เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

บทที่ 16 ซื้อทั้งตึกได้ง่ายดายเหมือนดื่มน้ำเย็น



บทที่ 16 ซื้อทั้งตึกได้ง่ายดายเหมือนดื่มน้ำเย็น

เขายังคงแสร้งทําเป็นจุดซิการ์ 1 มวน อัดควันเข้าลึก 1 ฟอด แล้วปล่อยควันออกมา พลางพูดลากน้ำเสียงยาวขึ้นว่า “หนุ่ม น้อย ไม่มีเงินก็อย่าดันทุรัง ซื้อแค่ ห้อง 2 ห้องแล้วยังมีหน้ามาบ อกว่าซื้อ 92 ห้อง จะโกหกก็โกหกให้เนียนหน่อย”

เห็นได้ชัดว่า คนที่อยู่ในสถานการณ์นั้น ไม่มีใครเชื่อว่าเป็น ห้าวจะซื้อตึกทั้งตึกได้

“โอ๋? แล้วถ้าผมซื้อห้องจำนวน 9 ห้องจริงล่ะ?”

เฉินห้าวเหลือบตามองประธานจ้าวท่านนั้น เขาอ้วนลงพุง เหมือนคนท้อง กระดุมของเสื้อสูทถูกปลดออก ศีรษะมีเส้นผม เพียงไม่กี่เส้น เป็นมาตรฐานของลุงวัยกลางคนที่พบเจอได้บ่อย ท่าทางดูตลกเล็กน้อย

“ถ้าคุณมี 92 ห้องจริง ผมจะกลืนกินโฉนดทั้งหมดลงไป แต่ถ้า คุณไม่มีล่ะ? “ประธานจ้าวพูดขึ้นอย่างยั่วยุ

“ถ้าไม่มีล่ะก็ผมก็กินโฉนด 92ฉบับ เหมือนกัน ”

เฉินห้าวเริ่มรู้สึกสนุกขึ้นมาจริง ๆ จู่ ๆ ก็อยากจะเห็นคนกิน โฉนด 92 ฉบับว่าเป็นยังไง จึงรับคำท้านี้ เขาโยนกุญแจรถให้ กับเฉายที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ให้เธอหยิบกล่องลังที่อยู่ในรถออกมา

เฉารุ่ยเชื่อฟังในสิ่งที่เฉินห้าวพูด จึงรีบวิ่งออกไป ไม่นานก็ใช้ แรงค่อนข้างมากอุ้มกล่องลังออกมา
“คุณจะทําอะไร? “ผู้จัดการชุนมองเฉินห้าวด้วยสีหน้าเย็นชา “ถ้าคุณยังก่อความวุ่นวายอยู่ผมจะเรียกยามแล้วนะ”

เฉินห้าวนํากล่องลังวางไว้บนโต๊ะ แล้วเปิดออกมา ทำให้เห็น สมุดสีแดงกองหนึ่งวางอยู่ข้างในอย่างเป็นระเบียบพลางพูดกับ ประธานจ้าวว่า: “ค่อย ๆ ทานนะครับ ต้องการฉีกโฉ่กับซีอิ้ว ไหมครับ ? ”

“อะไรกัน? ”

ประธานจ้าวตกตะลึง ลุกขึ้นยืนแล้วหยิบสมุด2-3 เล่ม ออก มาจากลัง ดูยังไงก็ล้วนเป็นโฉนดที่ดิน เมื่อเปิดดูอย่างละเอียด ก็ พบว่าบ้านเลขที่ล้วนเรียงต่อกัน ห้อง1501 ห้อง1503 ห้อง1504 ห้อง1601 เป็นต้น ล้วนเป็นห้องในคอนโดเฟียฮุย ตึก 5 ทั้งสิ้น

“ของปลอม ต้องเป็นของปลอมแน่ ๆ คุณลองตรวจสอบดู ซิ! ”

ประธานจ้าวหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบโฉนดว่าเป็นของจริง หรือของปลอม

ผู้จัดการซุนงุนงงเล็กน้อย เขารีบหยิบโฉนดมาดู แม้ว่าในใจ จะไม่เชื่อ แต่โฉนดเหล่านั้นล้วนเป็นของจริง เอกสารต่าง ๆ ที่อยู่ ข้างบนกับล้วนตรงกัน และยังมีข้อมูลจากบริษัทของพวกเขา

“จะเป็นไปได้ยังไง? ตึก 5 ขายหมดตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ?

ผู้จัดการซุนเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย การซื้อตึกเป็นเรื่องใหญ่ ทำไมเขาถึงไม่รู้เรื่องเลยล่ะ เพื่อที่จะพิสูจน์เรื่องนี้ เขาก็รีบไปที่แผนกการเงินเพื่อตรวจสอบ ผลคือแผนกการเงินตอบกลับมาว่า ได้รับเงินของตึก 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลก็คือฝ่ายการเงินแจ้ง มาว่าได้รับเงินค่าตึก 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงเวลาโอนเงินคือ วันนี้ช่วงเช้า อีกทั้งยังจ่ายครั้งเดียวจบ เงินสด จํานวน 100,000,000 หยวน ได้โอนเข้าบัญชีบริษัทของพวกเขา แล้ว

“เป็นไปได้ยังไง? ยังวัยรุ่นอยู่เลย หรือว่าชายหนุ่มคนนี้เป็น ลูกเศรษฐี เป็นมนุษย์ประดุจเทพที่ซื้อตึกได้อย่างง่ายดายเหมือน ดื่มน้ำเย็น? “ผู้จัดการซุนรู้สึกช็อค

แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ตึกของพวกเขาก็ขายได้แล้ว สำหรับ เขาแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก ผลงานนี้ทำให้เขาได้เงิน จำนวนไม่น้อย และคนที่สร้างผลงานให้กับเขาก็คือชายหนุ่มรูป หล่อที่อยู่เบื้องหน้า

“ท่านคือประธานเงินสินะ เมื่อสักครู่นี้ผมเพิกเฉยต่อท่าน อย่า ได้ถือสาเลยนะครับ!

เขาหันศีรษะไปหาเพื่อนร่วมงานคนอื่น ตะโกนขึ้นว่า “เร็ว เร็ว! รีบจัดหาที่นั่งให้กับประธานเฉิน เสิร์ฟชา เสิร์ฟน้ำชาชั้นดี ไปเอาชา หลัวซุนที่ดีที่สุดที่ห้องทำงานของผมมา

พนักงานขายภายในสำนักงานขายวิ่งวุ่นราวกับผึ้งและเริ่ม ดาเนินการ ย้ายโซฟา ชงชา หยิบผมไม้และขนม บางคนหยิบพัด ขึ้นมาถามประธานเฉินว่าร้อนไหม ปฏิบัติต่อเฉินห้าวราวกับพระ ราชา
คนร่ำรวย พริบตาเดียวซื้อตึกทั้งตึก ถือว่าเป็นไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแผนกฝ่ายขาย! เป็นพระเจ้าของผม ตลอดกาล!

“พวกคุณรอก่อนนะครับ” เฉินห้าวยับยั้งการกระทำที่เอาอก เอาใจของพนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ “ตอนนี้ผมอยากเห็น คนชิมรสชาติของโฉนดมากกว่า”

ในเมื่อตรวจสอบแล้วว่าโฉนดอสังหาริมทรัพย์เป็นของจริง งั้นการเฉินห้าวเป็นฝ่ายชนะการพนันกับประธานจ้าว ตามที่ สัญญาไว้ก็คือ ประธานจ้าวจะต้องกลืนกินโฉนดเข้าไปทั้งหมด

เฉินห้าวโยนโฉนดปีกหนึ่งไปให้เขา พลางทำสัญลักษณ์ มือ”เชิญ”จากนั้นนั่งพิงอยู่ที่โซฟาอย่างสบายใจ รอการแสดง ของเขา ช่วงขณะนั้นประธานจ้าวรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ ดับ ซิการ์ลงยิ้มแห้งพลางพูดว่า : “แบบนี้ไม่ดีมั้งครับ โฉนด อสังหาริมทรัพย์สำคัญขนาดนี้ ถ้ากินเข้าไปจะกลายเป็นเรื่อง ใหญ่”

“ไม่เป็นไร”เฉินห้าวนั่งอยู่บนโซฟา พูดขึ้นอย่างไม่แยแส ว่า”ผมทำใหม่ได้ คุณไม่ต้องเป็นกังวล

“เหอะ ๆ ๆ ผมมีธุระที่ต้องทำ ขอตัวก่อนนะครับ”ประธานจ้าว ทนอยู่ต่อไม่ไหว ลุกขึ้นแล้วรีบเผ่นหนี

ผู้จัดการชุนที่อยู่ตรงนั้นยังคงพยายามอยู่: “ประธานจ้าว แล้ว10 ห้องนั้นล่ะ?”

“ผมมีปัญญาเรื่องเงินทุนนิดหน่อย เดี๋ยววันหลังมาใหม่ประธานจ้าวรีบวิ่งออกไปเหมือนหนี เขาไม่มีหน้าที่จะอยู่ที่นี่ต่อ แล้ว

ที่สำคัญก็คือเฉินห้าวซื้อทีเดียวทั้งตึกมันช่างล่อตาล่อใจ สำหรับห้อง 10 ห้องของเขาก็ถูกบดบังจนหมดสิ้น หากเขาไปซื้อ ที่สำนักงานขายแห่งอื่นเขาก็จะถูกนับถือเป็นพระราชา แต่ สำหรับที่นี่แม้แต่คนรับใช้ก็ไม่คู่ควรแล้วจะยังอยู่ต่อทำไม

เฉินห้าวก็ไม่ได้อยากจะบังคับให้ใครกิน โฉนด อสังหาริมทรัพย์หรอก เพียงแต่ว่าไม่ชอบที่ประธานจ้าวมีเงินแค่ นิดหน่อยก็ทําท่าทีโอ้อวด ในเมื่อเขาเองก็หนีไปแล้ว เรื่องกิน โฉนดก็ช่างมันเถอะ

จากนั้นเฉินห้าวก็ให้พนักงานผู้ชายเอากล่องโฉนดของเขา กลับไปไว้บนรถ จากนั้นก็กลับเข้าไปนั่งในห้องรับรองแขก

ผู้จัดการชุนและพนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้จำนวน หนึ่งอยู่ด้านหลังของเฉินห้าว สีหน้าท่าทางเคารพบูชาราวกับว่า เทพเจ้า หากไม่รู้ก็จะคิดว่าพวกเขากำลังต้อนรับหัวหน้าอยู่


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ