คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์

บทที่ 14



บทที่ 14

“คิดให้ดี ลิลี่ คิดถึงการถูกดูหมิ่นเหยียดหยามที่ลูกต้อง เจอหลังจากแต่งงาน กับแดร์ริล ” ซาแมนธากล่าว ด้วย 11 ความเย็นชา “เราต้องแบ่งเสื้อผ้าและอาหารให้เขา ตลอดระยะเวลาสามป์ที่ลูกแต่งงาน กับเขา อย่างน้อย เขาก็ยังทำตัวเหมาะสมในการให้ยิมเงินห้าล้านเพื่อช่วย บริษัท ให้รอดจากการขาดทุน ถือว่าเราหมดสิ้นหนี้กัน แล้ว และทั้งหมด ที่แม่ต้องการ คือให้ลูกไปจากไอ้ขี้แพ้ นั่นซะ”

“แม่…” ลิลี่กัดริมฝีปากของเธอ

“อีกอย่าง แอชตันโทรหาแม่บอกว่าเขาจะมางานวันเกิด คุณย่า ด้วย ” ซาแมนธากล่าว ต่อ “เขากล่าวว่า เขาจะ เตรียมของขวัญพิเศษที่คุณย่าจะต้องชอบ ลูกต้องคู่กับ เขาถ้าคุณย่าชอบเขา”

ในขณะที่เธอกำลังกล่าว เธอสังเกตเห็นชายคนหนึ่งกำ ลึงเดินเข้ามาจากระยะไกล เขาสวมสูมและรองเท้าหนัง ถือกระเป๋าเสื้อผ้าในมือ ชายคนนี้คือเวนท์เวิร์ธ บิดาของ

ลิลี่และซาแมนธาเดินเข้าไปหาเพื่อต้อนรับเขา หลังจาก นั้นทั้งครอบครัว ก็พูดคุยและหัวเราะไปตลอดทางออก จากสนามบิน

เมื่อกลับมาที่บ้าน ซาแมนธาปรุงมื้ออาหารที่เลิศหรู ปกติแล้วการทำอาหารจะเป็นหน้าที่ของแดร์ริล และเธอก็ไม่ ได้ทําอาหารมานานแล้ว มันจึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะยัง คงมีรูปร่างที่ดีแม้จะอยู่ในวัยนี้

ที่โต๊ะอาหาร ซาแมนธาถามถึงชีวิตในต่างประเทศของ เวนท์เวิร์ธ

เวนท์เวิร์ธเล่าวว่าชีวิตเขาที่นั่นน่าเบื่อ นอกจากการทาน อาหารสามมื้อต่อวันในโรงแรมระดับสูงก็มีเพียงการพูด คุยธุรกิจ กับคนที่รวยที่สุด ในภูมิภาค นั้น ทุก ๆ วัน เขา อวดเรื่องราวของเขา และในขณะที่เขากำลังพูด เขาก็น เช็คออกมาแล้วเขียนมันลงไปก่อนที่จะส่งให้ซาแมนธา

50 ล้าน!

ซาแมนธายิ้มปากแทบฉีกไปถึงหูเมื่อเธอเห็นเช็คในนั้น!

‘ฮ่าฮ่าฮ่า วันเวลาของความทรมานของเขาในที่สุดก็จบ สิ้นลงเสียที! เขาหยิบเช็คจํานวนห้าสิบล้านออกมา เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น!

“ไม่กี่วันก่อนพ่อได้ยินว่าบริษัทของลูกกำลังเจอปัญหา หนูน้อยลิลี่ รู้สึกว่าจะเป็นเรื่องขาดเงินห้าล้านใช่ไหม?” เวนท์เวิร์ธมองไปที่ลิลี่และกล่าว “พ่อเป็นห่วงลูกหลัง จากที่แม่บอกพ่อเมื่อวันก่อน แต่ในตอนนั้น เงินทุนของ พ่อยังอยู่ในตลาดหุ้น ไม่มีทางที่พ่อจะช่วยลูกได้เลย แต่ ตอนนี้มันไม่มี ปัญหา อีกแล้ว พ่อขายหุ้นออกมาแล้ว”

เวนท์เวิร์ธเขียนเช็คอีกใบหนึ่งในขณะที่กล่าว

“นี่เช็คอีกห้าสิบล้าน” เวนท์เวิร์ธหัวเราะแล้วกล่าว “ยังไงก็ตาม เช็คที่พ่อให้ลูกไปยังไม่สามารถถอนเงินได้ ลูก จะสามารถใช้มันได้สัปดาห์หน้า เพราะเช็คจะใช้ได้ก็ต่อ เมื่อพ่อออกจากประเทศไปแล้ว”

มันมีข้อแม้แบบนี้ด้วยเหรอ?

ซาแมนธาเชื่อคําของเขา แม้ว่าจะมีข้อสงสัยอยู่ แต่เธอก็ พยักหน้าซ้ำ ๆ ด้วยรอบยิ้ม

ในที่สุด พวกเขาก็จะสามารถเฉิดฉายได้อีกครั้งหลังจาก ต้องอดทนมานาน พวกเขากระตือรือร้นที่จะดูว่ามีใครจะ ยังกล้าดูถูกพวกเขาอีกไหม ในงานเลี้ยงวันเกิดของคุณ ย่าลินดัน!

ติ้ง-ติ้ง!

ทั้งครอบครัว พูดคุยกันอย่างมีความสุขจนกระทั่งมือถือ ของลิลี่ดังขึ้น หลังดูชื่อของผู้โทร ทั้งครอบครัว ก็ถึงกับ มองหน้ากัน

มันเป็นสายจากคุณย่าลินดัน?

“เกิดอะไรขึ้น?” ซาแมนธาถาม

หญิงชราที่ดูแลทุกกิจการภายในตระกูลลินดันและเธอก็ แทบจะจมกองงานอยู่ทุกวัน มันเป็นเรื่องปกติที่เหล่าผู้ อาวุโส ของตระกูลลินดันที่คอยประจำอยู่นั้นจะติดต่อ กับคุณย่าลินดัน เธอไม่เคยโทรหาลูกหลานของเธอมา ก่อน โดยเฉพาะกับลิลี่ ในฐานะที่เธอมีสถานะในตระกูล ลินดันต่ำที่สุด”หนูก็ไม่รู้ ” ลิลี่ตอบจากนั้นเธอก็รับสายโดยที่ กดปุ่ม เปิดลำโพงไปด้วย

“หนูน้อย ?”

เสียงของหญิงชราดังออกมาจากปลายสาย

แม้จะมีความไม่พอใจเล็กน้อยที่จะต้องโทรหาใครบางค นที่อายุน้อยกว่าเธอ แต่เธอก็ไม่มีทางเลือก บริษัท แพลทินัม บอกไว้ชัดเจน ว่าการเจรจา ธุรกิจ ในอนาคต ต้องใช้ลิลี่ และเป็นลิลี่เท่านั้น มันไร้ประโยชน์ที่จะให้คน อื่นทําแทนในการเจรจา!

“หนูน้อยลิลี่ ย่าอยากให้หลานช่วยสักหน่อย…” หญิง ชรากล่าวต่อ

ทั้งสาม ถึงกับตกตะลึง เมื่อได้ยิน ประโยค ที่เธอกล่าว

คุณย่าลินกันดูแลทุกอย่างมาตลอดหลายปี เมื่อไหร่กัน ที่เธอขอให้คนอื่นช่วย?!

ซาแมนธารีบถาม “คุณแม่คะ เกิดอะไรขึ้น โปรดบอก พวกเราว่าคุณแม่ต้องการอะไร!”

“ย่าอยากจะถามหนูน้อย ลิลี่…” หญิงชราเงียบ ไปครู่ หนึ่ง แต่สุดท้ายเธอก็กล่าวต่อ “ย่าอยากขอถามว่า หลานอยากจะไปเป็นตัวแทนเจรจากับบริษัท แพลทินัม เพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ของจีเซลล์ไหม”

ซาแมนธางุนงง หญิงชรานั้นได้ส่งความรับผิดชอบนี้ไป ให้วิลเลียม แล้ว ลิลี่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนที่ไปเจรจาอย่างวิลเลียมนั้นได้รับอนุญาตให้เอาความดีความชอบ ของเธอไป งั้นทำไม ทำไมหญิงชราถึงได้มอบหน้าที่นี้ให้ เธออีก?

แม้ว่า ซาแมนธาจะรู้สึกเสียใจกับความไม่ยุติธรรม แต่ เธอก็ยังคงยิ้ม “ไม่ต้องห่วงค่ะคุณแม่! หนูจะบอกให้หนู น้อยลิลี่ไปที่นั่นตอนเที่ยง”

ยังไงก็ตาม คุณย่า นั้น ก็เป็นหัวหน้า ของครอบครัว ซา แมนธานั้น ปลื้ม ปิติ มากที่หญิงชรา โทรหาพวกเขาและ ขอร้อง พวกเขาด้วยน้ำเสียง วิงวอน! มันไม่มีเหตุผล ให้ ต้องปฏิเสธเลย!

แม้จะเป็นเช่นนั้น ร่างกายของลิลี่ก็ถึงกับสั่นเทา! แดร์ริล ได้ส่งข้อความมาหาเธอ และบอกให้เธอปฏิเสธหญิงชรา เสียถ้าเธอโทรมา

แดร์ริลรู้ได้ยังไงว่าเธอจะโทรมา? เขาเป็นหมอดูเหรอ…?

ลิลี่กัดริมฝีปากแน่น จิตใต้สำนึกของเธอทำงานโดยไม่รู้ ตัว “คุณย่าคะ หนูขอโทษ แต่หนูขอปฏิเสธ ในเมื่อวิล เลียมได้หน้าที่นี้ไปแล้ว เขาก็ควรเป็นคนไปเจรจา

“เธอ!” หญิงชราโกรธมาก “เธอเริ่มดื้อด้านแล้วนะ ใช่รึ เปล่า หนูน้อยลิลี่? เธอคิดว่าลินดันจะล้มเหลวในการทำ สัญญาคู่ค้ากับบริษัทแพลทินัมหากไม่มีเธอเหรอ?! ช่าง ยะโสจริง ๆ!”

ลิลี่วางสายไปก่อนที่หญิงชราจะกล่าวจบด้วยซ้ำ

กลับมาที่โต๊ะอาหาร ซาแมนธาและเวนท์เวิร์ธมองหน้ากันละกัน ตอนนี้พวกเขาโกรธมาก

“หนูน้อยลิลี่ ลูกทำอะไรลงไป?!” ซาแมนธาตบลงที่โต๊ะ ด้วยความ โมโห “เราจะใช้ชีวิต ในตระกูลลิน ดันยังไง หลังจากลูกไปต่อต้านคุณย่า?! ถึงคุณย่าจะโปรดปราน วิลเลียมมาก แต่ลูกก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขานั้นมีความ สามารถ ในงานที่เขาทำ! ลูกจะไม่ไว้หน้าเธอหน่อยเหร อ ในเมื่อเธอถึงกับวางความหยิ่งยะโสลงแล้วโทรหาลูก เพื่อขอให้ลูกไปเจรจา?!”

ลิลี่กัดริมฝีปาก แน่น เพราะแดร์ริลได้ส่งข้อความ บอก เธอก่อนหน้านี้ ความคิดของเธอหาคำตอบสิ่งที่เขาบอก ไม่ได้ และเธอก็สงสัยว่าทำไม หลังจากไตร่ตรอง ได้ครู หนึ่ง เธอจึงเชื่อแดร์ริลและปฏิเสธหญิงชราไป

หลังจากฟังคำบ่นของซาแมนธา ลิลี่นำโทรศัพท์ของเธอ ออกมาเงียบ ๆ แล้วส่งข้อความ ไปหาแดร์ริลด้วย หัวที่ ว่างเปล่า: ‘ฉันปฏิเสธหญิงชราไปแล้ว ฉันต้องทำอะไร ต่อ’

ทุกคนเรียกแดร์ริลว่าขี้แพ้ และมันก็ทำให้เธอโกรธ เพราะเธอรู้สึกว่าเขาไม่ได้ทำพยายามทำอะไรเพื่อ พัฒนา ทำเองเลย แต่เธอก็ต้องถอนความคิดนั้นออก ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเขาไม่นานมานี้สร้าง ความฉงนให้เธอ และดูเหมือนแดร์ริลจะมาช่วยเธอใน เวลาสำคัญเสมอ ดังนั้นจิตใต้สำนึกของเธอจึงเริ่มเชื่อใ นคำพูดของแดริล

ไม่นานโทรศัพท์ก็ดังขึ้น และมั่นก็เป็นประโยคสั้นๆไม่กี่ประโยค จากแดร์ริล ‘หญิงชราจะพยายาม ขอร้อง คุณ เรื่อย ๆ แต่คุณต้องปฏิเสธ ต่อไป บริษัทแพลทินัม จะไม่ ยอมรับใครนอกจากคุณ เชื่อผม’

ลิลี่พลันรู้สึกปลอดภัยอย่างไม่สามารถหาคําอธิบายได้ เมื่ออ่านสองคำสุดท้ายในข้อความ

ทันใดนั้น ซาแมนธาก็ฉกโทรศัพท์ของเธอออกไป!

“เยี่ยมเลย แกปฏิเสธคำขอของหญิงชรา! และมันก็เป็น เพราะแดร์ริลบอกให้แกทำ ใช่ไหม?” อกของซาแมนธา สั่นเทิ้มและเธอก็ชี้ไปที่ลิลี่อย่างเอาเรื่อง “นี่แกเป็นบ้าไ ปแล้วรึไง? แกเชื่อคำพูดของแดร์ริลจริง ๆ เหรอ! ฉันจะ บอกแกให้นะ แกจะต้องหย่ากับมันหลังจากงานวันเกิด คุณย่า!”

“แม่ แดร์ริลคาดเดาไว้ก่อนแล้วว่าคุณย่าจะโทรหาหนู…

” ลิลี่ประท้วง 11

ซาแมนธาเริ่มโมโหมากขึ้นเรื่อย ๆ และตบไปที่โต๊ะอย่าง รุนแรง “จำคำฉันไว้ แดร์ริลมันเป็นพวกไม่มีอะไรดี! มองไปที่คนอื่นสิ คนอื่นเขา มีลูกเขย แบบมันไหม ? มี ครอบครัว ไหนไหมที่มีลูกเขยที่มีค่าน้อยกว่าสิบล้าน!”

เธอเริ่มกระวนกระวายมากขึ้น ๆ ในขณะที่เธอกำลังพูด และความโกรธของเธอก็ลุกเป็นไฟเพราะการพูดถึงแดร์

ริล

ในตอนกลางวัน คุณย่าลินดันได้ส่งสเตฟาน ลินดัน เพื่อ ไปเจรจาธุรกิจสเตฟานเป็นหนึ่ง ในตัวตนที่โดดเด่น ในบรรดา เด็กรุ่น ใหม่ ของตระกูลลินดัน ฐานะของเขาเป็นรองเพียง วิล เลียม แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ถูกไล่ออกมาโดยเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยของบริษัทแพลทินัมก่อนที่จะได้คุย อะไรด้วยช้า

หญิงชราเริ่ม ตื่นตระหนก เมื่อเห็นสเตฟานกลับมา เกิด อะไรขึ้น? นี่ลิลี่เป็นคนเดียว ที่บริษัท แพลทินัม ยอมรับ จริง ๆ เหรอ?

คุณย่าลินดันนั่งอยู่บนเก้าอี้ เธอสูบบุหรี่มวนใหม่ หลัง จากสูบมวนที่แล้วหมด

“ผมมีแผนครับ คุณย่า ” มันเป็นวิลเลียม ที่เดินเข้ามา แล้วกล่าว

“คุณย่า ผมเดาว่าที่ ลิลี่สามารถ ทำสัญญาสำเร็จ ได้ก็ เพราะเธอสวย” วิลเลียมแจกแจงต่อ “ด้วยเหตุนี้เราจึง เห็นได้ว่าประธานบริษัทแพลทินัมนั้นเป็นพวกเสือผู้ หญิง ลิลี่มันเป็นหญิงงามเพียงหนึ่งเดียวในครอบครัว เรา! เอลซ่าเองก็เป็นหญิงที่งดงาม งั้นทำไมเราไม่ส่งเธอ ไปลองดูล่ะครับ”

ถูกต้อง หญิงสาวทั้งสองที่ตระกูลลินดันนั่นจดจำกันได้ดี จากความงดงาม 1

คนแรกนั้นคือลิลี่ และอีกคนนั้นเป็นใครไม่ได้นอกจาก เอลซ่า

หากนับตามอายุ ลิลี่นั้นต้องนับเอลซ่าเป็นพี่สาวด้วยซ้ำทุกคนเห็นด้วยกับข้อเสนอนั้น การสังเกตของวิลเลียม นั้นมีเหตุผล พวกเขามั่นใจว่าประธานของบริษัท แพลทินัมนั้นเพียงแค่ชอบลิลี่เพราะเธอสวย

เช้าตรู่วันต่อมา เอลซ่า ไปที่บริษัท แพลทินัม คนเดียว

เอลซ่านั้นชวนตกตะลึงอย่างปฏิเสธไม่ได้ เธอเป็นหญิง ที่งามที่สุดในแนวของเธอ ทั้งด้านทรวดทรงและหน้าตา!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ