ราชาหลง-จอมยุทธสมัยใหม่

บทที่ 5 จะเป็นนายไร้ค่านี้ได้ยังไง



บทที่ 5 จะเป็นนายไร้ค่านี้ได้ยังไง

บทที่ 5 จะเป็นนายไร้ค่านี้ได้ยังไง

เฉินเปียกดสายออก พูดประโยคสั้น “ฉันไม่สนใจว่านายจะใช้วิธี อะไร ฉันจะให้ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป หายไปภายในหนึ่งนาที

“วางใจได้เลย พี่ใหญ่” เสียงทางปลายสาย ก็คือชายหนุ่มที่มา คฤหาสน์ในบ่ายวันนี้ รอ เฉินเป่ยเก็บโทรศัพท์ไว้ และ เย่โจวก็ เหลือทนตั้งนานแล้ว เขาไม่คาดคิดว่า เฉินเป่ย จะเสแสร้งเก่ง ขนาดนี้!

เย่โจวหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา กำลังจะเตรียมโทรหาเจ้า หน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมแชงกรีลา ขึ้นมาสั่ง สอน คนตรงหน้าที่ไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินคนนี้ และในขณะนี้เอง โทรศัพท์มือถือดังขึ้นในทันใด

เย่โจวตกตะลึง กวาดมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์ สีหน้าเปลี่ยนไป อย่างสิ้นเชิง!

คนที่โทรคือ ประธานเงิน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป ร่วมมือได้รับผลประโยชน์ร่วมกันกับ บริษัท ตระกูลเย่กรุ๊ปเป็นเวลาห้าปี ไม่มี ประธานเงิน ผลกำไรประจำปี ของ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปจะลดลงอย่างมาก
ตอนที่เย่โจวเพิ่งรับโทรศัพท์ เสียงที่โกรธเกรี้ยวของ ประธาน เริ่ม ก็ดังมาจากปลายสาย “นามสกุลเป! นายหมายความว่า อะไร! ไปล่วงเกินคนอื่นก็ไม่บอกฉัน ความร่วมมือของเราจะยุติ ทันที!”

สีหน้า เย่โจว นิ่งอึ้ง ไม่มีการตอบสนองอยู่สัก เขาไม่เข้าใจ ทําไมจู่ๆ ประธานเริ่ม ถึงต้องการยุติความร่วมมือกับเขา ยังบอก ว่าเขาทําให้ไปล่วงเกินคนอื่น แต่เขาไปล่วงเกินเมื่อใด?

ยังไม่ทันให้ เย่โจวรู้สึกตัว อีกข้อความหนึ่งก็ได้ส่งเข้ามา “ประธานโจว เซิร์ฟเวอร์ของบริษัท เมื่อกี้เพิ่งถูกแฮ็กเกอร์ลึกลับ โจมตี เซิร์ฟเวอร์ขัดข้องหยุดทำงาน และความลับของบริษัท มากกว่ารั่วไหล หากถูกควบคุมโดยบริษัทคู่แข่ง นั้นโครงการ ทั้งหมดในความร่วมมือในช่วงหลายปีของบริษัทจะเป็นโมฆะ หมด!”

หัวสมองของเยโจว ระเบิดวูบ ข้อความและสายโทรศัพท์ มากมายนับไม่ถ้วนเข้ามากระหน่ำ

เย่โจวรับโทรศัพท์อีกครั้งด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ทางปลายสาย เป็นเสียงร้อนรนของเลขาหญิงในบริษัท “ประธานเย่ หุ้นของ บริษัทถูกผู้เล่นลึกลับโจมตี หุ้นถูกขายออกในราคาต่ำอย่างดุ เดือด ไม่ถึงครึ่งนาที บริษัทก็ได้สูญเสียไปพันกว่าล้านแล้ว!
“ประธานเย่ บริษัทต้องถูกคนเล่นงานแน่นอน! ต้องไปล่วงเกิน ถึงคนใหญ่คนโตแน่ๆ!

“คนใหญ่คนโต……” สีหน้า เย่โจว ล่องลอย ทันใดนั้นสายตาก็ สบเข้ากับ เฉินเป่ยที่ท่าทีเยาะเย้ยเย็นชา

จ้องมอง เฉินเป่ยที่สัพยอก เย่โจว ก็เข้าใจอะไรบางอย่างใน ทันที

หนึ่งนาทีที่แล้ว ทั้งหมดนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น นาทีต่อมา บริษัท ก็ตกอยู่ในภาวะวิกฤต!

เย่โจว ชี้ไปที่ เฉินเป่ย ตัวสั่นเทาไปทั่ว พูดว่าเสียงสั่น “นายเป็น

คนทํา?”

รอยยิ้มที่เยาะเย้ยของ เฉินเป่ย ทำให้หัวใจของ เย่โจวเกิดความ หมดหวังอย่างหมดหนทาง

สายโทรเข้าและข้อความในมือพุ่งกระฉูด โทรศัพท์ของเยโจว จะโดนโทรเข้าโจรระเบิดแล้ว!

เย่โจว เหงื่อแตกไปทั่วตัว สันหลังเย็นเฉียบ! เขามองไปที่ เฉินเป่ย แววตาตกตะลึง!
เฉินเป่ยในสายตาของเขา เป็นปีศาจที่มาจากนรกชัดๆ เพียงแค่ โทรศัพท์สายหนึ่ง ก็สามารถทำให้บริษัทตระกูลเยีกรุ๊ปล่มสลาย ได้!

ตอนนี้ เยโจวย็นเฉียบไปทั้งตัว เมื่อนึกถึงเรื่องทั้งหมดนี้ด้วย ความกลัวสุดขีดชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขาคืออะไร? เรื่องทั้งหมด นี้ ถ้าคิดอย่างละเอียด ก็จะรู้สึกน่ากลัวมาก ชายหนุ่มที่อยู่ตรง หน้า มีฐานะคืออะไรกันแน่? คนเช่นนี้ ทอดสายตามองไปทั้ง ประเทศ ก็ไม่พบสักคน…… บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปถึงกับสามารถ ขอให้คนใหญ่คนโตแบบนี้ช่วยเหลือได้

เฉินเป่ยหันหน้า เหลือบมอง หลีชิงเนียน ที่นอนหมดสติในเตียง ซิมมอนส์ ดวงตาเย็นเฉียบ จ้องมองไปที่ เย่โจว “จากนี้ไป ถ้าฉันรู้ ว่านายยังอยู่ในเมืองหูไห่ ฉันจะทำให้นายตายทั้งเป็น!

เย่โจวตัวสั่นสะท้าน แววตาของ เฉินเป่ย เปลี่ยนไปอย่าง กะทันหัน จ้องเขม็ง ราวกับสัตว์ร้าย! เย่โจว ดูเหมือนว่าจะเห็น ซากศพกองเป็นภูเขา เลือดนองเป็นทะเล ไอสังหารมหึมา

ในที่สุด เยโจวก็เชื่อในสิ่งที่ เฉินเป่ย พูดก่อนหน้านี้แล้ว เขาทำ ได้จริงๆ ผู้ชายตรงหน้า มือเปื้อนเลือดมามากขนาดไหน ถึงได้ ปรากฏแววตาที่น่าสยดสยองกลัวเช่นนี้เ

“ฉันผิดไปแล้ว คือฉันเองที่มีตาหามีแววไม่………………..เป็นผู้ใหญ่ใจกว้างไม่ถือสา ปล่อยฉันไปเถอะ!” เยโจว คุกเข่าลง ทันที ขอร้องอ้อนวอน

เครื่องดักฟัง คือคำสั่งการของนาย?” เฉินเป่ย ค่อยๆพูดขึ้น

“ใช่ แต่ฉันแค่ทําตามคําสั่ง คือมีพัสดุลึกลับ ส่งเครื่องดักฟังมา ให้ฉัน ให้ฉันสั่งคนใส่เครื่องดักฟังที่ตัวของ หลีชิงเยียน โดย บอกว่ามันช่วยฉันได้” เยโจวพูดขึ้นตะกุกตะกัก โดยไม่ปิดบัง อะไรใดๆ “พัสดุลึกลับ?” เฉินเป่ย ถามด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง ด เหมือนว่าแผนการนี้ ไม่เพียงมีแค่เย่โจววางแผนเท่านั้น แต่ยังมี อิทธิพลที่ลึกล้าเข้ามาแทรกแซง…….

“ค่าชดเชยที่นายต้องให้ ประธานหลี น้อยลงไม่ได้สักนิดเดียว หากพรุ่งนี้ ประธานหลีไม่หายโกรธ นายรู้ผลที่ตามมาดี” เฉินเป่ย พูดอย่างมีความหมายลึกซึ้งด้วยน้ำเสียงที่สงบ ราบเรียบ แต่ก็มี ความแข็งแกร่งที่ไม่ต้องสงสัย

เฉินเป่ย หยิบโทรศัพท์มือถือออกมา รอวางโทรศัพท์ลง ไม่นาน นัก โทรศัพท์มือถือของ เย่โจวดังขึ้นอีกครั้ง เซิร์ฟเวอร์ที่ขัดข้อง ได้รับการซ่อมแซม แฮกเกอร์ได้หายไปแล้ว ผู้เล่นที่โจมตีหุ้นของ บริษัท ก็ไม่ลงมือแล้ว……..ความสูญเสียของบริษัทในครั้งนี้ เป็น หลายพันล้านเต็มๆ!

เฉินเป่ยเดินไปที่เตียง มองไปที่ หลีชิงเยียน ที่นอนอยู่บนซิม มอนส์ สวยงดงามราวกับเจ้าหญิงนิทรา มุมปากยกยิ้มขึ้นโน้มตัวลงค่อยๆอุ้ม หลีชิงเยียน ขึ้นมา หายออกไปจากประตูห้อง นอนอย่างรวดเร็ว……..

หลังจากที่เฉินเป่ย จากไป เช่โจว ถึงได้ถอนหายใจยาวๆ ล้มตัว ลงนอนทีเตียงโดยตรง หอบด้วยความตกใจหวาดผวา เรื่องใน เมื่อกี้ ให้เขาจดจําไม่รู้ลืมไปตลอดชีวิต!

พลังทรงยิ่งใหญ่และความลึกลับของ เฉินเป่ยทำให้ เย่โจวไม่ เคยได้ยินมาก่อน

รถMaybachสีดำคันหนึ่ง จอดอยู่ที่ประตูคฤหาสน์ เวลานี้ใกล้ จะสี่ทุ่มยามราตรีแล้ว เฉินเป่ยอุ้ม หลีชิงเยียน ในท่าราวกับอุ้มเจ้า หญิง เดินเข้าไปในคฤหาสน์ ค่อยๆขึ้นไปห้องนอนชั้นบน

เมื่อ เฉินเป่ย เดินออกมาจากห้องนอน สีหน้าเยือกเย็น เต็มไป ด้วยไอสังหารเขาหยิบโทรศัพท์ออกมา พูดรับสั่งให้กับชายหนุ่ม ทางปลายสาย ไปสืบดูว่าคู่แข่งของ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ยังมี ใครบ้าง บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปตกเป็นเป้าหมายแล้ว

“ครับ พี่ใหญ่”
คืนหนึ่งผ่านไป ก็เป็นเวลาสิบโมงของวันรุ่งขึ้นแล้ว แสงแดดสี ทองที่แสบตา พราวส่องเข้ามาจากหน้าต่าง ส่องไปที่ขนตายาว เซ็กซี่ของ หลีชิงเขียน

หลีชิงเยียนเปลือกตาสั่นไหวเล็กน้อย ค่อยๆลืมดวงตาสวยงาม ทีงัวเงีย แล้วบิดขี้เกียจ

ทันใดนั้น สายตาของเธอก็หยุดลงที่นาฬิกา ใบหน้าสวยงามนิ่ง

อึ้ง

เธอรีบพุ่งออกจากห้องนอน เห็น เฉินเป่ย ก๋าลังทําความสะอาด ทางเดิน

“มันสิบโมงแล้ว ทำไมไม่เรียกฉัน” หลีชิงเยียน ขมวดคิ้วเล็ก

น้อย

“ประธานหลี เมื่อคืนคุณดื่มมากเกินไป ก็เลยอยากให้คุณนอน นานหน่อย?” เฉินเป่ย ยิ้มเล็กน้อย

“เมื่อคืนฉันอยู่ที่โรงแรมไม่ใช่เหรอ? ทำไมถึงนอนในห้องนอน ได้?” หลีชิงเยียนถามด้วยความสงสัย

เฉินเป่ยยิ้มอย่างเอาใจ “เมื่อคืนคุณดื่มมากเกินไป ก็เลยโทรหา ฉันให้ไปรับคุณ”
“จริงเหรอ?” หลีชิงเยียน สงสัย สงสัยความเป็นจริงที่ เฉินเป่ย พูด เธอจำได้ลางๆว่า เมื่อคืนเยโจว ดูเหมือนจะพูดสิ่งที่น่า ขยะแขยงกับเธอ

“ประธานหลี ฉันจะโกหกคุณได้อย่างไร?” เฉินเป่ยกลัวว่า หลี ชิงเยียนจะสอบถามอีก จึงรีบพูดขึ้น “ประธานหลี คุณรีบไปอาบ น้ำแต่งตัวเถอะ ผ้าเช็ดตัวและน้ำร้อน ฉันได้เตรียมไว้เรียบร้อย แล้ว”

หลีชิงเยียน แยกแยะได้ว่าเรื่องไหนสำคัญกว่า จ้องเขม็ง เฉินเป่ ยอย่างดุดัน เราได้ก้าวขายาวที่เย้ายวนใจคู่นั้นออก พุ่งเข้าไปใน ห้องน้ำ

หลังจากหลีชิงเยียนแต่งตัวเสร็จ สวมชุดทำงาน สวมถุงน่องสี ดำที่น่ายั่วยวน ผมยาวคลุมไหล่ เหยียบส้นสูงไว้ ค่อยๆเดินออก จากคฤหาสน์

เฉินเป่ยมองดู รถMaybachคันนั้น ค่อยๆหายไปในระยะไกล ของคฤหาสน์ ถึงได้แสดงสีหน้าที่ลึกล้ำออกมา

โทรศัพท์มือถือดังขึ้น เขาหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา ทาง ปลายสาย ส่งเสียงของชายหนุ่มดังออกมา

“พี่ใหญ่ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปกำลังตกเป็นเป้าหมายแล้วจริงๆ ช่วงนี้อาจมีนักฆ่าต้องการลงมือกับพี่สะใภ้ แต่ฉันยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด

“ฉันรู้แล้ว” เฉินเป่ย วางสายโทรศัพท์อย่างสงบ ดวงตาล็กล้า ไร้ขอบเขต เมืองไร่ข้างนอกดูสงบนิ่ง แต่ที่จริงคลื่นใต้น้ำเชี่ยว กราก

ใครกล้าลงมือทำ หลีชิงเยียน เฉินเป่ยจะไม่มีวันปล่อยไป แน่นอน!

ถ้าผู้ใดล่วงเกินฉัน ฉันให้อภัยได้ ถ้าล่วงเกินภรรยาฉัน ต้องฆ่า แน่นอน!!

หลีชิงเยียน ขับรถรถMaybachคันนั้น เมื่อกี้เลขาบอกเธอว่า เย่โจวเพิ่งเข้ามาถึง บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป กำลังรออยู่ในห้อง ประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการความร่วมมือกับ บริษัทตระกูล หลีกรุ๊ป

หลีชิงเยียนเกิดความสงสัยในใจ บริษัทตระกูลเยกรุ๊ป และ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นคู่แข่งกันมาโดยตลอด ทั้งสองฝ่ายได้ ต่อสู้เพื่อแย่งชิงกันในหลายโครงการ สามารถพูดได้ว่า บริษัท ตระกูลเยีกรุ๊ป ก็เป็นศัตรูที่ใหญ่ที่สุดของ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป

และ เย่โจว ยิ่งได้แสดงความคิดที่น่ารังเกียจกับตัวเองหลาย ครั้ง เช่นเมื่อคืน ที่ใช้ในนามของการพูดคุยเรื่องความร่วมมือทางธุรกิจ อยากจะล่วงเกินตัวเอง

แต่วันนี้ เย่โจวเปลี่ยนจากปกติแบบนี้ ถึงมา บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ตั้งแต่เช้าขนาดนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้หลีชิงเยียน สับสนมึนงง เล็กน้อย

ในห้องรับรองของ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ท่าที เย่โจวดูกังวล เดินวนไปมา ดั่งมดในกะทะร้อน

หลังจากเกิดเรื่องนั้นในเมื่อคืน เย่โจวนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน คำพูดของคนเหี้ยมโหดคนนั้น ก็ดังแว่วในหู ทำให้เย่โจวนึกถึง ความเหี้ยมโหดของคนคนนั้น รู้สึกหวาดกลัวนัก

หากวันนี้ไม่ได้จัดการเรื่องนี้ให้ดี ตัวเองกับบริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป คงจะเจอภัยพิบัติแล้ว!

ผู้ชายคนนั้น ไม่ได้พูดเล่นๆ

และในขณะนี้ ประตูห้องรับรองถูกผลักออก หลีชิงเยียน แต่งตัว ชุดทำงาน OL ผมยาวคลุมไหล่ เหยียบรองเท้าส้นสูงไว้ ค่อยๆ เดินเข้ามา ด้านหลังตามด้วยเลขาหญิง ที่ถือกองเอกสารไว้

“ประธานหลี ในที่สุดคุณก็มาแล้ว รอคุณมานาน” เยโจว เห็นหลังเขียนรีบโค้งคํานับให้ ท่าทางสุภาพยิ่งนัก

หล่ งเ ยน ตกตะลึงกับปฏิกิริยาของ เยโจว เธอไม่เข้าใจเล็ก น้อย เมื่อคืนยังหยาบคายกับตัวเองมากขนาดนั้น เช้าวันนี้ ท่าที เปลี่ยนไปร้อยแปดสิบองศาแล้ว

แม้ว่าในใจของ หลีชิงเยียน จะรู้สึกสงสัยและแปลกประหลาด แต่ใบหน้าก็ยังคงปกคลุมไปด้วยความเยือกเย็น แล้วพูดขึ้น “ประธานเปถ้าหากคุณมาเรื่องที่เกิดขึ้นในเมื่อคืน นั้นฉันแนะนำ ให้คุณ ล้มเลิกความหวังเถอะ เพราะฉัน เป็นไปไม่ได้ที่จะยอมรับ เงื่อนไขของคุณแบบนั้น

หลีชิงเยียนเพิ่งพูดจบ เย่โจวก็พูดขึ้นอย่างสุภาพยิ่งนัก “ประธานหลี พูดตลกแล้ว เมื่อวานนี้ เป็นข้าน้อยที่มีตาหามีแวว ไม่ เมื่อวานคุณชายท่านหนึ่ง ได้สั่งสอนฉันอย่างหนักแล้ว ข้า น้อยเพียงหวังว่าคุณจะใช้ท่าทีที่แผ่เมตตา ให้อภัยฉันเถอะ”

เช่นนี้ โครงการร่วมมือระหว่าง บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป และ บริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ป ผลกำไรทั้งหมดของ จะเป็นของ บริษัทตระกูลหลี กรุ๊ป พร้อมที่ดินอีกสองแปลงในทำเลทองที่เมืองหูไห่ หวังเพียง แค่คุณใจกว้างไม่ถือสา อย่าเก็บไว้ใส่ใจเลย ไม่คูลหายโกรธ ทุก อย่างสามารถต่อรองได้!

เยโจว ไม่เพียงกล่าวขอโทษครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ยังดูตี๋าต้อยยิ่งนัก ต่อหน้า หลีชิงเยียน ไม่มีความเย่อหยิ่งจองหอง ไม่ เกรงกลัวใครของเมื่อคืนเลย

ไม่เพียงแค่นั้น แต่สิ่งที่ทำให้ หลีชิงเยียนยิ่งมึนงงก็คือ เย่โจว กลับทุ่มสุดตัว เอากําไรจากโครงการร่วมมือออกมาทั้งหมด การก ระทำที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ทำให้ หลีชิงเขียน ตั้งตัวไม่ทัน เป็นเวลา นาน

เห็นใบหน้าที่สวยงามของ หลีชิงเขียน ท่าทีนิ่งอึ้งไป เยโจว พูดยิ้มอย่างเอาอกเอาใจ “ประธานหลี หากคุณมีคำขอใดๆ เพียง แค่ข้าพเจ้า สามารถทำได้ ขอได้ตามสบาย……. หากคุณพึงพอใจ แล้ว โปรดรบกวนพูดกับคุณชายท่านนั้นหน่อย สิ่งที่ควรจะทํา ฉันได้ทําหมดแล้ว”

เฉินเป่ยมอง เย่โจว ที่กำลังฝืนยิ้ม อย่างเหม่อลอย ดวงตาที่ สวยงามเลือนราง แค่รู้สึกเพียงว่า ที่อยู่ตรงหน้าไม่เป็นจริงเลย เธอไม่กล้าจะเชื่อเลย!

“ได้แล้ว สิ่งเหล่านี้ฉันไม่ต้องการทั้งนั้น ฉันหวังเพียงว่า ความ ร่วมมือต่อจากนี้ ระหว่าง บริษัทตระกูลเยกรุ๊ป และ บริษัทตระกูล หล็กรุ๊ป ประธานเย่ไม่เล่นลูกไม้อะไร” หลีชิงเยียน มองออกไป นอกหน้าต่าง มือกอดอก แล้วพูดขึ้น

“ครับๆ แน่นอนๆ”

เยโจวฝืนยิ้มแล้วตอบกลับ
“คุณชายคนนั้น คือใคร?” หลีชิงเยียนมองไปที่ เย่โจว

เยโจวชะงักแล้วถามกลับว่า “ประธานหลี คุณไม่รู้เหรอ? เมื่อวาน คุณท่านคนนั้นบอกกับฉันว่า จะต้องให้คุณยอมรับคำขอโทษของ ฉัน หลังจากนั้น ยังเป็นเขาที่ส่งคุณกลับบ้านด้วยตัวเอง”

“คือเขา?” หลีชิงเยียน สีหน้าท่าที่ดูแปลกประหลาด เมื่อคิดว่า เมื่อคืนดูเหมือนว่าจะเป็น เฉินเป่ยรับตัวเองกลับไป แต่ในวินาที ต่อมาในหัวสมองของ หลีซิงเยียน ก็ปรากฏรอยยิ้มที่ทะเล้น ใบหน้าที่กะล่อนขึ้น

ในไม่ช้า หลีชิงเยียน ก็ส่ายหัวเบาๆ ปฏิเสธความคิดนี้อย่างเด็ด เดี่ยว

จะเป็นเขาได้ยังไง!

เธอไม่สามารถคิดเชื่อมโยงกับ เฉินเป่ยผู้ไร้ค่า กับ คำว่า คุณชายได้จริงๆ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ