คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์

บทที่ 2



บทที่ 2

“ขับให้มันเร็วกว่านี้ไม่ได้รึไง? ถ้าไปสาย ฉันซวยแน่” ลิ ลี่กล่าวด้วยความเสียอารมณ์หลังจากเห็นแดร์ริลข มอเตอร์ไซค์ด้วยความอืดอาด

หลังจากคำพูดได้ออกจากปากของเธอ ไป ลิลี่ ก็พลัน รู้สึกผิดที่พูดมันออกไปทันที แดร์ริลจับคันเร่งแล้วบิดจม ปลอก ส่งแรงให้มอเตอร์ไซค์ ของเขาพุ่ง ด้วยความเร็ว เต็มพิกัด!

ทันใดนั้นก็มีอ้อมกอดโอบร่างของแดริลด้วยความสั่น กลัว สามปีที่ผ่านมา นี่ เป็น ครั้ง แรกที่พวกเขามีความ สัมพันธ์ทางกายภาพ ต่อกัน ความตื่นเต้นพลันปะทุขึ้น จากตัวเขาเนื่องจากแรงกดจากร่างของลิลี่ที่อยู่ข้างหลัง เขา กระตุ้น ให้เขาบิดคันเร่งของมอเตอร์ไซค์ ให้เร็วขึ้น กว่าเดิม

ในที่สุด ทั้งสองก็มาถึงทางเข้าหลักของตึกสำนักงาน ลิลี่ ถอนหายใจ ด้วยความโล่งอกทันทีที่มาถึงจุดหมาย ใน ขณะที่เธอกำลังจะลงจากมอเตอร์ไซค์ เสียงคำรามอัน ดุดัน ของเครื่องยนต์ ก็ดังขึ้น รถ Audi Q5 ปรากฏขึ้น และเข้ามาจอดข้างๆมอเตอร์ไซค์

แอชตัน อดาจิโอ้ ล็อครถของเขาก่อนจะจัดทรงชุดสูทที่ เขาใส่ เขาเดินเข้าไปหาลิลี่แล้วชี้ไปทางแดร์ริล “ลิลี่ ที่รัก ผู้ชายคนนั้นคือใครเหรอครับ?”
“เขาคือแดร์ริล” ลิลี่ตอบด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลในขณะที่ กำลังลงจากมอเตอร์ไซค์

งานแต่งงานของลิลี่และแคร์ริลนั้นสร้างแรงสั่นสะเทือน ไปทั่วทั้งเมืองตงไห่ ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าหญิงสาว ที่นุ่มนวลและงดงามเช่นลิลี่ ลินดัน จะแต่งงาน กับเศษ ขยะ

“โอ้ งั้นเขาก็คือ ไอ้ ขยะเปียก นั่นสินะ ” แอชตันกล่าว พร้อมกับพ่นลมทางจมูกด้วยความดูถูก เขาถอดเสื้อตัว นอกของเขาออก แล้วส่งมันให้ลิลี่ “ลิลี่ที่น่าสงสาร ระหว่าง ทาง ต้องหนาวมากแน่ๆ สวมนี่สิครับ ผมมีของ ขวัญมาให้คุณด้วยนะ

แอชตันเดินกลับไปที่รถของเขา แล้ว หยิบ เอากล่อง ที่ ค่อนข้างดูหรูหราออกมา

ในกล่องถูกบรรจุไว้ด้วย รองเท้าส้นสูงแสนงดงามที่ทำ จากคริสตัล ใครก็ตามที่ได้สวมมันจะต้องส่องประกาย ความสง่างามและมีระดับแน่นอน

หลายปีก่อน ตระกูลดาร์บี้เองก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่น เช่นเดียวกัน ดังนั้น แดร์ริลจึงรู้จักดีไซเนอร์ชื่อดัง หลายๆท่าน ถ้าเขาจำไม่ผิดล่ะก็ รองเท้าส้นสูงคู่นี้น่าจะ ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ มีนาห์ ผู้ซึ่งตั้งชื่อ มันว่า ‘คำสรรเสริญ จากคริสตัล ‘ มันถูกผลิตเพียง 99 คู่ ในปีนั้น และพวกมันก็ถูกซื้อจนหมดทันทีที่เปิดวาง ขาย ส่วนใหญ่ แล้ว พวกมันถูกซื้อ ไปโดยครอบครัว ที่ มีชื่อเสียง ต่อให้ตอนนี้เขามีเงินมากพอจะซื้อมัน มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะหาซื้อมันได้สักคู่ 1

คู่ที่อยู่ในมือ แอชตันนั้น ก็ดูใช้ได้ อยู่ แต่คุณภาพ ของ สินค้าดูจะมีตำหนิอยู่เล็กน้อย มันคือของเลียนแบบ อย่างไม่ต้องสงสัย

“ลิลี่ ผมรู้ว่าคุณชอบส้นสูงคู่นี้มาตลอด แต่โชคไม่เข้า ข้างผมเลย ผมพยายามพลิกแผ่นดินหามันแล้ว แต่ก็ไม่ เจอ” แอชตันกล่าวพร้อมกับส่งรองเท้าคู่นั้นให้ลิลี่ “ดัง นั้นผมจึงจ่ายเงินกว่าสามแสนเพื่อสั่งทําแบบจําลองของ มันขึ้นมา ผมอยากให้คุณสวมมันไปก่อน ให้เวลาผมอีก เดือน ผมจะหาของแท้มาให้คุณใส่เอง”

“ไม่จําเป็นหรอกค่ะ” ลิลี่ตอบเบาๆและรับรองเท้าส้นสูง มา “ไม่มีทางที่คุณจะหาซื้อของจริงได้ ต่อให้คุณหา เจอ ราคาของมันก็จะสูงจนน่าตกใจ มีคู่หนึ่งถูกประมูลไ ปในราคา 30 ล้าน เมื่อปีที่แล้ว เพราะฉะนั้น คุณไม่ จําเป็นต้องเสียเวลาของคุณหรอก ฉันคิดว่าแบบจำลอง คู่นี้ก็สวยดีอยู่แล้ว”

“เอ่อ…” แอชตันถึงกับกลืนน้ำลาย รายได้คร่าวๆ ทั้ง ของเขาคือ 30 ล้าน ไม่มีทางที่เขาจะใช้มันทั้งหมด กับ รองเท้าส้นสูงแน่ๆ เขาทำอะไรไม่ได้อีกนอกจากหัวเราะ ออกมาด้วยความเคอะเขิน

ในตอนนั้นเองที่แดร์ริลโผล่เข้ามา เขาฉกส้นสูงคู่นั้นมา แล้วปามันลงไปที่พื้น!

“ภรรยาที่รักของผม อย่าไปรับของจากคนอื่นเลย ถ้า คุณชอบมัน งั้นคุณก็ควรบอกสามีของคุณ ผมจะซื้อมันให้คุณเอง” แดร์ริลกล่าว ในขณะที่จับมือของลิลี่ เขา ลากเธอเข้าตึกสำนักงานไป

“แดริล นายพูดบ้าอะไรของเนี่ย?” ลิลี่ฮึดฮัด อย่าง ไม่ พอใจ

พวกเขายืนอยู่หน้าทางเข้าของตึกสำนักงาน ในฐานะผู้ จัดการทั่วไป เธอต้องสํารวมท่าทีไว้ เธอพยายามแกะมือ ของเธอออก แต่แดร์ริลจับมือเธอไว้แน่นเกินไป

“หยุด อยู่ตรงนั้น !” แอชตันตะโกน ด้วยความเร่ง รีบ รองเท้าคู่นั้นทำให้เขาต้องจ่ายเงินสามแสนดอลลาร์ เขา จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปง่ายๆแน่!

“นี่มันหมายความว่ายังไง?” แอชตันกล่าวในขณะที่เขา ก้าวเข้าหาทั้งคู่ ชี้หน้าและตะโกนใส่แดร์ริล “ถ้าแกทำ รองเท้าคู่นี้พัง ต่อให้แกขายไตก็ไม่มีทางชดใช้ได้หมด แ กรู้รึเปล่า!?”

“ประการแรกเลย ลิลี่เป็นภรรยา ของฉัน กรุณาอยู่ให้ ห่างจากเธอด้วย

“ประการที่สอง ถ้าภรรยาฉันหนาว เธอควรจะใช้เสื้อ ของฉัน ” เมื่อ เขากล่าว จบประโยค แดร์ริลก็หยิบเสื้อ ของแอชตันมา แล้วโยนมันลงที่พื้น “และประการ สุดท้าย อะไรก็ตามที่ภรรยาฉันต้องการ ฉันจะเป็นคนห ามาเอง มาตรฐาน ผู้หญิงแบบเธอไม่ควรต้องมาใส่ของ ปลอม คืนนี้ ฉันจะให้ของขวัญเธอเป็น คำสรรเสริญจาก คริสตัล ของจริง
“แกมันโง่บรม! ต่อให้ของจําลองก็ยังมีราคาสูงถึงสาม แสน! พิจารณาจากซากรถเน่าๆของแก แกกล้าทำเป็นมี ปัญญาซื้อมันได้ยังไง!?” แอชตันพลันเต็มไปด้วยโทสะ ในฐานะทายาทของตระกูลอดาจิโอ้ ไม่มีใครกล้าพูดกับ เขา อย่าง ไร้มารยาท แบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว จนถึงตอนนี้

ที่น่า โมโหมากไปกว่านั้น แดร์ริล ไม่แม้แต่จะสนใจเขา และลากลิลี่เข้าไปในตึก

แอชตันถีบไปที่มอเตอร์ไซค์ของแดร์ริลอย่างแรงจนมัน ล้มลง แต่นั่นไม่ได้ทําให้ความโกรธเขาลดลงเลย เขาจึง บรรเลงลูกถีบอันโกรธเกรี้ยวไปอีกหลายครั้ง

ในขณะเดียวกัน ในห้องทำงานของผู้จัดการทั่วไป แห่ง บริษัทเนปจูน…

ลิลี่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ของเธอและมองไปที่แดร์ริลด้วยสายตา ที่แข็งกระด้างและเย็นเฉียบ ตัวเธอสั่นเทิ้มไปด้วยความ โมโห แอชตันเป็นเจ้าพ่ออสังริมทรัพย์ตัวจริง และผู้ที่อยู่ เบื้องหลังของเขาไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจากตระกูลอันดับ หนึ่งของเจียงหนาน – ตระกูลดาร์บี้!

บริษัทเนปจูนต้องการเงินลงทุนห้าล้านดอลลาร์ และลิลี่ เองก็มีแผนที่จะเสนอให้แอชตันร่วมลงทุน หลังจากการ อาละวาด ของแดร์ริลวันนี้ แอชตันจะต้องเต็มไปด้วย ความโกรธแค้นอย่างแน่นอน

‘ฉันไม่น่าพาแดร์ริลออกมาเลย! เขา ไม่มีอะไรดีแถม ตอนนี้ยังเป็นส่วนเกินที่น่าผิดหวังอีกต่างหาก นี่เป็นคำอธิบายเกี่ยวกับตัวเขาที่ชัดที่สุด!’ ลิลี่คิด

“มัวเอ้อระเหยอะไรอยู่อีก? ออกไปซะ!” ลิลี่กล่าวอย่าง เย็นชาหลังจากจ้องมองเขา

“โอ้” แดร์ริลพึมพำ ก่อนจะเดินออกจากห้องทำงานไป

ลิลี่ทำอะไรไม่ได้นอกจากโมโหยิ่งกว่าเดิมจากความไม่รู้ ร้อนรู้หนาวของแดร์ริล ความเกลียดที่เธอมีให้เขามากจ นแทบทนไม่ได้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อนๆของเธอ แต่งงานกับบรรดาตระกูลที่มีชื่อเสียงมากมาย สามีของ พวกหล่อน คือ พวกหัวกะทิ แม้แต่ คนที่แย่ที่สุด ในพวก เขายังมีบ้านถึงสองหลัง และที่ดีที่สุด มีรายได้ต่อปีถึง พันล้าน

ลิลี่รู้สึกแย่ลงเรื่อยๆเมื่อคิดถึงแดร์ริล บรรดาญาติๆของ เธอจะต้องเยาะเย้ยเธออีกครั้งเพราะเขาในงานรวม ญาติคืนนี้แน่

“ใครพังมอเตอร์ไซค์ฉันเนี่ย?” แดร์ริลคร่ำครวญอยู่ที่

ใต้อาคาร

มอเตอร์ไซค์คันนี้อยู่กับเขามาถึงสามปี! แดร์ริลขี่มันไป ซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อทุกวัน เมื่อเขาเห็นมันอยู่ใน สภาพพังยับ มันทำให้เขาเจ็บปวด ไม่ต้องคิดให้มาก ความ มันแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็นฝีมือ ของไอ้บัดซบ แอชตันนั่นแน่

ในตอนนั้นเอง หญิงสาวไม่กี่คนในชุดพนักงานบริษัทก็ เดินเข้ามาด้วยรองเท้า ส้นสูงของพวกเธอ พวกเธอเป็นพนักงานในบริษัทของลิลี่ และตอนนี้พวกเธอก็กำลังชี้ม าทางแดริลและซุบซิบนินทาเขา

“ดูนั่นสิสาวๆ นั่นมันสามีของคุณลินดันไม่ใช่เหรอ แดร์ ริลน่ะ?”

“นั่นแหละเขา! ฉันอยู่ที่นั่น ในงานแต่งของเธอ”

“ดูเขาสิ เขากำลังไว้อาลัยให้มอเตอร์ไซค์…”

กลุ่มหญิงสาวทนไม่ไหวอีกต่อไป พวกเธอ ระเบิดเสียง หัวเราะใส่เขา

แดร์ริล ไม่ได้รับรู้การมีตัวตนของพวกเธอ ด้วยซ้ำ เขา วางมือ ไปที่มอเตอร์ไซค์ ของเขาอย่างอ่อนโยน “เฮ้อ… มอเตอร์ไซค์เพื่อนยาก ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ฉันจะแก้แค้น ให้นายเอง ไม่ต้องห่วง…

ในระหว่างที่เขากำลังปลอบมอเตอร์ไซค์ของเขาอยู่นั้น เขา จึงหยิบ โทรศัพท์ ขึ้นมาและต่อสายไปที่เบอร์ ของ ตระกูลของเขา

“ไง นี่ ผมเอง แดร์ริล ผมจะยอมช่วยตระกูล เอง แต่มี ข้อแม้สองข้อ ข้อแรก หา คำสรรเสริญจากคริสตัล ให้ผ ม ข้อสอง ผู้ชายที่ชื่อ แอชตัน อดาจิโอ้ เขาทำงานภาย ใต้ตระกูล เรา ใช่ไหม ? ผมอยากเห็นเขา ไม่เหลืออะไร เลยแม้แต่ชื่อเสียง

หลังจากวางสายลง เขาก็ได้รับข้อความมาจากลิลี่ มันมี เพียงคำไม่กี่คำในนั้น ‘คืนนี้มีงานรวมญาติของตระกูล ลินดัน ไปหาเสื้อผ้า ดีๆ ใส่ซะ อย่าทำให้ฉันขายหน้า***

ณ บ้านพักริมทะเลที่ชายฝั่งทะเลใต้ ที่ๆทุกคนสามารถ มองเห็นทะเลทั้งหมดได้จากมุมนี้ และมันก็คือที่ๆหัวหน้า ตระกูลดาร์บี้นัดเจอแดร์ริลเพื่อคุยธุระ

แดร์ริลนั่งอยู่ที่ม้าหินโดยที่ไม่สนใจจะพูดอะไรสักคำ เมื่อ หัวหน้า ตระกูล ดาร์บี้นั่งตรงข้ามเขา ชายคนนี้ คือ เดรค ดาร์บี้ ผู้เป็นลุงฝ่ายพ่อของแดร์ริล

เมื่อเห็นท่านั่งของแดร์ริล เดรคพลันพูดติดตลกออกมา “โอ้ แดร์ริล แม้จะผ่านมาสามปีแล้ว แต่หลานก็ยังเป็น เด็กที่ไม่มัดระวังตัวเหมือนเดิมเลยนะ”

“คุณลุง เข้าเรื่องเลยเถอะ ผมมีเรื่องอื่นต้องไปจัดการ อีกในคืนนี้ ลุงบอกว่าตอนนี้การเงินของครอบครัวกำลัง ติดหนี้ บอกผมหน่อย เท่า ไหร่?” แดร์ริลหยิบเชอรี่ลูก

ใหญ่เข้าปาก แล้วเริ่มเคี้ยว

“ก็…ความจริงแล้ว มันไม่ได้มากอะไร…” เดรคล้ำอึ้ง ขณะที่เกาศรีษะไปด้วย ในฐานะหัวหน้าตระกูล แน่นอน อยู่แล้วว่าเขาเคยผ่านการประชุม สำคัญมาแล้วนับไม่ ถ้วน แต่พอตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเป็นฝ่ายขอความ ช่วยเหลือเสียเอง เขาต้องใช้ความระมัดระวังระดับหนึ่งใ นการพูดเลยทีเดียว

“เราเป็นหนี้สามพันล้านดอลลาร์…”

‘อะไรนะ!? สามพันล้านดอลลาร์!?’ แดร์ริลคิด”เอ่อ…คุณลุง ผมมีธุระต้องทำพอดี ไปว่าผมควรไปได้ . แล้ว” แดร์ริลกล่าวด้วยความมืดมน เขายืนขึ้นและกำลัง จะจากไป

“โอ้ แดร์ริลหลานรัก!” เดรครีบพูดอย่างเร่งรีบ “แด ริล ตระกูลของเราต้องการเงินทุน! หากไม่มีมัน ทุกอย่าง ที่เราสร้างมาจะสูญเปล่า ! ข้อแม้ สองข้อที่หลานว่ามา เป็น อันตก ลง แอชตัน อดาจิโอ้ จะไม่เหลือ อะไร เลย ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป และ คำสรรเสริญจากคริสตัล เอง ก็กำลังมาถึง”

“คุณลุง ผมก็อยากจะช่วยนะ แต่ผมจะเอาไปเงินจํานวน มหาศาลขนาดนั้นมาจากไหน?” แดร์ริลกล่าว เขาถอน หายใจออกมายาวเหยียด

“แดร์ริล หลานอยากเห็นตระกูลของเราล่มสลายไปต่อ หน้าต่อตาหรือไง? หลานมีเงินอยู่ 3.2 พันล้านในบัญชี ธนาคาร!” เดรคหมดหวังอย่างแท้จริง “เราจะลืมราก เหง้าของเราเองไม่ได้!

แดร์ริลยิ้มอยู่ตลอด จนกระทั่งเขาได้ยินคำพูดพวกนั้น รอยยิ้มก็ค่อยๆจางหายไป “คุณลุง ย้อนกลับไปตอนที่ผ มซื้อหุ้นของเซาธ์อีสต์ ปิโตรเลียม ภรรยาของลุงบอกว่า ผมเป็น พวก ไม่มี อะไรดี และต้องการ ที่จะฮุบเงิน ของ ตระกูลไว้เป็นของตัวเอง! คนในครอบครัวนับร้อยด่าทอ ผม แล้วไล่ผมออกจากตระกูล! มีสักคนไหมที่จะปกป้อง ผม!?”

“พวกคุณเองก็รู้กันอยู่แก่ใจดี ว่าเงินทุกๆเพนนี จากทั้งแปดล้านเหรียญ นั่น ผมเป็นคนหามาได้ด้วยตัวผมเอง มันไม่เคยเป็นเงินของตระกูลเลย!”

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมถูกกระทําต่ำกว่าสุนัข จาก การเป็นลูกเขยที่ต้องแต่งเข้าบ้านคนอื่น มีใครสักคนใน ครอบครัวเข้ามาช่วยผมไหม!?”

“ถ้ามันไม่ใช่เพราะพวกคุณขาดเงินทุน พวกคุณคงลืมผ มไปแล้ว!” แคร์ริลกำหมัดแน่น ปลดปล่อยความอัดอั้น ออกไปทีละคําๆ

“แดร์ริล พวกเราผิดที่ไล่หลานออก พวกเราขอโทษจาก ใจจริง …แต่ตอนนี้ ตระกูล ของเราต้องการ เงินทุนของ หลานอย่างมาก…” เดรคกล่าวพร้อมกับเดินไปข้างหน้า เขากุมมือของแดร์ริลไว้ ก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกๆแล้ว กล่าวต่อ “แดร์ริล ตราบใดที่หลานยังสนับสนุนตระกูล ของเราอยู่ ในฐานะหัวหน้า ตระกูล ลุงจะมอบตำแหน่ง ประธาน บริษัท แพลตตินั่ม ให้ ส่งบัตรประชาชน ของ หลานมาสิ แล้วไปที่ตึกของบริษัทแพลตตินั่มวันพรุ่งนี้ เลขาจะรออยู่ที่นั่นคอยบอกรายละเอียดให้หลานเอง”

บริษัทแพลตตินั่มเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการบันเทิง และมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาธุรกิจที่ตระกูล ดาร์บี้ดูแลอยู่ ดารา ชื่อดังหลายคนอยู่ใต้สัญญา ของ บริษัทนี้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัท แพลตตินั่มนั้นอยู่ใต้การ จัดการของผู้เป็นภรรยาของเดรค ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ เขายินยอมที่จะยกทั้งบริษัทให้แดร์ริล
“แน่นอน ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัวก่อน” แดร์ริลกล่าว หลังจากที่ใช้เวลา ไตร่ตรอง อยู่พักหนึ่ง แม้ว่า การซื้อ บริษัท แพลตตินั่ม ในราคาสามพันล้านดูจะไม่ค่อยคุ้ม เท่าไหร่ แต่เขาก็ยอมผ่อนปรนให้หลังจากเห็นหัวหน้า ตระกูลกำลังจะหลั่งน้ำตาออกมา

แดร์ริลจากไปหลังจากกล่าวจบ คืนนี้มีงานรวมญาติของ ตระกูลลินดัน แต่แดร์ริลมีเรื่องสำคัญอื่นต้องไปทำก่อน นั่นคืองานรวมรุ่นของเขานั่นเอง งานรวมรุ่นกำลังใกล้จะ เริ่ม และเขาเองก็ไม่อยากจะไปสาย เขาอยากจะเจอ เพื่อน สมัยมัธยม ปลายของเขาที่ไม่ได้ติดต่อ มานาน ห้องของเขาทั้งห้องจะรวมตัวกันวันนี้ แม้แต่ คุณครูสุด สวยประจำห้องเขาก็จะมาด้วยเช่นกัน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ