ฟาร์มร้อนอ้อนรัก

คุณอาขารักหนูหน่อย ตอนที่ 2



คุณอาขารักหนูหน่อย ตอนที่ 2

ไทยตวัดสายตาเครียดๆ มองบูรณ์ หนุ่มใหญ่หน้าหล่อคม เข้มและรวยเป็นอันดับ 6 ของอำเภอ เขาลืมไปว่าในห้อง คาราโอเกะนี้ คนบ้านนอกมองไม่เห็นคนด้านใน แต่คนด้านใน มองเห็นคนด้านนอกตลอด และ 5 พี่น้องคงเห็นเขาก้อร่อก้อติก กับเจ๊แหม่มหมดแล้ว

บูรณ์ส่งรอยยิ้มเข้าก่อนจะหันไปถามญาติผู้น้อง หรือว่าเรา จะไปกินหญ้าอ่อนของนายไวทย์ดี ว่าไงปัถย์

ปัถย์หัวเราะร่วน ตามองเพื่อนจับสังเกต “พี่บูรณ์ถาม เจ้าของหญ้าอ่อนก่อนนะ ดูหน้าไอ้หมอมัน หน้าแบบนี้มันหวง ก้างชัดๆ แหม…ทำมาเป็นกลุ่มที่พี่สาวเอาหญ้าอ่อนมาฝากไว้ ที่แท้เองก็กังวลใจว่าจะกินแบบไหนมากกว่ามั้ง จะเล็มนิดเค็ม หน่อย ซิมวันละน้อย เซาะวันละนิด หรือจะกินทีเดียวแบบถอน รากถอนโคนไปเลย

“พูดมากน่า ข้ายิ่งกลุ่มๆ อยู่

ไวทย์ทําหน้าเซ็งกระแทกตัวพิงพนัก โซฟา คว้าแก้วเปล่าใส่

น้ำแข็งแล้วก็เติมเหล้าลงไปก่อนจะกระดกเข้าคอเร็วๆ นั่นคือ

อาการของคนใช้น้ำเมาดับทุกข์ชัดๆ แต่ที่เขาเป็นอยู่มันทุกข์จริง ไหม ทุกข์เพราะสิ่งที่เป็น หรือว่าทุกข์จากการไม่ยอมรับความจริง “เอ็งจะมากลุ่มทำไมวะ หนูหน่อยเธอก็น่ารักดี และถ้ามันจะ เป็นอย่างที่พี่วิวอยากให้เป็น ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรนี่หว่า เองก็ไม่ ได้มีผู้หญิงที่ไหนซุกซ่อนอยู่ เมียเป็นตัวเป็นตนก็ไม่มี เมียเก็บ เมียเล็กเมียน้อยก็ไม่มี ก็มีแต่ที่นี่ เสียวเสร็จแล้วก็แยกทาง แล้ว เอ็งจะกลัวอะไรวะ เป็นหมอวัวได้เมียเป็นว่าที่หมอวัวเหมือนกันก็ อยู่แล้ว ประเภทผัวหาบเมียคอน ทำงานส่งเสริมกันจะได้เฮงๆ รวยๆ และเอ็งก็จะได้มีโมเมนต์หวานๆ ในฟาร์มม้า ฟาร์มหมู คอกวัว อูย… บนกองฟาง ข้าอยากสุดๆ

ไวทย์มองเพื่อนที่ทำท่ากอดตัวเองสั่นสะท้านยิ้มน้อยยิ้ม ใหญ่ ก่อนจะกดเลือกเพลงบนจอมอนิเตอร์ไปด้วย ไม่สนใจว่า เขาจะโกรธมากแค่ไหน ก็แหงล่ะ เขาไม่เคยโกรธปัถยได้สักครั้ง เพราะคำหยอกเย้าของเพื่อนนั้นคือรู้ใจ

เขากับปัถยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เรียนมัธยมจนแยกย้ายกัน เมื่อเรียนมหาวิทยาลัย เขาสอบติดสัตวแพทย์ ส่วนปัถย์สอบติด บริหาร แต่ไปๆ มาๆ เขากลับโคจรมาพบกับปัถย์อีกครั้ง เมื่อ ปัถย์เป็นทายาทของฟาร์มปศุสัตว์ที่เขาดูแลอยู่ รวมทั้งฟาร์มวัว ของปูรณ์ด้วย

ความสนิทสนมนั้นไม่แค่แต่ปัถย์กับบูรณ์ แต่เขาสนิทสนมไป ถึงพ่อแม่ของทั้งสองคนด้วย เพราะพ่อแม่ของปัถย์รู้จักกับพ่อแม่ เขามานานหลายปี แต่ท่านกลับเห็นแย้งกับสิ่งที่พ่อแม่เขาคิด พวกท่านตามใจไม่ว่าลูกจะเลือกเรียนอะไร ผิดกับพ่อแม่ของเขา ท่านไม่พอใจที่เขาเลือกเรียนสัตวแพทย์ ท่านอยากให้เขาเรียน หมอรักษาคนมากกว่า เพราะเรียนหนักพอกัน จบมาทำงานพ่อ แม่ก็มีหน้ามีตา แต่เขาไม่ชอบ เขาอยากเป็นหมอรักษาสัตว์ เขา ชอบอยู่กับสัตว์ สัตว์ไม่พูดมากให้น่ารำคาญ แล้วก็ไม่นินทาว่า ร้ายใครด้วย

แต่ก็นั่นแหละจะมีพ่อแม่ที่ไหนที่จะยินดีเมื่อลูกไม่ยอมสาน ต่อกิจการโรงแรม 4 ดาวของครอบครัว ซึ่งตรงนี้พ่อกับแม่ของ ปัตย์ก็ทราบเรื่อง เพราะท่านปรับทุกข์ให้กันฟังเสมอ

แต่พ่อแม่ของปัถย์กลับคิดต่าง ท่านมักเอ่ยชมเขาเสมอว่า เป็นคนหนุ่มไฟแรงมีอุดมการณ์แน่วแน่ ทั้งที่ต้องขัดใจพ่อแม่ เพราะอาชีพที่เขาเลือก เมื่อจบออกมาก็อาจหางานยากเพราะ เป็นงานที่กินอุดมการณ์ เงินเดือนไม่ได้สูง เพราะเหตุนี้ท่านจึงรัก และเอ็นดูเขาไม่ต่างจากลูกชาย ดังนั้นเมื่อเรียนจบท่านจึงเสนอ ให้เขามาเป็นสัตวแพทย์ประจำฟาร์มของครอบครัวทันที รวมทั้ง ยังแนะนำเขาให้กับฟาร์มของบูรณ์อีกด้วย

แต่เขาก็ทําสิ่งขัดใจพ่อแม่มากขึ้นไปอีก เพราะนอกจากจะ เป็นสัตวแพทย์ประจำฟาร์มของปูรณ์กับปัถย์แล้วนั้น เขายังอุทิศ ตัวให้กับสัตว์ป่าน้อยใหญ่ เพราะอำเภอที่เขาอยู่ยังถือว่ามีป่าไม้ ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่าจึงมีมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้ง เข้ามาว่ามีสัตว์ป่าบาดเจ็บ หากเขาสะดวกหรืออยู่ใกล้ก็จะรีบไป โดยด่วน เรื่องล่าบากไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหนเขาก็ไม่เคยท้อ เพราะถือว่านั่นคือสิ่งที่เขาเลือกทางเดินเอง แต่ตอนนี้เรื่องที่สร้าง ความหนักใจสุดๆ กลับเป็นเรื่องของครอบครัว

เพราะจู่ๆ ‘วิเวียน พี่สาวของเขาก็พาลูกติดของสามีมาฝาก ให้ฝึกงาน โดยบอกว่า “หนูหน่อย” เด็กสาววัย ๑๘ ปีนั้นกำลังจะ เข้าเรียนต่อในคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ ทั้งวิเวียนและ “พี่โน้ต สามีจึงอยากให้ลูกได้เรียนรู้งานจริงๆ ก่อนจะเริ่มเรียน ก็เลยส่ง ให้มาอยู่กับเขา หวังว่าการทำงานจริงจะทำให้ลูกสาวมีความ เข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น และอาจตอบตัวเองได้ว่าชอบหรือไม่ ชอบการเป็นหมอรักษาสัตว์กันแน่ เพราะหากไม่ชอบจะได้ เปลี่ยนใจหัน เขาจึงจำใจรับหนูหน่อยมาอยู่ด้วยเพราะเลี้ยง คำขอร้องของวิเวียนไม่ได้

สุดท้ายจึงต้องมานั่งกลุ้มใจอยู่แบบนี้ เพราะหนูหน่อยไม่ใช่ เด็กสาวขี้ริ้วหรือเป็นเด็กวัยกำลังโต แต่หนูหน่อยโตเกินตัวโต มากๆ ทั้งโตและมโหฬาร จนเขาแทบจะอดใจไม่ได้หลายต่อ หลายครั้ง ทั้งยังต้องอยู่ใกล้ชิดกับหนูหน่อยทั้งวันทั้งคืน แต่ สัปดาห์ที่ผ่านมา สติสตังเขาก็ปั่นป่วนไปหมด จะหลับจะตื่นก็เห็น แต่ริมฝีปากเผยอน้อยๆ เต้าล้นทรวง ความอวบอัด เอิ่ม… น่ากิน น่าลงลิ้นเลียไล้ไปทุกสัดส่วน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ