เทพบู๊สายเปย์

บทที่ 9 ดึงดูดความสนใจทั่วทั้งเมือง



บทที่ 9 ดึงดูดความสนใจทั่วทั้งเมือง

บทที่ 9 ดึงดูดความสนใจทั่วทั้งเมือง

แต่คิดๆดูแล้วก็สมเหตุสมผลเหมือนกัน ถึงยังไงเธอก็ เป็นคนรับผิดชอบโปรเจกต์อยู่แล้ว หลินเสี่ยวเบ่อเซ็นชื่อ อย่างเต็มใจ หลังจากผ่านไปสิบนาที เงินจำนวนพันล้านก็ เข้ามาในบัญชีของเธอ โอนภายใต้ชื่อของบริษัทรับเหมา ก่อสร้างหลินซื่อ

ถึงแม้จะรู้สึกไม่ค่อยสบอารมณ์ที่หลินเสี่ยวเข่อได้รับ อำนาจ แต่หลินเฉิงเจี๋ยก็ดีใจมากอยู่เหมือนกัน ยิ่งตระกูล หลินพัฒนาได้ไกลมากเท่าไร มันก็เป็นประโยชน์กับเขา ด้วยเช่นกัน สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นผู้สืบทอดของตระกูล หลินอยู่ดี

มีเพียงแค่หลินหวั่นฉิงที่โมโหเกรี้ยวกราดอยู่คนเดียว รู้สึกเหมือนถูกหลินเสี่ยวเข่อกดหัวเอาไว้

“หลินเสี่ยวเข่อ เธอทำดีอกดีใจต่อหน้าฉันให้น้อยๆ หน่อย อย่าลืมว่าวันที่19พฤษภาคม เธอก็จะอิจฉาฉันจน แทบจะดิ้นตายแน่นอน!

หลินเสี่ยวเข่อรู้สึกกระตุกในใจเล็กน้อย แต่ไม่ได้สนใจ อะไรเธอ

เนื่องจากวันนั้นใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว เกี่ยวกับเรื่องที่เศรษฐีนิรนามที่ได้ทำการปิดวั่นเส็ง พลาซ่าเพื่อจัดพิธี ขอแต่งงาน ยิ่งแพร่สะพัดออกไปเรื่อยๆ จนถึงขนาดที่ ทุกคนล้วนแต่กล่าวถึง แม้แต่ในที่ประชุมของบริษัทรับ เหมาก่อสร้างหลินชื่อ หลินหวั่นฉิงก็จงใจถูกขึ้นมา ทำเอา บรรดาผู้คนต่างพากันอิจฉาไปตามๆกัน

จากข่าวซุบซิบของร้านทองมงคลที่ใหญ่ที่สุดในเมือง มี เศรษฐีนิรนาม ได้สั่งซื้อทองคำ ให้พวกเขาช่วยกันสร้าง รถม้าทองคำขึ้นมาหนึ่งคัน พอข่าวแพร่ออกมา ก็ช็อกไป ทั่วทั้งเมือง

“เสี่ยวเข่อเธอมาดูนี่เร็ว รถม้าทองคำของเธอนี่นา ต้อง มีคนกำลังจงใจยั่วยุเธอแน่นอน! “หย่วนเซอหวู่สีหน้า อิจฉาริษยา

“ใช่ๆเสี่ยวเข่อ เธอไม่โกรธจริงๆเหรอ? การลงทุนทำ อะไรใหญ่โตแบบนี้ของคนเขา แล้วหันกลับมาดูสามีได้ น้ำยาของเธอสิ”พูดชักจูงด้วยความจริงใจ

หลินเสี่ยวเข่อคัดค้านไม่เห็นด้วย“แล้วเกี่ยวอะไรกับฉันด้วย?”

แม้ว่าเธอจะไม่ใส่ใจ แต่เรื่องที่เศรษฐีนิรนามปิดวั่นเส็ง พลาซ่ามาใช้ในการขอแต่งงาน ก็ช็อกไปทั่วทั้งเมือง ยิ่ง ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำเอาพวกผู้หญิงแทบจะทั้ง เมืองหันมาให้ความสนใจกับเรื่องนี้ แถมคนมากมายก็ทำการจัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้วด้วย ทำการจองที่ นั่งข้างหน้าต่างในร้านกาแฟและร้านอาหารรอบๆจัตุรัสไว้ เพื่อที่จะสามารถมองผ่านกระจกได้

ชาวเน็ตทั้งหลายแหล่เตรียมพร้อมออกอากาศสด เรียบร้อยแล้ว วางแผนที่จะออกอากาศตลอดทุกขั้นตอน นี่มันกลายเป็นเทรนด์กระแสในอินเทอร์เน็ตไปเรียบร้อย แล้ว ทําเอาสื่อถ่ายทอดสดต่างๆของเมืองไห่เทียนได้รับ ผลกระทบเช่นเดียวกัน ต้องเตรียมรายการถ่ายสดพิเศษ ในโทรทัศน์หนึ่งรายการเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

พวกเธออยากรู้มากที่สุดว่า สรุปแล้วใครคือผู้หญิงที่มี ความสุขขนาดนี้กันแน่!

“จะต้องเป็นนังหลินหวั่นฉิงแน่เลย เห้อ พอคิดว่าเป็นเธอ ฉันก็อิจฉาจนแทบจะเป็นบ้าตายอยู่แล้ว ทําไมผู้หญิงที่ จิตใจชั่วร้ายขนาดนั้นถึงได้คู่ควรกับการขอแต่งงานที่สุด แสนจะโรแมนติกหรูหราเช่นนี้เนี่ย?”หย่วนเซอหวู่แทบจะ ร้องออกมาจริงๆ

“เห้อ ที่น่าโกรธกว่าก็คือ หลินหวั่นฉิงใช้วันแต่งงานของ เธอนี่สิ แถมอิงมาจากความฝันของเธออีก จริงๆเลย! เลวสุดๆ เห้อ อิจฉาจะตายอยู่แล้ว! ใช่แล้ว สามีของเธอ เล่นเปียโนเป็นไหม?”ซูหมี่สีหน้าปวดท้องเมนส์
“ไม่มีทาง! ”

หลินเสี่ยวเข่ออึ้งตะลึง รู้สึกขมขื่นในใจ แม้จะบอกว่าไม่ สนใจ แต่วิธีการของหลินหวั่นฉิงก็ยังกระตุ้นมาถึงเธอได้ อยู่ดี เธอตั้งหน้าตั้งตารอวันที่5พฤษภาคม เพื่อที่จะได้ปั๊ม ลูกอย่าหวานหยดกับจูหมิง แต่สถานการณ์ในตอนนี้ มัน จะต้องมาทำลายอารมณ์ของพวกเขาทั้งสองคนแน่นอน

“จูหมิงเล่นเปียโนเป็น? เธอบ้าไปแล้วเหรอ? อย่าบอกนะ ว่าเธอคิดว่าจูหมิงเป็นคนทำขึ้นมาน่ะ?”หย่วนเซอหวู่จิ้มที่ หัวของซูหมิ่

“เห้อ ใช่ๆ จูหมิงไอ้คนอนาถานั่น ฉันกลัวว่าแม้แต่เปียโน ก็ยังไม่เคยแตะเลยน่ะสิเสี่ยวเข่อการที่เธอใช้ชีวิตอยู่กับ จูหมิงมันน่าเสียดายจริงๆ เธอสวยขนาดนี้ เห้อ! ถ้าไม่ใช่ เพราะไปแต่งงานกับจูหมิงไอ้คนไร้ประโยชน์นั่นล่ะก็ ตัว ละครหลักที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมายขนาดนี้ก็ เป็นเธอไปนานแล้ว” ซูหมี่อดไม่ได้ที่จะพูดโน้มน้าวออก มาอีก

ในเวลาค่ำ ขณะที่อยู่บนเตียงในห้องนอนแล้ว หลิน เสี่ยวเข่อนอนพลิกไปพลิกมาอยู่สักพัก ก่อนจะอดไม่ได้ที่ จะพูดออกมา

“คุณสามี มะรืนเป็นวันที่19แล้ว พวกเราไปซานย่าดีไหม? ได้ยินมาว่าที่นั่นมีโรงแรมแอตแลนติสสวยมากๆ เลยนะ พวกเราไปพักสักคืนไหม คืนเดียวก็พอ ว่าไง?”

จูหมิงรู้ดีว่าเธอกลัวตนเองจะรู้สึกอึดอัด จุ๊บเธออย่าง โอนไปหนึ่งที”บริษัทยิ่งขนาดนี้ ย่าจะยอมให้คุณไปเห รอ?”

หลินเสี่ยวเข่อคิดดูมันก็ใช่ โกรธจนเอาผ้าห่มคลุมหัว

เวลาเช้าของวันที่18 ณ ใจกลางของวั่นเส็ง พลาซ่า มีเต็นท์ซีทรูขนาดใหญ่วางอยู่ กลางเต็นท์มีรถม้าที่ทำ มาจากทองคำประดับไปด้วยเพชรทั่วทั้งคัน ส่องแสง ประกายภายใต้แสงไฟ ทำเอาผู้คนต่างพากันตกตะลึง ทยอยกันไปถ่ายรูปกับรถม้า ถ่ายเสร็จก็โพสต์รูปลงอย่าง รวดเร็ว

“เสี่ยวเข่อ เธอดูสิ นี่มันเหมือนกับคันที่วาดเลยไม่ใช่เห รอ? ทั้งโกรธทั้งอิจฉาจริงๆ”หย่วนเซอหวู่พูดบ่น

หลินเสี่ยวเข่อเลื่อนดูในโพสต์ทันที คิดไม่ถึงว่าซูหมี่ก็ไป ถ่ายรูปด้วยเหมือนกัน รถม้าคันนี้สวยมากจริงๆ พอนึกถึง คำพูดที่เคยพูดไว้ตอนที่ปู่ยังอยู่ ขอบตาก็รู้สึกร้อนขึ้นมา อย่างช่วยไม่ได้ ยังดีที่สูดหายใจลึกๆหนึ่งที กลั้นน้ำตา กลับไปได้

“ไม่เหมือนเหอะ รูปนั้นของฉันเป็นแค่ภาพเสก็ตเอง”หลินเสี่ยวเข่อถอนหายใจออกมา ก่อนจะมุ่งตรงไป ยังบริษัท

หลังจากที่หลินเสี่ยวเข่อจากไปแล้ว หย่วนเซอหวู่กำลัง จะลุกขึ้น จู่ๆก็เห็นจูหมิงเดินมานั่งลงตรงข้ามกับที่นั่งที่ หลินเสี่ยวเบ่อเพิ่งจะนั่งไปเมื่อตะกี้

“หย่วนเซอหวู่ ช่วยผมสักเรื่องได้ไหม?”

“ไสหัวออกไปซะ แกคิดว่าฉันไม่รู้เหรอว่าแกคิดอะไร? การที่เสี่ยวเบ่อของพวกเราใช้ชีวิตอยู่กับแกก็นับว่าซวย ไปตลอดชั่วชีวิตแล้ว เธอดีกับแกมากขนาดนั้น แกกลับมา แอบชอบเพื่อนสนิทของเธอเนี่ยนะ?”หย่วนเซอหวู่สีหน้า ขยะแขยง เธอรังเกียจไอ้คนอนาถานี่สุดๆ

“ถ้าคุณช่วยผม ผมให้นี่กับคุณ”จูหมิงยื่นกล่องกล่อง หนึ่งออกมา

หย่วนเซอหวู่กำลังจะพูดต่อว่าเขา จู่ๆสายตาก็เหลือบไป เห็นสัญลักษณ์บุลการีที่อยู่บนกล่อง อึ้งตะลึงไปสักพัก หลังจากนั้นก็ค่อยๆเปิดออกอย่างระมัดระวัง จี้ที่ฝังด้วย อัญมณีสีฟ้าในกล่องนั้น ทำเอาเธอตกตะลึง

“พรุ่งนี้เป็นวันที่19 เป็นวันครบรอบวันแต่งงานของผมกับ เสี่ยวเข่อ ผมรู้ดีว่าเธอไม่ยอมไปวั่นเส็ง พลาซ่าแน่นอน ดังนั้นจึงขอวานให้คุณช่วยผมสักหน่อย แล้วก็ช่วยผมเก็บเป็นความลับด้วย”

วันที่19วั่นเส็ง พลาซ่า บุลการี!

หรือว่า……เป็นแกเองเหรอ?

หย่วนเซอหวู่ตะลึงไป เขาคือไอ้คนไร้ประโยชน์ไม่ใช่เห รอ? แล้วเอาเงินมาจากไหน?

จูหมิงยิ้มนิ่งๆ ท่าทางยังคงสงบเสงี่ยมไม่ตื่นตระหนก ตั้งแต่ที่รู้ความปรารถนาในวัยเด็กของหลินเสี่ยวเข่อ เขา ก็แอบสร้างฝันของเธอนี้ให้เป็นจริง ขอแค่หลินเสี่ยวเยอ อบ เขาก็สามารถให้เธอได้ทุกอย่างในโลกใบนี้ เขาจะไม่ ยอมให้เธอต้องโดนเอาเปรียบอีกต่อไปแล้ว เมื่อก่อนเพื่อ ความปลอดภัย เขาจึงจำเป็นต้องแสร้งเป็นคนไร้น้ำยา ถูกทุกคนในเมืองหัวเราะเยาะ ทำให้สร้างความอัปยศให้ กับหลินเสี่ยวเบ่อมาตลอดระยะเวลาสามปี

ทําให้หลินเสี่ยวเข่อต้องโดนเอาเปรียบมาตั้งสามปี มัน เกินพอแล้ว มันมากเกินพอแล้วจริงๆ นับจากนี้เป็นต้นไป เขาจะให้หลินเสี่ยวเข่อกลายเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุด ในโลก

วันที่19พฤษภาคม เวลาสี่โมงเย็น แสงอาทิตย์ส่องสว่าง สวยงาม ดูงดงามไปทั่วทั้งท้องฟ้า
บนพื้นของวั่นเส็ง พลาซ่าปูไปด้วยกลีบดอกไม้สีชมพู ตรงกลางมีเปียโนที่แสนล้ำค่าวางอยู่หลังหนึ่ง ข้างบนมีด อกไม้วางอยู่หนึ่งช่อ บริเวณรอบๆจัตุรัสล้อมรอบไปด้วย รั้ว กันบรรดาคนที่มามุงดูให้อยู่ห่างๆไว้

เต็นท์ผ้าบางๆที่คลุมรถม้าอยู่ถูกดึงออกไป แสงที่ สะท้อนจากทองคำและเพชรส่องแสงระยิบระยับไปหา พวกผู้หญิงที่อยู่ห่างไกลออกไป ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง ของผู้คน มีคนที่สวมชุดเกราะอัศวินสองคนกำลังลากม้า สีขาว8ตัวมาที่จัตุรัส เอาม้าขาวมาประกอบเข้ากับรถม้า ม้าขาวชั้นเลิศ รถม้าสวยหรู ดูเป็นภาพฝันในนิทานที่สุด แสนจะสมบูรณ์แบบ

“พวกเธอ ดูเร็วเข้า พิธีขอแต่งงานที่สุดแสนจะโรแมนติก ของเศรษฐีนิรนามเริ่มขึ้นแล้ว รีบกดตบรางวัลมาเร็วเข้า เพื่อนๆเดี๋ยวจะถ่ายทอดสดให้ดูตลอดทั้งงานเลย เป็นบุญ ตาพวกเธอแล้วเนี่ย

“เร็วเข้า เบียดเข้ามาอีก ต้องเห็นให้ได้ว่าผู้หญิงคนไหน กันที่มีความสุขได้ขนาดนี้!”

“ใช่ๆ ดูว่าเศรษฐีคนไหนที่โรแมนติกขนาดนี้ ไม่แน่ว่า หลังจากนี้พวกเราอาจจะมีโอกาสก็ได้”

พวกหญิงสาววัยรุ่นสองตาเปล่งประกาย เบียดไปข้าง หน้าอย่างสุดชีวิต อยากจะได้ยืนตำแหน่งที่ดีๆ ยังดีที่มีรปภ.นับสิบใช้แรงรั้งไว้อยู่ จึงไม่ได้ถึงขั้นข้ามรั้วที่กั้นไว้ เข้าไป

หลินหวั่นฉิงสวมชุดกระโปรงเจ้าหญิงสีขาวทั้งตัว ดู สวยงามเหมือนกับเจ้าหญิง กำลังยืนอยู่ข้างนอกรั้วที่กั้น ไว้ของจัตุรัส สีหน้าภูมิอกภูมิใจ เธอเคยบอกกับฉู่เหวิน แล้วว่างานแต่งงานของเธอควรจะจัดยังไง แม้ว่าฉู่เหวิน ไม่ได้รับปาก แต่เธอรู้ดี ว่านี่เป็นเซอร์ไพรส์ที่ฉู่เหวินให้กับ เธอ ที่ยิ่งทำให้เธอดีใจขึ้นไปอีกก็คือฉู่เหวินเลือกวันนี้ มัน ช่างสาสมแก่ใจจริงๆ

“ดูสิ คิดไม่ถึงว่าจะเป็นคุณหวั่นฉิงแห่งตระกูลหลิน สวย เกินไปแล้ว เธอคงมีความสุขมากจริงๆ”

“น่าอิจฉาจริงๆเลย ให้ตายสิ ไม่ไหวแล้ว ฉันอยากตาย! ”

“ได้ยินมาก่อนแล้วว่าเป็นหลินหวั่นฉิง ไม่คิดว่าจะเป็น เธอจริงๆ เศรษฐีที่อยู่เบื้องหลังคนนั้นก็คือคุณชายฉู่ ตระกูลฉู่สินะ คิดไม่ถึงว่าเขาจะโรแมนติกขนาดนี้นะเนี่ย”

“เห้อ คิดไม่ถึงว่าจะเป็นฉู่เหวิน เคยได้ยืนมาก่อนหน้านี้ แล้วว่าเขาทั้งหล่อทั้งให้ความสำคัญกับความรู้สึกอีกด้วย ไม่แน่ว่าพวกเราก็อาจจะมีโอกาสแบบนี้เหมือนกันก็ได้ เนอะ”
เห็นสายตาที่คนรอบข้างต่างพากันจับจ้องมาที่ตน หลิน หวั่นฉิงก็รู้สึกภูมิอกภูมิใจสุดๆ สายตามองทอดออกไป ราวกับราชินี ม้าขาว8ตัวกำลังลากรถม้าทองคำ แล่นตรง มายังเธอ

ผู้ที่รับผิดชอบถ่ายทอดสดของรายการไห่เทียน เข้าไป ถ่ายในจุดที่ใกล้ที่สุด ถ่ายทอดออกไปตามสถานี โทรทัศน์ทั่วทั้งเมือง

“สวัสดีผู้ชมทุกท่าน การขอแต่งงานปริศนาที่สะเทือนไป ทั้งเมืองได้เริ่มขึ้นแล้ว ทุกคนจะได้เห็น รถม้าทองคำฝัง เพชรว่ามันช่างหรูหราสวยงามมากขนาดไหน ม้าขาว8ตัว ที่ไม่ได้เห็นบ่อยๆก็สง่างามเช่นเดียวกัน ให้พวกเราตั้ง หน้าตั้งตาคอยรับชม รอดูว่าจะเป็นสาวสวยคนไหนที่มี ความสุขขนาดนี้ เป็นคนที่ถูกเจ้าชายเลือกตัว

“เอ้อ นี่มัน? หรือว่า เจ้าหญิงที่มีความสุขปรากฏตัวออก มาแล้ว?”โฮสต์ออกคำสั่งให้หันกล้องไปยังหลินหวั่นฉิง

“ผู้ชมทุกท่าน นี่เป็นคุณหลินหวั่นฉิงจากบริษัทรับเหมา ก่อสร้างหลินซื่อ เธอยืนอยู่ข้างนอกนี้อย่างอดใจไม่ไหว แล้ว จากข่าวลือพิธีการขอแต่งงานที่ยิ่งใหญ่นี้ก็จัดขึ้นมา เพื่อเธอนี่แหละ เธอมีความสุขมากจริงๆ! ถ้าเป็นแบบนี้ ล่ะก็ เศรษฐีนิรนามที่อยู่เบื้องหลังคนนั้นก็คือคุณชายฉู่ฉี่ เหวินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเมืองของพวกเราแน่นอน ดูสิ! เป็นเธอจริงๆด้วย เธอกำลังยิ้มต้อนรับรถม้าทองคำอยู่ เลย มาสิ เดี๋ยวจะให้พวกคุณได้รับชมช่วงเวลาที่แสนจะโรแมนติกและศักดิ์สิทธิ์แบบนี้พร้อมกัน

ท่ามกลางสายสาวอัจฉาของผู้คน รถม้าเลื่อนมาหยุด อยู่ข้างๆ หลินหวั่นจึงทำท่าทางเขินอายและภูมิอกภูมิใจ แถมยังจงใจหันหน้าไปยังที่ที่คนเยอะๆอีกด้วย เธออยาก จะให้พวกเธอถ่ายได้ชัดๆหน่อย อุส่าใช้เวลาแต่งอย่าง ประณีตมาตั้ง3ชั่วโมงทั้งห


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ