เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

บทที่ 12 สร้อยข้อมือลูกประคำ



บทที่ 12 สร้อยข้อมือลูกประคำ

เมื่อเปรียบเทียบกับสาวสวยอันดับหนึ่งของเมืองไปเหอแล้ว จาง เช่นก็เป็นเพียงสาวสวยให้ห้องเรียนเท่านั้น เหมือนกับไก่ได้เจอ กับหงส์ ทำให้ออร่าของเธอเมื่ออยู่เบื้องหน้าของโจว หงเลื่อน หายไป

“ไปรถผมไหมครับ? “เฉินห้าวถามขึ้น

“ได้สิ” โจวซีถงพยักหน้า ครั้งนี้คนขับรถของเธอมาส่ง เธอ ตั้งใจที่จะนั่งรถของเฉินห้าวเพื่อไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง

ดังนั้นหนุ่มหล่อสาวสวยคู่นี้จึงขึ้นนั่งบนรถลัมโบร์กินีของเฉิน ห้าว

“เฉินห้าว ทำไมคุณถึงได้ใจร้ายกับฉันนัก! “จางเช่นยังคงวิ่ง

ตามรถคันนั้นอย่างไม่ยอมแพ้

เฉินห้าวเลื่อนกระจกหน้าต่างรถลง พลางพูดทิ้งไว้ประโยค หนึ่งว่า “เพราะอะไรเธอน่าจะรู้ดีนะ ประโยคนี้ไว้ให้ดี ๆ ล่ะ ทั่วหล้าใต้ฟ้ามีประโยคหนึ่งที่ว่า เมื่อวานคุณไม่สนใจในความ รักของผม วันนี้ก็ให้คุณเอื้อมไม่ถึง!

เมื่อพูดจบลัมโบร์กินีก็เร่งความเร็ว และไม่กี่วินาทีต่อมา แสง ไฟหลังรถก็หายไปจากสายตาของทุกคน

“เชดดด!นั้น โจวซีถึงไม่ใช่เหรอ? คิดไม่ถึงเลยว่าจะนั่งรถของ เฉินห้าว เฉินห้าวเจ๋งสุดๆ แม้แต่สาวงามอันดับหนึ่งของเมืองก็สามารถคว้าไว้ในมือได้

หวังเฉียงและเพื่อนร่วมชั้นแต่ละคนต่างตกอกตกใจ นี่ถือว่า เป็นข่าวใหญ่ข่าวหนึ่งเลยทีเดียว เฉินห้าวไม่เพียงแต่มีเงินแล้ว ยังมีวาสนากับผู้หญิงอีก แฟนเก่ามาขอคืนดี แต่เขากลับพาโจวซี ถงนั่งรถจากไป ทำให้เพื่อนร่วมชั้นรู้สึกทั้งอิจฉาและริษยา

ขณะขับรถเฉินห้าวเปิดกระจกหน้าต่างรถออก ลมยามค่ำคืน พัดผ่านใบหน้า ช่างสดชื่นเย็นสบาย มีความสุขอย่างอธิบายไม่ ได้ อีกทั้งเบาะนั่งผู้โดยสารที่อยู่ข้างๆ ยังมีสาวสวยอันดับหนึ่ง ของเมืองนั่งอยู่ อยู่ ๆ ความรู้สึกโรแมนติกก็ปรากฏขึ้น

และในเวลานี้ โจวซีถึงก็หยิบบัตรออกมาใบหนึ่งพลางพูดขึ้น ว่า “นี่คือบัตรสมาชิกVIPของบริษัท โจวซื่อ ในนี้มีวงเงินที่ สามารถใช้ได้ฟรีอยู่ 2ล้านหยวน สามารถใช้จ่ายกับร้านในเครือ ของบริษัท โจวซอ มีส่วนลดพิเศษให้ และยังมีบริการส่งถึงบ้าน รวมไปถึงบริการคืนหรือเปลี่ยนสินค้าฟรี ถือซะว่านี้เป็นของขวัญ แทนคำขอบคุณจากฉันก็แล้วกัน”

“ขอบคุณ ผมขับรถอยู่ไม่ค่อยสะดวก คุณวางไปตรงนั้นเถอะ เฉินห้าวรับไว้ด้วยสีหน้าท่าทางที่เรียบเฉย ตอนนี้เขาไม่ได้ขาด เหลือเรื่องเงิน ไม่ได้ต้องการบัตรVIP ใบนี้สักเท่าไหร่ รับไว้ก็ เพียงต้องการรักษาหน้าสาวสวยคนนี้ก็เท่านั้น

โจวซีถงมองเฉินห้าวด้วยความอยากรู้อยากเห็น เธอมอง ผู้ชายคนนี้ไม่ออกเลยจริงๆ

เมื่อเห็นบัตรสมาชิกVIPอยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นบัตรที่ไม่ทำให้กับภายนอก ส่วนใหญ่สีหน้าเรียบเฉย หน้าไม่ความปีติดใจเลยแม้แต่น้อย

ถ้าหากเฉินห้าวเป็นลูกเศรษฐีร่ำรวยไม่ขาดเหลือเรื่องเงิน การตอบสนองแบบถือเป็นเรื่องปกติ ว่าเมื่อตอนบ่าย โจวซี ถงได้ให้คนไปประวัติของเฉินห้าว พบเมื่อก่อนเขาเพียงวัยรุ่นที่เยาวชนว่างงาน นอกระบบเป็นจํานวนมาก ช่างไม่สอดคล้องกับคนตอนเลยแม้แต่น้อย

เฉินห้าวไม่ใช่คนร่ำรวย แต่ตอนนี้กลับใส่นาฬิกาปาเต๊ะรุ่นเต็ด อิดิชั่น ขับรถสปอร์ทลัมโบร์กีนี ราคากว่า 6,000,000 หยวน เป็นอะไรกันแน่ที่ทำให้ๆ เขาเปลี่ยนแปลงมากขนาด นี้หรือว่าเป็นเศรษฐีของตระกูลหนึ่งออกมาออกมาสัมผัส ชีวิตภายนอก

โจวถึงมีความอยากรู้อยากเห็นตัวของเฉินห้าวมากขึ้น เรื่อย

“เขาเป็นที่น่าสนใจและขึ้นใจ

ในเวลานี้เฉินห้าวถามเธอว่า จะไปที่ไหน? ”

“ร้านหนึ่งเป็นเพื่อนฉันหน่อย OKไหม

ได้แน่นอนเฉินห้าวขับไปตามอยู่เธอยื่นให้

เมื่อถึงสถานที่แห่งนั้น เฉินชื่อว่า ร้านพระกับชะตาเฉินห้าวพบมีร้าน หนึ่งอยู่ริมถนนในชุมชนซอมซ่อ เป็นร้านที่ขายของเกี่ยวกับศาสนา พุทธ เช่น จีวร พระพุทธรูป เป็นต้น

“แม่ของฉันนับถือศาสนาพุทธ หลังจากที่ท่านได้สติ ท่านก็ บอกว่าพระพระโพธิสัตว์ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้ท่านได้สติขึ้นมา ท่านฝันเห็นสร้อยข้อมือลูกประค่าเส้นหนึ่ง ฉันก็เลยจะมาซื้อ สร้อยข้อมือลูกประคำให้กับท่าน” โจวซีถงบอกกล่าวถึงจุด ประสงค์ของการมาที่นี่

ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง เฉินห้าวไม่ได้พูดอะไรออกมา แล้ว เดินเข้าไปในร้านเล็ก ๆ นั่นเป็นเพื่อนเธอ

เถ้าแก่ของร้านนี้เป็นชายวัยกลางคนรูปร่างอ้วนท้วน ใบหน้า ยิ้มกริ่ม หากสวมจีวร ก็คงจะเหมือนกับพระสังขจาย

“เถ้าแก่ ฉันอยากจะซื้อสร้อยข้อมือลูกประค่าสักเส้น” โจวซีถง

พูดขึ้น

“มีหลายเส้น คุณลองเลือกดูได้เลยครับ”เถ้าแก่หยิบสินค้าตัว โชว์ออกมา2-3เส้น ดูเหมือนว่ามีสร้อยข้อมือที่ทำจากวัสดุทุกรูป แบบ สามารถเห็นความแตกต่างของเกรดแต่ละเส้นได้อย่าง ชัดเจน

บางเส้นทําจากไม้หยาบ ๆ ดูก็รู้ว่าผ่านการทาสี ราคาก็คงจะ ประมาณ10กว่าหยวนเท่านั้น แต่สร้อยข้อมือที่เถ้าแก่แนะนำหลักๆ 2-3 เส้นดีขึ้นมาหน่อย

ลวดลายก็งดงาม ราคามีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นหยวน
ในนั้นมีสร้อยข้อมือลูกประคำอยู่เส้นหนึ่ง ราคา88888 หยวน เป็นชิ้นที่แพงที่สุด อิงจากที่เถ้าแก่พูด สร้อยข้อมือเส้นนี้ทำจาก ไม้กฤษณา ผ่านการปลุกเสกจากพระเถระผู้ใหญ่ของวัดเส้าหลิน มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

แต่โจวซีถงไม่ถูกใจ หลายปีมานี้เธอกับแม่ของเธอได้ซึมซับ ความรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธอยู่บ้าง เธอไม่ได้สนใจราคา แต่ว่า สร้อยประคำเส้นนี้ไม่ได้ดีเหมือนที่เถ้าแก่วัยกลางคนคนนี้พูด เพียงแต่เป็นลูกประคำที่ละเอียดประณีตเท่านั้น ยังไม่ใช่แบบที่ เธอต้องการ

“มีที่ดีกว่านี้อีกไหม? “โจวซีกงวางสร้อยเส้นนั้นลงพลางถาม ขึ้น

“ไม่มีแล้วครับ ร้านของผมขึ้นชื่อว่าเป็นร้านที่ดีที่สุดของ มณฑลนี้แล้วครับ ถ้าคุณหาซื้อที่นี่ไม่ได้ไปหาซื้อที่อื่นก็ไม่ได้ เหมือนกันครับ ของที่เกี่ยวกับความเชื่อทางพระพุทธศาสนา ต้อง มีใจศรัทธา พระพุทธเจ้าถึงจะปกป้องคุณ”เถ้าแก่เริ่มล้างสมอง คะยั้นคะยอ อยากที่จะให้โจวซีถงซื้อลูกประคำเส้นนี้

โจวซีถงลังเลว่าจะลดมาตรฐานแล้วซื้อสร้อยข้อมือเส้นนี้ดีไหม ทุกอย่างอยู่ในสายตาของเฉินห้าว เขาแอบหยิบโทรศัพท์ขึ้น มาแล้วค้นหาคำว่า “ลูกประค่ไม่นานก็มีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้านี้ มากมาย

สร้อยข้อมือลูกประคำที่มีส่วนผสมของพระบรมสารีริกธาตุ (ผ่านการการเบิกเนตรแล้ว) ราคาขาย 960,000 หยวนราคาหลังใช้เงินอุดหนุน 1.01 หยวน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ