ราชาหลง-จอมยุทธสมัยใหม่

บทที่ 14 ใช้งานดียิ่งกว่าคนรับใช้



บทที่ 14 ใช้งานดียิ่งกว่าคนรับใช้

บทที่ 14 ใช้งานดียิ่งกว่าคนรับใช้

“แฟนคนแรก?” หัวใจของ เฉินเป่ย กระตุกวูบ เกิดความอิจฉาขึ้น มาในทันที ในใจเจ็บปวดเล็กน้อย

“นายอยากรู้ว่าเขาเป็นใครไม่ใช่หรือ? ฉันบอกนายแล้ว ตอน มัธยมเขาเคยจีบฉัน” หลีชิงเยียน พูดประโยคหนึ่งอย่างเรียบง่าย ชัดเจน ก็วางสายเลย

ความจริงแล้วสมัยมัธยม หลีชิงเยียนไม่เคยมีความรัก คำพูด ตอนเมื่อกี้ ก็เพื่อจงใจยั่วโมโห เฉินเป่ยเท่านั้น

เฉินเป่ย ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง มุมปากยกโค้งขึ้นลึกลับ พูดพึมพำ

“แฟนคนแรก น่าสนใจ.

สนามบินนานาชาติเมืองหูไห่ตอนใต้ ชายในชุดสูทสีเทาคอลเล คชั่นสะสมของเวอร์ซาเช เดินออกจากสนามบิน พร้อมกับกระเป๋า เดินทาง เขาถอดแว่นกันแดดออก สายตานิ่งสงบ กวาดมองไป รอบๆ สายหัวเบาๆ “หัวเซี่ย ยังคงด้อยพัฒนาแบบนี้
เมื่อชายหนุ่มมาถึงประตูสนามบิน ที่ไม่ไกล รถMaybach สี ดำคันหนึ่งค่อยๆขยับเข้ามาหา คนขับรถคนหนึ่งเดินลงมา ดู พิจารณาชายหนุ่ม แล้วพูดด้วยความเคารพ “คือคุณได้ห้าวหนาน ใช่ไหมครับ?”

“ฉันเอง” ชายหนุ่มเหลือบมองคนขับรถ และถามว่า “นายคือคน ของคุณหลี?”

“คุณหลี ได้รออยู่ที่บริษัทนานแล้ว” คนขับรถรับสัมภาระมา ใส่ ไว้ท้ายรถ แล้วเปิดประตูออกอีกครั้ง เชิญได้ห้าวหนานนั่งเข้าไป

เครื่องยนต์ส่งเสียงคำราม รถMaybachพุ่งตรงไปยังอาคาร ตระกูลหลีอย่างรวดเร็ว…….

“ไม่ได้กลับมาที่หัวเซียนานแล้ว ไม่คาดคิดว่าในครั้งนี้ จะได้ พบกับคุณหลี อีกครั้ง” ไต้ห้าวหนานซึ่งนั่งอยู่แถวหลัง มองไปที่ ทิวทัศน์นอกกระจกรถ ที่ถอยห่างอย่างรวดเร็ว สารพัดความรู้สึก

“คุณได้ คุณรู้จักกับประธานหลีหรือ?” คนขับรถของ หลีชิง เยียนช่างพูดช่างจา เมื่อได้ยินคำพูดของ ได้ห้าวหนาน ก็สงสัย ยิ่งนัก”

“แน่นอน ฉันกับ ชิงเยียนรู้จักกันตั้งแต่สมัยมัธยมปลายปลายแล้ว ในตอนนั้น ชิงเยียน ก็ได้เป็นดาวประจำโรงเรียน แล้ว……. ตอนนี้นึกถึง ช่างคิดถึงเวลาในตอนนั้นจริงๆเลย” ได้ ห้าวหนานพูดขึ้น

“คุณได้ ถ้าเป็นไปได้ ผมเชื่อว่าด้วยความสามารถและบุคลิก ของคุณ จะสามารถดึงดูดประธานหลีได้อย่างแน่นอน แต่น่า เสียดาย…….” คนขับรถพูดกลางคัน ทันใดนั้น ก็ไม่รู้จะพูดออกไป ยังไง แสดงสีหน้าลำบากใจ

“แต่น่าเสียดายอะไร?” ได้ห้าวหนาน มองไปที่คนขับ เลิกคิ้วเล็ก

น้อย

“น่าเสียดาย ที่ประธานหลีดอกไม้ชื่อดัง ได้มีเจ้าของแล้ว คน ขับรถเอ่ยขึ้น ทำให้ ไต้ห้าวหนานสีหน้านิ่งอึ้ง แววตาคมเฉียบ เยือกเย็นในทันที

“ฉันไม่คาดคิดว่า ในหัวเซียนี้ จะยังมีคนที่คู่ควรกับ ชิง เขียน…….. ได้ห้าวหนานค่อยๆพูดขึ้นน้ำเสียงมีความทุ้มลึกเล็ก

น้อย

“ประธานหลีแต่งงานมาได้หลายเดือนแล้ว แต่เราไม่เคยเห็น สามีเธอเลย” คนขับรถนิ่งไปชั่วคราว น้ำเสียงเพิ่มความไม่สุภาพ และดูถูกเล็กน้อย

“ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประธานหลีไม่เคยพาเขาออกมา
แสดงตัวต่อหน้าสาธารณะ สื่อหลายสํานักที่อยากหาเรื่องขุด คุ้ย เรื่องเปลี่ยนแปลงแม้เพียงน้อยนิด ยังจับไม่ได้เลย มีคน บอกว่า เขาไม่ออกนอกประตูใหญ่ ไม่ล่วงข้ามประตูสอง คือคน เกียจคร้าน เสื้อมาค่อยชูมือ ข้าวมาค่อยอ้าปาก ทําอะไรเองไม่ เป็นเลย

“คนทั้งบริษัท ก็ไม่เข้าใจ คนที่เพียบพร้อมอย่างประธานหลั ทําไมถึงแต่งงานสามีที่ไร้ประโยชน์แบบนี้เข้าบ้านนะ?” คนขับพูด พล่ามไม่หยุด ส่วนไต้ห้าวหนานหรี่ตาลง พึมพำ “น่าสนใจ เดี๋ยว ฉันจะไปพบปะกับเขาหน่อย”

ที่ทางเข้า อาคารตระกูลหลี วันนี้ หลีชิงเยียน ได้แต่งตัวอย่าง เป็นทางการมาก

ไม่เหมือนกระโปรงยาวเช่นวันปกติ วันนี้มีความสําคัญมาก เกี่ยวข้องกับผลกำไรของทั้งบริษัทในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ไม่ สามารถประมาทได้แม้แต่น้อย

ผมยาวสีนําที่นุ่มสลวยของ หลีชิงเยียนพาดไว้ตรงบ่า มองไป ที่ระยะไกล กำลังคิดว่า จะหาข้ออ้างอย่างไร ในการจัดงานเลี้ยง ต้อนรับให้กับไห้าวหนานที่โรงแรม

เดิมที หลีชิงเยียนคิดว่าจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้ได้ห้าวหนาน ในโรงแรม แต่ใครจะรู้ว่า ในระหว่างทางที่มาบริษัท ไต้ห้าวหนาน ได้เสนอเอง ว่าจะไปทานข้าวที่บ้านของหลีชิงเยียนโดยบอกว่าเขามีความต่อต้านกับงานเลี้ยงธุรกิจมาก อยาก จะสัมผัสบรรยากาศที่อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

หลีหยางพ่อของ หลีชิงเยียน ได้กำชับเธอแล้วว่า ความร่วมมือ ในครั้งนี้ สำคัญยิ่งนัก จะต้องเอาโครงการนี้มาให้ได้

ในขณะนี้เอง รถMaybachค่อยๆปรากฏต่อสายตาของทุกคน รถMaybach จอดลงอย่างช้าๆ ประตูรถเปิดออก ได้ห้าวหนานได้ เห็นทันทีว่าหลีชิงเยียนยืนอยู่ที่ประตูอาคาร ของ Li เทพธิดาที่ เปล่งเสน่ห์น่าหลงใหลไปทั้งตัว

“ชิงเยียน ไม่ได้เจอกันนาน” ได้ห้าวหนาน ก้าวออกจากรถ ยื่น มือออกไปอย่างกระตือรือร้น จับมือกับ หลีชิงเยียน

ความรู้สึกที่หนาวเย็นราวกับหยก ทำให้หัวใจของ ไต้ห้าว หนานกระตุกวูบเล็กน้อย นิ้วเรียวเนียนนุ่มละมุนของ หลีชิง เยียน ราวกับหยกสวยงามไร้ที่ติ ทำให้ได้ห้าวหนานก้มมอง อย่างหลงใหล จับมือของ หลีซิงเยียน ไว้โดยไม่สามารถควบคุม อารมณ์ได้ ไม่อยากปล่อยออก

หลีชิงเยียน ขมวดคิ้วเล็กน้อย มือเรียวค่อยๆดึงออกจากมือของ ไต้ห้าวหนาน เสียงที่ไพเราะ ยิ้มพูดอย่างสุภาพ “ห้าวหนานไม่ได้ เจอมาหลายปี คุณกระตือรือร้นมาเลย

ไต้ห้าวหนานยิ้มอย่างเก้อเขิน “ชิงเยียน ไม่คิดว่า ตอนนี้คุณได้สวยมากขนาดนี้แล้ว ฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงที่สวยกว่าคุณใน ต่างประเทศเลย

“ห้าวหนาน เดินทางมาเหนื่อย ฉันได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคุณที่ โรงแรมแล้ว” หลีชิงเยียนกล่าวทักทายด้วยรอยยิ้ม

ไต้ห้าวหนานชะงักไปครู่หนึ่ง จากนั้นก็หัวเราะเบาๆ “ชิงเยียนคุณ ได้ฟังสิ่งที่ฉันพูดในโทรศัพท์ผิดไปหรือ?ฉันไม่สนใจงานเลี้ยง ธุรกิจเหล่านี้ในโรงแรมเลย

“นั้นก็ได้” ใบหน้าของหลีชิงเยียนแข็งที่อเล็กน้อย จึงทำได้ เพียงพา ได้ห้าวหนาน นั่งเข้า รถMaybach รีบไปที่คฤหาสน์ของ ตัวเอง

ในระหว่างทาง หลีชิงเยียนได้ส่งข้อความถึง เฉินเป่ย ให้เขา รีบไปที่โรงแรมเพื่อซื้ออาหารดีๆเตรียมไว้ หากไม่ได้ดูแล ได้ ห้าวหนาน ให้ดี ไต้ห้าวหนานหันไปร่วมมือกับคู่แข่งของบริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ป ซึ่งนั่นจะเป็นความสูญเสียของ บริษัทตระกูลหลี กรุ๊ปอย่างแน่นอน!

เฉินเป่ย เหลือบมองที่หน้าจอโทรศัพท์ พูดพึมพำ “ให้ข้าทำ อาหารให้รักครั้งแรกของคุณ? ถ้าอย่างนั้นฉันก็กลายเป็นหมา ประจบที่ซื่อสัตย์แล้ว ไม่ใช่หรือ?

ระหว่างทาง หลีชิงเยียนรู้สึกประหม่ายิ่งนัก แม้ว่าจะเตือนเฉินเป่ย หลายครั้งแล้ว แต่เธอรู้ดีว่า ไอ้หมอนี่มือไม่พายเอาเท้า รานํา ถ้าไอ้หมอนี่ทำเรื่องนี้พัง เธอต้องยื่นเรื่องกับพ่ออีกครั้ง เป็นไปไม่ได้ที่ตัวเธอเองจะใช้ชีวิตร่วมกับผู้ชายที่ไร้ประโยชน์เช่น นี้ต่อไปได้!

และเมื่อรถMaybachจอดที่ประตูคฤหาสน์ หลีชิงเยียน ใจ กระดอนขึ้นมาถึงสําคอ อกสั่นขวัญแขวน

เฉินเป่ย ได้ยินเสียงคํารามของเครื่องยนต์ รีบออกมาต้อนรับ ด้วยความกระตือรือร้น หลีชิงเยียน Li ได้ เห็นเฉินเป่ยหัวใจก็เต้น แรง

หลังจากที่ ไต้ห้าวหนานเดินเข้าไปในคฤหาสน์ หลีชิงเยียนและ เฉินเป่ย ตามอยู่ข้างหลัง หลีชิงเยียนถามด้วยเสียงต่ำ “เตรียมได้ ยังไงบ้าง? ไปซื้ออาหารอะไรบ้างที่โรงแรม บะหมี่กุ้งมังกรอบชีส ที่ ไต้ห้าวหนานชอบมากที่สุด ซื้อมาหรือยัง?”

เฉินเป่ยชะงัก ถามขึ้นว่า “ประธานหลี ตอนที่ฉันได้เห็นข้อความ ไม่ทันไปที่โรงแรมแล้ว ดังนั้นจึงทำอาหารที่ธรรมดามาก…….

ภายในใจของ หลีชิงเยียน กระตุกวูบ แววตาที่งดงาม พูดขึ้น อย่างโกรธเกรี้ยวเยือกเย็น “ถ้าครั้งนี้หาพัง นายรู้ผลที่ตามมา เอง!”
หลังจากพูดจบ ก็ได้ทิ้ง เฉินเป่ย ไว้ข้าง ๆ เหยียบรองเท้าส้นสูง ไว้ ก้าวขึ้นไป “ตึกๆ” ด้วยความโกรธ

เฉินเป่ยมองดูหลีชิงเยียน กระแทกรองเท้าส้นสูงลงพื้น เพื่อ ระบายความโกรธ เงาที่สวยงามไร้ที่ติมีเสน่ห์น่าหลงใหล

เฉินเป่ย จ้องมองไปที่ด้านหลังของ หลีชิงเยียน พร้อมกับรอย ยิ้มที่มุมปาก อย่างน่ามีความหมายลึกซึ้ง…….

หาหลังจากที่ หลีชิงเยียน พา ได้ห้าวหนานเดินเล่นที่คฤหาสน์ ไปรอบหนึ่ง ได้ห้าวหนานได้เห็นเฉินเป่ยที่เดินเข้ามา รอยยิ้มอัน สงบ ฉายผ่านมา ร่องรอยความเจ้าเล่ห์อยู่ลึกล้ำ

“คุณก็เป็นสามีของ หลีชิงเยียนที่ลือกัน?”

“คือฉันเอง ประธานไต้ คุณเชิญนั่ง ฉันชงชาให้คุณสองคน เฉินเปียโค้งคํานับ รอยยิ้มเต็มไปด้วยความประจบ

เฉินเป่ย ก็ได้ยกถ้วยชาสองแก้ว มาวางไว้บนโต๊ะกาแฟตรงหน้า หลีชิงเยียนและ ไต้ห้าวหนานอย่างรวดเร็ว

ไต้ห้าวหนาน มองพิจารณาเฉินเป่ย เสื้อเชิ้ตสีขาวสกปรกมองไม่ ลงของ เฉินเป่ยหน้าตามอมแมม ทำให้ได้ห้าวหนานยิ้มด้วยความ รังเกียจเหยียดหยาม
ตอนนี้เขาถึงได้เข้าใจว่า ทำไมหลีชิงเยียนถึงไม่ยอมพาสามี ของตัวเอง ออกสู่สายตาสาธารณะ ที่แท้ หลีชิงเยียน ไม่ได้มีสามี เพิ่ง แต่มีผู้รับใช้เพิ่มขึ้น

เหอะ ไร้ประโยชน์ถึงระดับนี้ ไม่น่าแปลกใจที่หลีชิงเยียนไม่ ยอมให้คนอื่นรู้ ดูเหมือนว่าจะเหมาะกับการทำงานของคนชั้นต่ำ มากกว่า

“ประธานหลี คุณได้ฝึกฝนสามีของคุณออกมาดีมาก ดีกว่าพวก คนรับใช้มาก เวลาใช้งาน ต้องคล่องมือแน่นอน” ได้ห้าวหนาน ค่อยๆพูดขึ้น

หลีชิงเยียน ขมวดคิ้วเล็กน้อย พูดประนีประนอมว่า “ใกล้จะถึง เวลาทานอาหารแล้ว ห้าวหนาน ที่บ้านมีเพียงอาหารทั่วไป คุณ ลองชิมดู…………

หลีชิงเยียนยังไม่ทันจะพูดจบ ไต้ห้าวหนานมองไปที่ เฉินเป่ย พูดอย่างมีความหมายแฝง “ไม่เป็นไร ฉันทำงานที่ต่างประเทศกับ พ่อฉันมานาน ไม่ได้กินอาหารที่บ้านรสชาติดั้งเดิมมานานแล้ว วัน นี้อยากจะทานอาหารที่บ้าน

จนปัญญา หลีชิงเยียนทำได้เพียงแค่ลุกขึ้น ดวงตาที่สวยงาม จ้อง เฉินเป่ยดุดัน แล้วหันกลับ พาได้ห้าวหนานไปที่ห้องอาหาร หัวใจของ หลีชิงเยียน เต้นรัว เพราะเธอรู้ฝีมือการทำอาหารของ เฉินเป่ยเป็นอย่างดี ไอ้หมอนี่ปกติทำอาหารพูดได้แค่เพียงปานกลางเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานของ

โรงแรมมาก

หลังจากเข้าไปในห้อง หลีชิงเยียนก็ชะลอตัวลง ใบหน้า สวยงามจ้องมองไปที่อาหารแต่ละจานอย่างประณีต หายใจอย่าง สับสน

ส่วน ได้ห้าวหนานก็ตะลึงไปชั่วขณะ มองไปที่ หลีชิงเยียน “ทั้งหมดนี่ สามีของคุณทำหมดเลยหรือ?”

“ไม่ ไม่ใช่…… ” หลีชิงเยียน กำลังจะอธิบาย เฉินเป่ยแย่งตอบ ก่อน “ ใช่ มีเวลาไม่มาก จึงได้ทำอาหารได้แค่สองสามอย่างนี้ ประธานไต้หวังว่าคุณจะพอใจ

หลังจากที่หลีชิงเยียนนั่งลง เห็นอาหารที่สวยงามประณีตบน โต๊ะ ทั้งสีสันกลิ่นและรสชาติมีครบ หัวใจตกตะลึงมาก อาหาร เหล่านี้สไตล์แปลกประหลาด ผสมผสานระหว่างสไตล์จีนและ ตะวันตก ดูจากภายนอก ไม่ได้ด้อยไปกว่าระดับการปรุงของเชฟมิ ชลินสามดาวเลย!

แม้กระทั่งอาหารที่ เฉินเป่ย ทำเหล่านี้ การจัดจาน ยังสวยงาม น่าชื่นชมมากกว่าการจัดของเชฟมิชลินสามดาว

ไอ้หมอนี่ เงยหน้าขึ้น จ้องมอง เฉินเป่ย ดวงตาที่สวยงามฉาย แววความไม่เข้าใจ
ไอ้หมอนี่ ทำอาหารเก่งขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่? !


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ