เทพบู๊สายเปย์

บทที่ 6 เปลี่ยนคน



บทที่ 6 เปลี่ยนคน

บทที่ 6 เปลี่ยนคน

หลินเสี่ยวเข่อไปถึงบริษัทตั้งแต่เช้าตรู่ วันนี้ผู้รับผิด ชอบโปรเจกต์ฝั่งตะวันตก หานหยุ่งมาเจรจาพูดคุยราย ละเอียดที่บริษัท รับเหมาก่อสร้างหลินชื่อด้วยตัวเอง เธอ จึงไม่กล้ามาช้า

สำหรับเรื่องที่จูหมิงบอกว่าเป็นเพื่อนกับหานหยุ่ง จูหมิงก็ ไม่กล้าพูดเยอะ เธอก็ไม่กล้าถามเยอะเช่นกัน

เพิ่งจะมาถึงห้องทำงาน ก็เห็นพวกของหลินเฉิงเจี๋ย หลิน หวั่นฉิงมาถึงก่อนเรียบร้อยแล้ว แถมสีหน้าอารมณ์ดูพอ อกพอใจไม่น้อย กำลังคิดที่จะเดินเข้าไป ก็ถูกหลินเฉิงเจี๋ ยมาขวางเอาไว้ก่อน

“หลินเสี่ยวเข่อ จะเข้ามาทำไม?”

“หลินเฉิงเจี๋ย ถอยออกไปเดี๋ยวนี้ มาถ่วงเวลาโปรเจกต์ ฝั่งตะวันตกแบบนี้ นายจะรับผิดชอบไหวเหรอ?”

พวกหลินเฉิงเจี๋ยกับหลินหวั่นฉิงมองหน้ากันพร้อมกับยิ้ม ยิ้มอย่างชั่วร้ายถึงขีดสุด

“พูดถูก ฉันก็แค่อยากจะบอกเธอ ย่าเปลี่ยนคนที่รับผิดชอบโปรเจกต์ฝั่งตะวันตกมาเป็นฉันเรียบร้อยแล้ว ขอโทษด้วยนะ ขอบคุณเธอที่ช่วยเจรจางานร่วมมือที่ สำคัญขนาดนี้ให้กับฉัน มาสิ จับมือกันสักหน่อย! ”

“อะไรกัน? แต่ทางนั้นเขาสั่งว่าให้ฉันเป็นคนรับผิดชอบ นะ?”หลินเสี่ยวเข่อเริ่มโมโหแล้ว

“แล้วมันจะยังไงล่ะ? วันๆเธอเอาแต่วุ่นอยู่กับไซต์ ก่อสร้าง จะมีประสบการณ์ด้านนี้เหรอ? งานใหญ่ขนาด นี้ ถ้าทำพังขึ้นมาจะทำยังไง? รีบไปเถอะ อย่ามาถ่วงเวลา การเจรจาร่วมมือกันระหว่างฉันกับหานหยุ่งเลย”หลินเฉิง เจี่ยสีหน้าเย้ยหยัน

ในขณะนี้เอง คุณนายใหญ่หลินเดินเข้ามาพอดี

“เฉิงเจี๋ยพูดถูก เสี่ยวเข่อแกไม่มีประสบการณ์การ บริหารจัดการ ถ้ามารับโปรเจกต์ที่ใหญ่ขนาดนี้มันจะ ทําให้แกนําบากเปล่าๆ แต่แกวางใจได้ หน้าที่การกำกับ ดูแลไซต์ก่อสร้าง เป็นของแกแน่นอน”

“ฮ่าๆ ได้ยินแล้วยัง? ยังไม่รีบไสหัวออกไปอีก จวนจะถึง เวลาอยู่แล้ว! “หลินเฉิงเจี่ยหัวเราะออกมา

หลินเสี่ยวเข่อโกรธจนเหยียบเท้าเอาไว้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
เพิ่งจะออกมาจากประตู ก็เห็นรถเบนซ์MPVของบริษัท อสังหาริมทรัพย์หานซื่อมาจอดตรงประตูพอดี ถอน หายใจออกมาอย่างช่วยไม่ได้ คิดไม่ถึงว่าโปรเจกต์ที่ใช้ ความพยายามของตัวเองเพื่อให้ได้มาสุดท้ายก็ต้องตกไป อยู่ในมือของหลินเฉิงเจี่ยลำเอียงเกินไปแล้วจริงๆ

จูหมิงกำลังเลือกผักสดอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ต ในเมื่อ เสี่ยวเข่อเตรียมพร้อมจะตั้งครรภ์แล้ว จะต้องเพิ่มสาร อาหารให้สักหน่อย เขาหาวิธีการจัดอาหารที่มีโภชนาการ มาตลอดทั้งช่วงเช้าแล้ว

ขณะที่กำลังเลือกอยู่นั้น ก็มีสายโทรเข้ามา

“คุณสามี คุณอยู่ไหน?”

“ผมอยู่ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต คุณกำลังเจรจาอยู่ที่บริษัท ไม่ใช่เหรอ?”

“เห้อ ช่างเหอะ…..กลับไปค่อยคุยแล้วกัน”หลินเสี่ยวเข่อ

วางสายลง

จูหมิงจู่ๆก็รู้สึกตกใจ เห็นได้ชัดว่าหลินเสี่ยวเข่ออา รมณ์ไม่ดี เกิดเรื่องอะไรขึ้นงั้นเหรอ? พอคิดถึงตรงนี้ ก็ โทรศัพท์ออกไปทันที หลังจากผ่านไป5วินาที ในสายก็มี เสียงของหานหยุ่งดังขึ้นมา
“คุณชาย ไม่ทราบว่ามีอะไรให้รับใช้ครับ?”

“เรื่องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไหม?”

“ตอนนี้ยังไม่มีนะครับ ตอนนี้ผมกำลังอยู่ที่ทางเข้าของ บริษัทรับเหมาก่อสร้างหลินซื่อ”

“ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลง อย่าลืมรายงานให้ฉันทราบเป็น

คนแรกด้วยล่ะ”จูหมิงกดวางสาย

ณ ทางเข้าของบริษัท รับเหมาก่อสร้างหลินซื่อ

หานหยุ่งวางสายลง ก่อนจะถอนหายใจออกมา เลขา ที่อยู่ข้างๆเห็นเขาเหงื่อไหลอาบเต็มหน้าผาก ก็รีบหยิบ ผ้าเช็ดหน้ามาช่วยเช็ดให้กับเขา

“ประธานหานสายของใครเหรอคะ? ถึงทำให้คุณกดดัน ได้ขนาดนี้ เลขาโจวเย้นถามขึ้น

“อย่าถามมาก!

หานหยิ่งต่อว่าเธอไปหนึ่งที กำลังจะใส่มือถือเข้าไปใน กระเป๋ากางเกง แต่ก็กลัวว่าถ้ามีสายเข้ามาแล้วตนเอง จะไม่ได้ยิน คิดๆแล้วก็ถือไว้ในมือดีกว่า แบบนี้จะได้ ปลอดภัยขึ้นมาหน่อย
ในขณะนี้เอง คุณนายใหญ่หลินได้พาพวกของหลินเฉิง เจี๋ย มาถึงทางเข้าของห้องโถง

“ยินดีต้อนรับคุณหานหยุ่งแห่งบริษัทหานซื่อ ดิฉันเป็น ตัวแทนของบริษัท รับเหมาก่อสร้างหลินซื่อขอด้วยแสดง ความเคารพนับถือจากใจจริงในการมาเยี่ยมเยียนของ คุณหานค่ะ”

หลังจากพูดเสร็จแล้ว คุณนายใหญ่หลินก็ทำท่า ทาง“เชิญ”

พอหานหยุ่งเข้าไปข้างใน จู่ๆก็นึกถึงคําพูดของจูหมิง ขึ้น มา จึงรีบมองสํารวจหนึ่งรอบทันที ไม่สำรวจก็ดีอยู่หรอก ในตอนนี้เขาแทบจะเหงื่อไหลออกมาเต็มตัว

“ขอถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าคุณหลินเสี่ยวเข่อที่มา เจรจาการร่วมมือกันเมื่อวานอยู่ไหนเหรอครับ?”

เอ่อ?

พวกของคุณนายใหญ่หลินอึ้งตะลึงทันที ยังดีที่เธอผ่าน อะไรมาเยอะ จึงพูดตอบกลับไปอย่างง่ายๆ“หลินเสี่ยวเข่ อรับผิดชอบแค่การเจรจาโปรเจกต์ค่ะ แต่รายละเอียดใน การดำเนินการจะมีคนที่เชี่ยวชาญกว่ามารับผิดชอบแทน โปรเจกต์ใหญ่ขนาดนี้พวกเราไม่กล้าเพิกเฉยหรอกค่ะ ดัง นั้นจึงส่งคนของบริษัทที่มีประสบการณ์เต็มเปี่ยมมารับผิดชอบ จากนี้ไปก็ช่วยกรุณาด้วยนะคะ”

“ใช่ครับ มีผมมารับผิดชอบ ยังไงก็ช่วยเมตตาผมด้วยนะ ครับ หลินเฉิงเจียรีบเข้ามาข้างหน้า ยื่นมือออกมา!

ท่ามกลางสายตาของผู้คน หานหยุ่งมองมือที่ยื่นออกมา ของหลินเฉิงเจี๋ย ก่อนจะเพิกเฉยทันที จากนั้นก็หันไปโทร หาเบอร์ของจูหมิง

เลขาโจวเย้นรีบเข้ามาประนีประนอมเหตุการณ์ ทันที พอดีมีสายด่วนนะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ”

“เข้าใจครับๆ! “หลินเฉิงเจี่ยเก็บมือกลับอย่างอึดอัด รู้สึกโกรธอยู่ในใจ ถึงยังไงเขาก็เป็นผู้สืบทอดขอบริษัท รับเหมาก่อสร้างหลินซื่อเหมือนกัน ไม่คาดคิดว่าจะไม่ไว้ หน้ากันขนาดนี้

แต่พวกเขาดูออก ว่าโทรศัพท์สายนี้ของหานหยุ่งด่วน มากจริงๆ เพราะท่าทางคุยโทรศัพท์ของเขาทั้งเครียด กดดันทั้งอ่อนน้อมถ่อมตัว ใจกลางห้องโถงแอร์เย็นขนาด นี้ คิดไม่ถึงว่าเขาจะกดดันซะจนเหงื่อไหลอาบเต็มหน้า

“ได้ครับ ได้ครับ จะจัดการให้แน่นอนครับ”หานหยุ่งหลัง จากมั่นใจว่าสายได้วางลงแล้ว ถึงกล้าหันกลับมา
หรือว่าหัวหน้าของหานซื่อโทรมา? ผู้คนต่างพากันรู้สึก สงสัย

หานหยุงสบถที่ออกมา สีหน้าไร้อารมณ์

“ผมคิดว่าพวกคุณน่าจะรู้ตำแหน่งของบริษัท อสังหาริมทรัพย์หานซื่อในประเทศดีนะครับ การที่มอบ หมายงานวิศวกรรมโครงสร้างผนังทั้งหมดของโปรเจกต์ ฝั่งตะวันตกให้กับบริษัทพวกคุณในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็คือ เล็งเห็นความสามารถที่มีมากมายของพวกคุณ แต่ส่วน ใหญ่เป็นเพราะความพยายามของคุณหลินเสี่ยวเข่อทั้ง นั้น ผมออกคำสั่งไปแล้วว่าให้คุณหลินเสี่ยวเข่อมารับผิด ชอบ คิดไม่ถึงว่าพวกคุณจะไม่สนคำพูดของผมเลยแม้แต่ น้อย ถ้าอย่างนั้นเรื่องการร่วมมือกันก็ช่างมันแล้วกัน มี บริษัทอีกมากมายกำลังต่อแถวเข้าคิวรออยู่!”

พูดเสร็จก็หันเดินจากไป

อะไรกัน? คนของตระกูลหลินต่างพากันตกใจ

“เดี๋ยวค่ะประธานหาน อย่าเพิ่งไปค่ะ! “คุณนายใหญ่ หลินรีบเข้าไปรั้งไว้ แต่บอดี้การ์ดรูปร่างกำยำก็เข้ามา ขวางไว้ข้างหน้าเสียก่อน ทำให้เธอตกใจ หันกลับไปมอง อีกที คณะของบริษัท อสังหาริมทรัพย์หานซื่อก็หายไป แล้ว
“ย่า เราจะทำยังไงดีล่ะ?”หลินเฉิงเจี่ยเริ่มลนลานแล้ว

“จะทำยังไงได้อีก? ไปพาหลินเสี่ยวเข่อมา รีบให้เธอมา ช่วยเดี๋ยวนี้”คุณนายใหญ่หลินโกรธจนแทบจะระเบิดออก มา

ณ บ้านของหลินเสี่ยวเข่อ

คู่สามีภรรยาหลินเจี้ยนไห่พอเห็นหลินเสี่ยวเข่อกลับมา ในเวลานี้ ก็รู้สึกห่อเหี่ยวผิดหวัง รีบเข้าไปถามเธอว่าเกิด อะไรขึ้นทันที หลังจากที่ทราบว่ามีการเปลี่ยนคนรับผิด ชอบ ทั้งสองก็โกรธสุดๆ

“คุณสามี ทำยังไงดี?”หลินเสี่ยวเข่อซบลงที่จูหมิง ด้วย ท่าทางน่าสงสาร

“วางใจได้ พวกเขาจะรีบมาช่วยให้คุณกลับไปเดี๋ยวนี้ แหละ”จูหมิงจูบลงที่ริมฝีปากของเธออย่างอ่อนโยน จาก นั้นก็ล้างผักต่ออย่างตั้งใจ

หลินเสี่ยวเข่ออึ้งตะลึง จริงๆแล้วเธอแค่ถามไปงั้นๆ แต่ สีหน้าการตอบกลับของจูหมิงดูสบายเกินไป หรือว่า เขา รู้อยู่ก่อนแล้วงั้นเหรอ? แถมความสัมพันธ์ของเขากับหาน หยุ่งสนิทแน่นแฟ้นกันขนาดนั้นจริงๆเหรอ?

“นี่เสี่ยวเข่อ ลูกบ้าไปแล้วเหรอ? ไปถามไอ้ไร้น้ำยามันจะช่วยอะไรได้? ถ้ามันช่วยลูกได้ล่ะก็ พวกเราก็คงจะ ไม่ถูกรังแกแบบนี้หรอก! “หลิวหลานรู้สึกตลกสุดๆ

“ใช่ๆเสี่ยวเบ่อ ไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบแล้วก็ช่างมัน อย่าง น้อยลูกก็มีส่วนในการช่วยหางานใหญ่มาให้ ย่าไม่มีทาง ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับลูกหรอก แต่ลูกก็อย่าดูถูก ตัวเองสิ ไปถามไอ้คนน่าสมเพชแบบจูหมิงจะมีประโยชน์ อะไร? มันจะช่วยสอนอะไรลูกได้?” หลินเจี้ยนไห่ส่ายหัว

หลินเสี่ยวเข่อกำลังจะพูดเถียงกลับไป จู่ๆมือถือก็ดังขึ้น คุณนายใหญ่หลินโทรมา จูหมิงกดลำโพงทันที

“รีบกลับมาที่บริษัทเร็วเข้า มีธุระกับแกโยด่วย

หลินเสี่ยวเข่อกำลังจะตอบกลับไป จูหมิงชิงพูดตัดหน้า ก่อน”คุณย่า มีเรื่องอะไรท่านมาคุยกันที่บ้านดีกว่าไหม เสี่ยวเข่อตัดสินใจที่จะออกจากบริษัทของตระกูลหลิน แล้ว”พูดจบก็กดวางสายลงทันที

อะไร? คู่สามีภรรยาหลินเจี้ยนไห่กระโดดขึ้นมาทันที

“ไอ้คนไร้ประโยชน์ นี่แกพูดอะไร? ทำไมถึงพูดกับย่า แบบนี้? ถ้าออกจากตระกูลหลินพวกเราก็ไม่มีอันจะกิน พอดีเหรอ?”
“เร็วเข้าเสี่ยวเข่อ รีบโทรกลับไปขอโทษย่าเร็วเข้า!

จูหมิงมองหลินเสี่ยวเข่อด้วยอารมณ์ที่ลึกซึ้ง”เชื่อผม อีก สามนาทีคุณย่าจะต้องมาเชิญคุณกลับไปแน่นอน”

หลินเสี่ยวเข่อรู้สึกช็อกในใจ เธอยังไม่ทันได้พูด เสียง ของหลิวหลานก็ดังทะลุเพดานขึ้นมาก่อน

“ไอ้คนไร้ประโยชน์ นี่แกทำเรื่องบ้าอะไร? อย่ามาหลอก เสี่ยวเบ่อของพวกเราซะให้ยาก ย่าจะมาที่บ้านเราได้ยัง ไง? ขนาดบ้านพี่น้องของเจี้ยนไห่ก็ยังไม่เคยไปเลย แก นี่จริงๆเลย….ยวเข่ออย่าฟังมัน รีบขอโทษย่าเร็วเข้า ขอโทษดีๆซะ”

“ฉันเชื่อคุณ คุณสามี!

หลินเสี่ยวเขือเข้าไปจูบเบาๆที่ปากของเขา ปิดมือถือลง การกระทำนี้ทำให้สองสามีภรรยาหลินเจี้ยนไห่ตกใจสุดๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เรื่องที่เสี่ยวเข่อตัดสินใจแล้ว พวกเธอ เข้าไปยุ่งอะไรไม่ได้

หลังจากผ่านไปสิบนาที ก็มีเสียงกริ่งประตูดังขึ้น สอง สามีภรรยาหลินเจี้ยนไห่ช็อกสะดุ้งทันที ก่อนจะรีบไปเปิด ประตู


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ