เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

บทที่ 9 เชิญทุกคนดื่มไวน์แดง



บทที่ 9 เชิญทุกคนดื่มไวน์แดง

แต่ทว่าในตอนนี้เองจูจื้อสองที่น่ารังเกียจกลับพูดว่า : “ไวน์แดง แพงขนาดนี้ ใครดื่มก็จ่ายบิลเองสิ” โดยพูดอย่างไม่สนใจความ รู้สึกของผู้อื่นเลย เมื่อจางเช่นได้ยินเช่นนี้สีหน้าก็เปลี่ยนไป : “ จื้อสองนายหมายความว่ายังไง? นายกำลังบอกว่าฉันไม่ สามารถซื้อไว้ให้ตัวเองได้งั้นเหรอ?”

“ยังไงก็ตามฉันจะไม่จ่ายเงินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์” จูจื้อ สองพูดอย่างไม่เป็นลูกผู้ชาย

ทุกคนต่างเป็นพวกที่กลัวเสียหน้า ในตอนที่จางเช่นทะเลาะ กับเขาอยู่นั้นก็เกิดความโกลาหล

“พอได้แล้ว ไม่ต้องทะเลาะกัน ฉันมีไวน์แดง!

เมื่ออยู่ในบ็อกซ์ส่วนตัวอันยุ่งเหยิง เฉินห้าวก็ทนต่อไปไม่ไหว แล้วจริงๆ ทันใดนั้นเขาก็ร้องตะโกนออกมา เพื่อนร่วมชั้นที่อยู่ใน บ๊อกซ์ส่วนตัวเงียบลงทันที ทั้งหมดมองดูเขาอย่างตกตะลึง

ตอนนี้ทุกคนล้วนแต่ยุ่งวุ่นวายอยู่กับปัญหาเครื่องดื่มมีราคา แพงเกินไป มันเป็นเรื่องจุกจิกหยุมหยิมที่น่าเบื่อมาก ตอนนี้เฉิน ห้าวไม่ได้ขาดแคลนเงินทอง ถ้าอย่างนั้นเขาก็จะเป็นผู้รับผิดชอบ ในการแก้ปัญหาเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในAppเงินอุดหนุน หมื่นล้านสามารถใช้ราคาลดพิเศษซื้อไวน์แดงชั้นดีได้

เฉินห้าวค้นหาไวน์แดงที่แถบค้นหาบนมือถือ พบว่ามีตัวเลือกอยู่หลายหน้า เขาจัดอันดับราคาจากสูงไปต่ำ ถ้าจะดื่มก็ต้องดื่ม ของดี

อันดับที่หนึ่งคือไวน์แดง Romani Conti ปี 1989 ราคาขวด

ละ 268,000หยวน ราคาหลังจากเงินอุดหนุน0.58 หยวน

เฉินห้าวไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับไวน์แดงชั้นนำมากนัก เมื่อดูราย ละเอียดผลิตภัณฑ์จึงได้เข้าใจ Romani Conti Wineryเป็นหนึ่ง ในสวนองุ่นทำไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส และมีชื่อเสียงว่าแพง ที่สุดในโลก Robertนักชิมไวน์ชื่อดังเคยพูดไว้ว่า : “Romani Contiเป็นไวน์ของเศรษฐี แต่กลับมีเพียงมหาเศรษฐีเท่านั้นที่ สามารถดื่มได้”

สิ่งนี้ก็เพียงพอในการอธิบายให้เห็นภาพแล้วว่านี่คือไวน์ที่ดี เฉินห้าวทำการสั่งซื้อทันที ในบอกซ์ส่วนตัวมีเพื่อนร่วมชั้น ทั้งหมดสิบสองคน เขาสั่งซื้อยี่สิบสี่ขวดสำหรับสองขวดต่อคนก็ ยังจ่ายเงินไปไม่ถึงสิบสี่หยวน ด้วยเงินอุดหนุนหมื่นล้านนี้ เขา จ่ายเงินน้อยกว่าหกล้าน

Appเงินอุดหนุนหมื่นล้านจะจัดส่งรายการสินค้าทั้งหมดวางไว้ ข้างๆผู้ใช้งานโดยตรง เฉินห้าวมักจะแสดงมายากลได้ไม่เก่งนัก แต่ว่าในทันใดนั้นก็ชำเลืองมองเห็นกระเป๋าใบใหญ่ที่นำมาใส่ กล่องโทรศัพท์ นั่นเป็นการอำพรางที่ดี ดังนั้นภายใต้ข้อกำหนด ของเขา ไวน์แดงทั้งหมดจึงไปโผล่ในกระเป๋า

เฉินห้าวหยิบไวน์แดงที่มีความวินเทจจำนวนยี่สิบสี่ขวดออก จากกระเป๋าทันที เมื่อมองเห็นว่าบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดเป็นภาษาต่างประเทศ เท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับมาตรฐานสากล “นี่คือไวน์อะไรเนี่ย?”

จูจื้อสองที่สอดรู้สอดเห็นหยิบขวดขึ้นมา เขาไม่รู้จักภาษา ฝรั่งเศส แต่สามารถอ่านเครื่องหมายการค้าภาษาอังกฤษได้ เข้าใจ เขาพูดอย่างดูถูกว่า : “Romani Conti? ไวน์ขยะอะไร ไม่ เคยได้ยินมาก่อน!

คนอื่นๆที่ยังมีสามัญสำนึกบ้างล้วนแต่ยิ้มเหยียดหยามซื้อ สอง เฉินห้าวหยิบไวน์นี้ออกมา จากลักษณะรูปร่างของขวดและ ฉลากก็รู้ว่าไม่ใช่ของถูก

เฉินห้าวเชิญทุกคนดื่มฟรี และจูจื้อสองคนนี้มีปัญหาที่สมอง

คนเดียวในที่แห่งนี้ที่รู้จักไวน์ระดับไฮเอนด์คือจางเช่น เธอ หยิบขวดไวน์ขึ้นมาดูรายละเอียดอยู่สักพักแล้วก็อุทานว่า : “ไม่ จริงมั้ง? มันคือไวน์แดง Romani Contiจริงๆ!”

จูจือสองยิ้มเยาะ : “นี่คือที่โรงกลั่นเล็กๆทำเหรอ? แถมยัง ไม่ใช่ Lafite ปี1982 ด้วย มีอะไรให้ประหลาดใจ

จางเช่นกล่าวอย่างดูถูกว่า : “นายก็รู้จัก Lafite ปี 1982ด้วย แล้วนายรู้หรือเปล่าว่าการจัดอันดับโรงกลั่นไวน์ของโลก Romani Contiได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่ง ไวน์แดงชั้นเยี่ยม ขวดนึงขายได้ถึงหนึ่งแสนหรือสองแสนเหรียญ และ Lafite ปี82ก็ได้ผ่านช่วงเวลาของการดื่มที่ดีที่สุดไปนานแล้ว และมันก็ เป็นมูลค่าสําหรับการเก็บสะสมด้วย ถ้าหากต้องการชิมไวน์ จริงๆ ต้องเป็นสิ่งนี้!”
เฉินห้าวค่อนข้างประหลาดใจเล็กน้อย คิดไม่ถึงเลยว่าจางเช่น จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก

จางเช่นมองไปที่เฉินห้าว ในใจมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ถ้าหากว่าไวน์ทั้งหมดยี่สิบสี่ขวดนี้เป็นของแท้จริงๆ อย่างนั้นแล้ว ราคาขั้นต่ำอย่างน้อยก็หลายล้านหยวน ทำไมเขาถึงตัดใจเอา ออกมาให้ทุกคนดื่มฟรี? หรือว่าแฟนหนุ่มที่แสนจะธรรมดาใน ตอนนั้น ตอนนี้จะรวยแล้ว?

“บางทีมันอาจจะเป็นไวน์ที่ทำเลียนแบบมาอย่างดีก็ได้” ในใจ ของจางเช่นกำลังคิดว่าเธอโชคดีที่เคยดื่มไวน์แดงRomani Conti กับคนอื่นๆที่คลับไวน์ชั้นหรูมาแล้วครั้งหนึ่ง เพียงแค่เปิด ดูก็รู้แล้วว่าจริงหรือปลอม

เพื่อนร่วมชั้นชายที่อยู่ข้างๆลุกขึ้นมาช่วยทุกคนเปิดขวดไวน์ แดง จากนั้นก็รินใส่แก้วให้กับทุกคน มีบางคนเติมน้ำแข็งเพื่อรส สัมผัส

“มา พวกเราทุกคนชนแก้วกัน มาชิมไวน์แดงชั้นเลิศที่เฉินห้าว นำมาให้เรา!”

หวังเฉียงชูแก้วขึ้นชวนดื่ม ทุกคนต่างจิบพร้อมกันโดยไม่ได้ นัดหมาย

เมื่อไวน์เข้าไปในปากจางเช่นแล้ว ทันทีที่ได้ลิ้มรสเพียงเล็ก น้อย ดวงตาที่หรี่เล็กก็เบิกกว้าง เพราะว่าไวน์นี้มีความ กลมกล่อมกว่าไวน์แดง Romani Conti ที่เธอดื่มครั้งก่อนเสียอีก ตัวไวน์มีกลิ่นหอมกรุ่น เธอไม่เคยดื่มไวน์แดงชั้นดีขนาดนี้มาก่อนนี่คือไวน์ของแท้แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย

จางเช่นถามอย่างไม่อยากจะเชื่อว่า : “เฉินห้าว นายซื้อไวน์นี้ เท่าไหร่?”

นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเรียกชื่อเฉินห้าว หลังจากที่ทั้งสองคน เลิกรากัน

เฉินห้าวพูดเรียบๆว่า : “ราคาตลาดของไวน์นี้อยู่ ที่268,000หยวนต่อขวด

เขาตอบด้วยความระมัดระวังอย่างมาก ราคาเดิมที่แท้จริงอยู่ ที่268,000หยวน แต่มันไม่ใช่ราคาซื้อของเขา นั่นเพราะเขาได้ รับการสนับสนุนจากเงินอุดหนุนหมื่นล้าน เขาเพียงแค่บอกราคา เดิมแล้วก็ไม่ได้พูดโกหกด้วย

“เซี่ยไรเนี่ย!”

เพื่อนร่วมชั้นทั้งหมดต่างตกตะลึง พวกเขาคิดไม่ถึงเลยว่าไวน์ ในแก้วจะมีราคาแพงขนาดนี้ พวกเขาจะต้องไม่กินไม่ดื่มเป็น เวลาสองหรือสามปีถึงจะมีรายได้ตามทัน

“แม่เจ้า ฉันเพิ่งจะดื่มไปหนึ่งอีกเท่ากับดื่มไปแล้วหนึ่งหมื่นกว่า หยวน มากกว่าเงินเดือนหนึ่งเดือนเสียอีก!”

เพื่อนร่วมชั้นหญิงก็ตื่นเต้นไม่หยุดเช่นกัน ความรู้สึกที่ได้ดื่ม ไวน์นี้เหมือนกับว่าทั้งตัวได้รับการรับการยกระดับ หลังจากนี้ สามารถไปคุยโม้กับคนอื่นได้แล้ว ว่าตัวเองก็เป็นคนที่เคยดื่ม ไวน์ราคามากกว่าสองแสนหยวน
ในใจของจางเช่นมีคลื่นโหมซัดสาดอย่างบ้าคลั่ง เฉินห้าว สามารถหยิบเอาไวน์แดงระดับไฮเอนด์เหล่านี้ออกมาได้ จะต้อง ไม่ใช่คนรวยทั่วๆไปอย่างแน่นอน และบนตัวของเขาก็สวนแบ รนด์เนมที่เป็นของแท้จริงๆ การใช้จ่ายตามอำเภอใจหลายล้าน ประเมินได้เลยว่าจะต้องมีทรัพย์สินอย่างน้อยที่สุดไม่ต่ำกว่าร้อย ล้าน

จางเช่นกลืนน้ำลาย โดยไม่รู้ตัว และรู้สึกว่าตนเองได้พบกับ โอกาสอันยิ่งใหญ่ ดวงตาของเธอมองไปทางเฉินห้าวอีกครั้งและ มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ