คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์

บทที่ 7



บทที่ 7

“เจด พอได้แล้ว” ลิลี่กระซิบอย่างแผ่วเบาหลังจาก ได้ยินเจคต่อว่าแคร์ริลl.

เมื่อวานในที่งานรวมญาติในตอนที่วิลเลียม กำลังอวด เบ่ง เรื่อง สูทของเขา ก็เป็นแดร์ริลที่เป็นคนช่วย ให้ลิลี่ รอดพ้นจากสถานการณ์น่าอับอาย

“ลิลี่ เธอใจอ่อนเกินไป ถ้าเป็นฉันล่ะก็ ฉันคงหย่ากับเขา ไปแล้ว ” เจดกล่าว อย่างเย็นชา “หลังจากแต่งงาน กับ เขามานาน เธอก็ยังไม่ได้เติมเต็มชีวิตแต่งงานเลยด้วย ซ้ำ ฉันไม่รู้ว่าเธอยังทนเจ้าเศษขยะนี่อยู่ได้ยังไงทุกวัน

“เจด” แดร์ริลเรียกเธอขณะที่สายตาของเขาจ้องลุกไป ที่เธอ เขาจะทนไม่ไหวแล้ว หากเธอยังล้ำเส้นเขามาก เกินไป

ต้องยอมรับว่าเจดนั้นน่าหลงไหล เธอใส่กระโปรงสั้นเข้า รูปที่เผยเรียวขาที่งดงาม

‘บริษัทภรรยาของฉันต้องการเงินห้าล้าน ทำไมเธอถึง คิดว่าฉันจะหามันให้เธอไม่ได้?” แดร์ริลกล่าวด้วยรอย ยิ้ม “ฉันจําได้ว่าเธอเคยบอกว่าถ้าฉันหาเงินได้ห้าล้าน เธอจะเรียกฉันว่าแดดดี้นี่?”

“ใช่ ฉันเคยพูดแบบนั้น” เจดค่อย ๆ ยืนขึ้น “งั้นก็แสดง ให้ฉันเห็นสิ ถ้าเกิดว่านายทำไม่ได้ นายก็ต้องเรียกฉันว่ามัมมี่เป็นไง?”

“ประทานโทษนะครับ” แคร์ริลนั่งลงบนเก้าอี้อย่างผ่อน คลาย เขายกถุงอันสกปรกขึ้นมา แล้วเทของที่อยู่ข้างใน ลงบนโต๊ะ 1

ในตอนนั้นเอง ที่ทั้งบ้านพลันเงียบ ลง มันเงียบ ราวกับ ป่าช้า!

ธนบัตรสีแดงเป็นปึก ๆ ไหลลงมาจากถุงเหมือนกับ น้ำตก โต๊ะตัวนั้นถึงกับรับน้ำหนักไม่ไหวและแตก กระจายลงกับพื้น

“นี่… นี่มัน…”

เจดจ้องมันด้วยความตกตะลึง เธอประหลาดใจมากจน พูดอะไรไม่ออกสักคำ

“เงินทั้งหมด …นี่เงินห้าล้านจริงเหรอเนี่ย?!” ซาแมนธา เดินเข้ามาดูเช่นกัน ความโกรธในตอนแรกของซาแมนธ าดูเหมือนจะเหือดแห้งลงไป

เหล่า เพื่อน รักของลิลี่ เจดและเฟบี้ถึงกับขาอ่อน แรง เงินสด กว่า ห้าล้านดอลลอร์กำลังวางอยู่ตรงหน้าพวก เธอ ภาพตรงหน้า ส่งผลกระทบกับพวกเธอจนอธิบาย เป็นคำพูดไม่ได้เลยทีเดียว

“เรียกฉันว่าแดดดี้สิ ฉันรอฟังอยู่นะ” แดร์ริลกล่าว ใน ขณะที่ลูบผมตัวเอง

เจดถึงกับตั้งสติได้ทันทีเธอมองไปที่แดริลแล้วแสยะยิ้มอย่างเย้ยหยัน “แดร์ ริล อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าลิลี่ให้เงินนายแค่วันละสองร้อย ดอลลาร์ เงินตรงหน้านี้ ฉันมั่นใจว่ามันไม่ใช่เงินสะอาด ใช่ไหม?”

คำกล่าวของเธอทำให้ลิลี่ถึงกับตัวสั่นสะท้าน เธอรีบเดิน เข้าไปและจับแขนแคร์ริลจากนั้นก็ลากเขาเข้าไปในห้อง

นอน

หลังจากปิดประตูลง ลิลี่กระซิบถามเขา “แดร์ริล นาย เอาเงินนี่มาจากไหน มันเป็นเงินสกปรกรึเปล่า?”

“มันสะอาด ไม่ต้องห่วงแล้ว ใช้มันเถอะ ผมยืมมาจาก เพื่อน่ะ” แดร์ริลอธิบาย หลังจากสูดหายใจเข้าไปเต็ม ปอด

ตอนนี้แดร์ริลเป็นประธานบริษัทแพลทินัมแล้ว แต่เขายัง ไม่อยากเปิดเผยตัวตนของเขากับลิลี่ตอนนี้ เพราะเขา กลัวว่าลิลี่จะมองว่าเขาแค่โชคดี

“เพื่อน? นายไปมีเพื่อนเมื่อไหร่กัน?” ลิลี่กล่าวพร้อมกับ กระทืบเท้า ด้วยความกังวล “หลังจากที่แต่งงานกันมา นาน ทำไมฉันถึงไม่รู้ว่านายมีเพื่อนด้วย?”

แดร์ริลถึงกับรู้สึกจุกที่อก ใช่ หลังจากที่เขาถูกไล่ออก จากตระกูล เพื่อน ๆ ของเขาก็ห่างหายไปกันหมด

อาจจะเป็นเพราะความภาคภูใจที่เขามีกำลังถูกทำร้าย แดร์ริลหันหลังแล้วเดินไปที่ประตู เพื่อออกจากห้อง ” เพื่อนร่วมห้องของผมรวยขึ้นมาจากการทำธุรกิจ เขาเลยให้ยืมเงินมา ใช้มันไปก่อนเถอะตอนนี” แดรรล กล่าว

ไม่กี่ก้าวก่อนจะออกจากห้อง เขาก็ได้ยินเสียงลิลี่กล่าว อย่างอ่อนโยนว่า “ฉันจะจ่ายคืนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็น ไปได้”

เจดกับเฟบี้ เพื่อนรักทั้งสองของลิลี่ได้กลับไปก่อนแล้ว

“เธอไม่แม้แต่จะเรียกฉันว่าแดดดี้ด้วยซ้ำ ดูเหมือนเธอจ ะไม่อยากเล่นเกมนี้สินะ?” แดร์ริลพึมพำกับตัวเองก่อน ที่เขาจะนั่งลงบนโซฟาและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เมืองตงไห่ดูจะไม่ค่อยสงบสุขเท่าไหร่ นัก

ทุก ๆ คนรู้ว่าบริษัทการบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเมืองตงไห่ ได้เปลี่ยน ประธานบริษัท ใหม่ แล้ว เอเจนซี่ของบริษัท โฆษณา มากมาย กำลังพยายาม ที่จะทำสัญญาหุ้นส่วน กับพวกเขา

ยังไงก็ตาม ประธานคนใหม่นี้ค่อนข้างแปลกประหลาด แม้แต่บริษัทคู่ค้าที่เคยทำงานมาด้วยกันมาก่อนหน้านี้ยัง ถูกปฏิเสธ

แต่บริษัทเหล่านี้ก็ยังไม่คิดจะยอมแพ้ง่าย ๆ ในเมื่อ บริษัทแพลทินัมยังไม่ได้ทำสัญญาคู่ค้ากับใครในตอนนี้ พวกเขาออาจจะสามารถ ฮุบ เค้ก ทั้ง ก้อน ไว้กับตัวเอง หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ในการเจรจา หุ้น ส่วน ทางธุรกิจ!พวกที่พยายาม ให้ได้มาซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจ คือ พวกตระกูลแนวหน้าในเมืองตงไห่ ไม่คาดคิดว่าตระกูล ระดับรองอย่างลินดันก็ต้องการมันเช่นกัน

มีข่าวลือว่าวิลเลียม จากตระกูลลินดันที่ถูกส่งมาก่อน หน้านี้นั้นถูกเชิญออกจากบริษัทแพลทินัม แต่พวกเขาก็ ยังไม่ยอมแพ้และส่งลิลี่มา หน้าด้านอะไรเช่นนี้

ในตอนที่ทุกคนกำลังรอหัวเราะเยาะลิลี่ ข่าวที่น่าตกใจก็ ถูกประกาศออกมา! บริษัท แพลทินัม ยอมรับการเป็นคู่ ค้ากับตระกูลลินดัน!

ข่าวนี้สร้างความตกตะลึงไปทั่วเมืองตกไห่! พวกเขาบ้าไ ปแล้วรึไง? จับมือกับตระกูลระดับรองเนี่ยนะ?!

ลิลี่ตกใจมากทีเดียว เธอยังไม่ทันได้พบกับประธาน บริษัท แพลทินัม ด้วยซ้ำ แต่เลขาของประธานกลับบอก กับเธอว่าให้มาเซ็นสัญญาวันถัดไป

โรงแรมโอเรียนทอล เพิร์ล เมืองตงไห่

นี่คือโรงแรมที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองตงไห่ เพียงห้องพัก ธรรมดา ต่อหนึ่งคนก็มีราคาเริ่มต้นที่พันดอลลาร์แล้ว! คุณย่าลิน ดันอารมณ์ ดีเป็น พิเศษ ในวันนี้ เธอจองทั้ง โรงแรมเพื่อฉลองให้กับความสำเร็จของลิลี่ ทั้งยังสั่งให้ ทุก ๆ คน ในตระกูล เข้าร่วม อย่างไม่มีข้อแม้ ! ไม่เพียง เท่านั้น เธอยังเชิญแขกมามากมาย การประสบความ สำเร็จในการเซ็นสัญญากับบริษัทแพลทินัมนั้นเป็นข่าว ที่ยิ่งใหญ่มากจนอยากจะประกาศให้ทุกคนรู้ภายใน โรงแรม ลิลี่กลายเป็น ดาวเด่น ในงานทันที ใน ขณะที่เธอนั่งอยู่ที่โต๊ะตัวแรก

แดร์ริลตามลิลี่อยู่ข้าง ๆ ที่นั่งของพวกเขายังไม่ทันอุ่น ด้วยซ้ำ เมื่อ พวกเขา ได้ยิน เสียง ตำหนิ มาจากข้างหลัง

“ลุกออกไปซะ นี่มันใช่ที่ของแกซะที่ไหน ? ลุกแล้ว ให้ คุณอีวอนนั่งเดี๋ยวนี้!”

ประโยคนั้นมาจากวิลเลียม แต่ตอนนี้ข้าง ๆ เขามีหญิง สาวที่ทั้งสาวและสวยยืนอยู่

หลังจากเห็นหญิงสาวคนนั้น ซาแมนธาก็ยืนขึ้นอย่างไม่ ลังเลและกล่าว “ลุกเอาที่นั่งให้เธอเร็ว ๆ สิ ไอ้ขยะนี่!”

ซาแมนธารู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ไม่ควรยุ่งด้วย เธอ เป็นแขกของคุณย่าลินดัน อีวอน ยัง นายหญิงน้อยของ ตระกูลยัง

ตระกูลยังนั้นทำธุรกิจค้าของโบราณมาหลายรุ่นแล้ว มี ข่าวลือว่าสมบัติที่พวกเขาเก็บรักษาไว้หากนำไปขายจะ มีมูลค่ามากถึงสองพันล้านเหรียญ!

อีวอนถูกเชิญมาโดยคุณย่าลินดัน เธอสังเกตเห็นอะไร บางอย่างจากลิลี่ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ไม่ใช่อะไร นอกจากส้นสูงที่สวยงามระดับสุดยอดคู่นั้น ไม่ใช่ว่านั่น มัน ค่าสรรเสริญจากคริสตัลเหรอ?

ทุก ๆ คนรู้ดีว่าอีวอนหลงไหลใน คำสรรเสริญจาก คริสตัล ขนาดไหน แต่เธอก็ไม่สามารถหามันมาใส่ได้มันไม่ใช่ว่าเธอไม่มีเงินพอจะจ่าย แต่เป็นเพราะค่า สรรเสริญ จากคริสตัลนั้นมีเพียง 99 คู่ในโลก! มันเป็น รองเท้าที่ไม่ใช่ว่าใครจะหามาใส่ได้เพียงแค่มีเงิน พวก เขาต้องมีเส้นสายที่ถูกต้องด้วยถึงจะได้มันไป

“ออกไปสิ แกตาบอดรึไง? ไม่เห็นเหรอว่าคุณอีวอนอยู่ นี่น่ะ?” วิลเลียมตะโกนด้วยความโมโหเมื่อเห็นว่าแดร์ริล ไม่ตอบสนองเขา

แดร์ริลทำเหมือนเขาไม่ได้ยินคำพูดเหล่านั้น เขาตั้งหน้า ตั้งตาเคี้ยวถั่วในปากต่อไป

“หูหนวกเหรอ? แกไม่ได้ยินที่วิลเลียมพูดรึไง? ซาแมนธ ากล่าวด้วยโทสะ

มันไม่คุ้มแน่ถ้าอีวอนรู้สึกอึดอัดเพราะแดร์ริล แม้ว่าเขาจ ะให้ยืมเงินห้าล้านแก่พวกเขา แต่ในหัวใจของซาแมนธา แดริลก็ยังคงเป็นเศษขยะอยู่เสมอ เขาแค่โชคดีที่ดันไ ปสนิทกับเพื่อนร่วมรุ่นที่รวยก็เท่านั้น

“นายช่วย… ลุกให้เธอนั่งก่อนได้ไหม…” ลิลี่กล่าว ใน ขณะที่เธอมองแคร์ริล

“ได้เลย” แดริลตอบรับคําขอของลิลี่อย่าง ยินดี เขา ลุกขึ้นยืนแล้วเดินผ่านโต๊ะไปข้างหลัง

วิลเลียม แค่นเสียงหัวเราะ ก่อนจะเลื่อน เก้าอี้ ถอยหลัง ออกมาแล้วกล่าว “คุณยัง เชิญนั่งครับ หมอนั่นเป็นแค่ ลูกเขยของตระกูลเรา เขาอาศัยอยู่กับเราฟรี ๆ แถมยัง ทำตัวมีปัญหา เขาก็แค่ไอ้โง่ ไม่ต้องไปสนใจเขาหรอกครับ”

“เข้าใจแล้ว” อีวอนตอบอย่างนุ่มนวล เธอนั่งลงและจ้อง มองไปที่คําสรรเสริญจากคริสตัล

มันสวยมาก บางทีใครก็ตามที่สวมมันอาจจะดูงดงามขึ้น อีกหลายขั้นเลยทีเดียว

“คุณลิลี่ ฉันอยากจะถาม…” อีวอนห้ามตัวเองไม่ได้ ” ฉันอยากจะถามว่า คุณไปหาซื้อรองเท้าคู่นี้มาจากที่ไหน คะ?”

ลิลี่ยิ้มอย่างเปี่ยมสุข ใคร ๆ ก็รู้ว่าอีวอนเป็นหญิงงามที่ โด่งดังของเมืองตงไห่ แต่บัดนี้สายตาของเธอกลับเต็มไ ปด้วยความริษยาต่อลิลี่ แน่นอน ลิลี่ต้องรู้สึกดีมากอยู่ แล้ว

“เพื่อนของฉันให้มาเป็นของขวัญน่ะค่ะ” ลิลี่ตอบอย่าง นุ่มนวล

“คือ…คือว่า คุณช่วยรบกวนขอให้เพื่อนของคุณซื้อมัน ให้ฉันอีกสักคู่ได้ไหมคะ? ไม่ต้องเป็นห่วง ฉันยินดีจะ จ่าย เป็น สอง เท่า ของราคา สำหรับ การช่วยเหลือ ของ เพื่อนคุณ! ” อีวอนกล่าว

เสียงของอีวอนไม่ได้ดังเลย แต่ผู้คนที่นั่งอยู่รอบ ๆ นั้น ช่วยไม่ได้ที่จะต้องหันมามองพวกเธอ

คำสรรเสริญจากคริสตัลนั้นราคา 30 ล้านเหรียญ! คุณ สามารถพูดได้เลยว่าตระกูลยังนั้นรวยมากขนาดไหน จากการที่เธอเสนอจะจ่ายเป็นสองเท่าจากราคาจริงของมัน

ทั้งอีวอนและลิลี่นั้นต่างก็งดงามอย่างมาก การที่ทั้งคู่นั่ง อยู่ข้าง ๆ กันนับเป็นอาหารตาอย่างแท้จริง อีวอนนั้นใส่ กระโปรงสั้น โชว์เรียวขาที่งดงามและเรียบเนียนซึ่ง ดึงดูดบุรุษมากมาย ทั้งคู่ต่างมีข้อดีเป็นของตัวเอง และ นั่นชนะสายตาของคนจำนวนมากได้ไม่ยาก

“ลูกสาว ของฉัน เธอยังจะคิดทำไมอยู่อีก? รีบโทรหา เพื่อน คนนั้น ของลูกสิ” ซาแมนธากระตุ้น ลูกสาว ของ เธอ เธอ กำลัง คิดว่ามันจะดีแค่ไหน หากสามารถ สร้าง เส้นสายกับคุณหนูของตระกูลยังได้

ลิลี่ กัดริมฝีปาก ของเธอ ก่อน จะพยักหน้า ลง เธอ หยิบ โทรศัพท์มือถือของเธอขึ้นมาแล้วโทรไปหาแอชตัน อดา จิโอ้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ