นไวน์รุ่นลิมิเต็ด แต่พวกแกยังมี พวกมันถึง 30 ขวด?! ไอ้าที่ไหนมันจะต้องการสั่งไวน์ แบบนี้กันวะ?”

ผู้จัดการยิ้ม ด้วยรอยยิ้มอันเสแสร้ง ห้าถึงหกปีที่เป็นผู้ จัดการมา เขาเคยเห็นเหล่าคนสำคัญและโด่งดังทั่วทั้ง เมืองตงไห่ ยังไงก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเจอคนที่ไม่มี คุณสมบัติพอ แต่ก็ยังแสร้งทำตัวเป็นคนรวย

ผู้จัดการ ยังคงมั่นคง ในอารมณ์ ของเขา “คุณชาย ผู้มี เกียรติ ผมขอพูดให้ชัดเจน สักสามข้อนะครับ ประการ แรก คุณกล่าวว่าคุณต้องการ ไวน์ที่ดีที่สุด และกล้อง วงจรปิดของเราก็จับภาพเป็นหลักฐานไว้แล้ว ประการที่ สอง ไวน์ที่เราแจกจ่ายไปได้รับการรับรอง แล้วว่า เป็น ของจริง ผมไม่อาจทราบได้ว่าทำไมหัวหน้าของผมถึงมี ไวน์รุ่นลิมิเต็ดมากขนาดนี้เช่นกัน และประการสุดท้าย ช่วยกรุณาให้ความเคารพกันด้วยครับ”

ปัง!

ทันทีที่จบประโยคของเขา ชายร่างกำยำกว่าสิบคนก็กรูเข้ามาทางประตู พวกเขาใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ เผยให้เหน ท่อนแขนที่เต็มไปด้วยรอยสัก

พวก เขา คือ พนักงาน รักษา ความ ปลอดภัย โรงแรม โอ เรียนทอล เพิร์ล ในฐานะที่เป็นโรงแรมที่หรูที่สุดในเมือง ตงไห่ ไม่มีใครกล้าที่จะสร้างปัญหาในที่แห่งนี้แน่ ทุกคน รู้กันดีว่าเจ้าของ โอเรียนทอล เพิร์ลนั้นมีเบื้องหลังอันดำ มืด ไม่มีใครที่จะกล้ามองข้ามเรื่องนั้นแล้วสร้างปัญหาที่

นำหน้ากลุ่ม ของเหล่าชายฉกรรจ์มาคือชายที่สวมชุด คลุมจีน ผู้ซึ่งถือไม้เท้าไว้ในมือ นี่เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากหัวหน้าของโอเรียนทอล เพิร์ล เวย์น วูดดอลล์

เวย์นนั้นสวมใส่ชุดแบบย้อนยุค บางคนอาจเข้าใจผิดว่า เขาเป็นชายอายุ 70 ปี แต่ความจริงแล้ว เขาอายุเพียง 3 0 ปีเท่านั้น

ย่อมเป็นเรื่องปกติ ที่เมื่อเวย์นนำกลุ่มชายร่างกำยำเหล่า นี้มา เหล่าลินดันทั้งหลายล้วนต้องตื่นตกใจและ พยายามเข้าไปขอโทษ 1

ใบหน้า ของวิลเลี่ยม มีเหงื่อ เม็ด โตไหลออกมา นั่นมัน เวย์น วูดดอลล์ ! นาย ใหญ่ ของ โรงแรม โอเรียน ทอล เพิร์ล หนึ่งในคนแรก ๆ ที่ทำธุรกิจสีเทาในเมือง ตงไห่!

เมื่อเห็นเจ้านายของเขา ผู้จัดการหนุ่มก็กล่าวด้วยความ มั่นใจอีกครั้ง “พวกลินดันนี่เป็นตระกูลชั้นรองจริง ๆ คุณ พูดเองกับปากว่าคุณอยากได้ไวน์ที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้ กลับไม่ยอมจ่ายเงิน?””ไม่ ไม่ใช่นะ!” วิลเลียมอุทานออกมาในขณะที่เขาเดิน ถอยหลังออกมา “เราจะจ่าย เราจะจ่ายให้…” เขามองไ ปที่คุณย่าลินดันขณะที่พูดออกไปแบบนั้น

เขาจะไปหาเงิน 30 ล้านเหรียญมาจากไหนได้! ถ้าบิลนี้ ไม่ถูกชำระล่ะก็ วิลเลียมจะต้องออกไปจากที่นี่ในสภาพ ถูกเปลหามแน่!

“คุณชายวูดดอลล์” คุณย่าลินดันไม่สามารถนิ่งเฉยอยู่ ได้อีก ด้วยความช่วยเหลือจากใครบางคน เธอเดินไปหา เวย์นแล้วก้มหัวให้เขา

ตามวัดตามอายุแล้ว คุณย่าลินดันนั้นแก่กว่าเวย์น แต่ใน ทางชนชั้นฐานะ เธอไม่สามารถต่อกรกับคนแบบเขาได้ เลย

“ตระกูลลินดันของเราได้ทำผิดพลาดไป” คุณย่าลิน ดันกล่าวขอโทษด้วยการก้มหัวให้ “หลานของฉันยังเด็ก และหุนหันพลันแล่นนัก ฉันต้องขอโทษแทนเขาด้วย เรา จะจ่ายเงินให้เดี๋ยวนี้”

เมื่อเห็นคุณย่าก้มหัว เด็ก ๆ ของตระกูลลินดันล้วนรู้สึก อธิบายไม่ถูก พวกเขาทำอะไรลงไป? ไม่มีใครทักท้วง วิลเลียมในสิ่งที่เขาทำสักคน พวกเขาต้องการดื่มไวน์ที่ดี ที่สุดโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง

บางคนใน หมู่ คนหนุ่ม ของตระกูล ลองค้นหา ราคา ของ ไวน์นี้ในอินเทอร์เน็ต และใช่ เพียงขวดเดียวก็ราคา มากกว่าล้านจริง ๆวิลเลียม รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งเมื่อเห็นคุณย่าของเขา ต้องทำแบบนี้ ทั้งตระกูลลินดันรีบกล่าว ปลอบใจทันที

มีเพียงแดร์ริลเพียงคนเดียวที่ยืนขึ้นและออกมา ไม่ใช่ เพราะสถานการณ์ แต่เป็นเพราะว่าเขาเป็นเพื่อน เก่า ของเวย์น!

เมื่อสมัยที่เวย์นเพิ่งจะเริ่มต้นทำธุรกิจ เขาเคยไปเยือน ตระกูลดาร์บี้เพื่อเจรจาข้อตกลง ในตอนนั้น เขาไม่มีทั้ง เงิน และอำนาจ และ ไม่มี ดาร์บี้สักคนเดียว ที่ต้องการ ยอมรับเขา

ในวันเดียวกัน แดร์ริล ตอนนั้นอายุเพียง 14 ปี แต่เขา กลับรู้สึกถูกโฉลกกับเวย์นเป็นพิเศษ เขาตัดสินใจลงทุน เงินกว่า 300,000 เหรียญไปกับชายคนนี้ ซึ่งทำให้เวย์น ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง

ในความเป็นจริง มันดูเหมือนเขาเป็นผู้สนับสนุนมากกว่า การลงทุน เพราะแดร์ริล ไม่เคยถามหาส่วน แบ่ง ใด ๆ เลย เรื่องนี้มันเกิดขึ้นหลายปีมากจนเขาเกือบจะลืมไป หมดแล้ว เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าตัวเขาจะได้มาเจอเวย์ นอีกในวันนี้ วันที่เขาประสบความสำเร็จ ในด้านธุรกิจ และกลายมาเป็น นาย ใหญ่ ของโรงแรม โอเรียน ทอล เพิร์ล

เขาไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดเลยในการลงทุนไปกับชายค นนี้ในตอนนั้น 1

แดริลย่องไปข้างหน้า พยายามจะแอบออกไปจากที่นี่เขาไม่ต้องการถูกชายคนนั้นจําได้

“นี่ สหายคนนั้นน่ะ หยุดก่อน” เวย์นอุทานออกมาและ เดินเข้าไปหาแดริล

เหล่าลินดันทั้งหลายพลันเต็มไปด้วยโทสะ แดร์ริลมันบ้า ไปแล้วรึไง? แค่คําขอโทษและการจ่ายเงิน เพียง พอแล้วที่จะจบปัญหานี้ แต่เขาเลือกที่จะแอบหนีออกไป แทน?

“ลิลี่ สามีของเธอเป็นบ้าอะไร? พยายาม จะหนีงั้นเหร อ?!” เหล่าสตรีบางคนในตระกูลลินดันกล่าว

“นั่นสิ ทุกคนแนะนำ ให้เธอรีบ ๆ หย่ากับเขา ไปซะ แต่ เธอก็ยังไม่ฟัง!!!

“แล้วตอนนี้เขาก็พยายามจะหนี คุณเวย์นจะต้องโมโห แน่ ๆ และพวกเราลินดันก็ต้องทรมานกับผลที่ตามมา!” เหล่าหญิงสาวในตระกูลตะโกนออกมาขณะที่ชี้ไปที่ลิลี่

ในขณะเดียวกัน ลิลี่ทําได้แค่กัดริมฝีปากของเธอ ศักดิ์ศรีของเธอไม่เหลือแล้วตั้งแต่ที่แดร์ริลพยายามจะ หนี เธอแทบอยากจะมุดหัวของเธอลงพื้นไปเลยในตอน นี้

“คุณเวย์น!” วิลเลียมเปล่งเสียงออกมาก่อนจะเดิน เข้าไปหาเขาอน่างรวดเร็ว และชี้ไปที่แดร์ริล “คุณเวย์น ได้โปรดอย่าโกรธเลยครับ ชายคนนี้เป็นลูกเขย ที่แต่ง เข้ามาในตระกูล เขาเป็นพวกขยะไร้ประโยชน์ เสมอ การหนีของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตระกูล! เราจะจ่ายเงินให้คุณเดี่ยวนี้…”

“ไปไกลๆ ส้น -น!” เวย์น คำราม ออกมาและชี้ไปที่วิล เลียม

เสียงดังกัมปนาทของเวย์นทำให้วิลเลียมเย็นวาบไปถึง กระดูกสันหลังด้วยความหวาดกลัว เขาไม่กล้าแม้แต่จะ เปล่งเสียง ออกมาและเลือกที่จะยืนนิ่งด้วยความงุนงง

เวย์นแทบไม่เชื่อสายตา! เขาไม่อยากจะเชื่อว่าในชีวิตนี้ จะได้เจอชายหนุ่มคนนี้อีกครั้ง!

เจ็ดปีก่อน เขาขาดเงินทุนในการทำธุรกิจ ไม่มีใครอยาก ที่จะช่วยเขาเลย ยังไงก็ตาม เขา ในตอนนั้น ก็เป็น แค่ อันธพาล มีเพียงนายน้อยรองของตระกูลดาร์บี้ เด็กชาย อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ที่เป็นคนสนับสนุน เขาด้วยเงิน ก้อนโต! แดร์ริลให้เงินเขามา 300,000 โดยไม่ถามหา อะไรเป็นสิ่งตอบแทน สักอย่าง! แดร์ริลนั้นได้รับความ ซาบซึ้งจากเวย์นตลอดไป เขาจะไม่มีวันลืมว่าชายหนุ่ม คนนี้ช่วยเขายังไง!

หากมันไม่ใช่เงินพวกนั้น เวย์นคงใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนไป ตั้งนานแล้ว!

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลัง จาก ผลการประกอบการของเขา ประสบความสำเร็จ เวย์นได้ให้คนไปสืบหาเกี่ยวกับชาย หนุ่มคนนี้ เขาได้รับรู้แค่ว่าชายคนนี้ถูกตระกูลดาร์บี้ไล่ ออก สถานที่อยู่อาศัยของเขานั้นสืบไม่พบ

ในวันนี้เพียงแค่เวย์นมองไปที่แผ่นหลังของแดร์ริล แค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่เขาจะจำได้ว่าชายคนนั้นเป็น ใคร!

“นายน้อยรอง นั่นคุณเหรอครับ…”

มันมีความสั่นเครือเล็กๆอยู่ในน้ำเสียงของเวย์น มันยาก ที่จะทำใจเชื่อได้ว่าชายที่ผ่านชีวิตมามากมายนั้นจะพูด ด้วยความระมัดระวังเหมือนกับเด็ก

เวรเอ๊ย! แอบไม่ทันแล้ว!

แดร์ริลกัดฟันกรอดแล้วหันไปมองหน้าเวย์น

ตบ!

ในทันใดนั้น เวย์น ตกตะลึง โดยสมบูรณ์ และคุกเข่า ลง กับพื้น!

“ในที่สุด ผมก็ได้เจอคุณ ผมตามหาคุณ มากว่า สามปี เต็ม! ความกรุณาที่คุณมอบให้ผม ผมไม่มีทางลืมตลอด ชีวิต ” ! เวย์นอุทานด้วยความตื่นเต้น น้ำตา ไหลลงมา ตามใบหน้าเขา

ทุก ๆ คนในโรงแรมโอเรียนทอล เพิร์ล ถึงกับอ้าปากค้าง

ในทันที

อัศจรรย์!

น่าอัศจรรย์อย่างที่สุด!

นายใหญ่ ผู้มีทรัพย์สิน ในระดับ พันล้าน ขณะนี้กำลัง คุกเข่าอยู่กับพื้น เต็มไปด้วยความตื่นเต้นอย่างรุนแรงเห มือนเด็กๆ!แดร์ริลเพียงแค่ยืนอยู่เฉย ๆ โดยไม่มีสัญญาณของ อารมณ์ใด ๆ ! เขาไม่มีสัญญาณของความดีใจหรือเศร้า ใจเลย!

นี่มันหมายความว่ายังไงกัน?!

“คุณเวย์น เกิดอะไรขึ้นครับ? คุณล้มเหรอ?” แดร์ริลรีบ ก้มลงและช่วยเขาขึ้นมา ในขณะที่พยายาม ขยิบตา

ๆ ให้เขาไปด้วย

เวย์นเป็นคนแบบไหน? หลังจากเห็นการกระทําของแด ริล เขาก็เข้าใจในทันทีว่าแดร์ริลไม่ได้ต้องการเปิดเผย ตัวตนที่แท้จริง

“ฉันเสียหลักไปน่ะ…” เวย์นตอบอย่างนุ่มนวลแล้วถอน หายใจยาวออกมาอย่างโล่งอก “ขอโทษที ดูเหมือนฉันจ ะจำนายสลับกับบางคน…”

หลังจากได้ยิน คำพูดเหล่า นั้น สมาชิก ตระกูลลิน ดันก็ พลันโล่งอกเช่นกัน

มันกลายเป็นว่าเวย์นนั้นแค่ยืนไม่มั่นคงเท่านั้น…

มันก็แน่อยู่แล้ว เศษขยะนี่จะไปสนิทกับคุณเวย์นได้ยังไ ง

“ฟังฉันให้ดี” ในที่สุด คุณย่าลินดันก็กล่าวออกมา ใน ขณะที่มองไปรอบ ๆ ห้องจัดเลี้ยง”มื้อนี้มีราคาอยู่ที่ 38 ล้านเหรียญ วิลเลียมจะไม่ต้อง จ่ายเพียงคนเดียว” เธอกล่าว

ใบหน้าของวิลเลียม พลันสว่างขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินคำ กล่าวของคุณย่า เธอดูแลเขาดีที่สุดจริง ๆ!

“มื้อนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 เหรียญ ต่อคน พวก เธอ ทั้งหมด ต้อง ใช้เงิน ของตัวเอง จ่าย ” เธอกล่าว ต่อ

ฝูงชนพลันพยักหน้ากันทีละคน ๆ ถึงแม้ว่าตระกูลลินดัน นั้น จะถูกมองว่าเป็น ตระกูล ชั้นรอง แต่เงิน 100,000 เหรียญนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่โตสำหรับพวกเขานัก

ยังไงก็ตาม มีอยู่สองคนในกลุ่มคนที่มีสีหน้า ไม่สู้ดีนัก!

แน่นอน ย่อมต้องเป็นลิลี่และซาแมนธา บริษัทของพวก เธอกำลังเผชิญกับการท้าทายไม่นานมานี้ และพวกเธอ เพิ่งจะแก้ปัญหาเรื่อง เงินห้าล้านได้ ดังนั้นเงินเก็บของ พวกเธอจึงไม่มีเหลือเลยตั้งแต่ไม่กี่วันก่อน

“ลิลี่ เธอดูไม่ค่อยดีนะ อย่าบอกนะว่าเธอมีเงิน ไม่พอ แบ่งจ่ายบิลน่ะ?” วิลเลียมหัวเราะ เขารู้อยู่แล้วว่าลิลี่นั้น กำลึงถังแตก และเขาก็ตั้งใจพูดมันออกมาเสียงดังเพื่อที่ จะทําให้เธออับอาย

“ฉัน…”

สายตาทั้งหมดส่องมาที่เธอ ลิลี่พลันรู้สึกว่าใบหน้าของ เธอแดงขึ้น หลังจากผ่านไปครู่หนึ่ง เธอจึงตอบเพียงแค่ ว่า “ฉัน…ฉันไม่ได้เอาบัตรธนาคารมาด้วย”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ