ราชาหลง-จอมยุทธสมัยใหม่

บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก



บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก

บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก

เมื่อกี้ หลีชิงเยียนนึกถึง เฉินเป่ย แต่ก็ล้มเลิกความคิดนี้

เฉินเป่ย ในความคิดของเธอแล้ว กะล่อนปลิ้นปล้อน ขี้เกียจสัน หลังยาว ไอ้หมอนี่ที่สามารถกล้ำกลืนความเจ็บช้ำน้ำใจ ละทิ้ง ศักดิ์ศรีของผู้ชาย เพื่อเงินเดือนสองหมื่นหยวน จะเป็นคนใหญ่ คนโตที่ เย่โจว พูดถึงได้อย่างไร?

คาดว่าถ้าเขารู้ฐานะของ เยโจว ไม่กล้าส่งเสียงออกมาสักคำ

เมื่อคิดถึง เฉินเป่ย ความรังเกียจในใจของ หลีชิงเยียนก็เกิดขึ้น โดยธรรมชาติ ถ้าเธอเชื่อว่า เฉินเป่ยเป็นคนที่ช่วยเหลือเธอ แม่ หมูก็สามารถปีนขึ้นต้นไม้ได้

ในหัวใจของ หลีชิงเยียนแล้ว คนที่ไม่มีสิทธิ์ช่วยเหลือเธอมาก ที่สุด ก็คือ เฉินเป่ยแล้ว

“คุณเห็นหน้าตาของคนคนนั้นชัดเจนไหม?” หลีชิงเยียน รีบถาม ทันที

ใบหน้า เย่โจว ยิ้มขมขื่น เขาจะจำหน้าตาของ เฉินเป่ยได้อย่างไร เมื่อคืนถูกเฉินเป่ย ทำให้ตกใจหวาดกลัวจนมาก จนไม่มี จิตใจไปจําหน้าตาของ เฉินเป่ย

เกี่ยวกับ เฉินเป่ยแล้ว สมองของ เยโจวว่างเปล่าไปหมด

“ประธานหลี เมื่อคืนได้แต่โดนคุณชายใหญ่สั่งสอน จำไม่ได้ว่า เขาหน้าตาเป็นอย่างไร จำได้เพียงว่า เขามีอำนาจแรงกล้านัก” เย่ โจวพูด

“ฉันรู้แล้วล หลีชิงเยียน เลิกสอบถาม คำว่าอำนาจแรงกล้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เฉินเป่ย สักนิดเลย เป็นเขาไม่ได้อย่าง แน่นอน

หลังจากที่ เย่โจวจากไป หลีชิงเยียนสองมือกอดอก มองผ่าน หน้าต่างบานใหญ่ มองลงไปที่ CBD ทั้งหมดของ เมืองหูไห่

ในเมืองหูไห่มีอาคารสูงที่เจริญรุ่งเรืองมากมาย และดวงตาที่ สวยงามของ หลีชิงเยียน ก็เป็นประกายด้วยความสงสัยใครใน โลกช่วยเขา? ใครกันนะที่มีพลังมหาศาลขนาดนี้จะทำให้ เย่โจว เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

คนแบบนี้ หลีชิงเยียน ดูเหมือนจะไม่รู้จักเลย
บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลทองของเมืองหูไห่ ไม่ ข้างๆบริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ก็ไม่ขาดร้านกาแฟร้านขนมต่างๆ

รถแท็กซี่คันหนึ่งจอดข้างทาง ประตูรถเปิดออก เฉินเป่ยเดินลง มา พร้อมกับจุดบุหรี่ในปาก ซึ่งทำให้ดูเหมือนนักเลงหัวไม้จริงๆ

เขามองไปบริเวณรอบๆ จับจ้องสายตาไปที่ผู้หญิงที่เดินผ่านไป มา ในชุดกระโปรงสั้น

ปากของ เฉินเป่ยยกยิ้มขึ้นอย่างเจ้าเล่ห์ มองพิจารณาด้วยความ ออกรส

เขาค่อยๆพ่นควันออกมา แม้ว่าตาจะจ้องตรงไปที่ขายาวที่ กระชับเนียนนุ่ม ไม่สามารถขยับได้เลย แต่แววตานิ่งสงบยิ่งเล็ก น้อย ส่วนลึกในดวงตา ไม่มีความปรารถนาสัญชาตญาณดั้งเดิม เลยสักนิด

สายตาของเขา เหมือนจะกวาดมองผ่านที่อื่นๆโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ในส่วนลึกของแววตา ได้จดจำตำแหน่งของกล้องวงจรปิด และสถานที่ที่สามารถลอบสังหารซุ่มยิงได้ ไว้ในใจอย่างลึกซึ้ง แล้ว

เฉินเป่ย พ่นควันออกมา ลุกขึ้นกะทันหัน เดินเข้าไปในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

ในร้านกาแฟในช่วงเช้ามีลูกค้ามากนัก ในร้านเปิดเพลงเบาๆ เฉินเป่ยสั่งกาแฟ Blue Mountain หนึ่งแก้ว หาที่นั่งริมหน้าต่าง

เฉินเป่ย จงใจเลือกร้านกาแฟที่ตรงข้ามกับ อาหารบริษัทตระกูล หลีกรุ๊ป และตำแหน่งของเขา ก็สามารถเห็นประตู บริษัทตระกูล หลีกรุ๊ปพอดี

เฉินเป่ย จิบกาแฟขณะที่มองดูผู้คนที่เข้ามาใกล้อาคาร ด้วย สายตาที่ลึกล้า มุมปากของเขายกโค้งขึ้น สายตากวาดผ่าน ทุก สิ่งรอบๆอาคาร บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นไปตามปกติ แต่กลับ เงียบจนน่ากลัว มีความหนาวเย็นที่อธิบายไม่ถูก ซึ่งทำให้คนรู้สึก ไม่หนาวแต่ตัวสั่นระริก

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคนหนึ่ง สวมหน้ากากไว้ ก้มหน้า กวาดพื้น ผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งข้างถนน ก้มหน้าอ่าน หนังสือพิมพ์ สายตากวาดมองไปที่ทางเข้าอาคารของ บริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นครั้งคราว มีรถสีดำคันหนึ่ง จอดอยู่ข้างถนน กระจกรถเป็นกระจกสะท้อนแสงทั้งหมด มองไม่เห็นสถานการณ์ ภายในรถเลย

เฉินเป่ย ลุกขึ้น มองดูฉากนี้ด้วยความหมายลึกซึ้ง รอยยิ้มลึกล้ำ เรื่อยๆ
นี่คือแผนสังหาร! แผนสังหารที่ได้รับจัดเตรียมไว้อย่าง รอบคอบ! เห็นได้ชัดว่า คนเหล่านี้เป็นมือสังหารที่ปลอมตัว

ข่าวของชายหนุ่มคนนั้นไม่ผิด มีคนต้องการลงมือกับ หลีชิง เยียนจริงๆ และยัง ซ่อนลึกยิ่งกว่า เย่โจวด้วย!

เขา ต้องการทำให้ หลีชิงเยียน ตาย!!

แม้กระทั่งเย่โจวก็เป็นแค่หมากตัวหนึ่ง แผนสังหารที่จัดเตรียม ไว้อย่างรอบคอบนี้ เป้าหมายไม่ใช่ใครอื่น ซึ่งก็คือภรรยาของ เฉินเป่ย ท่านประธานหญิงงดงามชื่อดังของ ประธานหลี หลีชิง เยียน

ดวงตาที่ลึกล้ำและสงบของ เฉินเป่ย ประกายด้วยแววตา

สังหาร!

“น่าสนใจ ดูเหมือนว่าใครบางคนเบื่อหน่ายกับชีวิตแล้วจริงๆ” เฉินเป่ย บ่นพึมพำ สีหน้าดูเยือกเย็นยิ่งขึ้น

คนที่จัดเตรียมแผนสังหารนั้น ตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำให้ หลีชิง เยียน ตาย……..

เฉินเป่ย จะเฝ้าดูแบบนิ่งดูดายได้อย่างไร!
คนคนนั้น เฉินเป่ยจะต้องให้เขาได้ชดใช้แน่นอน!

เฉินเป่ยเดินออกจากร้านกาแฟ มือสังหารที่ตื่นตัวหลักแหลม มองดูเขาอย่างประหม่า เฉินเป่ย จุดบุหรี่ขึ้น หลังจากครุ่นคิดเล็ก น้อย ใต้การจับจ้องของมือสังหารเหล่านี้ ค่อยๆเดินเข้าไปใน อาคาร ตระกูลหลี

โรงจอดรถใต้ดินของอาคาร ตระกูลหลี หลีชิงเยียนเหยียบ รองเท้าส้นสูง เดินไปที่ รถMaybach พร้อมกับเลขา หลินเฉว่ เวลานี้ใกล้จะถึงเวลาทานอาหาร ทั้งสองกำลังคุยกันว่าจะไปทาน อะไรดี

จากระยะไกล หลีซิงเยียนก็เห็นร่างที่คุ้นเคย เดินหน้ามาหาตัว

เอง

ใบหน้าที่งดงามของ หลีชิงเยียน แสดงความประหลาดใจ จาก นั้นก็มองดูผู้ชายที่ทำให้ตัวเองเกิดความขยะแขยง ค่อยๆเดินเข้า มาใกล้เรือยๆ

“นายมาทำอะไร?” หลีชิงเยียนถามอย่างเย็นชา และหลินเฉว่ ที่ อยู่ข้างๆ ตาโตกระจ่างใสกะพริบถี่ เผยให้เห็นความสงสัย เธอไม่ ค่อยจะเห็นหลีชิงเยียนจะเย็นชากับผู้คนเช่นนี้นัก

หลีชิงเยียน มองไปที่ เฉินเป่ย ในใจก็รู้สึกโกรธยิ่งนัก เธอเคยเตือน เฉินเป่ย ตั้งนานแล้ว ปกติถ้าไม่มีเรื่องอะไรห้ามออก นอกคฤหาสน์ ยิ่งห้ามมาหาตัวเอง!

เฉินเป่ย ยิ้มเจ้าเล่ห์ ความรังเกียจของ หลีชิงเยียน เขาไม่เคย เก็บใสใจ เขาพูดขึ้น “ประธานหลี ที่บ้านไม่มีอาหารแล้ว ดังนั้น อยากให้ ประธานหลี ตอบรับการเชื้อเชิญ สามารถให้ฉันกินเข้า ฟรีสักมื้อได้ไหม……..

หลินเฉวที่อยู่ข้างๆ ใบหน้าที่งดงามตกตะลึง เธอจับประเด็น สําคัญสองคำไว้ “ที่บ้าน ทำให้เธอสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ระหว่าง เฉินเป่ย กับ หลีชิงเยียนในทันที

“นาย..….…..” หลีชิงเยียนขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน มองนายคนนี้ตรงหน้า ความรังเกียจในใจก็เพิ่มมากขึ้นอีก

หลีชิงเยียน ขี้เกียจพูดเสียเวลากับ เฉินเป่ย หยิบเงินจำนวน ก้อนโตออกมาจากกระเป๋าสตางค์ โยนให้ เฉินเป่ย “ไม่ต้องคืน แล้ว ฉันไม่อยากเห็นนายปรากฏตัวในบริษัท หายจากหน้าฉัน ทันที เดี๋ยวนี้!”

“ได้เลย ประธานหลี เป็นคนกว้างขวางจริงๆ!” เฉินเป่ย ตอบ ตกลงทันที แต่เมื่อเห็น รถMaybach ของ หลีชิงเยียนก็พูด ด้วยรอยยิ้มที่เอาอกเอาใจในทันที “ประธานหลี คุณทำงานทั้ง เช้า ก็คงเหนื่อยแล้ว หน้าที่ขับรถ ฉันมาทําเอง?”
“ขับเร็วๆ” หลีชิงเยียน ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงกับ เฉินเป่ยที่หน้า ด้านไร้ยางอาย คำรามเสียงเย็นชา เดินตรงเข้าไปที่นั่งด้าน หลังของ รถMaybach พร้อมกับ หลินเฉว่

เฉินเป่ย นั่งอยู่ที่นั่งคนขับ รถMaybach ก็ค่อยๆขับรถออกจาก โรงรถ

และในขณะนี้ ความผิดปกติเกิดขึ้นกะทันหัน

พนักงานทำความสะอาดในอาคาร อาคารตระกูลหลี โยน ไม้กวาดทิ้งกะทันหัน เผยให้เห็นปืนกระบอกสีเงินขาวราวกับหิมะ พุ่งมาทาง รถMaybach อย่างรวดเร็ว!

ผู้ชายที่ก้มหน้าอ่านหนังสือพิมพ์ เก็บหนังสือพิมพ์ลง รีบวิ่งพุ่ง เข้ามาที่ รถMaybach!

แผนสังหาร! เปิดศึก!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ