คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์

บทที่ 12



บทที่ 12

“คุณ..” ลิลี่ขมวดคิ้วลงเมื่อได้ยินแอชตัน พูดถึงเรื่อง การขอแต่งงาน “ลืมมันไปซะเถอะ ฉันยังไม่หย่า”

ถึงแม้ว่าแดร์ริลจะเป็นขี้แพ้ แต่เขาก็ทำงานหนักมา ตลอดไม่กี่ปีนี้ และยังทำหน้าที่ในเรื่องงานบ้านได้อย่าง ดี เขามักถูกบ่นทุกครั้งที่เขาทำงาน พลาด แต่เขาก็ไม่ เคยแม้แต่ปริปากบ่น

แม้แต่สุนัขยังมีความรู้สึก ไม่ต้องพูดถึงมนุษย์

แดริลยังให้เธอยืมเงินห้าล้าน ทำให้บริษัทหลุดพ้นจาก สถานการณ์ ตึงเครียด และนอกจากนั้น แดร์ริล ใช้เงิน ทั้งหมดที่เขาเก็บไว้นานเป็นปี ๆ เพื่อให้หลุดพ้นจาก ความอับอาย ตอนที่วิลเลียมเสนอวิธีต่างคนต่างจ่ายที่

โรงแรมโอเรียนทอล เพิร์ล

แอชตัน มองไปที่ความน่ารักของเธอ “หนูน้อยลิลี่ ผม ด้อยกว่า แดร์ริลตรงไหนกัน? เขาเป็นไอ้ขี้แพ้! คุณไม่ ต้องห่วงนะ ผมจะเตรียมของขวัญชิ้นใหญ่สำหรับวันเกิด คุณย่า และจะอวยพรให้เธอมีความสุข! เธอจะต้องดีใจ กับของขวัญแน่ ๆ ผมจะขอคุณแต่งงานเมื่อถึงเวลา และ ผมมั่นใจว่าคุณย่าจะไม่ปฏิเสธแน่”

ลิลี่เพียงจิบกาแฟอย่างผ่อนคลาย กฏของตระกูลลินดัน นั้นเข้มงวดมาก และคุณย่าเคยให้คำขาดไว้ว่า หากเธอ ชอบแอชตัน ลิลี่จะต้องหย่ากับแดร์ริลลิลี่นั้นมองว่าแดร์ริลเป็นขี้แพ้อย่างแท้จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่า เธอ ไร้เยื่อ ใยต่อ เขา โดยสิ้นเชิง ยังไงก็ตาม พวกเขา แต่งงานกันมาแล้วกว่าสามปี และเธอก็ไม่กล้าพูดว่าเธอ ไม่มีความรู้สึกให้เขา

“ฉันขอถาม คุณ หน่อย นะคะ” ลิลี่ พลัน เอ่ยปากถาม

“อะไรเหรอ? ถามมาเลย หนูน้อยลิลี่”

“คำสรรเสริญจากคริสตัลคู่นั้น คุณไม่ได้ให้ของแท้กับ ฉัน ใช่ไหม?” ลิลี่ช่วยไม่ได้ที่จะต้องถามออกมา

“หนูน้อยลิลี่ ผมจะโกรธนะ ถ้าคุณพูดเรื่องนั้น!” แอช ตันถอนหายใจ สายตา ของเขา สะท้อน ความ ร้ายกาจ ออกมา “รองเท้าคู่ที่ผมให้คุณเป็นของเลียนแบบก็จริง แต่มันก็ยังมีราคามากถึงสามแสนเหรียญ สามีขี้แพ้ของ คุณปามันทิ้ง! ตอนที่ผมกลับบ้านไปผมถึงได้รู้ ว่าเขาทำ มันพังไปเลย”

ลิลี่ฟังแอชตันที่กำลังโวยวาย และกัดริมฝีปากของเธอ แน่น

“ฉันกำลังพูดถึงคำสรรเสริญ จากคริสตัล ของแท้ คุณ ไม่ใช่คนที่นํามันมาให้ฉันเหรอ?” ลิลี่ถามเสียงเบา

อะไรนะ?!

แอชตันผงะถอนหลัง สัญชาตญาณแรกของเขาคือก้มล งไปมอง แล้วก็ใช่อย่างที่คิด ลิลี่กำลังใส่ส้นสูงที่ดูเลอค่า และชั้นสูง มันเป็นอะไรไม่ได้นอกจากคำสรรเสริญจากคริสตัล

ปากของเขาอ้าค้างหลังจากมองส้นสูงคู่นั้น คำสรรเสริญ จากคริสตัล คู่นี้อยู่คนละระดับ เมื่อเทียบกับของเลียน แบบคุณภาพสูงราคา 300,000 ไปเลย!

แอชตันอาจเป็นชายชาตรี แต่เขาเองก็รู้ว่ารองเท้าคู่นั้น คือของแท้! มันดูงดงามมากและทำให้สตรีนางใดก็ตาม ที่สวมมันดูสูงส่งขึ้นอีก

เอื้อก!

แอชตันกลืนน้ำลาย ฝืดคอ 30 ล้าน! ค่าสรรเสริญ จาก คริสตัลของแท้นั้นราคาคู่ละ 30 ล้าน!

รองเท้าที่เขาเพิ่งเห็นนั้นมีความพิเศษตรงที่มันถูกผลิตม าแค่ 99 คู่ทั้งโลก ใครที่ไม่มีเส้นสายดีพอย่อมไม่มีทางห าซื้อมันได้!

“สรุปว่ารองเท้าคู่นี้เป็นของขวัญจากคุณรึเปล่า?”

ลิลี่เริ่มกดดัน

เธอนึกไม่ออกแล้วว่าใครจะให้ของขวัญราคาแพงขนาด นี้กับเธอได้อีก!

ใช่ มีคนมากมายที่ต้องการครอบครองเธอ แต่ลึก ๆ แล้ว ลิลี่รู้ดีว่าเกือบทั้งหมดของคนที่เข้ามาจีบเธอนั้นเป็นแค่ พวกลูกคนรวย พวกเขาอาจมีเงินมาก แต่ก็ไม่มากขนาด ที่จะจ่ายเงินถึง 30 ล้านเพียงเพื่อของขวัญชิ้นเดียวแน่!

แล้วแอชตันล่ะ?แม้ว่าเขาจะถูกตระกูลดาร์บี้ตัดหางปล่อยวัดหลังจากถูก ตัดเงินทุน แต่สายตาของเขายังคงเฉียบคมอยู่ ถ้าเขา เดาไม่ผิด ต้องมีใครบางคนที่ให้ของขวัญลิลี่เป็นรองเท้า คู่นั้น ซึ่งแม้แต่เธอยังไม่รู้เลยว่าผู้ให้เป็นใคร!

‘ฮ่าฮ่า คนแบบนี้ก็มีด้วย? คนให้ของขวัญนิรนาม? ฮ่าฮ่า ฮา! แหม ในเมื่อนายไม่ต้องการเผยตัวตน งั้นฉันขอรับ มันไปแทนด้วยความยินดี!

แอชตันดีใจจนเนื้อเต้น เขายิ้มออกมาแล้วเสแสร้งทำ เป็นอึดอัด “คุณจับผมได้ หนูน้อยลิลี่ งั้นผมจะบอก ความจริงแล้วกัน ผมให้มันกับคุณเอง”

“อ้า? จริงเหรอ?” ลิลี่มอง ที่เขาด้วย ความงุนงง “งั้น ทำไมคุณถึงไม่ยอมรับตอนที่ฉันถามก่อนหน้านี้?”

แอชตันเกาหัวของเขา “มันไม่ใช่ว่าผมไม่อยากยอมรับ หนูน้อยลิลี่ ผมแค่กลัวว่าคุณจะดุผม”

“ฉันจะดุคุณทำไม?” ลิลี่ถาม

แอชตันจ้องมองลิลี่ด้วยความรัก “เพราะใจผมรู้ดีว่าคุณ รักรองเท้าคู่นี้แล้วคุณก็ต้องการมันมานานมาก ผมอยาก จะซื้อมันให้คุณ หนูน้อยลิลี่ แต่คุณคงจะรู้ บริษัท ของ เรามีเงินเพียงสามสิบล้าน เพราะแบบนั้นผมถึงต้องซื้อ ของเลียนแบบคุณภาพสูงให้คุณแทน ถึงจะเป็นแบบนั้น แต่ตอนที่ผมให้มันกับคุณ ผมรู้สึกว่าคุณดูไม่ได้ชอบมัน ขนาดนั้น”

เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา จิ้มมันอยู่สองสามครั้ง แล้วกล่าว “ผมเลยตัดสินใจขายบริษัทแล้วซือรองเ คุณ ผมกลัวว่าคุณจะดุว่าผมเป็นคนโง่ หนูน้อยลิลี่ คุณก็ รู้ว่าคุณคือคนที่สำคัญที่สุดในหัวใจของผม ผมไม่ได้โง่ ผมแค่รักคุณมากเท่านั้น! ผมหาทางนำสิ่งที่คุณชอบมา ให้คุณเสมอ เพราะผมรักคุณ

แอชตันส่งโทรศัพท์ของเขาให้ดูเพื่ออธิบาย ภาพที่แสดงอยู่บนนั้นคือสัญญาการส่งมอบบริษัทของ แอชตัน

แอชตัน หัวเราะ ในใจ สัญญา นั่นอาจเป็นของจริง แต่ เหตุผลที่เขาเซ็นมันก็เพราะตระกูลดาร์บี้ไล่เขาออกและ ไม่ยอมให้เขาอยู่ในบริษัทนั้นอีกต่อไป!

แอชตันยังคงไม่รู้ว่าใครที่เขาไปคุกคาม เข้า และทำไม เรื่อง นั้น ถึงทำให้ ตระกูล ดาร์บี้ถึงกับไล่เขาออกอย่าง กะทันหัน

ในอีกด้านหนึ่ง ลิลี่ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เธอ เชื่อจริง ๆ ว่าแอชตันขายบริษัทเพื่อซื้อร้องเท้านี้ให้เธอ!

ถึงแม้ว่า ความสนใจที่เธอมีให้แอชตันจะไม่ใช่ในทางโร แมนติก แต่เธอก็เริ่มมีความรู้สึกเล็กน้อยเมื่อมองไปที่ เขาในตอนนี้

“คุณ…” ริมฝีปากของลิลี่เกือบจะเลือดออกจากการกัด “ทำไมคุณถึงโง่ขนาดนี้”

“ผมไม่ได้โง่นะ!”แอชตันรีบคว้าโอกาสในการกุมมืออันงดงามของลิลี่ไว้ “หนูน้อยลิลี่ ผมยินดีจะทำทุกอย่างเพื่อคุณ”

ลิลี่สั่นไหว แม้ว่าเธอจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจ แต่เธอก็ยังคงห ดมือกลับไปและมองไปที่แอชตันด้วยความรู้สึกที่ผสม ปนเป ในท้ายที่สุด เธอก็หยิบ กระเป๋า ของเธอ ขึ้น แล้ว จากไป

แอชตันมองดูหุ่นอันผอมเพรียว และมีโค้งเว้าได้รูปจาก ด้านหลัง

‘ฉันกำลังจะได้ครอบครองผู้หญิงคนนี้’

แอชตันยิ้มออกมาเล็กน้อยเมื่อเขาจินตนาการถึงตอนที่ ได้ครอบครองร่างกายของลิลี่

มาร์ธาราแสงจันทร์

มันก็นานเป็นชาติแล้ว ตั้งแต่สมัยที่แคร์ริลเมาครั้ง สุดท้าย และวันนี้เขาก็เมาจนควบคุมตัวเองไม่อยู่

“คุณยังดื่มต่อได้อีกนิดครับ นายน้อยรอง” แซมสันยก แก้วของเขาขึ้นแล้วกล่าว

“จากนี้ไป ห้ามเรียกฉันว่านายน้อยรองอีก” แดร์ริลมอง ไปรอบๆแล้ววางแก้วลง “ฉันรู้สึกไม่ดีเวลาถูกเรียกแบบ นั้น”

สามปีก่อน พี่สะใภ้ของเขาเป็นหัวหอกในการเตะแดร์รี ลออกจากตระกูล หลังจากครั้งนั้น เขาก็รังเกียจการถูก เรียกด้วยชื่อนายน้อยรองมาตลอดเมื่อคิดไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้น ทำให้แดร์ริลกำหมัด อย่างรวดเร็ว

ตอนนั้น เขาใช้เงิน แปดล้านเพื่อ ซื้อหุ้นของ เซาธ์อีสต์ ปิโตรเลียม แต่กลับไม่มีใครเชื่อวว่าเขาจะสามารถทำ เงินจากมันได้ พี่สะใภ้ของเขากล่าวหาว่าเขาพยายามจะ ถลุงเงิน ของตระกูล และภายใต้การยุยงของเธอ พวก เขาจึงเตะแดริลออกจากตระกูล

ยังไงก็ตาม เงินแปดล้าน ในตอนนั้นเป็นเงินของเขาเอง ซึ่งเขาเก็บออมมันและทำให้มันเป็นเงินทุนส่วนตัว!

แดร์ริลตระหนัก ดีว่าพี่สะใภ้ของเขาทำแบบนี้เพราะมี เหตุผล มันมีผู้ท้าชิงสองคนที่มีโอกาสเป็นหัวหน้าตระกูล ดาร์บี้ในอนาคต คนแรกนั่นก็คือ ฟลอเรียน พี่ชายของ แดร์ริล

และคนต่อมาเป็นใครไปไม่ได้นอกจากแดร์ริลเอง

พี่สะใภ้ของเขาต้องการกำจัดเขาทิ้ง เพื่อที่จะไม่มีใคร คอยแข่งกับฟลอเรียนเพื่อจะได้รับตำแหน่งหัวหน้า ตระกูลอีก

“ถ้าอย่างนั้นคงไม่เป็นไรถ้าจากนี้ พวกเราจะเรียกคุณ ว่าท่านดาร์บี้ ใช่ไหมครับ?’ คำถามของเวย์นดึงแดร์ริล กลับสู่ปัจจุบัน

แด โลพนักหน้า อารมณ์ของเขาตอนนี้ไม่ดีนักหลังจาก ระลึกความหลังเขาพลันเห็นเอมิลี่เข้ามาหาเขาจากด้านข้าง เธอกล่าว เสียงอ่อย “ท่านดาร์บี้ มีบางอย่างที่ดิฉันต้องการบอก คุณค่ะ”

“อะไรเหรอ?” เมื่อ แดร์ริลดื่มน้ำ ในแก้วเสร็จเขาก็มอง เธอ

เขาต้องยอมรับว่าเอมิลี่ดูมีเสน่ห์มากขึ้นหลายเท่าเมื่อ เทียบกับตอนที่เจอกันครั้งแรก ในปัจจุบัน บริษัท ของ เธอ โด่งดัง และเธอได้สร้างแบรนด์เครื่องสำอางขึ้นมา เอง ทำให้เธอดูน่าดึงดูดกว่าเมื่อก่อน

“มันเกี่ยวกับพี่สะใภ้ของคุณค่ะ” เอมิลี่พูดที่หูของเขา

“พูดต่อสิ”

เอมิลี่พยักหน้าแล้วกล่าวต่อ “เมื่อปีที่แล้ว พี่สะใภ้ของ คุณติดต่อบางคนเพื่อหาทางคุยกับดิฉัน เธอต้องการซื้อ เครื่องสำอางรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น หลังจากที่ดิฉันนำมันไป ให้เธอแล้วลองพูดคุยกันดู ดิฉันได้ทราบโดยบังเอิญว่า เธอนั้นเป็นคนที่ทะเยอทะยานมาก”

แดร์ริลยิ้มอ่อน เขารู้มานานแล้วว่าพี่สะใภ้ของเขานั้น เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานอันโหดเหี้ยมแค่ไหน ใคร จะไปถูกเธอไล่ออกได้ ถ้ามันไม่ใช่เพราะนิสัยส่วนตัว ของเธอ?

สถานที่ที่คนพลุกพล่านในเมืองตงไห่

ลิลี่ ผู้ซึ่งเพิ่งจากแยกกับแอชตัน ขณะนี้กำลังเดินอยู่ข้างเฟบี้

“ทำไมเธอถึงดูฟุ้งซ่านจัง ลิลี่?” เฟบี้ถามในขณะที่พวก เธอออกมาจากร้านค้า

ลิลี่ส่ายหัว “ไม่มีอะไร

ในตอนนั้น ในหัวของเธอมีแต่ความคิดเรื่อง แอชตัน มัน ค่อนข้างเชื่อได้ยากว่าชายคนนั้นจะขายบริษัทของตัว เองเพื่อซื้อรองเท้าส้นสูงให้เธอ

“ยังไก็เถอะ ลิลี่ เธอเคยได้ยินเรื่องแบรนด์เครื่องสําอาง ที่กำลังทำให้ทุกคนคลั่งรึเปล่า?” เฟบี้ถามด้วยความตื่น เต้น

จิตใจที่ล่องลอยของเธอพลันเริ่มปรากฏความสนใจขึ้น “ใช่ โพเซีย เอเลแกนซา คราวน์ไลน์ รึเปล่า?”

“ใช่ ใช่ ใช่!”

ทั้งสองพลันหัวเราะคิกคักพร้อมกัน มันมีเรื่องมากมาย ให้เหล่าสตรีพูดถึง แต่เรื่องที่พวกเธอสนใจมากที่สุดคง ไม่พ้นเรื่อง เครื่องสําอางและเสื้อผ้า

โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องสำอางที่กำลังโด่งดังอยู่ไม่นาน มานี้ และนั่นก็คือ โพเซีย เอเลแกนซา

วันวาเลนไทน์กำลังมาจะถึง และโพเซีย เอเลแกนซา ได้ ปล่อยสินค้า ชุดใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งถูกเรียกว่า คราวน์ ไลน์

และมันก็มีเพียง 520 ชุดทั่วโลก!แต่ละชุดมีราคา 520,000 เหรียญ มันถูกพิจารณา ให้ เป็นราชวงศ์ของเหล่าแบรนด์เครื่องสำอางเลยทีเดียว! ผู้หญิงทุกคนต้องการมัน! แม้ว่า 520,000 เหรียญ จะ ไม่ใช่ราคาที่แพงมากนัก แต่คนรวยมากมายก็ถึงกับต้อง วุ่นวาย เพื่อให้ได้มันมา ใครก็ตาม ที่ไม่มีเส้นสายที่ถูก ต้องย่อมไม่สามารถซื้อมันได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ